Muốn tiền vào như nước, đừng quên những quy tắc này khi đặt cây phong thủy trong nhà

Xưa nay, việc trồng cây xanh luôn được xem là một trong những giải pháp quan trọng nhằm tăng cường sinh khí cho nhà ở. Cỏ cây tươi nhuận biểu hiện cho sinh khí thịnh vượng, dồi dào.

Nguyên tắc chọn cây để trang trí trong nhà

Lựa chọn các khu vực Sinh Khí hoặc Phục Vị của khu đất, vì đây là các sao cực tốt về sức khỏe, cơ hội phát triển và mang khí Mộc nên cần có cây cối hoặc nước để tăng cường năng lượng tốt. Trồng cây trong nhà, văn phòng gia chủ cần phải tuân theo một số nguyên tắc nhất định. Dùng cây để chắn sát khí từ bên ngoài, nếu như đối diện cửa nhà hoặc cửa văn phòng công ty có vật nhọn chĩa vô hoặc thế cửa đối cửa ta sẽ đặt cây ở khu vực cửa ra vào để chắn bớt khí xấu đó, dĩ nhiên là không để chắn ngay tâm cửa.

Nếu như muốn tăng cường vận về nhân đinh tức an ổn về nhân sự, gia chủ nên trồng hoặc đặt chậu cây bên trái ngôi nhà hoặc văn phòng (theo hướng từ trong nhìn ra) để tăng cường cung Thanh Long chủ về nhân sự.

Ngoài ra, việc chọn cây để trang trí trong nhà cũng cần tuân thủ những quy tắc riêng dưới đây:

- Tốt nhất là nghiên cứu chọn cây phù hợp tuổi của người lãnh đạo hoặc người quan trọng nhất trong gia đình.

- Nếu không biết chọn cây phù hợp tuổi thì nên chọn các cây may mắn về tài lộc, cây có thân to khỏe và lá to lớn chủ về sự đầy đủ mạnh mẽ.

- Cây đặt trong văn phòng hoặc nhà nên chọn các cây ưa bóng mát và không đòi hỏi nắng.

Cuối cùng nếu muốn dùng cây phong thủy ta nên nghiên cứu kỹ xem Tứ trụ của người lãnh đạo tại nơi đó có thật sự hạp với Mộc không. Nếu không ta buộc phải chuyển sang cách bố trí phong thủy khác hoặc chỉ dùng số lượng ít cây mà thôi.

Ngoài ra, người xưa còn cho rằng nếu gia chủ đặt một đồng xu vào chậu cây có thể gia tăng vận may cho người trong gia đình.

Một số loại cây thường được dùng để gia tăng vận khí cho gia chủ như: Cây ngọc bích, thường xuân, trúc mây, kim phát tài, cọ lá tre…

Một số loại cây trồng mang lại may mắn về tài lộc

Cây lộc vừng

Theo phong thủy, cây lộc vừng là cây xanh mang lại may mắn về tài lộc. Màu đỏ của hoa lộc vừng tượng trưng cho hỷ sự. Vì thế trồng cây lộc vừng trong khuôn viên nhà, đặc biệt khi cây nỏ hoa đỏ rực sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và niềm vui cho gia chủ. Cây tài lộc mang lại cảm giác bình yên, an toàn cho sự phát triển kinh tế.

Để mang lại tài lộc may mắn, bạn nên trồng cây tài lộc trước sân nhà, tốt nhất nên trồng ở vị trí thoáng đãng để cây có nhiều điều kiện phát triển tốt nhất.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền được coi là biểu tượng của mùa xuân, đây cũng là loại hoa nên trồng nhờ có khả năng lọc khí độc trong không khí rất tốt, đặc biệt là khí benzen – có mặt trong nhiều loại sơn. Vì vậy nếu mới son nhà hoặc phòng nên đặt một chậu hoa đồng tiền, bạn nên đặt một chậu hoa đồng tiền để loại bỏ các hạt benzen lơ lửng trong không khí. Trong những dịp đầu xuân năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình.

Cây may mắn

Cây may mắn được xem là cây phong thủy thân thiện với người chơi cây cảnh. Chúng khá dễ chăm sóc, không quá cầu kì và thường được đặt trên bàn làm việc gần máy tính của bạn để loại bỏ năng lượng điện từ phát ra trong quá trình sử dụng, giảm căng thẳng trong công việc cũng như tạo được cây cảnh trong văn phòng. Đối với các loại cây may mắn tài lộc, thông thường một cây có 5 quả lộc tạo nên sự vững chắc và thế đẹp cho cây, số 5 cũng được xem là con số may mắn và sức khỏe trong phong thủy. Đối với cây may mắn các loại khác thì thể hiện được sự mềm mại cũng như sự tinh tế trong từng hạt cỏ may mắn. Với tên gọi như thế, đặt cây may mắn trong nhà giúp gia chủ mang lại sự ”giàu có” và ”may mắn”.

Tin bài liên quan