Cây phát lộc phong thủy: Bày đúng để chiêu dụ tài lộc vào nhà

Trong phong thủy, cây phát lộc là biểu tượng của sự may mắn, bình an, phát tài phát lộc. Đây là loại cây trồng phổ biến ở trong nhà và văn phòng.

1. Ý nghĩa cây phát lộc phong thủy

Trong phong thủy, cây phát lộc là biểu tượng của sự bình an, may mắn, thu hút tài khí thúc đẩy tài lộc dồi dào.

Sở dĩ cây phát lộc được coi là mang đến nguồn năng lượng phong thủy tốt là vì đây là loại có thể dung hòa 5 yếu tố ngũ hành trong phong thủy, chúng chính là nền tảng cho một vũ trụ hài hòa.

5 yếu tố ngũ hành trong phong thủy lần lượt là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Hành Mộc (Gỗ): Bản thân cây phát lộc mang hành Mộc.

Hành Thổ (Đất): Đất chính là nền tảng để cây phát lộc sinh sôi, phát triển.

Hành Thủy (Nước): Nước rất cần thiết cho sự phát triển mạnh mẽ của cây phát lộc. Vì vậy cây phát lộc trồng bằng cách thủy sinh cũng đại diện cho yếu tố Thủy.

Hành Hỏa (Lửa): Mỗi cây phát lộc đều được gắn một chiếc nơ màu đỏ (màu đỏ thường tượng trưng cho yếu tố Hỏa). Hoặc khi trồng cây, đặt cây trong chậu gốm màu nâu.

Hành Kim (Kim loại): Cây phát lộc thường được trồng trong những chiếc bình, chậu bằng thủy tinh. Những chiếc bình, chậu này đại diện cho yếu tố Kim.

Theo quan niệm phong thủy, cây phát lộc thường được trồng trong bình gốm, thường được gắn một đồng xu kim loại hoặc một bức tượng bằng kim loại, chẳng hạn như tượng Phật Di Lặc, Phật cười. Đây cũng là những vật phẩm đại diện cho yếu tố Kim.

2. Trồng cây phát lộc với số lượng thế nào để gặp may mắn, phát tài phát lộc?

Trồng cây phát lộc phong thủy với số lượng khác nhau cũng mang đến những ý nghĩa phong thủy nhất định.

Theo đó, tùy từng mong muốn và sở thích, bạn có thể lựa chọn số cây phát lộc để trồng ở nhà, ở nơi làm việc cho phù hợp.

Trồng 2 cây: tượng trưng cho tình yêu và hôn nhân viên mãn, lúc nào cũng có đôi có cặp.

Trồng 3 cây: tượng trưng cho hạnh phúc tròn đầy, gia đạo an nhiên.

Trồng 5 cây: tượng trưng cho sức khoẻ dồi dào, tinh thần ổn định.

Trồng 8 cây: tượng trưng cho sự giàu có, dư dả, dễ phát tài phát lộc.

Trồng 9 cây: tượng trưng cho sự may mắn, viên mãn, bền lâu.

3. Đặt cây phát lộc ở đâu thì phù hợp?

Theo phong thủy nhà ở, bạn nên đặt cây phát lộc ở hướng Đông hoặc Đông Nam trong nhà của bạn.

Đây là 2 hướng Chấn và Tốn, chủ hành Mộc trong Bát quái đồ. Hai hướng này chủ về tài lộc, sức khỏe, bình an của gia đình.

4. Một vài lưu ý khi trồng cây phát lộc

Tưới nước cho cây phát lộc phong thủy là điều cần quan tâm hàng đầu. Những loại nước bẩn, có chứa vi khuẩn, clo có thể làm cây chết dần hoặc nhiễm bệnh mà chết.

Nếu phát hiện thấy rễ cây có màu đen, mau chóng cẳt phần rễ đen đó đi. Tương tự, các lá bị thối cũng cần được cắt bỏ nếu không sẽ tạo ra vi khuẩn không tốt cho cây.

Tốt nhất là nên thay nước mỗi tuần một lần với nước cất hoặc nước sạch. Đồng thời nên làm sạch chậu cây nếu thấy nấm mốc hay tảo xuất hiện.

Khi lá có màu vàng tức là cây đang dư ánh nắng và phân bón, nên cắt giảm phân bón và đưa cây vào khu vực có bóng râm.

Lưu ý, một số người chỉ biết bày cây phát tài trong nhà sẽ chiêu tài mà không biết cách tốt nhất để sử dụng loại cây này là đặt chậu cây lên một tờ giấy đỏ hoặc sử dụng 1 chiếc nơ màu đỏ đặt lên thân cây. Màu đỏ mang ý nghĩa may mắn cát sẽ nâng hiệu quả tụ tài của cây phong thủy.

Tin bài liên quan