Cung Thiên Bình hợp với cung nào nhất trong tình cảm, tình yêu

Cung Thiên Bình hay còn gọi là Thiên Xứng là cung hoàng đạo của những người sinh trong khoảng 24/9-23/10 dương lịch. Biểu tượng của cung này là hình ảnh chiếc đĩa cân cách điệu. Tương truyền, đây là chiếc cân mà nữ thần công lý Astraea luôn dùng để đo đếm và phân xử sự công bằng cho loài người.

Theo thiên văn học thì cung Thiên Bình có biểu tượng là cái cân – một vật biểu trưng cho sự cân bằng, bình đẳng và đối xứng, chính vì thế mà cô gái nhỏ cung Thiên Bình luôn dành thời gian và công sức của mình để hướng đến một cuộc sống bình ổn nhất có thể và trong tình yêu cũng thế. Thiên Bình hòa đồng, yêu âm nhạc, nghệ thuật, đồng thời được đánh giá là một trong những cung hoàng đạo dễ chịu nhất. Vì thế mà không khó khăn để biết cung Thiên Bình hợp cung nào, chỉ là cung nào sẽ là nửa kia hoàn hảo của Thiên Bình mà thôi.

1. Cung Thiên Bình hợp cung nào nhất trong tình yêu, tình cảm

Hài hước, chân thành và lãng mạn là những điều có thể nói về Thiên Bình trong tình yêu. Họ luôn mơ về chàng bạch mã hoàng tử hay nàng công chúa định mệnh của đời mình. Và nếu “người ấy” xuất hiện thì với Thiên Bình, ngày nào cũng là mùa xuân. Họ sẽ luôn vui cười, ríu rít và quan tâm bạn như một đứa trẻ.

Những người thuộc cung Thiên Bình luôn muốn tìm kiếm sự cân bằng trong bất kỳ mối quan hệ nào, đơn giản như hai bên dành tình cảm bình đẳng cho nhau. Điều này đôi khi có vẻ không tưởng, nhưng thực thế Thiên Bình luôn hoàn thành nó.

Tình yêu với Thiên Bình là chung thủy, tận tụy, nhưng họ vẫn biết như thế nào là lợi cho bản thân. Họ có những nguyên tắc mà buộc đối phương phải tôn trọng mọi điều khoản, điều này đặc biệt khó khăn khi Thiên Bình coi những quy tắc này là hiển nhiên, mà nửa kia thì không. Đồng thời, Thiên Bình cũng muốn có mối quan hệ cộ định, mọi thứ đi vào quy củ, một số người sẽ cảm thấy nhàm chán, nhưng người khác có thể lại thấy rất yên tâm khi yêu một Thiên Bình như thế. Vì vậy cung Thiên Bình hợp cung nào thuộc nhóm nguyên tố khí nhiều hơn, đôi khi cũng có thể kết đôi với một vài người thuộc nguyên tố lửa.

Cung Thiên Bình và Song Tử : Khi nói đến chiêm tinh trong tình yêu, thì cung Thiên Bình hợp cung nào nhất chắc chắn không thể bỏ qua một Song Tử thông minh, lý trí. Song Tử và Thiên Bình yêu nhau tạo nên một mối quan hệ lý tưởng, hai người hoàn toàn phù hợp về trí tuệ, tính cách và góc nhìn đối với cuộc sống. Không có những ghen tuông thái quá, cả hai luôn tràn đầy đam mê với những gì đang làm. Đây thực sự là một cặp đôi hài hòa, phù hợp để cùng nhau đi đến những chặng đường cuối cùng. Thiên Bình và Song Tử đều thuộc nguyên tố Khí – yêu tự do, thông minh, tính tình phóng khoáng, tư tưởng cấp tiến; do đó sự cảm thông và thấu hiểu lẫn nhau cũng tự nhiên xuất hiện khi cả hai chỉ mới gặp nhau vài lần. Hai chòm sao này rất cởi mở và thích “cuộc sống sắc màu” hơn là chấp nhận một cuộc sống ảm đạm, bình thường; vì vậy họ thường “tung hứng” cho nhau mỗi khi kết hợp lại như một đôi bạn diễn ăn ý và “bá đạo” nhất trên sân khấu. Mối quan hệ của Thiên Bình và Song Tử luôn được “làm mới” mỗi ngày bởi vì Song Tử ghét sự nhàm chán, còn Thiên Bình tinh tế và biết thế nào làm cân bằng hài hòa mọi thứ.

Cung Thiên Bình và Nhân Mã : Thiên bình quyến rũ, Nhân Mã bốc lửa, vì thế mà cả hai người không bao giờ cảm thấy chán nhau. Thiên Bình luôn biết giữ mọi thứ thú vị cho một Nhân Mã thích phiêu lưu. Nhân Mã dùng trí tuệ và tình cảm mãnh liệt dành để cho Thiên Bình trái tim ấm áp nhất. Tuy nhiên, chừng nào Nhân Mã thôi không còn thích sự độc lập, thích vi vu và chấp nhận một cuộc sống ổn định, cả hai có thể có được mối quan hệ lâu dài.

Cung Thiên Bình và Bảo Bình : Cả Bảo Bình và Thiên Bình đều thích giao tiếp, làm quen với mọi người. Nếu hai người lấy nhau, dự đoán đây sẽ là một cặp vợ chồng giàu có và hạnh phúc. Cả hai luôn quan tâm chia sẻ những ý tưởng, mục tiêu cá nhân với nhau để hiểu nhau hơn. Hơn nữa, những nguyên tắc của Thiên Bình lại có tác dụng chống lại sự bướng bỉnh trong Bảo Bình, đồng thời giúp giải quyết những khó khăn khi hai người xảy ra cãi vã.

2. Cung Thiên Bình khắc cung nào khi yêu

Là người hòa đồng, Thiên Bình làm bạn với tất cả mọi người, nhưng trong tình trường, cung Thiên Bình không hợp với cung nào?

Cung Thiên Bình và Cự Giải : Hai người này có những nhu cầu hoàn toàn khác nhau, Cự Giải đòi hỏi một tình yêu sâu sắc trong khi Thiên Bình lại tìm kiếm một nửa lý trí. Nếu yêu Thiên Bình thích vui vẻ, có thể tâm trạng của Cự Giải sẽ luôn rơi vào tình trạng tồi tệ, họ hướng nội nhiều hơn. Vì thế, mà trong mối quan hệ này, Cự Giải luôn tỏ ra mọi thứ thật nghiêm trọng, khiến Thiên Bình cũng dần tìm đến những đối tượng mới thích hợp hơn.

Cung Thiên Bình và Kim Ngưu : Mặc dù cả hai người cùng có chung tình yêu lớn với nghệ thuật, âm nhạc và những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Nhưng đó là những điểm tương đồng duy nhất, Kim Ngưu sẽ tìm cách lên kế hoạch để bắt đầu một cuộc sống với những ‘vỏ bọc” họ thích sự an toàn, điều này quá ngột ngạt với Thiên Bình. Thiên Bình hay thay đổi, thích mơ mộng và nhiều mối quan hệ, điều này trái ngược với Kim Ngưu và cản trở nhu cầu được “bảo mật” của họ. Cả hai người đều thiếu kiên nhẫn với nhau để có thể hòa hợp lâu dài. Kim Ngưu sẽ ghen đến “rối bời” nếu suốt ngày chỉ thấy Thiên Bình dành thời gian cho bạn bè, đồng nghiệp, đối tác; trong khi đó, Kim Ngưu rất cần sự quan tâm hết lòng từ Thiên Bình. Mặc dù, Thiên Bình có cố gắng cân bằng mọi thứ như biểu tượng chiếc cân của chính mình nhưng nếu chỉ một phút giây ” lơ đễnh” với người yêu thì tương lai của cặp đôi này khó có thể dự đoán được, đặc biệt là khi kẻ thứ ba xuất hiện hay có một sự hiểu lầm nào đó không thể hòa giải.

Cung Thiên Bình và Song Ngư : Cả hai có thể bắt đầu một mối quan hệ tốt, Thiên Bình và Song Ngư đều nhạy cảm, biết quan tâm đến hạnh phúc của đối phương. Nhưng Song Ngư lại không thích Thiên bình hòa đồng với mọi người và bất cứ ai, người ấy có xu hướng hờn dỗi nhiều hơn, đồng thời luôn trong tình trạng buồn bã, tổn thương, cần được chăm sóc. Điều này khiến Thiên Bình cuối cùng cũng cảm thấy nhàm chán, tâm hồn dần chuyển hướng đến các vùng đất khác. Cảm giác thiếu an toàn thường xuất hiện khi Song Ngư bên cạnh Thiên Bình, ít nhiều Song Ngư tự cho rằng người yêu mình không hề chung thủy hết lòng. Đó là lý do chính dẫn đến sự “rạn nứt” trong mối quan hệ thiếu sự tin tưởng. Không dừng ở đó, tâm trạng “nắng mưa thất thường” của Song Ngư cũng làm cho Thiên Bình “quay vòng vòng” tìm đủ mọi cách để vừa ý chòm sao này, và kết quả là “trạng thái” của tình cảm hai người cũng “lên xuống chóng mặt”. Sau một thời gian dài chịu đựng, Thiên Bình sẽ có xu hướng muốn từ bỏ và đi tìm cuộc sống riêng đích thực cho bản thân mình.

Có thể thấy, Thiên Bình là một người khá  hướng ngoại, người yêu của Thiên Bình cũng phải là người vui vẻ, hoạt bát và thông minh. Nếu cả hai tìm thấy nhau chắc chắn sẽ có được mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài.

***

Những người thuộc cung Thiên Bình đều sống rất tình cảm và luôn thích được yêu thương, chăm lo cho mọi người. Họ sẽ cảm thấy tổn thương và bị bỏ rơi nếu mọi người tỏ ra không cần đến họ. Thường thì Thiên Bình khá lười biếng cũng như ít khi đưa ra quyết định. Ngược lại, họ sẽ để bạn tự quyết định và “ngoan ngoãn” làm theo. Đặc biệt, nếu may mắn là người thân hay bạn bè của Thiên Bình, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn ngon vì họ rất sành ăn.

Trong công việc, Thiên Bình có một trái tim trong sáng như pha lê. Họ sống trung thực và ngay thẳng, coi công bằng là lẽ sống của đời mình. Chính thái độ chân thành, lối sống trong sạch, suy nghĩ chu đáo và bản tính hữu hảo đã đưa Thiên Bình vươn tới thành công mà không tiêu tốn quá nhiều sức lực. Đó thật sự là một loại nghệ thuật ứng xử mà các cung khác cần học hỏi.

Khả năng tài chính của Thiên Bình cũng ở mức đáng ngưỡng mộ. Thiên Bình kiếm được rất nhiều tiền và cũng rất biết tận hưởng. Họ không ngại thưởng thức những món ăn đắt đỏ, trang hoàng nhà cửa sang trọng hay mua những bộ cánh hàng hiệu mà họ yêu thích. Với họ, hạnh phúc chính  là trải nghiệm và tận hưởng.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan