Cách thoát khỏi ám ảnh của nỗi sợ hãi dành cho 12 chòm sao cực kỳ hiệu quả

Cách cung hoàng đạo đối mặt với sợ hãi không hoàn toàn giống nhau vì mỗi nhóm có tính cách khác nhau với giá trị niềm tin và năng lực nhất định trong lĩnh vực của mình.

Nỗi sợ thất bại là điều khó thể tránh khỏi khi bạn muốn bước đến những nấc thang thành công. Không có đường tắt nào cho bất cứ ai trong chúng ta cả. Có thể bạn ngại ngùng khi ai đó biết được nỗi sợ của mình nhưng đừng xem thường chúng, hãy đối mặt.

Nếu có thể, hãy biến nỗi sợ đó thành sức mạnh để bạn hoàn thành mục tiêu của bản thân. Thực tế, nếu bạn chẳng cảm thấy sợ hãi gì thì mục tiêu đó chưa đủ lớn để bạn nỗ lực mà thôi. Hãy chuyển hóa sự lo lắng trong bạn thành cảm giác tích cực để mang lại sức mạnh nội tại, đừng lãng phí nó.

Và sau đây là một số cách hiệu quả mà các cung hoàng đạo có thể dùng để đối mặt với nỗi sợ của mình mà bạn có thể học hỏi.

1. Cung Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình, Ma Kết

Bí quyết đối đầu nỗi sợ: Tầm nhìn rõ ràng

Đặc điểm tính cách nổi bật của những chòm sao này đó là: Người khởi động, kẻ đứng đầu, người khởi xướng và họ thường là những người có ý tưởng táo bạo, mới mẻ nhất so với những người xung quanh.

Luôn tràn đầy năng lượng và tin rằng mình là người có thể kiểm soát, xoay vần thế giới này mang lại cho mọi người cảm giác Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình hay Ma Kết chẳng biết sợ hãi là gì. 

Nhưng nỗi sợ của họ không dám nói ra đó là sợ mọi thứ đi "trật đường ray".

Cách cung hoàng đạo đối mặt với sợ hãi mỗi khi chúng xuất hiện trong đầu bạn đó là nhớ luôn hướng tới tầm nhìn xa hơn, đó là mục tiêu để nhắc nhở bản thân trong từng bước tiến đang thực hiện. Sẽ luôn có những nỗi sợ ở hiện tại và ngay lúc đó bạn hãy xem lại tầm nhìn của mình, để tin rằng mọi thứ rồi sẽ tốt thôi, sẽ hoàn thành như đã lên kế hoạch mà thôi.

Tưởng tượng về tầm nhìn hay thậm chí viết chúng ra hoặc là bất cứ cách nào đó nhắc nhở rằng những email đáng sợ, những cuộc điện thoại phiền hà hay những cuộc họp liên miên,... đều là cần thiết ở ngay lúc này để bạn có được thành quả xứng đáng ở cuối con đường kia.

Ngoài ra, hàng ngày bạn nhớ không ngừng cập nhật lại mọi thứ, viết ra cụ thể việc cần thực hiện trong ngày để đảm bảo hoàn thành mục tiêu.

2. Cung Kim Ngưu, Sư Tử, Bọ Cạp, Bảo Bình

Bí quyết đối đầu nỗi sợ: Chia sẻ với bạn bè

Những chòm sao này nổi tiếng là người kiên trì, kỹ lưỡng và khả năng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đề ra. Bạn là chuyên gia trong việc biến những ý tưởng thành thực tế. Bất cứ điều gì bạn quyết định thì nhất định bạn sẽ thực hiện chúng cho bằng được.

Cho dù Kim Ngưu, Sư Tử, Bọ Cạp, Bảo Bình là những cung hoàng đạo có mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống cũng không có nghĩa là họ không biết sợ hãi. Nếu phải đối mặt với một dự án mới lớn hơn so với sức bạn tưởng tượng ư? Hãy lên kế hoạch chi tiết, chúng sẽ giúp bạn thực hiện mọi thứ theo kế hoạch và nhờ đó bạn đi đúng đường hơn.

Khi tự hỏi cách cung hoàng đạo đối mặt với sợ hãi có cách nào tốt hơn việc viết ra không? Lời khuyên cho họ đó là hãy tìm một người bạn để chia sẻ, tâm sự những nỗi lo lắng đang dấy lên trong lòng bạn.

Đôi khi họ sẽ bị mắc kẹt trong tầm nhìn và suy nghĩ của chính mình, nhất là khi họ nhận ra mọi thứ không diễn ra như những gì họ từng đánh giá, bạn bắt đầu sợ hãi.

Trước tiên bạn phải hiểu rằng đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra vì cuộc sống luôn có những cách tuyệt vời nào đó để khiến ta luôn cảm thấy bất ngờ. Nếu mọi thứ đều theo kế hoạch thì còn gì vui đúng không?

Ngoài ra, cách cực kỳ hữu hiệu dành cho bạn đó là nên gặp gỡ người khác, bạn thân hoặc người cùng lĩnh vực càng tốt. Việc tương tác với ai đó sẽ giúp bạn có thêm góc nhìn mới và nhắc nhở bạn nhìn nhận mọi thứ trong toàn cảnh, từ đó việc quay lại chi tiết mới chính xác hơn. 

3. Các cung Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư 

Bí quyết đối đầu nỗi sợ: Tập trung vào một việc cụ thể

Những chòm sao linh hoạt như Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư nổi tiếng là người giỏi thích ứng với hoàn cảnh cùng khả năng nhìn nhận được nhiều khía cạnh của một vấn đề.

Họ có khả năng làm nhiều việc cùng một lúc bao gồm đảm bảo công việc, xử lý mối quan hệ, và tập trung vào những nhiệm vụ chi tiết một cách dễ dàng khi họ muốn.

Thế nhưng các cung hoàng đạo này luôn có những nỗi sợ cố hữu mà họ thường xuyên phải tự tìm cách vượt quá đó là: Phải cam kết theo một phương thức cụ thể nào đó.

Họ sợ mình sẽ thiệt thòi khi phải đi theo một cách nào đó trong khi họ đang có khá nhiều lựa chọn. Nếu bạn đang cảm thấy quá tải với những lựa chọn thì hãy cố chọn ra một việc tiêu biểu, ép bản thân tập trung cao nhất có thể trong một khoảng thời gian nhất định.

Ví dụ đừng vì sợ làm việc này sẽ mất thời gian làm việc khác, bạn có thể dành hẳn 1 tiếng để chọn màu sắc cho website, banner cho dự án mới,... Bạn chỉ cần tập trung một lúc thôi đã có thể giải quyết kha khá việc trước khi chuyển sang việc khác. Chớ nên lãng phí thời gian vì phải lựa chọn nên làm gì bây giờ và kết thúc bằng việc chẳng làm được gì khi hết ngày cả.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan