Tháng 7 âm không mê tín nhưng cần tránh 5 việc quen thuộc mà ít người biết

Tháng 7 âm lịch tuy không mê tín nhưng vẫn cần tránh 5 việc này theo Phùng Phương chuyên gia phong thủy chia sẻ.

1. Tháng 7 âm kị trưng ảnh chụp đen trắng

Chuyên gia phong thủy - Phùng Phương chia sẻ, tháng 7 âm vốn là tháng nhiều âm khí, năng lượng xấu - theo quan điểm dân gian những hình bóng nhợt nhạt, những bức ảnh không màu của bản thân, gia đình... sẽ được coi là điềm xui cho vận trình.

Theo quan niệm phong thủy, màu sắc tươi tắn biểu trưng cho dương khí, sinh khí, mang lại những điều may mắn và tốt đẹp - thấy rõ nhất là những sự kiện trọng đại như lễ cưới, Tết, lễ lớn của dân tộc... đều bao trùm trong những màu sắc tươi sáng. Hay chữ Hỉ, phong bao lì xì... cũng luôn là màu đỏ.

Ngược lại, màu đen trắng, xám xịt tuy mang ý nghĩa tích cực là sự tĩnh lặng sâu trầm, nhưng tiêu cực lại ám chỉ sự tiêu điều, âm khí, vận xui - có thể dễ dàng nhận ra trong đám tang, tưởng niệm hầu như không có tông màu gì ngoài 2 màu đen và trắng.

Nơi nào có nhiều những bức ảnh đen trắng sẽ tích tụ năng lượng âm. Và chẳng may nơi có những bức ảnh đen trắng đó lại là khu vực cần dương khí thì được cho là sẽ rất bất lợi cho gia chủ.

Ví dụ bức ảnh đen trắng đặt cung đào hoa của gia chủ thì sẽ khiến các mối quan hệ - nhất là tình cảm vợ chồng bị ảnh hưởng tiêu cực. Nếu bức ảnh đó lại an vị tại điểm tụ tài thì tài lộc may mắn cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng.

Vậy trong nhà lỡ treo những bức ảnh đen trắng nên làm gì?

Trước hết tháng 7 âm lịch hãy kiểm tra xem trong nhà có đang treo những bức ảnh đen trắng hay không - dù ảnh đen trắng chụp cả gia đình, hay ảnh chụp chân dung... nhưng là ảnh đen trắng thì hãy tạm gỡ xuống và cất đi ngay.

Cũng chớ vội vứt những tấm ảnh đen trắng đó đi, mà hãy cho ảnh vào hộp kín và bọc vải đỏ - hoặc buộc chỉ ngũ sắc. Hết tháng 7 chúng ta lại lấy ra bao sái rồi lại dùng lại được.

2. Kiêng kị tặng búp bê trong tháng 7 âm

Theo quan điểm dân gian, các "vong hồn" rất yêu thích búp bê, nên khi mua búp bê trong tháng 7 âm lịch - vốn được bày bán ở những hàng quán - rất dễ nhiễm những năng lượng âm này.

Búp bê vốn là món đồ chơi phổ biến và dễ thương, nhưng nếu tặng búp bê cho trẻ nhỏ trong tháng 7 âm này sẽ khiến tâm lý người được tặng có phần lo sợ.

Bởi theo dân gian thì bất kỳ vật thể nào cũng đều mang trong mình năng lượng, đặc biệt là những vật thể được tạo tác giống hình người thì cảm quan càng có sự cảm nhận về linh hồn cao hơn. Và không phải ngẫu nhiên mà các tà pháp hay dùng búp bê để yểm phép thuật.

Vì vậy nếu trong ngôi nhà - đặc biệt là những căn nhà mới dọn tới ở - mà có búp bê thì tạm thời trong tháng 7 âm hãy cất chúng đi.

3. Tháng 7 âm kiêng bắt chuồn chuồn

Vùng ngoại ô, cánh đồng nhiều cây cỏ và chuồn chuồn bay lượn. Đôi khi đi trên đường chúng ta hay tiện tay bắt chuồn chuồn như một thú vui. Nhưng trong tháng 7 âm lịch hãy cẩn trọng với hành động này.

Trong văn hóa và tín ngưỡng của nhiều nơi trên thế giới, chuồn chuồn được coi là một thực thể của thần linh - tượng trưng cho sự biến đổi, thay đổi (một số tài liệu khác đề cập nó còn đại diện cho cái chết, sự hiện hữu của người thân đã khuất).

Việc bắt chuồn chuồn tưởng chừng là hành động vô thưởng vô phạt, nhưng trong tháng 7 âm âm vượng, nhiều năng lượng xấu thì bạn nên cân nhắc về "thú vui" này.

4. Tháng 7 âm kiêng ngồi góc nhà lúc mệt

Nhiều người có thói quen khi mệt mỏi mà không có chỗ nghỉ ngơi thường tìm góc tường ngồi dựa lưng vào đó - nhưng trong tháng 7 âm thì đó lại là một điều kiêng kị.

Góc nhà là nơi có rất ít, hoặc gần như không có ánh sáng chiếu tới, có thể nói đây là khu vực "vượng âm nhược dương" - nơi âm khí, năng lượng xấu hay ẩn nấp (truyền thuyết ma xó được nuôi tại nơi góc khuất cần tránh này).

Nếu trong lúc tinh thần và cơ thể bạn đang mệt mỏi mà nghỉ tại đúng góc nhà dễ bị âm khí xâm nhập, tổn hao nguyên khí mà phát bệnh, hoặc có bệnh sẽ phát nặng hơn.

Tương tự, trong tháng 7 âm này, nếu trong ngôi nhà có những góc tường tối tăm, mà chẳng may góc tường đó nằm ở cung Càn, cung Tài lộc, cung Quý nhân, cung Đào hoa - thì vận may về tài lộc, tình cảm sẽ bị ảnh hưởng lớn nếu không thường xuyên thắp sáng và tẩy uế tăng cường sinh khí.

5. Kiêng huýt sáo buổi tối trong tháng 7 âm lịch

Khi vui nhiều người có thói quen huýt sáo, nhưng hãy tạm thời bỏ thói quen này trong tháng 7 âm lịch, nhất là buổi tối tiếng huýt sáo dân gian cho rằng sẽ "dẫn dụ" các cô hồn - vì chúng rất "thích" tiếng huýt sáo.

Tiếng chuông gió trong nhà cũng gây ra tác hại không kém tiếng sáo - nên nếu trong nhà có treo chuông gió thì hãy cất tạm đi, hoặc buộc lại để không gây tiếng không kêu, đặc biệt là với chuông gió treo đầu giường, phòng ngủ.

Ngoài ra tháng 7 âm lịch người dân hạn chế đến các nơi như miếu mạo, nghĩa trang, đám ma... để tránh các cô hồn "hợp vía" mà đi theo. Nếu buộc phải đi thì nên đi ban ngày khi trời còn sáng và có nắng - và nên về nhà trước khi giờ Dậu (17 giờ).

Về tới cửa nhà nhớ đốt lửa, bồ kết, phong long phù... để loại bỏ những âm khí, năng lượng xấu, cân bằng lại cơ thể để gia tăng may mắn, bình an.

Trên đây là những kiêng kị cần tránh, nhưng Chuyên gia phong thủy - Master Phùng Phương chưa thấy nhiều người phổ biến nên đã tổng hợp lại để chia sẻ cho các bạn.

Các cụ có câu: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", ngày thường chúng ta đã cần lưu ý thì trong tháng 7 âm có những việc dân gian quan niệm rằng càng cần cẩn trọng hơn nữa.

* Thông tin trong bài là quan niệm dân gian, để tham khảo.

 

Tin bài liên quan