Nhìn hình dạng móng tay, đoán biết ngay tính cách và các vấn đề sức khỏe khác nhau mà chị em nào cũng nên phòng tránh

Trong nhân tướng học, hình dạng móng tay cũng ẩn chứa khá nhiều thông tin thú vị về tính cách và sức khỏe của con người. Bên cạnh tướng mặt, tướng tay, đường chỉ tay… thì hình dạng móng tay cũng được cho là có thể tiết lộ khá nhiều điều về tính cách cũng như sức khỏe của con người.

1. Móng tay hình chữ nhật đứng

Móng tay hình chữ nhật đứng chứng tỏ não phải của bạn phát triển vượt trội hơn. Nhờ đó mà bạn là người sáng tạo với trí tưởng tượng phong phú và lúc nào cũng để ý đến những vấn đề tiểu tiết. Nhược điểm của bạn là dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, nhẹ dạ tin người nên bị lợi dụng không ít.

Cuộc sống của bạn thường vấp phải nhiều vấn đề nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng đến con đường đi đến thành công, khiến bạn chật vật hơn nếu muốn chạm đến ước mơ. Lời khuyên ở đây là bạn luôn phải chú ý những mối quan hệ xung quanh để không bị kẻ tiểu nhân đâm sau lưng. Về sức khỏe, bạn đừng quên chú ý các bệnh liên quan đến não, đầu và nửa thân trên, cột sống và các vấn đề liên quan đến xương.

2. Móng tay hình chữ nhật ngang

Ở những người này, não trái phát triển hơn và họ luôn muốn thẳng thắn thể hiện suy nghĩ và ý kiến của riêng mình. Chính vì vậy mà họ thích sự nhanh gọn, dứt khoát nhưng thiếu kiên nhẫn, tính khí hơi nóng nảy, lúc nào cũng trong tâm thế sẵn sàng "phản pháo" lại đối phương không cùng quan điểm.

Những người có móng tay hình chữ nhật ngang rất giỏi ăn nói, tính cách cởi mở và có nhiều bạn bè. Tuy nhiên, đôi khi họ nên sống chậm lại một chút, dùng trái tim để cảm nhận mọi thứ xung quanh chứ đừng nên lúc nào cũng cư xử một cách cứng nhắc và quá lý trí.

3. Móng tay hình tròn

Những người có móng tay hình tròn dễ thích nghi với môi trường xung quanh và luôn muốn tận hưởng không gian của riêng minh. Nhờ cư xử khéo léo nên họ thường được lòng tất cả những người xung quanh nhưng lại dễ bị hiểu lầm là người ba phải, đánh mất niềm tin của người khác.

Khả năng thích nghi tốt có thể mang đến cho những người này một cuộc sống ổn định và nguồn tài chính dồi dào, bù đắp cho nỗ lực mà họ đã bỏ ra. Và tất nhiên, chỉ khi làm việc chăm chỉ, họ mới có thể có được những thành tựu cuộc sống.

4. Móng tay hình trứng

Bạn là người sống rất lạc quan, luôn truyền tải nguồn năng lượng tích cực cho người khác. Bạn thân thiện, có thể sống chan hòa với bất cứ ai và thường đóng vai trò chủ động hòa giải trong các cuộc tranh cãi. Nhờ tính cách này mà bạn được lòng hầu hết mọi người, mối quan hệ xã hội phong phú. Bạn ít khi bị bệnh vặt nhưng cũng cần chú ý các vấn đề liên quan đến mắt, cổ họng.

5. Móng tay hình vuông

Hầu hết những người có móng tay vuông là nam giới, có tính cách nghiêm túc, lý trí, mạnh mẽ và đầy dũng cảm. Nghiêm túc và sống có nguyên tắc là tốt nhưng đôi khi khiến họ trở nên thiếu linh động, cố chấp, không lắng nghe ý kiến góp ý của mọi người xung quanh. Tính cách này có thể làm các mối quan hệ xã hội trở nên căng thẳng và dễ tan vỡ. Những người này thích quy củ, trật tự, khả năng kiềm chế cao, bình thường ôn hòa nhưng nóng giận lên thì rất đáng sợ.

Trong công việc, họ thường là những nhà lãnh đạo tài ba và quyết đoán. Trời ban cho họ nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp và tài vận. Về sức khỏe, những người này cần chú ý các bệnh về lưng, gan, thận và thần kinh.

6. Móng tay hình tam giác xuôi

Kiểu móng tay này cho thấy bạn là người tỉ mỉ, giỏi quan sát, thường có những cách nghĩ độc đáo hơn người. Tuy nhiên, tâm trạng của bạn thường dễ bị dao động, suy nghĩ quá nhiều dẫn đến nghĩ lung tung và đôi khi khiến người bên cạnh bị áp lực, cảm thấy không thoải mái. Về sức khỏe, bạn nên chú ý các bệnh về thần kinh, viêm nhiễm do đề kháng yếu.

Nhìn hình dạng móng tay, đoán biết ngay tính cách và các vấn đề sức khỏe khác nhau mà chị em nào cũng nên phòng tránh - Ảnh 3.

 

7. Móng tay hình tam giác ngược

Kiểu móng tay này cho thấy bạn thuộc nhóm người tài giỏi, có năng lực và luôn giải quyết vấn đề một cách triệt để. Tuy nhiên, đôi lúc bạn hơi khó gần vì quá ích kỷ, chỉ muốn mình là trung tâm của mọi sự chú ý, khả năng thỏa hiệp kém, dễ gây ra xích mích với người đối diện. Về sức khỏe, bạn cần nâng cao thể lực vì sức bền khá yếu.

8. Móng tay hình quả hạnh nhân

Về mặt tính cách, bạn là người đáng mến, trung thực, đáng tin cậy và biết cách đối nhân xử thế. Điểm yếu của bạn là thiếu sự khoan dung và lòng vị tha nên dễ mất bình tĩnh khi bất đồng quan điểm với người đối diện. Khi bạn cảm thấy bế tắc trong một mối quan hệ, tốt nhất là nên xem xét mọi việc từ vị trí của người ngoài cuộc và khi lấy lại được bình tĩnh rồi hãy quay lại giải quyết. Về sức khỏe, bạn cần chú ý đến những vấn đề dạ dày và hệ tiêu hoá.

9. Móng tay hình kiếm

Bạn có tài lãnh đạo, trọng nghĩa khí, lại có khí chất độc đáo, trực giác nhạy bén nên dễ được lòng người. Khi đã đặt ra mục tiêu để hướng đến, bạn sẽ làm tất cả để đạt được bất kể mọi khó khăn hay thử thách trước mắt.

Nhược điểm của bạn là không có tinh thần làm việc nhóm, bạn sẽ cảm thấy chán nản nếu như những người xung quanh không thể bắt kịp bạn. Đây là khuyết điểm lớn nhất là bạn cần phải cải thiện. Về sức khỏe, bạn nên chú ý các bệnh về hệ tuần hoàn và rèn luyện thêm thể lực.

Tin bài liên quan