Nhà hướng Nam nên trồng cây gì dễ chăm sóc, hút tài lộc?

Nhiều người đang sở hữu nhà hướng Nam nhưng chưa biết trồng cây gì trước nhà để cây sinh trưởng tốt, dễ chăm sóc, lại phù hợp với phong thủy.

Theo quan niệm, trong các hướng, hướng Nam được xem là hướng tốt nhất để xây nhà bởi đây là hướng dương, mang đến nhiều phúc khí. Việc trồng cây gì phù hợp với nhà hướng Nam cũng được nhiều người quan tâm.

Theo đó, nhà hướng Nam có nhiều ánh sáng nên mọi người có thể trồng những loại cây dễ chăm sóc, chịu nhiệt tốt. Đơn cử như cây hòe, với lá rộng và dày, tạo bóng mát và giúp hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời. Nó cũng có khả năng hút bụi và giảm ô nhiễm không khí.

Ngoài ra có thể chọn các loại cây như cây lưỡi hổcây ngũ gia bì có thể trồng để tạo cảnh quan xanh tươi và dễ chăm sóc.

Theo quan niệm phong thủy, trồng cây ngũ gia bì sẽ giúp ngôi nhà của bạn có nhiều vượng khí hơn, đồng thời cũng mang đến sự ổn định, thuận lợi cho con đường tài vận của bạn.

* Những loại cây phù hợp

- Cây trúc có thể mang lại không gian yên tĩnh và thanh lịch. Các loại trúc như trúc tre, trúc đứng và trúc bàng thường được sử dụng để tạo cảnh quan đẹp và tạo ra hiệu ứng mát mẻ.  

Đặc biệt, trong phong thủy cây trúc là biểu tượng của ý chí của sự mạnh mẽ và sự vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Trồng cây trúc trước nhà việc với mong muốn công việc thuận lợi, cuộc sống thêm nhiều điều tốt lành, may mắn. 

- Cây dừa cảnh cũng là lựa chọn phù hợp, bởi nó có khả năng thanh lọc không khí, giữ môi trường sống sạch sẽ cho gia đình nên được nhiều người lựa chọn trồng trước nhà hướng Nam.

Cây dừa cảnh thường được các gia chủ đặt hai chậu ở cổng nhà hoặc cổng ra vào với ý nghĩa vừa tô điểm cho không gian sống thêm xanh tươi, mát mẻ vừa mang lại ý nghĩa hưng thịnh, phát lộc cho chủ nhân.

Nhiều gia đình có nhà hướng Nam còn trồng sen đá và xương rồng ở ban công có nắng. Ngoài ra, mọi người có thể trồng cây có lá xanh đậm vì những cây này có khả năng chịu nắng và gió mạnh. Điển hình như cây bàng Singapore.

- Cây lựu cũng là lựa chọn phù hợp với những ngôi nhà hướng Nam. Những quả lựu căng đỏ tựa như những chiếc lồng đèn mang lại cho gia chủ sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

- Cây kim ngân cũng là loại cây được nhiều gia đình có nhà hướng Nam ưa chuộng. Loại cây này thích hợp để trồng trên ban công, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Người sở hữu nhà hướng Nam cũng có thể trồng các loại hoa hồng, cây hạnh phúc, cây trúc bách hợp hoặc các loại cây leo như hoa giấy, hoa hồng leo. 

Với một ngôi nhà hướng Nam, bạn cũng có thể trồng những cây leo có quả như cây nhót, cây mâm xôi. Đây là những loại cây có quả ăn được.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan