Bài học tình yêu 'để đời' dành cho 12 cung hoàng đạo

Cùng khám phá những lời khuyên bổ ích, giúp các cung hoàng đạo trưởng thành, cư xử đúng đắn hơn trong tình yêu nhé!

BẠCH DƯƠNG

- Nam Bạch Dương 

Đàn ông Bạch Dương cần phải đối diện với sự không hoàn hảo ở cả bản thân lẫn người tri kỷ. Bạch Dương cần học cách yêu ai đó, yêu cả những điểm tốt lẫn xấu ở họ. Chàng cũng cần dung hòa giữa bản năng và lý trí, giữ cho mình cái đầu lạnh và sự tỉnh táo cùng trái tim biết yêu thương.

- Nữ Bạch Dương 

Tình dục có thể là sự liên kết lớn nhất giữa hai người yêu nhau, nhưng để có thể đi đến một kết nối như vậy, cô gái Bạch Dương cần sẵn sàng để tin tưởng vào người yêu, cho anh thấy được mình thực sự là người thế nào. Nàng cần bớt tào lao và bắt đầu cho mọi người thấy con người thật, cố gắng không cảm thấy bó buộc, phòng thủ hay đòi hỏi sau đó. Nàng cũng cần bỏ đi lá chắn của sự kiểm soát và hiếu thắng. Nàng phải học cách vị tha, bao dung thay vì cố gắng giành thắng thua.

KIM NGƯU

- Nam Kim Ngưu

Đàn ông Kim Ngưu cần học cách hy sinh sự thoải mái của họ vì lợi ích lớn hơn. Nói cách khác, họ cần dẹp bỏ sự ích kỷ lại, bởi điều này sẽ khiến người chàng yêu cảm thấy tủi thân và phẫn nộ. Chàng cũng cần học cách đáp ứng nhu cầu của bạn gái.

- Nữ Kim Ngưu

Dễ tổn thương không có nghĩa là yếu đuối, Kim Ngưu không cần phải học cách thả lỏng bản thân, đừng cố gắng gồng mình cứng cỏi. Nàng không cần biến mình thành một người phụ nữ độc lập, không cảm xúc và giả vờ như nàng chẳng mấy bận tâm với chuyện yêu đương. Bài học nàng cần chiêm nghiệm chính là sống theo đúng mong đợi của bản thân và không quan tâm tới những gì thiên hạ nghĩ.

SONG TỬ

- Nam Song Tử 

Anh chàng Song Tử cần học cách tập trung vào một việc tại một thời điểm cũng như kết hợp đời sống tưởng tượng nội tâm với thực tế bên ngoài mà không trở nên quá bi quan. Học cách đứng vững trên đôi chân mà không cần đến một người tình trợ giúp cũng là điều tốt với chàng. Điều đó cũng cho phép chàng tiến những bước xa hơn vào hiện thực. Tình dục không phải là sự phụ thuộc lẫn nhau, đó cũng không đơn thuần là cảm giác thể xác.

- Nữ Song Tử 

Phụ nữ Song Tử cần học cách chấp nhận thực tế bởi nàng có xu hướng tìm kiếm những hình mẫu quá ư lý tưởng và không hề thực tiễn. Đó là lý do khi thất vọng về người mình đang hẹn hò, nàng có xu hướng chạy trốn khỏi cuộc tình đó và bị mang tiếng đa tình. 

CỰ GIẢI

- Nam Cự Giải 

Sự kiểm soát không phải luôn cần thiết để có được cuộc sống hạnh phúc. Cự Giải cần nhớ không phải lúc nào mối quan hệ cũng cần đến sự an toàn, đôi khi cần chấp nhận mạo hiểm và bị tổn thương mới có thể nhận được quả ngọt. 

♪ Nữ Cự Giải 

Phụ nữ Cự Giải cần học cách chấp nhận rằng tình yêu phải đi kèm với tình dục, theo cách không gây tổn hại đến lòng tự trọng. Nàng cũng cần học cách yêu bản thân hơn và trở nên an toàn với chính mình thay vì bận bịu suốt ngày lo đáp ứng cho người yêu. Nàng cũng cần hạn chế sự cả tin, chớ có đặt niềm tin của mình vào người khác giới thái quá để rồi thất vọng.

SƯ TỬ

- Nam Sư Tử 

Chàng trai Sư Tử cần hiểu rằng làm theo gợi ý của người mình yêu không có nghĩa là bạn mất đi sự kiểm soát hay quyền lực. Bạn đôi khi cần đứng lùi ra phía sau để nhường sân khấu cho người yêu mình được tỏa sáng. Hãy nhớ một mối quan hệ yêu đương bền vững cần sự bình đẳng, người bạn yêu cần phải ngang hàng với bạn, chứ không phải là con sen hay kẻ làm nền.

- Nữ Sư Tử 

Cô nàng Sư Tử cần hiểu rằng tình yêu luôn đòi hỏi ít nhất hai người. Nàng cần chấp nhận rằng mọi thứ không chỉ xoay quanh bản thân mình, và cũng không nhất thiết phải như vậy. Nàng cần bỏ bớt tính tự luyến và dẹp bỏ tự ái, biết cách quan tâm chăm sóc nửa kia nhiều hơn. Nàng cần trở nên nữ tính hơn, biết cách tận hưởng sự bình yên như bao người thường khác bên người yêu thay vì trở thành nữ hoàng dưới ánh đèn sân khấu lộng lẫy. 

XỬ NỮ

- Nam Xử Nữ 

Đàn ông Xử Nữ cần học cách tin tưởng, yêu quý cả những điểm xấu xí nhất của nửa kia, và nhận thức được rằng dù người yêu không thể cải thiện bản thân theo cách chàng muốn, thì tình cảm chàng dành cho cô ấy vẫn mãi nguyên vẹn. Chỉ khi chàng chấp nhận một cách vui vẻ và tự nguyện, rằng người phụ nữ của mình hoàn hảo theo cách không hề hoàn hảo, thì chàng mới có thể cởi mở và có khả năng yêu thương chân thành.

- Nữ Xử Nữ 

Cô gái Xử Nữ cần học cách cân bằng giữa nhu cầu của chính mình với yêu cầu mà xã hội đang áp đặt lên họ. Đôi khi, nàng cần chấp nhận con người thật của mình, rằng bản thân nàng không thể hoàn hảo được, nhất là khi yêu. Và nàng cũng không có nghĩa vụ phải trở nên hoàn hảo như một cái máy. Ngoài ra, Xử Nữ cũng cần học cách thả lỏng tâm trạng, bớt kiểm soát người yêu và đừng coi bạn trai mình là một cậu nhóc cần sự quản thúc từ mẹ.

THIÊN BÌNH

♪ Nam Thiên Bình

Đàn ông Thiên Bình cần học cách tập trung vào một mục tiêu duy nhất thay vì mải "đứng núi này trông núi nọ" khi yêu. Ngoài ra, chàng cũng cần xác định rõ lúc nào cần dứt khoát cự tuyệt, lúc nào nên tỏ ra ga lăng, lịch sự với những cô gái không phải người yêu mình. Việc biến mình trở thành một chàng trai tốt với mọi cô gái trong thiên hạ chẳng giúp chàng ghi điểm, thậm chí còn bị cho là kẻ hay thả thính dạo, lăng nhăng.

♪ Nữ Thiên Bình

Nàng Thiên Bình cần thả lỏng và học cách cân bằng tâm trạng, biết trân trọng giá trị của mình. Chỉ khi nàng hiểu rõ ưu khuyết điểm của bản thân, không còn quá coi trọng những lời đánh giá của người đời về mình, nàng mới có được một tình yêu chân chính. Nàng phải nhớ nàng sinh ra để là chính mình, chứ không phải biến mình thành một kẻ chuyên đi làm vừa lòng người khác. 

BÒ CẠP

♪ Nam Bò Cạp

Chàng Bò Cạp cần học cách phân biệt giữa tính tự trọng và tự ái, đừng lúc nào cũng kịch tính hóa cái tôi và bản ngã của mình lên như vậy! Yêu là biết cho đi mà không cần nhận lại, chứ không phải là chiếm hữu và coi người mình yêu là của riêng.

♪ Nữ Bò Cạp

Bí ẩn và lạnh lùng có thể hấp dẫn cánh đàn ông khi mới bắt đầu, nhưng sẽ khiến họ cảm thấy mệt mỏi và muốn dừng cuộc chơi sau này đấy, cô gái Bò Cạp à! Đôi khi, sự đơn giản và thẳng thắn trong việc bày tỏ cảm xúc và suy nghĩ của mình sẽ khiến mối quan hệ trở nên bền vững và sâu sắc hơn. Giống như đàn ông Bò Cạp, phụ nữ Bò Cạp cũng cần học cách hạn chế tính ghen tuông và ham muốn sở hữu, kiểm soát chàng trai của mình.

NHÂN MÃ

♪ Nam Nhân Mã 

Nếu những người yêu của chàng có thể làm một cuộc bỏ phiếu, họ có thể đồng tình rằng những gì chàng cần trước tiên và trên hết là sự khéo léo. Vô tâm về cảm xúc và phóng túng về tình dục là một chuyện. Nhưng để cho người tình của mình biết được về cả hai điều đó bằng thái độ khô khan, khác thường lại là chuyện hoàn toàn khác. Chàng nên đặt nhiều nỗ lực hơn vào mối quan hệ tình cảm và ngưng việc xem phụ nữ như những cái bẫy chờ đợi để cướp đi sự độc lập của chàng.

♪ Nữ Nhân Mã

Nàng Nhân Mã cần học cách kiềm chế tính bộp chộp và nhanh nhảu khi yêu đương. Nàng cần sử dụng đến cái đầu lạnh của mình thay vì đi theo bản năng hoang dã. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định dấn thân vào một mối quan hệ, bằng không, nàng sẽ rơi vào thảm cảnh "nhanh yêu nhanh chán" hoặc yêu nhầm người. Rung động nhất thời và yêu chân thành là hai thái cực hoàn toàn khác nhau!

MA KẾT

♪ Nam Ma Kết

Chàng trai Ma Kết cần học được cách làm thế nào để có được sự vui thú trong "yêu". Suy ngẫm và tập trung vào những cảm giác thể xác thay vì trí óc sẽ giúp ích cho chàng, đặc biệt nếu chàng thực hiện thử thách này cùng với một người mà chàng tôn trọng và yêu thương. Đôi khi, chàng cần gác bỏ bộ mặt cứng nhắc và nghiêm trọng để đi theo tiếng gọi bản năng, làm một vài điều nổi loạn và điên rồ.

♪ Nữ Ma Kết

Cô nàng Ma Kết cần cởi mở và phóng khoáng hơn trong suy nghĩ, thay vì cứ giữ khư khư những nguyên tắc truyền thống, mang nặng tư tưởng cổ hủ. Trái ngược với nàng Nhân Mã, nữ nhân Ma Kết cần biết làm nóng trái tim mình bên cạnh cái đầu quá đỗi lạnh lùng, lý trí. Nàng cần hiểu rõ một mối quan hệ yêu đương bền vững cần xuất phát từ tình yêu thương thực sự đến từ trái tim, chứ không phải những tính toán thực tế.

BẢO BÌNH

♪ Nam Bảo Bình

Nam Bảo Bình cần học cách chia sẻ suy nghĩ của mình và hòa hợp hơn với người mình yêu, bởi đàn ông cung này có xu hướng vô tâm và coi mình là người đặc biệt. Chàng cần tìm một mối quan hệ tình cảm thực sự thay vì một kẻ hâm mộ xu nịnh. Học cách làm sao để chú ý và tôn trọng cảm xúc của bản thân cũng như người khác sẽ làm phong phú mối quan hệ cũng như cuộc sống của chính Bảo Bình.

♪ Nữ Bảo Bình

Nữ Bảo Bình cần học cách cân bằng giữa đời sống xã hội và yêu đương. Nàng cần dành thời gian cho nửa kia nhiều như cách nàng bận rộn với những mối quan hệ xã giao của mình. Hãy nhớ rằng người yêu không phải là một tùy chọn trong đời sống của nàng, mà cần là sự ưu tiên quan trọng. 

SONG NGƯ

♪ Nam Song Ngư

Chàng Song Ngư cần học cách trở thành một người đàn ông thực thụ và mạnh mẽ hơn nữa. Thay vì thỏa hiệp khi mâu thuẫn nổ ra, Song Ngư nên làm rõ vấn đề và cùng người ấy tháo gỡ rắc rối. Chàng có quyền nói lên suy nghĩ của mình thay vì im lặng. Từ chối nói chuyện một cách thẳng thắn hay tránh đối đầu bằng mọi giá chính là tàn phá mối quan hệ.

♪ Nữ Song Ngư 

Cô gái Song Ngư cần học cách chịu trách nhiệm về hành động của bản thân. Học cách làm sao để xác định và ủng hộ những gì mình tin tưởng sẽ giúp nàng tìm thấy sự ổn định trong cuộc sống và thu hút những người cùng chí hướng. Khi đang trong một mối quan hệ tình cảm, thay vì dựa dẫm hoàn toàn vào bạn trai và để anh ta toàn quyền quyết định chuyện của hai người, thỉnh thoảng, nàng cũng nên sắm vai trò lãnh đạo, cùng người yêu bàn bạc, đưa ra quyết định. Như vậy, mối quan hệ của cả hai sẽ có sự cân bằng và san sẻ.

Alexandra V.

Tin bài liên quan