Tuổi Thìn hợp với cây gì theo phong thuỷ

Ngày nay cây phong thủy không thể thiếu trong mỗi gia đình vì nó không chỉ đẹp, đa dạng chủng loại mà còn có khả năng lọc không khí tốt cho sức khỏe. Ngoài ra nếu chúng ta biết lựa chọn đúng loại cây phù hợp với bản thân còn có tác dụng rước tài lộc và đón may mắn vào nhà.

Nói về người tuổi Thìn (Canh Thìn, Mậu Thìn, Bính Thìn, Giáp Thìn, Nhâm Thìn) đúng là một trong những con giáp có đường tài vận tốt nhất trong cả 12 con giáp, thịnh vượng cũng rất phất, nhưng theo đó là hay bị quấy phá, ganh ghét, ảnh hưởng đến phong thủy tài vận, sức khỏe.

Theo phong thủy thì rồng là loài vật hùng mạnh và được kính trọng nhất trong số 12 con giáp. Nó tượng trưng cho tham vọng và thống trị, nhưng đồng thời nó cũng là con vật linh thiêng và mang tính thần thánh. Những người sinh vào năm Thìn tràn đầy năng lượng và sức mạnh, có sức quyến rũ và tỏa sáng, và là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực.

Cây hợp tuổi Thìn

Người tuổi Thìn khoan dung đại lượng, tràn trề sinh lực và có sức khỏe dồi dào. Tài vận của bạn rất thịnh, dù không làm việc chăm chỉ cũng có tài lộc vào túi. Tuy vậy, bạn dễ gặp tiểu nhân cản trở con đường tài lộc của bạn. Đặt một chậu cây Xương Rồng ở hướng Tây Bắc phòng khách để hóa giải tà khí và phòng tránh tiểu nhân. Ở Đông Nam phòng khách, đặt chậu cây Vạn Niên Thanh để thúc đẩy thêm tài vận.

Cây hợp tuổi Canh Thìn

Người tuổi Canh Thìn (sinh năm 1940) là người mệnh Kim do đó theo ngũ hành tương sinh bạn nên trồng những loại cây hợp tuổi thìn có màu nâu, vàng của mệnh Thổ (do Thổ sinh Kim) hoặc màu trắng của mệnh Kim là tốt nhất sẽ giúp gia đình đón nhận được nhiều điều may mắn và tài lộc.

Những cây hợp tuổi Canh Thìn như: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Lan Chi (Cây Dây Nhện), Cây Ngọc Ngân (Cây Cung Điện Vàng), Cây Lan Ý, Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Trầu Bà Đế Vương, Cây Hạnh Phúc

Tuy nhiên bạn cũng cần tránh trồng những loại cây cảnh có màu xanh nước biển, đen của hành Thủy hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím của hành Hỏa theo ngũ hành tương khắc để gia đình không bị đi tiền của, bị kìm hãm sự thịnh vượng.

Cây hợp tuổi Nhâm Thìn

Người tuổi Nhâm Thìn (sinh năm 1952) thuộc mệnh Thủy vì thế bạn nên trồng những loại cây cảnh có màu trắng thuộc hành Kim (do Kim sinh Thủy) hoặc màu xanh dương thuộc hành Thủy giúp mang lại nhiều sự may mắn cho gia đình, thuận lợi trong đường công danh, sự nghiệp.

Những cây hợp tuổi Nhâm Thìn như: Cây Kim Tiền, Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Ý, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân), Cây Lan Chi ( Dây Nhện ), các loại cây Tùng ( như Cây Thuỷ Tùng, Cây Tùng Bồng Lai, Cây Tùng La Hán)… Ngoài ra bạn có thể lựa những loại cây thủy sinh để hỗ trợ cho tuổi của mình.

Bạn cũng không nên trồng các loại cây cảnh có màu sắc nâu, vàng hoặc nhiều màu xanh lá cây quá để không ảnh hưởng đến tài vận của bản thân.

Cây hợp tuổi Giáp Thìn

Người tuổi Giáp Thìn (sinh năm 1964) là người mệnh Hỏa nên theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa do đó bạn nên trồng loại cây cảnh phong thủy có màu xanh lá của mệnh Mộc hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa như thế sẽ giúp gia đình đón nhận nhiều tài lộc và may mắn nhất.

Cây hợp tuổi Giáp Thìn như: Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Phú Quý, Cây Huyết Dụ (Phất Dụ Mảnh), Cây Đa Búp Đỏ, Cây Vạn Lộc, Cây Đuôi Công Tím, Cây Hồng Môn, Cây Lan Quân Tử, Cây Trầu bà Đế Vương Đỏ, Cây Phong Lộc, Cây Thẻ Bài Hồng
cây hợp tuổi thìn

Ngoài ra bạn không nên trồng những loại cây cảnh có màu xanh dương, đen (thuộc mệnh Thủy) hoặc màu nâu, vàng (thuộc mệnh Thổ) vì những màu này khắc chế Hỏa. Mặt khác Hỏa sinh Thổ không có lợi ích gì cho Hỏa ít nhiều sẽ ảnh hưởng về công danh, sự nghiệp và hạnh phúc của gia đình bạn.

Cây hợp tuổi Bính Thìn

Người tuổi Bính Thìn (sinh năm 1976) là người mệnh Thổ vì thế bạn chỉ nên trồng những cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa (do Hỏa sinh Thổ) hoặc nâu, vàng của mệnh Thổ sẽ đem lại nhiều điều tốt lành cho gia đình, giúp bạn nhanh đạt được sự giàu sang phú quý, an khang thịnh vượng.

Cây hợp tuổi Bính Thìn như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh, Sen Đá Nâu (Sen Đá Socola), Cây Ngũ Gia Bì, Cây Trầu Bà… hoặc chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả có sắc Đỏ, Cam, Hồng như: Cây Lan Quân Tử, Cây Phong Lộc, Cây Hồng Môn, Cây Vạn Lộc, Cây Đa Búp Đỏ.

Nhưng theo phong thủy bạn lại cần tránh trồng những loại cây cảnh có nhiều màu xanh lá cây hoặc màu trắng thuộc mệnh kim vì Mộc khắc Thổ và Thổ sinh Kim để không bị ảnh hưởng bởi các vận khí xấu làm thất thoát tiền bạc và gây mâu thuẫn trong gia đình.

Cây hợp tuổi Mậu Thìn

Người tuổi Mậu Thìn (sinh năm 1988) là người mệnh Mộc do đó bạn có thể trồng được rất nhiều loại cây cảnh vì nó thuộc bản mệnh của bạn. Tuy nhiên để nhận được nhiều tài lộc hơn bạn nên chọn mua những loại cây cảnh có màu xanh nước biển thuộc mệnh Thủy (do Thủy sinh Mộc) vì nước tăng khả năng sinh trưởng của cây cối hoặc chọn những loại cây có màu xanh lá thuộc mệnh Mộc.

Cây hợp tuổi Mậu Thìn: Cây Ngọc Bích, Cây Vạn Niên Tùng (Tùng La Hán), Cây Trường Sinh, Cây Cau Tiểu Trâm, Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh, Cây Vạn Niên Thanh, Cây Ngũ Gia Bì, Cây Kim Ngân, Sen Đá Nâu.

Ngoài ra để tránh bị ảnh hưởng xấu tới vận khí của gia đình bạn nên tránh những loại cây thuộc mệnh Kim và Hỏa vì trong ngũ hành Kim khắc Mộc còn Mộc sinh ra Hỏa làm Mộc lụi bại đường công danh, sự nghiệp tiêu tán.

T/H.

Tin bài liên quan