Đoán mệnh: Phá giải những hiểu lầm phổ biến P2

Có người nói: “Động đất Đường Sơn, không biết bao nhiêu vạn người chết, chẳng lẽ họ đều là do liều mạng? Trong số những người đã chết hẳn phải tồn tại người có lá số tử vi tốt, mệnh phú quý, vậy vì lẽ gì mà họ lại phải chết? Điều này cho thấy đoán mệnh không thể tin được?”...

Hiểu lầm thứ 3: Một trận động đất khiến hơn 100 ngàn người chết, chẳng lẽ họ đều là những người liều mạng sao? 

Kỳ thực, Thiên vận lớn hơn vận mệnh quốc gia, vận mệnh quốc gia lớn hơn vận mệnh con người. Trong “Dịch” có viết: “Từ Trời chiếu xuống, gặp cát hung. Động đất là một hình thức mà Thượng Thiên dùng để cảnh tỉnh người mang sứ mệnh cai quản tại nhân gian cần làm việc thiện, thuận theo Thiên ý. Nếu đã làm một số việc sai trái, Thượng Thiên sẽ dùng hình thức này để cảnh cáo bậc quân vương, hoặc đổi hướng thay đổi triều đại, hoặc có bậc quân vương băng hà. Nói cách khác, lúc này vận mệnh quốc gia sẽ phát sinh vấn đề, Thượng Thiên sẽ xử phạt cùng cảnh cáo. Nếu một người vừa đúng ở thời điểm này xuất hiện ở nơi mà Thượng Thiên xử phạt, vì vận mệnh quốc gia lớn hơn vận mệnh con người, do vậy nếu vận mệnh quốc gia không tốt thì dù cá nhân có mệnh tốt cũng không thể tự cứu mình.

Nói đến Thiên vận, vậy Thiên vận hiện nay là gì? Thiên vận hiện tại của Trung Quốc giống như “Tàng tự thạch” 270 triệu năm tuổi được phát hiện tại thôn Chưởng Bố tỉnh Quý Châu, có viết: “Trung Quốc cộng sản đảng vong”. Vận mệnh quốc gia hiện tại là gì thì không cần nói mọi người cũng đã biết rồi. Chính quyền Trung Quốc hôm nay vẫn duy trì sự thống trị tà ác, hơn nữa còn không ngừng quảng bá cái gọi là “Mô hình Trung Quốc” hướng ra toàn thế giới. Cụ thể là thông qua thực hiện chính sách “một vành đai một con đường”, “học viện Khổng Tử”, công nghệ 5G của Huawei, chiến tranh toàn cầu...

Tại sao những năm gần đây TQ lại gặp phải vận đen và nhiều tai họa như vậy? Nó phải đối mặt với cuộc chiến thương mại với Mỹ khiến nền kinh tế suy yếu trầm trọng, công ty Huawei bị cấm trên toàn cầu, dư luận trong nước càng ngày càng phẫn nộ với chính quyền hơn, nhiều vấn đề liên tiếp xảy ra mà không tìm được cách giải quyết. Nguyên nhân căn bản là bởi TQ đã thực thi sự việc trái với Thiên ý.

Vậy hiện tại vận mệnh con người là gì? Trung Quốc đại lục hiện nay như một con tàu lớn, vận mệnh tốt xấu của cá nhân sẽ không thể tính đến. Giống như một con thuyền lớn sắp chìm, hành khách trên thuyền muốn thoát nạn thì cần phải nhảy thoát ra khỏi con thuyền đó mới mong có cơ hội, nếu không mệnh dù tốt cũng vô dụng. Vì vậy, tại sao nhiều người Trung Quốc lại tuyên bố thoái Đảng và các tổ chức liên đới, chính là mỗi cá nhân tự mình phải nhảy khỏi con tàu càng sớm càng tốt, như vậy tính mạng cá nhân mới được bảo đảm.

Hiểu lầm thứ 4: Nếu mọi người đều tin vào họa phúc tiền định thì họ không cần phải nỗ lực làm việc nữa phải không? 

Hiện vẫn còn tồn tại một ý kiến phản đối và hiểu lầm đối với đoán mệnh khá phổ biến. Họ cho rằng: Nếu mọi người đều tin rằng những thành bại cá nhân của một người hoàn toàn là do vận mệnh định sẵn, như vậy thì họ không cần phải cố gắng làm việc, chỉ cần ngồi yên chờ họa phúc tìm đến là được. Như vậy thì, quan viên không cần phải nỗ lực làm tốt chức trách, nông dân lười nhác không trồng trọt và dệt vải, toàn bộ xã hội không ai làm việc, nền kinh tế sẽ bị đình trệ và dẫn đến sụp đổ. 

Thoạt nghe cảm thấy lập luận này cũng có chút đạo lý. Ví như một thầy đoán mệnh phán cho tôi đến 30 tuổi sẽ gặp vận may lớn, sẽ được phát tài nhanh chóng. Như vậy, mỗi ngày tôi chỉ cần ngủ ngon và chờ đợi đến năm 30 tuổi là mọi thứ tốt đẹp sẽ đến. Tuy nhiên, việc đoán mệnh đã được phổ biến hơn một nghìn năm kể từ khi Lý Hư Trung thời nhà Đường tổng kết và đúc kết thành bộ lý thuyết về xem Bát tự. Hiện tượng như thế này chưa từng xảy ra. Thực ra, đây chỉ là cách nhìn của người không hiểu chút gì về thuyết đoán mệnh nên mới “suy luận thiển cận” như vậy mà thôi.

Thực ra người đã nhìn ra được vận mệnh cũng như họa phúc trong đời của một người thì sao họ lại không nhìn ra được sự chăm chỉ hay lười nhác của người đó? Một người không nỗ lực làm việc thì chẳng lẽ trong mệnh không thể hiện rõ ư? Đây không phải là lời nói dối, một người có nỗ lực hay không, lúc nào chăm chỉ, lúc nào siêng năng cũng là do mệnh và vận định ra, do đó từ lý thuyết về đoán mệnh cũng có thể tính toán ra được.

Người hiểu về xem Bát tự đều biết, trong thuật đoán mệnh này có “Lục Thần”, tức là cùng “nhật can” tương sinh tương khắc để điều hòa 6 loại quan hệ “Tài quan sát ấn thực thương”. 6 loại quan hệ này giống như 6 loại gen quyết định tư tưởng cùng hành động của một người. Mỗi gen đều có chức năng đại biểu riêng. Ví như Tài Tinh vận nắm giữ phương diện tiền tài, Quan Tinh nắm giữ danh tiếng quan trường, Thương Quan và Thực Thần tinh chính là sao phát huy và hành động, giống như đề cập đến ở trên, một người chăm chỉ khi nào và lười nhác vào thời gian nào chính là xem ở hai sao này.

Tất nhiên, tất cả những sao này đều có ưu và khuyết điểm. Ví như nhìn vào Tài tinh thì không chỉ biết được vận may tiền tài mà còn thấy được cả sự rủi ro ở phương diện tài vật của một người. Quan tinh cho thấy cơ hội thăng chức cũng như giáng chức hoặc bãi quan. Thương Quan và Thực Thần tinh, chúng ta vẫn gọi là sao hành động, bởi vì chúng là ngũ hành do mặt trời sinh ra, tự thân làm việc và phát huy tài năng của chính mình. Có phát huy thành công, gây dựng sự nghiệp kiếm tiền, có báo đáp ban ơn, tâm không tốt cũng có báo, càng làm việc không tốt thì sẽ càng gặp trở ngại, hơn nữa còn làm mất đi phúc khí của chính mình. Thầy bói muốn phân tính toàn diện về Bát tự, thì cần xem Hỷ Thần và Kỵ Thần. Nếu thấy Hỷ Thần thì kết quả sẽ được hài lòng, còn nếu thấy Kỵ Thần thì sẽ gặp rủi ro, mất chức hoặc làm không công, gặp trở ngại trong công tác. Thầy bói cũng chỉ nói ra những gì họ tính toán ra được chứ không thể giúp gì khác.

Một số bậc phụ huynh có thể đã trải nghiệm qua việc con của họ học không tốt khi còn ở tiểu học, cho dù giáo viên có thúc giục các em thế nào, cha mẹ có chăm chỉ dạy bảo đến đâu, hoặc tham gia các lớp học thêm ngoại khóa cũng không giúp ích được gì. Nhưng một ngày nọ khi bé bước vào cấp 2, học lực bỗng nhiên tiến bộ, không ai đốc thúc, rất tự giác cố gắng, trong chớp mắt đã đứng đầu lớp. Đây là bởi lúc thiếu niên bé có vận mệnh không may mắn, cho nên dù có nỗ lực cố gắng đến đâu cũng không có tác dụng. Sau khi lên trung học, gặp được đại vận về Thực Thần và Thương Quan, tức là sao hành động tỉnh lại, gen chăm chỉ, cố gắng bộc lộ ra, phát huy hết mặt tốt đẹp. Thực Thần và Thương Quan được gọi là sao thông minh trí tuệ, mong muốn có thành tích học tập xuất sắc, đứng đầu danh sách thì rất thích hợp với hai sao này. Trong mệnh số những người đoạt giải Nobel, phải kể đến một trong hai ngôi sao này. Do đó, chỉ cần hai sao này hễ động thì dù muốn ngồi im hoặc muốn nhận về thành tích kém cũng rất khó, bởi vì trong tâm luôn có một động lực, những vấn đề khó giải trước kia, chỉ thoáng chốc đã trở nên dễ dàng.

Điều này không chỉ xảy ra với Thực Thần và Thương Quan, mà còn các sao như Tài, Quan, Ấn cũng giống như vậy. Khi vận mệnh làm quan đến, trên mặt không chỉ thể hiện ra sự vui mừng mà bên trong còn có một động lực thúc giục bạn hành động để ứng nghiệm với vận làm quan của mình. Giống như hạt giống được ươm mầm, đến mùa xuân tự nhiên sẽ có một lực xung kích đẩy mầm chui từ đất lên, sinh trưởng và phát triển. Cũng có khi, thông qua giấc mộng mà thúc giục bạn hành động. Ví dụ: trong trường hợp đầu tiên, thứ hai và thứ ba được kể trong phần ghi chú, bản thân người đó không muốn làm quan nhưng Thượng Thiên lại phái người đến nhắc nhở. Đây là những ví dụ ứng nghiệm việc tốt. Cũng giống như vậy, khi chuyện xấu đến, người muốn tránh cũng không được. Ví dụ như, một người xuất hiện việc mất tiền, thời gian này Kỵ Thần làm chủ phương diện tài vận, do vậy sẽ ứng nghiệm rủi ro, đồng thời lúc này có người hỏi vay tiền bạn, kết quả là người đó làm ăn thua lỗ bị phá sản, tiền nợ không trả được.

Nếu nói một người có vận và mệnh ngồi mát ăn bát vàng, đây đúng là người may mắn gặp được Ân tinh. Bởi vì Ân tinh tại Nguyệt lệnh, người gặp được vận may này giống như ôm cây đợi thỏ, không cần cố gắng, chỉ chờ vận may đưa tới cửa. Bởi vì người có sao Ân tinh chiếu mệnh, sao Thái Dương làm chủ ngũ hành, trong mệnh có quý nhân giúp đỡ, vận quý nhân tự nhiên có người tới trợ giúp. Tuy nhiên, cách nhìn, từng mệnh, mỗi bước vận đều do phân tích từ Bát tự mà ra. Không giống như có người nói, đã tin tưởng vận mệnh, chỉ cần ngồi bất động ở một chỗ, lặng lẽ chờ quý nhân tới giúp đỡ. Thân người sống trên thế gian giống như một con rối đang diễn trên sân khấu, không thể tự chủ và tự quyết mà là do nhân tố đứng đằng sau màn che điều khiển. Thành công cùng thất bại, thông minh và ngu ngốc của một người sớm đã được định đoạt xong rồi. Thông qua việc phân tích Bát tự có thể thấy được nhân tố điều khiển ở đằng sau bức màn sân khấu...

San San.

Tin bài liên quan