Xuân Mậu Tuất mạn bàn về tín ngưỡng dân gian và giải mã giấc mơ về Chó

Người Việt coi trọng sự sống chết, tin rằng bản thể con người gồm 2 phần: hồn và xác. 3 hồn gồm có: Tinh (sự tinh anh trong nhận thức), Khí (năng lượng làm cho cơ thể hoạt động) và Thần (thần thái của sự sống). Các câu nói trong dân gian như “sống khôn chết thiêng” giải thích về yếu tố thờ nhân thần mạnh mẽ trong đời sống tâm linh Người Việt. Người Việt Nam thờ tự cẩn trọng từ tổ tiên ông bà, thành hoàng làng, tổ nghề, tứ bất tử, đến các danh nhân và anh hùng.

THỜ THẦN TÀI

Trước khi bàn vấn đề này muốn nói về lý do sao có ban thần tài:

Khi người chủ ở một nơi và kinh doanh buôn bán ở chỗ khác thì họ phải có thờ thần tài ở nơi ấy và xin may mắn từ thần tài nhà mình hỗ trợ thêm.

Chính vì thế mà có thêm ban thần tài.

Hiệu vị chính là:

- Ngũ Phương Ngũ Thổ Long Thần.

- Tiền Hậu Địa Phương Tài Thần.

- Thổ Năng Sinh Bạch Ngọc.

- Địa Khả Xuất Hoàng Kim.

Khi đặt ban thần tài phải chọn vị trí tốt,hướng tốt,nên quay ra cửa vì mục đích chiêu tài lộc 4 phương vào nhà. Nếu chẳng may toàn bộ mặt tiền xấu thì nên hoá giải bằng long quy thì vẫn vô hại.

Nói thật, ban thần tại không phải quyết định giầu nghèo hay mua mau bán đắt mà chỉ hỗ trợ thêm cùng các yếu tố khác nữa nên trang trí xinh sắn, sạch sẽ, thoáng đãng, trang nghiêm, gọn gàng là được. Nhiều nhà bây giờ dâng cà-phê, châm thuốc lá, vật phẩm tràn lan là không cần thiết.

Cần nhất là tâm sạch, kính cẩn, hoa tươi đặc biệt đừng quên nước sạch (thủy tụ tài khí) và nên đặt thêm tiền sạch thì tiền này là tịnh tài tốt gấp vạn lần tiền vàng mã.


NƯỚC TRONG NHÀ

Ai đó bán đồ phong thủy đã nói: - Cứ có nước trong nhà là có phúc. Thú thật phúc và nước không có dính líu gì với nhau cả vì PHÚC không thể cầu mà nó được tích tụ từ thế hệ này sang thế hệ khác do hành động thiện mà thành.

Còn nước trong nhà thì ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc. Không ngoa khi các cụ phán: Sơn quản nhân đinh (con trai, đàn ông) Thủy quản tài (tài lộc). Cho nên nhà hiếm muộn con trai ta nên để ở cung đông (vị trí) hòn Ngọc Sơn hoặc trước cửa đặt non bộ có hình thái hiền hoà yên bình và có nước (minh đường tụ thủy) vừa vượng nhà, lợi con.

Trong nhà nhìn ra mặt tiền thì phía tay trái là thanh long, nếu đặt nước ở đây thì rồng gặp nước là đắc cách. Hoặc cung tài lộc - trưởng nữ (đông nam) thuộc mộc nếu đặt nước cũng rất tốt. Ngược lại bên tay phải là bạch hổ, nếu có quá nhiều nước (kể cả téc chứa nước trên cao) thì bạch hổ - người nữ trong nhà sẽ ảnh hưởng xấu.

Lợi dụng tính tương khắc của Thủy Hoả người có kinh nghiệm sẽ hoá giải bằng nước cho bếp chẳng may đặt vào cung tốt đẹp và quan trọng.

Nguyên tắc này cũng áp dụng chung cho đào giếng, ao, bể bơi. Thậm chí cung quan trọng và xấu trong nhà rơi vào cung hỏa, thổ thì cũng hoá giải bằng nước được.

Nước và núi đá ai cũng chơi được khi bạn hiểu về nó. Núi sắc cạnh, gầm gì, cổ quái dùng để chấn. Núi đẹp, mềm mại, kiêu xa thì dùng tăng vượng khí. Riêng loại đá xanh vân trắng như đá rải đường tầu hay lát đường đi, bậc cửa chùa chiền chớ tham mà sử dụng.

Nếu cẩn thận, hiểu biết đá lâu ngày sẽ hút linh khí tốt còn đặt sai, đá nhiễm âm tinh sẽ gây xáo trộn. Đó chính là điều người ta hay đổ oan: tuổi này không chơi được đá!


KHÍ TRONG NHÀ

Rất vui vì bây giờ nhiều bạn để ý đến khí trong nhà vì khí là vấn đề quan trọng nhất của phong thủy, nhưng lại vô hình, khó cảm nhận nên thành ra khó hiểu, trìu tượng.

Khí (phong), có nhiều loại: địa khí, âm khí, thiên khí, tà khí, tạp khí, dương khí, vận khí, suy khí, vượng khí...

Để đơn giản hơn, tôi xin nói về biểu hiện tác động vào trực giác trước.

Nếu bước vào một nhà hay một khu đất mà cảm thấy lạnh lẽo, bức xúc tâm trạng, nhịp tim tăng, đầu váng vất, da gà nổi, bất an, bước vào trong nhà cảm giác khó chịu càng tăng, thậm chí thấy hồi hộp, người trong nhà mặt mũi không sáng, nhiều mùi vị khó chịu không xác định... đặc biệt nhà có xáo trộn, mất đoàn kết, gặp nhiều rủi ro không do ai gây nên cả thì hiểu rằng nhà này khí đã và đang suy!

Tạm gạt vấn đề âm vong khí nói sau vì khó nhận biết, khó diễn tả .

Chỉ cần dính vào 3 điều bất kỳ nào đã kê ở trên cũng là phải giải quyết rồi, chấn giải thì các bạn không tự làm được nên tôi chỉ nói cách tự khắc phục:

- Dọn dẹp nhà cho quang đãng, sáng sủa, sạch sẽ.

- Vất bớt đồ thừa lâu không dùng.

- Chỗ nào tối có thể dùng gương hay bóng điện.

- Tường bị loang lổ hay u ám nên sửa chữa, vôi sáng mầu lên.

- Nhà nứt hay ẩm ướt phải khắc phục ngay. Dẫn gió, khí tốt vào nhà thông qua cửa chính, cửa sổ.

- Treo thêm tranh sáng, ấm mầu có chủ đề tươi tắn, yên bình, non nước.

- Đặc biệt bếp phải sạch sẽ, gọn gàng, thoáng đãng, không để gương hay nắng chiếu vào nơi nấu.

- Bàn thờ hạ bớt vật phẩm để lâu, lau chùi pháp khí, lô nhang, thắp trầm cho xua đi trệ khí.

- Mời gọi khách khứa, bạn bè đến chơi....

Đây là những cách dễ làm nhất, nhưng hiệu quả phải đạt đến 60-70%.


Năm mới Mậu tuất giải mã giấc mơ về CHÓ, lược soạn gửi tới bạn đọc món quà đầu xuân, chúc quý bạn đọc năm mới an khang thịnh vượng.

Tín ngưỡng dân gian giải mã những giấc mơ về chó như sau:

- Mơ thấy con chó: Đây là giấc mơ mang đến những điềm lành cho chủ nhân. Nó cũng là sự biểu thị cho thấy sẽ có những người bạn tri kỉ và tốt bụng đến bên và mang lại may mắn cho bạn.

- Mơ thấy vui chơi cùng chó: Bạn đang có những khoảng thời gian khá vui vẻ và hạnh phúc để thoải mái bên bạn bè.

- Mơ thấy chó hung dữ: Sắp đến có thể bạn sẽ xung đột hay tranh cãi với bạn bè nhưng chỉ là những xung đột nhỏ thôi nhé! Cũng có thể các mối quan hệ xã hội của bạn đang gặp trục trặc. Bạn cần phải cố gắng, chân thành hơn để nhận được sự tin tưởng và chinh phục sự yêu mến của mọi người.

- Mơ thấy chó chạy vào nhà: Giấc mơ này là điềm báo đại cát. Bạn hãy chuẩn bị tinh thần để đón nhận tài lộc và thịnh vượng đến với mình.

- Mơ thấy chó to, cao: Có thể có một người bạn quyền thế nào đó sẽ bảo vệ và giúp đỡ bạn.

- Mơ thấy 2 con chó: Đây là giấc mơ khá tốt có ý nghĩa rằng những thành công mà bạn đang mong chờ sẽ đến nhanh và mang lại hiệu quả nhân đôi.

- Mơ thấy bị 1 con chó lao đến cắn: Dấu hiệu cho thấy bạn đang có mâu thuẫn với một trong số những người bạn thân. Bạn sẽ cảm thấy cô đơn và muốn quay về những tháng ngày vui vẻ trước đó khi bạn bè vẫn còn bên cạnh mình.

- Mơ bị chó cắn: Giấc mơ này phản ánh tâm trạng của bạn lúc này khá rối bời, bạn cần tĩnh tâm để có thể thoát khỏi cảm giác mệt mỏi này. Đây cũng có thể là điềm cảnh báo người bạn ghét đang tung những tin đồn phiền nhiễu nhằm hạ bệ và gây ảnh hưởng đến danh dự của bạn.

- Mơ thấy chó bị ốm: Giấc mơ này cho thấy bạn đang dần lãng quên và không còn nhớ đến một tình bạn đẹp trước đây mình đã từng có.

- Mơ thấy chó chết hoặc chó sắp chết: Bạn sắp gặp một sự mất mát lớn khi bị một người bạn tốt rời xa. Điều này cũng có ý nghĩa cho thấy bản năng của bạn đang dần dần thay đổi theo hướng xấu đi.

- Mơ thấy chó mẹ và chó con: Đây là điềm báo tốt lành về tình bạn, những người bạn tốt luôn ở bên để giúp đỡ bạn vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, nếu mơ thấy đàn chó con lẽo đẽo theo mẹ thì nghĩa là  bạn cần đề phòng bạn xấu “chơi khăm”, làm ảnh hưởng đến danh dự của mình.

- Mơ thấy đang ngắm nhìn đàn chó nô đùa: Bạn đang cảm thấy vui vẻ và hài lòng với cuộc sống hiện tại vì có những người bạn đáng tin cậy trong cuộc sống để cùng bạn chia sẻ mọi vui buồn.

- Mơ nghe thấy tiếng chó sủa trong giấc mơ: Bạn cần đề phòng có kẻ tiểu nhân lợi dụng lòng tốt của bạn để làm những chuyện mờ ám.

- Mơ thấy đàn chó: Biểu thị rằng bản thân bạn luôn có những người bạn tri kỷ và sẽ gặp may mắn.

- Mơ thấy bị đàn chó đe dọa: Điềm báo sẽ có mâu thuẫn, hiềm khích giữa bạn và ai đó.

- Mơ thấy bị đàn chó tấn công: Điềm báo có nhiều người muốn hãm hại bạn, hãy cảnh giác với các mối quan hệ xung quanh.

- Mơ thấy đàn chó đang cắn nhau: Điềm báo bạn sắp gặp rắc rối và có thể bị kẹp giữa những hiềm khích của những người bạn của mình.

- Mơ thấy thăm trại chó: Điềm báo bạn sắp có một món quà bất ngờ.

- Mơ thấy lái xe trượt tuyết đàn chó kéo: Điềm báo bạn sẽ có tin vui.

- Mơ thấy chó nhà mình đẻ con: Điềm báo bạn sắp có tin vui từ người nhà mình.

- Mơ thấy chó đực nhà mình lại đẻ con: Điềm báo thể hiện rằng bạn đang cố gắng hoặc tin tưởng vào một chuyện khó có thể xảy ra, bạn nên nhìn nhận đúng khả năng của mình.

- Mơ thấy chó lạ đẻ con: Điềm báo bạn sẽ có được tiền rơi, lộc trời.

- Mơ thấy mình đỡ đẻ cho chó: Điềm báo việc làm tốt của bạn sẽ giúp bạn có những may mắn bất ngờ với mình.

- Mơ thấy chó con vừa sinh ra có lông trắng: Điềm báo gia đình sắp có đứa trẻ phú quý xinh xắn ra đời.

- Mơ thấy chó con vừa sinh ra màu vàng: Điềm báo có tiền tài sắp tới.

- Mơ thấy chó con vừa sinh ra màu đen: Điềm báo bạn sẽ giàu có trong tương lai.

Tin bài liên quan