Tuổi Sửu hợp với cây gì theo phong thuỷ

Người tuổi sửu (Đinh Sửu, Ất Sửu, Quý Sửu, Tân Sửu) là mẫu người siêng năng, cần cù, chịu được vất vả, nhiều đức tính tốt, trung thực nhưng tương đối bảo thủ, tài vận tới tương đối chậm. Vì thế, những người tuổi Sửu muốn các mặt phong thủy được hòa hợp và tăng tiến thì ngoài phong thủy kiến trúc nhà ở, mệnh… Thì cũng nên quan tâm đến những loại cây cảnh phong thủy hợp tuổi Sửu.

Những người tuổi Sửu thường là người kiên gan, bền bỉ, cố chấp, trung thực và thẳng thắn. Họ có tính cách mạnh mẽ và nổi trội, đây là người có khả năng chịu đựng cao và luôn có ý chí vững vàng trong cuộc sống. Lời nói và việc làm của người tuổi này Sửu thường đi đôi với nhau. Họ có tài lãnh đạo, biết nhìn xa trông rộng và lựa chọn công việc rất kỹ càng.

Người tuổi này luôn thực tế, không viển vông. Họ sống khép kín và không thích bộc bạch tâm sự với người khác. Họ rất cần mẫn, chịu khó, làm việc chắc chắn nhưng do sống quá thành thật, nên không kiếm được nhiều tiền. Đặt một chậu cây Phong Lộc (cây dứa nến cảnh) trên bàn làm việc sẽ giúp cho họ có tài vận dồi dào hơn.

Tuổi Sửu nên trồng Cây dứa cảnh nến đỏ và Cây phong lộc hoa

Nếu người tuổi Sửu trồng cây phong thủy theo tuổi của họ như phong lộc hoa hay dứa cảnh nến đỏ trên bàn làm việc sẽ mang vận tài lộc đến cho họ. Người tuổi này chăm chỉ, chịu khó làm ăn, làm việc thành thạo, nhưng tính tình lại quá thật thà, thẳng thắn, có phần bảo thủ thế nên tiền bạc kiếm về không được là bao.

Việc trồng cây cảnh hợp với mệnh hiện nay được nhiều người quan tâm. Với tâm niệm chọn được cây hợp với tuổi của mình thì sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi hơn trong công ăn việc làm. Với câu hỏi người tuổi sửu nên trồng cây gì ? Bạn cần lưu ý là khi chọn lựa cây cảnh hợp với mệnh chủ yếu dựa trên tính tương sinh tương khắc trong ngũ hành để nhận định loại cây đó có mang đến may mắn cho chủ nhân hay không.

Ý nghĩa phong thủy của cây Phong lộc hoa đối với người tuổi Sửu

Theo các chuyên gia phong thủy, tuổi Sửu khi trồng đúng cây hợp mệnh thì sẽ cực kỳ tốt cho sự nghiệp của mình. Do đó, trồng cây phong lộc hoa mang đến cho gia chủ tuổi Sửu nhiều sự may mắn, tài lộc và niềm vui, giúp làm vượng khí hài hòa phong thủy.

Vẻ đẹp mạnh mẽ, vững vàng của phong lộc hoa mang hàm ý không bao giờ đầu hàng trước hoàn cảnh khó khăn. Do đó, cây cảnh này giúp người tuổi Sửu quyết đoán, nhìn nhận được sự việc và vững vàng hơn trước mọi trở ngại trong cuộc sống.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Kỷ Sửu - mệnh Hỏa

Với những người tuổi Kỷ Sửu, mệnh Hỏa nên chọn cây cảnh trồng trong nhà có hoa và lá màu xanh lá cây hoặc đỏ, hồng, cam, tím. Một số loại cây thích hợp đó là: Hoa trạng nguyên, phát tài, phát lộc, cây sung cây phú quý, cây lộc vừng, cây kim tiền, cây hồng môn, cây tùng, cây bạch mã hoàng tử, cây hoa cúc, hoa mai, cây tre cảnh, cây trúc… sẽ giúp gia chủ Kỷ Sửu làm ăn phát đạt, giàu sang phú quý.

Người tuổi Kỷ Sửu không nên chọn cây cảnh có màu xanh dương thuộc hành Thủy để gia đình không bị thất thoát tiền bạc và ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc vì theo phong thủy ngũ hành Thủy khắc chế Hỏa, dập tắt hỏa là không tốt.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Tân Sửu - mệnh Thổ

Với người tuổi Tân Sửu tương ứng với mệnh Thổ theo phong thủy ngũ nên chọn cây cảnh màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc nâu Một số loại cây thích hợp đó là: Cây hồng môn, vạn lộc, sống đời, cây hoa đào, cây hoa đồng tiền, cây hoa giấy, cây hoa hồng, cây hoa sứ, cây hoa trạng nguyên… sẽ mang lại nhiều tài lộc cũng như may mắn.

Tuy nhiên người tuổi Tân Sửu không nên chọn cây cảnh có nhiều màu xanh lá cây quá thuộc hành Mộc vì trong ngũ hành Mộc khắc Thổ.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Quý Sửu - mệnh Mộc

Với người tuổi Quý Sửu thuộc mệnh Mộc nên chọn cây cảnh có màu xanh dương và xanh lá như: Phát tài, tùng, trúc, cúc, mai, thiên tuế, vạn tuế, cây tình yêu, thanh tâm, tùng la hán, ngọc bích, sen, xương rồng, phát tài ,kim ngân, ngọc ngân, cây đế vương, cây cau cảnh… sẽ giúp gia đình luôn an khang thịnh vượng.

Bên cạnh đó, người tuổi Quý Sửu không nên chọn mua cây cảnh có màu trắng thuộc hành Kim vì Kim khắc Mộc hay kim loại làm búa, rìu, cưa chặt phá được cây cối sẽ ảnh hưởng đến sự thịnh vượng của gia đình.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Ất Sửu - mệnh Kim

Với những người tuổi Ất Sửu, thuộc mệnh Kim nên chọn mua cây cảnh có màu nâu, màu trắng như: Cây ngọc ngân, kim phát tài, cây đế vương, cây búp sen, cau nhật, phát tài, cọ nhật, trúc phát tài, cây may mắn… sẽ giúp gia đình tăng sự ấm no và hạnh phúc.

Gia chủ tránh chọn mua cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam và tím để tránh gây xung khắc và hạn chế nảy sinh mâu thuẫn trong gia đình. Vì nếu trong ngũ hành Hỏa khắc kim hay lửa làm nóng chảy kim loại, hủy hoại kim loại là không tốt.

Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Đinh Sửu - mệnh Thủy

Với những người tuổi Đinh Sửu, mệnh Thủy nên chọn cây cảnh có màu trắng hoặc màu xanh dương theo ngũ hành như cây: mầm xanh, cọ nhật, lan chi, phát tài, lộc nhung, vạn niên tùng, cây sung, cây lộc vừng, thiên tuế, vạn tuế, hoa lan, cây thanh lâm… để gia đình tăng thịnh vượng và luôn an khang. Cần tránh chọn mua cây cảnh có màu nâu thuộc Thổ vì trong ngũ hành Thổ khắc Thủy.

Để gia đình tiền của và tài lộc không bị mất đi thì gia chủ cần tránh chọn mua cây cảnh có màu nâu thuộc Thổ vì trong ngũ hành Thổ khắc Thủy hay đất vây hãm sự phát triển của nước giống như ao tù, nước đọng… là không tốt.

Một chú ý là những loại cây dây leo sẽ hợp nhất với người tuổi này. Chính vì thế nếu đang có ý định chọn một loại cây về trồng bạn nên chọn những cây có dáng vẻ mềm mại như hoa hồng lao, hoa lan, hoa ti gôn để trồng thì sẽ đại cát, đại lợi. Không nên chọn những loại câu có màu nâu vì thuộc thổ tương khắc với Thủy nên
trồng sẽ khiến hao tài tốn của.

Trên đây là những chú ý về cách chọn các loại cây cảnh phong thủy cho người tuổi sửu bạn nên chú ý. Để giúp mang lại tài lộc và may mắn hơn bạn nên chú ý chọn đúng loại cây với màu sắc tương sinh với mệnh của mình thì sẽ mang lại tiền tài thịnh vượng.

T/H

Tin bài liên quan