Những cung hoàng đạo GIỎI AN ỦI người khác nhưng lại KHÔNG "CHỮA LÀNH" được cho chính mình

Chỉ cần người thân, bạn bè gặp chuyện rắc rối, không vui là 4 cung hoàng đạo dưới đây sẽ xuất hiện ngay lập tức để an ủi, động viên họ. Giỏi an ủi người khác là thế nhưng lại chẳng thể xoa dịu tâm trạng cho chính mình, tình cảnh của 4 cung hoàng đạo này đúng kiểu “dao sắc không gọt được chuôi”.

1. Cung Song Tử

"Vitamin" tích cực của mọi người

Trong mắt người thân và bạn bè thân thiết, Song Tử chính là Vitamin tích cực của họ. Cung hoàng đạo này luôn mang tới những năng lượng tươi vui, nhiệt huyết đến với mọi người. Đối phương dù có buồn đến mấy thì gặp Song Tử cũng sẽ vui lên vài phần. Không chỉ vậy, Song Tử còn giỏi trong chuyện lắng nghe tâm sự và đưa ra những lời an ủi với người khác.

Cho dù bạn mắc sai lầm ngốc nghếch cỡ nào thì Song Tử cũng không bao giờ trách móc nửa lời. Họ hiểu rằng, chuyện đã qua thì không thể thay đổi được, nên việc trách móc, chì chiết cũng chỉ khiến tâm trạng đối phương thêm nặng nề mà thôi. Cách làm tốt nhất và hiệu quả nhất lúc này chính là nói ra những lời an ủi, động viên từ tận đáy lòng mình.

Song Tử luôn vui vẻ, nhiệt tình và biết lắng nghe nên được mọi người yêu quý, tin tưởng gửi gắm tâm sự. Họ còn có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp đối phương tìm ra giải pháp cho vấn đề của mình. Không những giúp người khác cải thiện tâm trạng, mà còn giúp họ tự tháo gỡ vấn đề của chính mình.

Chính vì Song Tử lúc nào cũng vui tươi, tràn đầy sức sống nên người khác quên “béng” đi chuyện bản thân họ cũng có nỗi buồn, tâm sự. Song Tử không trách mọi người về điều đó, bởi họ không muốn mình mềm yếu trước mặt người khác. Họ chọn cách một mình đối diện với nỗi buồn và điều đó thì không hề dễ chịu chút nào.

Không phải lúc nào Song Tử cũng tự tháo gỡ được vấn đề của mình, đã nhiều lần họ cảm thấy kiệt sức và gục ngã. Đúng là giỏi an ủi người khác không đồng nghĩa với việc sẽ giỏi an ủi cho chính mình. Nếu như người khác đã tin tưởng bạn rất nhiều thì Song Tử cũng đừng ngại mà tin tưởng người khác nhé, nói ra những rắc rối của bạn thân sẽ giúp bạn thấy nhẹ lòng hơn rất nhiều đấy!

2. Cung Cự Giải

Có khả năng phân tích vấn đề, chỉ cần nghe thoáng qua là biết khúc mắc nằm ở đâu

Cự Giải không thể thiếu trong danh sách những cung hoàng đạo giỏi an ủi người khác nhưng lại khó chữa lành cho chính mình. Vì sao ư?

Là một người nhạy bén và tinh tế, Cự Giải chỉ cần nghe thoáng qua là biết vấn đề của đối phương đang nằm ở đâu. Sự thông minh giúp họ phân tích tình huống rất nhanh, từ đó có thể đưa ra lời khuyên, lời an ủi kịp thời, đúng lúc. Tâm sự với Cự Giải chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ lòng hơn rất nhiều.

Cự Giải hiểu rằng, với một người đang có tâm trạng buồn phiền, điều cần nhất là có một người bầu bạn bên cạnh, được nghe những lời an ủi.

Họ luôn cố gắng để xuất hiện kịp thời, lắng nghe câu chuyện của đối phương. Tâm sự với Giải nhi, bạn hẳn sẽ thấy bình yên hơn rất nhiều. Họ có thể khiến bạn tin rằng những khó khăn hiện tại chỉ là tức thời, mai lại là một ngày mới, rồi mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp hơn.

Đối với những người thân thiết, Cự Giải chỉ cần nhìn sắc mặt là đã đoán được ngay vấn đề. Họ không cố moi móc thông tin từ họ mà chỉ gợi chuyện để họ tự kể ra rắc rối của mình. Giải nhi biết cách tạo bầu không khí thoải mái, cởi mở nên nhận được rất nhiều sự yêu mến, tin tưởng của mọi người.

An ủi người khác thì giỏi đấy, nhưng với chính bản thân mình thì Cự Giải không biết phải an ủi ra sao. Họ gặp vấn đề trong cách cân bằng cảm xúc, thường xuyên bị chìm vào những cảm xúc tiêu cực.

Giải Nhi hiểu điều này, nhưng lại không hề có ý định thay đổi mà vẫn chọn cách một mình chịu đựng tất cả. Đã đến lúc Cự Giải cần mở lòng hơn, gặp khó khăn hãy để người khác được giúp mình, bạn cũng xứng đáng được nhận lời an ủi mà!

3. Cung Xử Nữ

Biết đặt mình vào hoàn cảnh của đối phương

Cái tên đầu tiên được xướng lên trong top 4 cung hoàng đạo giỏi an ủi người khác là Xử Nữ. Vốn là chòm sao quan tâm người khác thật lòng nhất, họ biết cách đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để thấu hiểu và đồng cảm với họ. Nhờ thế mà chòm sao này không mất quá nhiều thời gian để nắm bắt được vấn đề của đối phương. Khi đã hiểu rõ vấn đề, việc đưa ra những lời an ủi nào cho hợp lý không còn là điều khó khăn nữa.

Người ngoài cuộc chắc chắn sẽ tỉnh táo và có cái nhìn toàn diện hơn người trong cuộc. Hơn nữa, Xử Nữ lại rất hiểu tâm lý của người khác nên có thể đưa ra lời khuyên bổ ích. Đó cũng là lý do giúp họ chưa từng thất bại trong việc an ủi người khác.

Xử Nữ không ngại việc phải ngồi hàng giờ để nghe người khác tâm sự, than vãn. Ngược lại, họ thấy cảm kích vì biết bản thân nhận được sự tin tưởng rất lớn. Có thể an ủi, động viên người khác chính là niềm hạnh phúc với Xử Nữ, mỗi lần như thế họ biết rằng mình thực sự quan trọng với người khác.

Sẵn sàng lắng nghe câu chuyện của người khác, thế nhưng Xử Nữ lại “giấu nhẹm” những vấn đề của bản thân. Buồn vui gì cũng chỉ giữ cho riêng mình, từ từ gặm nhấm nỗi buồn mà chẳng kể cho bất cứ ai. Chuyện của người khác thì Xử Nữ có thể nhìn thấu ngay lập tức, còn chuyện của mình thì nhìn mãi chẳng thấy lối ra. Đúng là giỏi giúp người nhưng lại dở trong việc tự giúp mình mà.

4. Cung Nhân Mã

Luôn luôn lắng nghe, rất nhanh thấu hiểu

Dù có bận đến mấy nhưng khi biết tin bạn bè hay người thân của mình có chuyện không vui thì Nhân Mã cũng ngay lập tức đến bên họ để nghe tâm sự. Chòm sao này rất giỏi trong việc lắng nghe câu chuyện của người khác và cũng rất nhanh chóng để đồng cảm.

Nhân Mã hoàn toàn tập trung vào câu chuyện của đối phương chứ không phải giả vờ hay “nghe cho có”. Họ biết được khúc mắc ở đâu, vấn đề là gì nên có thể đưa ra những lời động viên, an ủi ý nghĩa. Có lúc Nhân Mã sẽ chẳng nói gì, chỉ ngồi im để nghe đối phương kể chuyện hoặc dành cho họ một cái ôm. Với mỗi hoàn cảnh cụ thể, Nhân Mã biết mình cần làm gì để an ủi người khác hiệu quả nhất.

Mã Nhi này biết rằng, những lúc gặp chuyện bức xúc, chuyện không vui thì điều cần nhất là tìm một người đồng quan điểm với mình. Họ biết cách nói để đối phương cảm nhận được sự đồng cảm, chứ không chọn cách chỉ trích hay nói ngược với suy nghĩ của người kia. Khi đối phương bình tĩnh lại, nếu cần xin ý kiến thì họ sẽ nói ra suy nghĩ thật của mình.

Vậy nhưng, với những rắc rối mà bản thân gặp phải, Nhân Mã lại không biết phải giải quyết ra sao cho hợp lý. Họ bị rơi vào vòng xoáy của những suy nghĩ tiêu cực mà không tự thoát ra được. Nhân Mã không muốn nhờ người khác giúp mình tháo gỡ, bởi họ tin rằng mình có thể vượt qua được.

Nhưng Nhân Mã quên mất rằng, những lúc khó khăn lại là những lúc mình thiếu tỉnh táo nhất nên chắc chắn sẽ rất khó tìm ra “lối thoát” cho mình. Bạn an ủi người khác nhiều rồi, nên khi gặp chuyện gì đó không vui hãy để họ được an ủi bạn nhé, tâm trạng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều đó!

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan