Những nhân vật giàu có nhất thế giới thuộc cung Hoàng đạo nào?

Các tỉ phú nổi tiếng thế giới đang nằm ở đâu trên vòng tròn hoàng đạo?

Bảng xếp hạng tỉ phú trên thế giới có thể thay đổi theo giờ, nhưng những nhân vật sau thì luôn giữ vững phong độ từ khối tài sản tới hình ảnh thương hiệu của mình trong mắt công chúng. Cùng tìm hiểu xem họ thuộc các chòm sao nào và liệu bạn có tố chất trở thành một tỉ phú nổi tiếng hay không nhé!

Mark Zuckerberg (14/5/1984) – Kim Ngưu với chiến thuật mưa dầm thấm lâu

Chào sân với Facebook, Mark Zuckerberg – thuộc cung Kim Ngưu – xuất hiện như bao nhà sáng lập các nền tảng công nghệ khác, không khoa trương, không màu mè chém gió. Hoạt động của Mark ban đầu chỉ như một ông chủ start-up bình thường. Ấy vậy mà, không bao lâu sau khi Facebook ra đời, hầu như toàn bộ màn hình điện thoại thông minh trên thế giới đã bao phủ một màu xanh huyền thoại.

Facebook dần trở thành thế giới mới nơi mà người ta không thể không vào lấy một lần. Với đa số người dùng, Facebook còn là cần câu cơm, mang tới nhiều cơ hội kiếm tiền hơn bao giơ hết. Không chỉ dừng lại ở một nền tảng kết nối cộng đồng, Faceobok dần thăng cấp với nhiều công nghệ mới và còn hứa hẹn nhiều bước đi đột phá trong thời gian tới.

Mark Zuckerberg từ một anh thanh niên tưởng bình thường dần trở thành một ông chủ lớn phi thường không tưởng.

Đây cũng là cách các Kim Ngưu xây dựng sự nghiệp của mình, từ những điều nhỏ nhặt nhất, những viên gạch đơn giản nhất đến một ngày thành một toà lâu đài lúc nào không hay.

Bill Gates (28/10/1955) – Bọ Cạp với những tham vọng đột phá

Cũng giống như Kim Ngưu, tham vọng của Bọ Cạp là sự sở hữu. Nếu Kim Ngưu Mark sở hữu toàn bộ thông tin cá nhân của hàng tỷ người trên thế giới thì Bọ Cạp Bill Gates có thể là người sở hữu toàn bộ dữ liệu cá nhân của dân chúng toàn cầu.

Bên cạnh khoảng 100 triệu người dùng Mac OS, con số thống kê gần nhất đã ghi nhận có trên 1 triệu máy tính sử dụng hệ điều hành Windows. Hướng tới thị trường đại chúng, Bill Gates chinh phục hầu hết các máy tính đang có trên toàn cầu. Không có Windows, mọi sự kết nối đều trở nên bất khả. Đến ngay cả Mac OS cũng phải có những ứng dụng chuyển đổi để xuất file theo hệ Windows là đủ hiểu quyền lực của Bill tạo ra lớn thế nào.

Bọ Cạp luôn chắc chắn trong từng bước đi và mọi thứ phải là của mình. Vậy nên, ngay từ đầu, Bill luôn là nhà lập trình cốt lõi cho mọi hệ thống trong Microsoft, đảm bảo mọi thứ luôn đi đúng hướng.

Và nếu bạn là Bọ Cạp đang đọc bài viết này, có lẽ bạn cũng đã đang xây dựng những ý tưởng khởi nghiệp tham vọng giống như Bill.

Elon Musk (28/6/1971) – Cự Giải theo đuổi những giá trị bền vững

Tên tuổi của Elon Musk gắn liền với thương hiệu xe điện Tesla – một trong những hãng xe điện nổi tiếng thế giới trong thế kỷ 21. Âm thầm phát triển với những sáng chế công nghệ của mình, Elon Musk ghi danh vào bảng vàng các tỉ phú nổi tiếng nhất thế giới cũng theo một cách nhẹ nhàng, không khoa trương.

Ông đơn giản đã làm tốt công việc chuyên môn của mình, lựa chọn con đường kinh doanh song hành với những giá trị bền vững và từ đó tích luỹ dần khối tài sản đồ sộ hiện nay. Là một Cự Giải, mối quan tâm chính của ông có lẽ vẫn luôn là ‘nơi mình thuộc về', nhưng với góc nhìn rộng hơn, đó là Trái Đất.

Tầm nhìn của ông là ‘thay đổi thế giới và giúp đỡ nhân loại', với những mục tiêu bao gồm giảm sự nóng lên toàn cầu thông qua sản xuất và tiêu thụ năng lượng bền vững; làm giảm nguy cơ tuyệt chủng của con người bằng cách thiết lập một thuộc địa của con người trên sao Hỏa. Cự Giải quan tâm tới mái ấm của mình. Elon Musk quan tâm tới mái ấm của toàn nhân loại.

Đây hẳn là động lực lớn để nhà tỉ phú Cự Giải phấn đấu nỗ lực không ngừng.

Jeff Bezos (12/1/1964) – Ma Kết thực tế cùng những bước đi táo bạo

Ông chủ Amazon, Ma Kết Jeff Bezos là một tỉ phú không quá ồn ào xây dựng thương hiệu cá nhân. Xuất thân là một doanh nhân, Jeff chọn thương mại điện tử là nơi xây dựng đế chế cho riêng mình. Ma Kết sống thực tế và luôn có những hoạch định dài hạn, biết chờ đợi thời cơ để tạo ra những bước đi táo báo. Tới đến nay, vị trí sàn thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu vẫn chưa có ứng cử viên soán ngôi Amazon.

Câu chuyện của Amazon cũng được lưu truyền qua vô số sách vở, để lại nhiều bài học quý báu cho các start-up công nghệ sau này. Sự kiên định của Jeff với Amazon cũng là nét tái hiện rõ nhất tính kiên trì, quyết tâm của Ma Kết với con đường mình lựa chọn.

Độ bền chắc của cung Đất Ma Kết nhưng cũng là điểm yếu về sự dịch chuyển chậm chạp của cung hoàng đạo này với các yếu tố mới cũng là điều bạn có thể dễ nhận thấy ở nền tảng Amazon.

Warren Buffett (30/8/1930) – Xử Nữ khôn ngoan, chậm mà chắc

Nói về đầu tư, có lẽ toàn bộ dân đầu tư phải thốt lên nể phục Xử Nữ Warren Buffett. Với các khoản đầu tư khôn ngoan, mang tính dại hạn, ông ghi danh vào danh sách những người giàu nhất thế giới dù vào những năm tương đối muộn.

Cách Warren trở thành tỉ phú thể hiện rõ ràng tính cách của một Xử Nữ, kĩ lưỡng trong từng lựa chọn đầu tư, chấp nhận những khoản đầu tư siêu dài hạn, tuy chậm nhưng mà chắc. Nếu để ý, bạn sẽ thấy mọi Xử Nữ đều chi li. Trong một nhóm bạn ngồi cà phê, người duy nhất ở lại kiểm tra kỹ lưỡng hoá đơn có lẽ chủ yếu sẽ là Xử Nữ.

Thế nhưng, chính nét tính cách này của Xử Nữ lại khiến đây là chòm sao luôn tiết kiệm được những khoản chi tiêu không cần thiết nhất, vừa tận hưởng được cuộc sống, vừa có tích luỹ cho tương lai. Bạn có thể nhìn thấy rõ điều này qua tấm gương của Warren Buffett.

T/H.

Tin bài liên quan