Sinh năm 1970 mệnh gì, tuổi gì và hợp màu gì?

Những người sinh năm 1970 mệnh gì, tuổi gì, hợp với những màu sắc, hướng nào, và nên kết hợp với những người tuổi gì để được thuận tiện hơn trong công việc, trong chuyện tình cảm cũng như cuộc sống hằng ngày?

1. Những người sinh năm 1970 mệnh gì và tuổi gì?

Những người sinh năm 1970 là tuổi Tuất (con Chó), thuộc năm sinh dương lịch từ 6/2/1970 đến 26/1/1971.

Năm sinh âm lịch: Canh Tuất - Mệnh Kim

– Thiên can: Canh

+ Tương hợp: Ất

+ Tương hình: Bính, Giáp

– Địa chi: Tuất

+ Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất

+ Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Những người sinh năm 1970 là những người tuổi Tuất và thuộc mệnh Kim, cụ thể là Thoa Xuyến Kim (Vàng Trang Sức). Ngay từ tên gọi, chúng đã bộc lộ sự tôn quý, sang trọng nên những người mang mệnh này thường mang khí chất thanh cao, khác hẳn những người bình thường. Họ yêu thích sự nâng niu, trân quý, không thích gần gũi với những người mà họ cho rằng thấp kém hơn mình. Những người mang mệnh Thoa Xuyến Kim luôn mong muốn được tỏa sáng, được tôn vinh trong tất cả mọi việc, đồng thời họ cũng rất giàu chí tiến thủ, muốn được cống hiến và tạo lập công danh cho bản thân mình.

* Ngũ hành những người sinh năm 1970 – tuổi Tuất

+ Tương sinh: Thổ, Thủy

+ Tương khắc: Hỏa, Mộc

2. Đôi nét về tính cách của những người sinh năm 1970 – tuổi Canh Tuất

Tuất (Chó) là linh vật đứng thứ 11 trong 12 con giáp. Cư dân tuổi Tuất trời sinh tính tình thẳng thắn, trượng nghĩa, căm ghét sự giả tạo cũng như luôn hết mình đấu tranh để chống lại những bất công, đôi khi sẵn sàng hi sinh bản thân vì lợi ích của tập thể. Chính sự khảng khái có phần “anh hùng” này đã khiến họ dễ dàng “ghi điểm”, chiếm được cảm tình và lòng tin của mọi người xung quanh khá dễ dàng.

Người tuổi Tuất không phải tuýp người ưa nịnh nọt, mềm mỏng để lấy lòng người khác. Một khi đã nảy sinh xung đột với một ai đó, họ sẵn sàng phản ứng lai một cách mạnh mẽ. Nhưng khi “sóng yên biển lặng”, mọi chuyện đã qua đi rồi thì họ cũng sẽ không để bụng một chút nào.

Có thể nói so với những người tuổi Tuất khác thì những chú Cún sinh năm 1970 có một ưu điểm nổi trội, đó chính là bao dung. Tuy nhiên, bên cạnh đó họ cũng có một nhược điểm lớn, đó chính là thiếu lòng tin. Dẫu biết rằng, họ có thể có được tất cả bằng chính đôi tay của mình, nhưng chỉ cần trên hành trang của họ có thêm sự tự tin, thì những thành tựu gặt hái được hứa hẹn sẽ còn rực rỡ và ngọt ngào hơn rất nhiều.

3. Những người sinh năm 1970 hợp màu gì?

- Màu tương sinh của tuổi Canh Tuất: Hãy chọn cho mình những bộ đồ hoặc phụ kiện có màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết. Vì màu vàng (Thổ), mà Thổ sinh Kim nên rất tốt cho người tuổi Canh Tuất. còn màu trắng là màu tượng trưng cho bản mệnh nên cũng tốt cho người tuổi Canh Tuất.

- Màu tương khắc của tuổi Canh Tuất: Nếu bạn sinh năm Canh Tuất, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim, không tốt cho người tuổi Canh Tuất.

Màu vàng: Đó là màu sáng nhất mà mắt người có thể nhìn thấy. Màu vàng có ý nghĩa đại diện cho tuổi trẻ, niềm vui, niềm vui, ánh nắng mặt trời và những cảm giác hạnh phúc khác. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng có liên quan đến việc học. Đó là một màu sắc cộng hưởng với bên trái (hoặc logic) của não, nơi nó kích thích tâm lý và nhận thức của chúng ta. Màu vàng tạo cảm hứng cho suy nghĩ và sự tò mò và nó sáng tạo từ quan điểm tinh thần, màu sắc mang đến những ý tưởng mới. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành.

Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn, ổn định, cấu trúc và hỗ trợ. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Đó là một màu sắc toát lên sự thoải mái về thể chất, sự đơn giản và chất lượng. Từ góc độ tiêu cực, màu nâu cũng có thể, trong những trường hợp nhất định, mang lại ấn tượng về sự keo kiệt.

Màu trắng: Màu trắng được coi là đại diện cho sự hoàn hảo, vì nó là màu sắc tinh khiết và hoàn thiện nhất. Đó là màu đại diện cho sự tươi sáng và xóa bỏ mọi dấu vết của hành động trong quá khứ. Thế giới này có màu trắng tinh khiết nhất, cuối cùng sẽ được sơn bởi màu sắc được cung cấp bởi kinh nghiệm và lựa chọn cuộc sống của mình. Màu của sự tăng cường các quá trình phản chiếu, sáng tạo và thức tỉnh.

4. Những người tuổi Canh Tuất hợp với những tuổi gì?

- Nam mệnh Canh Tuất :

+ Trong làm ăn: Canh Tuất, Bính Thìn, Kỷ Mùi

+ Lựa chọn vợ chồng: Canh Tuất, Bính Thìn, Kỷ Mùi, Đinh Mùi

+ Tuổi kỵ: Giáp Tý, Ất Sửu, Canh Ngọ, Bính Tý, Đinh Sửu và Mậu Ngọ

- Nữ mệnh Canh Tuất :

+ Trong làm ăn: Canh Tuất, Bính Thìn và Kỷ Mùi

+ Lựa chọn vợ chồng:  Canh Tuất, Bính Thìn, Kỷ Mùi và Đinh Mùi

+ Tuổi kỵ: Quý Sửu, Giáp Dần, Canh Thân, Ất Sửu, Bính Dần, Mậu Thân và Nhâm Dần

* Những người tuổi Canh Tuất hợp với hướng nào?

- Nam mệnh Canh Tuất

+ Hướng hợp:  Nam (Sinh Khí) – Đông Nam (Phúc Đức) – Bắc (Thiên Y) – Đông (Phục Vị)

+ Hướng không hợp:  Tây (Tuyệt Mệnh) – Tây Bắc (Ngũ Quỷ) – Tây Nam (Họa Hại) – Đông Bắc (Lục Sát)

- Nữ mệnh Canh Tuất

+ Hướng hợp:  Nam (Sinh Khí) – Đông Nam (Phúc Đức) – Bắc (Thiên Y) – Đông (Phục Vị)

+ Hướng không hợp: Tây (Tuyệt Mệnh) – Tây Bắc (Ngũ Quỷ) – Tây Nam (Họa Hại) – Đông Bắc (Lục Sát)

T/H.

Tin bài liên quan