Chồng là mệnh của người vợ, vợ là phúc phận của người chồng

“Lá cây xào xạc, ắt có gió đến”. Mọi sự vật trên đời, phàm đã có “quả”  đều ắt có “nhân”.

Chung sống giữa vợ chồng cũng là như vậy. Tình cảm nếu muốn ngọt ngào, trong cuộc sống nhất định phải biết lấy lòng đo lòng, biết nghĩ cho nhau.

Nếu chung sống mà đau khổ, ấy là bởi ngày thường nhất định hay chỉ trích oán trách, không biết bao dung.

Suy cho cùng, giữa vợ chồng, chính là có một mối quan hệ “nhân quả”.

Người chồng là vận mệnh của vợ

Nhà tỷ phú người Mỹ Warren Buffett từng nói một câu nổi tiếng: “Quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời của bạn là kết hôn với ai. Trong việc lựa chọn bạn đời, nếu bạn chọn sai, bạn sẽ mất rất nhiều, hơn nữa cái mất đi không phải chỉ tiền bạc mà thôi”.

Một đời của người phụ nữ, ngày tháng sống được tốt hay không, đều phụ thuộc vào mẫu người mà cô ấy chọn làm chồng.

Nếu chồng là kẻ vũ phu, cả đời cô ấy sẽ phải hứng cơn thịnh nộ.

Nếu chồng là kẻ háo sắc đa tình, cả đời cô ấy sẽ phải lo lắng không yên.

Nếu chồng là tay cờ bạc, rượu chè, cả đời cô ấy sẽ phải sống trong cảnh bần hàn.

Nếu chồng là kẻ bất tài vô dụng, cả đời cô ấy vất vả không thôi…..

Cũng giống như Thịnh Thục Lan gả cho Tôn tú tài trong bộ phim truyền hình “Minh Lan truyện”. Thục Lan lúc đầu nghĩ mình đã gặp được người chồng ưu tú, nhưng không ngờ lại gặp phải tay tệ bạc.

Tôn tú tài không chỉ nhân phẩm thấp kém, hơn nữa đức hạnh còn chẳng ra gì. Ngày thường, mọi cái ăn cái mặc đều phải dựa vào gia đình vợ tiếp tế, còn vì cờ bạc, rượu chè, gái gú mà phung phí hết của hồi môn của vợ. Hễ Thục Lan phàn nàn một chút, liền bị Tôn tú tài đánh đập thậm tệ.

Đáng thương thay, khi chưa lấy chồng, nàng được gia đình nâng niu như viên ngọc quý, vậy mà sau khi kết hôn, lại phải khổ sở như vậy.

Ngược lại, Minh Lan kết hôn với Cố Đình Diệp, lại may mắn hơn nhiều. Khi cầu hôn Minh Lan, Cố Đình Diệp từng vỗ ngực nói rằng: “Từ nay về sau, anh sẽ hết lòng yêu thương vợ, và em sẽ là người phụ nữ hạnh phúc nhất trong số các chị em”.

Cố Đình Diệp đã không thất hứa, sau khi kết hôn, anh luôn biết nghĩ cho Minh Lan, mọi việc đều giúp Minh Lan chu toàn. Minh Lan sau khi kết hôn cũng ngày càng vui vẻ hơn.

Từ đây có thể thấy, mấu chốt của một hôn nhân hạnh phúc chính là thái độ của người chồng.

Người chồng nếu biết quan tâm, hôn nhân chính là khởi đầu của hạnh phúc; người chồng nếu ích kỷ lười biếng, hôn nhân chính là bắt đầu của sự đau khổ.

Suy cho cùng, người chồng chính là “vận mệnh” của người vợ.

Vợ là phúc phận của người chồng

Người xưa nói: “Lấy vợ thì phải lấy người hiền đức”.

Nếu như nói người chồng là “vận mệnh” của người vợ, thế thì người vợ lại chính là “phúc khí” của người chồng.

Một người phụ nữ tốt không chỉ biết chăm chút cho cuộc sống gia đình, mà còn luôn biết quan tâm, đồng cam cộng khổ với chồng. Bằng cách này, người chồng sẽ có thêm năng lượng để làm việc chăm chỉ bên ngoài và thành tựu sự nghiệp của họ.

Cuộc đời của người đàn ông, có thể đứng cao hay không, đi được xa hay không đều liên quan mật thiết với vợ của anh ta.

Trước khi đạo diễn Lý An trở nên nổi tiếng, ông đã phải sống dựa vào tiền lương ít ỏi của vợ trong suốt 6 năm liền.

Đối với cuộc sống túng quẫn, vợ ông không bao giờ than phiền, còn cam tâm tình nguyện làm người giúp việc dưới bếp, chỉ mong một ngày nào đó ông chồng có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Người phụ nữ đó từ nhỏ đã là “viên ngọc quý trên tay” được gia đình hết mực cưng chiều, vì tình yêu và gia đình mà ma luyện bản thân thành một người vợ hiền đức chịu thương chịu khó. Đến nỗi sau này khi Lý An nhất cử thành danh đã nói trước ống kính rằng: “Sự ủng hộ lớn nhất của vợ đối với tôi chính  là sự độc lập của cô ấy. Nếu không gặp được vợ tôi, có lẽ tôi đã không có cơ hội theo đuổi sự nghiệp điện ảnh”.

Một người vợ tốt có thể hỗ trợ chồng và cùng anh ta vượt qua mỗi một giai đoạn khó khăn, tất cả sự ủng hộ và khích lệ của người phụ nữ đều sẽ là động lực lớn nhất của người đàn ông. Đúng như câu nói: “Thành công lớn nhất trong cuộc đời người đàn ông chính là cưới được người vợ hiền đức”.

Tình cảm bền chặt phải cùng nhau xây đắp

Trong cuốn “Tăng Quảng Hiền Văn” có nói: “Một ngày vợ chồng là nhân duyên trăm đời. Một trăm năm mới đi tu chuyến đò, tu nghìn năm mới nên duyên vợ chồng”.

Giữa cặp đôi với nhau, nếu không có duyên thì không nên phận, nếu không nợ nần sẽ chẳng tìm đến.

Do đó, bạn muốn bạn đời là như thế nào, thì trước tiên bạn hãy là người như thế; bạn muốn gia đình như thế nào, trước tiên bạn hãy học cách kinh doanh.

Bản thân hôn nhân chình là một vòng tuần hoàn của nhân quả, chỉ khi dùng tâm gieo trồng nhân “trách nhiệm”, thì mới có thể đơm hoa kết trái “hạnh phúc” sau này.

Chỉ có hôn nhân không ngừng trưởng thành, thuận theo năm tháng dần trôi, chúng ta mới có thể đánh bại được những phiền não vụn vặt, gặt hái được cuộc sống hạnh phúc.

Cũng chỉ có vợ chồng cùng cố gắng kinh doanh mới có thể làm cho tình cảm của cả hai không ngừng bền chặt, luôn tràn đầy sức sống bất chấp gió sương.

Hy vọng tất cả chúng ta có thể học biết kinh doanh và giữ vững tình yêu trong sự trưởng thành của tự mình, từ đó hỗ trợ, chia sẻ và đồng hành vượt qua gian khó, cùng nhau đi đến cuối đời.

Vũ Dương.

Tin bài liên quan