Đi tìm lời giải cho giấc mơ bạn hay gặp

Mỗi khi đêm đến là chúng ta đều muốn có một giấc ngủ ngon để lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên không phải ai cũng đều có một giấc ngủ yên mà đôi khi ta thường có mộng.

Các nhà tâm lý học cho rằng não bộ chúng ta giống như một công cụ có chức năng ghi nhớ và nhắc nhở chúng ta về những sự việc bị bỏ quên trong cuộc sống thường ngày. Vì vậy những giấc mơ này cứ lặp đi lặp lại cho đến khi bạn giải quyết xong chúng trong hiện thực.

Ngày nay, nghiên cứu khoa học về thân thể người phát hiện ra việc bộ não tạo dựng nên miền đất mơ từ kí ức hiện diện trong đời sống hàng ngày cũng như từ tiềm thức sâu thẳm. Nói cách khác những giấc mơ bí ẩn và đôi khi vô lí thực chất là sự kết hợp giữa trải nghiệm gần đây cùng với thông tin chúng ta tích lũy trong nhiều năm: kí ức, chấn thương tinh thần, cảm xúc và cảm giác.

Đây chính là những dấu hiệu mà bạn thường gặp trong giấc mơ. Nó có ý nghĩa gì vậy?

1. Những chiếc hộp

Giấc mơ liên quan đến những chiếc hộp có nghĩa là bạn đang cảm thấy bị che giấu. Một chiếc hộp rỗng chỉ ra sự thất vọng đang tồn tại trong bạn. Có rất nhiều hộp chứng tỏ rằng bạn đang gặp rắc rối với những cảm xúc của mình mà chỉ muốn giấu chúng đi.

 

2. Điện thoại

Giấc mơ có ngụ ý ám chỉ bạn là người kém trong vấn đề giao tiếp. Nếu muốn công việc phất triển thuận lợi bạn nên thay đổi con người mình từ cách giao thiệp với người xung quanh. Khả năng giao tiếp chính là cầu nối vô cùng quan trọng cho mọi việc diễn ra tốt đẹp đó bạn.

Chuông điện thoại reo lên trong giấc mơ cho thấy bạn đang gặp phải một vấn đề mà bạn muốn né tránh chúng.

 

3. Bạn đang bay

Nằm mơ thấy mình đang bay là một giấc mơ thường thấy. Giấc mơ này chỉ ra một sự thức tỉnh trong tiềm thức của bạn. Việc bạn đang bay có thể có nghĩa là bạn đang gặp một vài khó khăn trong cuộc sống và bạn đang cố gắng để vượt qua.

Giải mã giấc mơ thấy mình bay, điều đó cũng nói lên rằng bản thân mình có thể quan sát, nhìn nhận các vấn đề, mối quan hệ, cách hành động, ứng xử của những người xung quanh mình từ trên cao. Điều này tạo cơ hội cho bạn hiểu được vấn đề, hiểu được người khác hay chính bản thân mình. Mơ thấy mình đang bay nói lên bạn cần quan sát, xem xét lại sự việc, mối quan hệ với người khác hoặc chính bản thân mình. Đánh giá bản thân, người khác đã hành động đúng, làm việc tốt nhiều hay chưa.

 

4. Mặt trăng

Giấc mơ xuất hiện mặt trăng chỉ ra một khía cạnh sáng tạo tiềm ẩn trong bạn. Nếu trăng khuyết, điều đó ám chỉ sự sáng tạo, nhạy bén của bạn đang mất dần đi. Trăng tròn thì báo hiệu những khởi đầu mới đang mỉm cười với bạn.

 

5. Con đường

Con đường thể hiện cuộc hành trình bạn đang đi trong cuộc sống. Nếu bạn nằm mơ thấy một con đường nhỏ, hẹp thì điều đó có nghĩa là mục tiêu bạn đang hướng đến khá đơn giản và dễ dàng đạt được. Nhưng nếu bạn mơ thấy con đường âm u, nhiều sương mù, điều đó có thể ám chỉ rằng tương lai của bạn sẽ không được suôn sẻ và bạn sợ hãi khi nghĩ về nó.

 

6. Hoa

Nếu bạn nằm mơ thấy một cánh đồng hoa hoặc một bông hoa đang nở rộ thì điều đó có thể ám chỉ rằng những cơ hội mới sẽ sớm xuất hiện. Còn nếu đó là những bông hoa héo, điều đó có thể báo hiệu rằng có một vài chuyện không tốt sẽ xảy ra.

Mơ thấy hoa tươi đang trong quá trình bị khô héo, úa tàn hoặc bạn mang hoa tươi bỏ đi, dấu hiệu nhắc nhở bạn cần khiêm tốn hơn nữa, đồng thời cẩn thận trong cách đối nhân xử thế, không nên tự cao tự đại khiến mọi người phải xung quanh phải khó chịu.

 

7. Nước

Nước trong giấc mơ có xu hướng phản ánh tham vọng của bạn trong cuộc sống. Nếu bạn nằm mơ thấy đại dương mênh mông, thì đây chính là thời điểm tốt để bạn nắm lấy những cơ hội và mạo hiểm. Nếu bạn nằm mơ thấy một con suối cạn hoặc một đầm lầy, ao nhỏ thì có thể nó là một dấu hiệu cho rằng bạn đang vượt quá tầm với.

Tin bài liên quan