5 thứ không nên đặt trước cửa kẻo gia đình dễ gặp chuyện bất trắc

Khi trang trí và thiết kế nội thất, điều quan trọng là ấm cúng, tiện nghi và sạch sẽ. Nhưng hãy nhớ rằng, khi mở cửa đừng đối diện trực tiếp với 5 thứ này kẻo gia đình gặp chuyện bất trắc.

1. Đừng chất đống đồ đạc ở cửa

Nếu muốn gặp may mắn về tài chính, gia đình thịnh vượng thì phải giữ gìn môi trường sống sạch sẽ và ngăn nắp. Vì vậy mới nói, phong thủy tốt nhất cho một ngôi nhà chính là sự sạch sẽ.

Hãy nhớ đừng chất đống quá nhiều đồ đạc ở trước cửa nhà, lối vào nhà hay tiền sảnh. Nếu bừa bộn, bẩn thỉu thì trước hết sẽ ảnh hưởng tới hàng xóm, gây tổn hại đến tình cảm hàng xóm.

Khu vực lối vào phải được để trống, vứt bỏ những đồ dùng không cần thiết, cất những đồ dùng hữu ích vào tủ, xếp giày dép theo từng ngăn để tạo không gian lối vào sạch sẽ, gọn gàng.

Khi khách tới nhà, khách cũng sẽ đánh giá bạn là một người chăm chỉ, ăn ở sạch sẽ, có tinh thần trách nhiệm.

Ngoài ra, nếu chất đống đồ đạc trước cửa thì khu vực này sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và lan vào trong nhà, ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình. Thậm chí, nơi này còn có thể trở thành nơi trú ngụ của côn trùng.

2. Mở cửa không đối diện với gương

Khi trang trí nhà cửa, nhiều người thích thiết kế một chiếc gương lớn ở lối vào. Trước khi ra ngoài, họ có thể chỉnh trang lại, khá tiện. Đồng thời, một chiếc gương cũng có thể khiến không gian nhà ở trông rộng rãi hơn.

Nhưng hãy nhớ, gương không thể được đặt trực tiếp đối diện với cửa, nếu không sẽ gây bất lợi cho gia đình. Vào ban đêm, khi về nhà vừa mở cửa ra, nếu thấy bóng mình mờ ảo trong gương có thể sẽ dọa bạn bị giật mình, về lâu về dài sẽ ảnh hưởng tới tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Trong phong thủy, đặt gương đối diện cửa chính thì nguồn năng lượng vào nhà cũng bị ảnh hưởng, khiến dòng khí vào nhà bị yếu đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới tài vận của gia đình. Vì vậy, nếu có một chiếc gương đối diện trực tiếp với cửa, hãy di chuyển nó đi ngay lập tức.

3. Mở cửa không nên nhìn thấy đồ vật có giá trị

Nhiều người thích đặt những đồ vật có giá trị ở những nơi dễ nhìn thấy để thể hiện sự giàu có, sự vương giả của mình. Nhưng có câu, “của cải không nên lộ ra ngoài”, kẻo bị những người có ý đồ bất chính dòm ngó. Vì vậy, những đồ vật có giá trị không nên đặt ở vị trí dễ thấy để tránh khiến gia đình gặp họa.

4. Mở cửa không nên nhìn thấy nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt và bẩn thỉu, chứa nhiều uế khí. Mở cửa ra thấy nhà vệ sinh sẽ bị không khí bẩn trong nhà vệ sinh “tấn công”, khiến sự may mắn và tài lộc bị cuốn trôi.

Nếu không thể thay đổi được vị trí của nhà vệ sinh thì ít nhất phải thiết kế một tấm bình phong giữa nhà vệ sinh và cửa ra vào để hóa giải lỗi phong thủy này.

5. Mở cửa ra thấy cửa

Mở cửa ra thấy cửa sau, cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh hay lối ra ban công,… đều không tốt cho phong thủy, khiến dòng năng lượng vừa vào nhà đã bị trôi đi sạch, không thể tụ lại trong nhà, nên tiền kiếm được bao nhiêu tiêu cũng hết.

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên thử thay đổi hướng cửa, hoặc làm tủ, vách ngăn, rèm cửa, trồng cây xanh để cải thiện.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan