Những cung Hoàng đạo giỏi tích lũy kinh nghiệm từ thất bại, chỉ chờ cơ hội trở mình gặt hái thành công

Có câu "thất bại là mẹ thành công", quả thực chỉ khi vấp ngã ta mới biết mình sai ở đâu để lần sau tránh được những sai lầm trước đó. Bất cứ ai thành công cũng đều nếm qua vị đắng của thất bại, những chòm sao giỏi tích lũy kinh nghiệm từ thất bại dưới đây là người hiểu rất rõ điều đó.

Không có kinh nghiệm nào quý giá hơn được tích lũy từ chính những thất bại trước đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đánh giá cao sự thất bại và nhìn ra những giá trị trong đó.

Nhiều người vừa gặp thất bại thường chán nản và buông xuôi, cảm thấy mình hoàn toàn mất đi điều gì đó hoặc không còn gì cả. 

Không có sự thành công nào mà không làm nên từ sự thất bại. Những thứ đến với ta quá dễ dàng thì lại dễ sụp đổ. Những thành công được hình thành từ nền tảng của sự thất bại lại thường bền vững vì đằng sau nó là sự nỗ lực vươn lên, những bài học kinh nghiệm được tích lũy từ những thất bại trước đó.

Với những chòm sao giỏi tích lũy kinh nghiệm dưới đây, đằng sau thất bại đó, họ vẫn còn lại những kiến thức, những bài học kinh nghiệm, cũng như khả năng chịu đựng thử thách,… những thứ đó gom hết thảy lại để tạo dựng cho sự thành công sau này.

1. Cung Bạch Dương

Là một trong những chòm sao thuộc nhóm Lửa, Bạch Dương được biết đến là những người có ý chí kiên cường, luôn tràn đầy năng lượng và hy vọng. Cho nên thất bại hay vấp ngã với những chú Cừu mà nói cũng chỉ là một trải nghiệm tất yếu của cuộc sống.

Đương nhiên chòm sao này cũng sẽ có những phút giây suy sụp, muộn phiền khi mọi chuyện không được như ý. Song họ sẽ không để những suy nghĩ tiêu cực đó kéo dài quá lâu, Dương Dương sẽ nhanh chóng đứng dậy sau mỗi lần thất bại.

Và với sự kiêu hãnh của mình, Bạch Dương sẽ chẳng bao giờ để bản thân mắc phải một sai lầm tương tự. Cung hoàng đạo này sẽ luôn rút ra những bài học giá trị, những kinh nghiệm quý giá sau mỗi lần vấp ngã như vậy.

Sau mỗi lần như vậy, Dương Dương có dũng khí để tiếp nhận mọi thứ, đúc rút ra những ý tưởng, thay đổi phương pháp cho phù hợp hơn. Đồng thời, họ cũng có thể tìm ra những thiếu sót, khuyết điểm từ kế hoạch trước đó của mình và sửa chữa kịp thời. 

Dám làm và dám chịu, cho dù kết quả có xấu đến mức nào thì bản thân Bạch Dương cũng sẽ tự vực dậy mình và làm lại từ đầu.

Có thể nói, Dương Dương có khả năng ra quyết định rất nhanh, thẳng thắn và trung thực, lạc quan, dám nghĩ dám làm, tràn ngập tự tin, chính đặc điểm tính cách này đã giúp họ luôn nhanh chóng đứng lên trong mọi thất bại.

Với bản lĩnh sẵn có của mình, Dương Dương sẽ thay đổi tư duy và quan sát nhiều hơn, từ đó tìm ra những hướng đi mới, tìm kiếm sự đột phá và thay đổi mới mẻ để lập nên những thành tích khiến mọi người ngưỡng mộ.

2. Cung Kim Ngưu

Cùng với Bạch Dương, Kim Ngưu cũng là một chòm sao giỏi tích lũy kinh nghiệm từ thất bại không thể không kể đến.

Những chú Trâu vốn thuộc tuýp người hành động, nói ít làm nhiều và luôn chắc chắn, vững vàng với những gì mình đã làm. Họ hiếm khi vội vàng hay hấp tấp làm điều gì đó, thay vào đó là hành động theo đúng nguyên tắc của mình một cách chậm rãi và từ tốn.

Khi còn trẻ, có thể chòm sao này sẽ khá cố chấp và bảo thủ, không dám thử những cái mới vì sợ sẽ thất bại, không được mọi người công nhận. Nhưng khi Ngưu Nhi dần trưởng thành, họ từ bỏ những suy nghĩ cũ kĩ trước đó, biết cách tiến về phía trước, biết cách tiếp thu và học hỏi để con đường mình đi thêm phần suôn sẻ.

Thông thường thì mọi Kim Ngưu đều có sức bền bỉ đáng ngạc nhiên, họ không bao giờ lùi bước trước bất kì thử thách nào. 

Tuy nhiên, chính sự nhẫn nại đã tạo ra cho chòm sao này tính cách ngang bướng cùng cố chấp, đã đặt ra mục tiêu thì bằng giá nào cũng phải làm cho bằng được, họ sẽ không bao giờ từ bỏ kế hoạch mình đã vạch ra trước đó. 

Trên con đường thực hiện mục tiêu, nếu gặp phải khó khăn hay thất bại, Kim Ngưu luôn dùng thái độ bình thản để đối diện. Với họ, trên đường đời vấp ngã là điều không tránh khỏi, điều quan trọng là bản thân sẽ học được điều gì sau thất bại.

Họ sẽ không ngần ngại bắt tay làm lại từ con số 0, tìm hiểu và đánh giá những khuyết điểm và thiếu sót của bản thân, từ đó lập ra phương án và hướng đi cụ thể, thay đổi tình hình bất lợi. 

Phương châm của cung hoàng đạo này chính là bước từng bước vững chãi để tiến đến mục tiêu. Có thể con đường đến thành công của họ dài hơn so với người khác nhưng đó chính là con đường có giá trị và ý nghĩa nhất đối với Ngưu Nhi.

3. Cung Xử Nữ

Với Xử Nữ, động lực để họ tích lũy kinh nghiệm, đứng dậy từ thất bại chính là nhờ sự cầu toàn đến mức cố chấp của mình.

Trong cuộc sống thường ngày, Xử Nhi luôn tỏ ra khá bàng quan với những gì xảy ra xung quanh mình, thái độ xa xách nhưng rồi họ đâu thể sống mãi trong thế giới của riêng mình.

Chính khuyết điểm không chịu tiếp thu những lời chỉ trích, tính cách hay chấp vặt và soi mói là nguyên nhân sẽ dẫn tới thất bại của chòm sao này.

Nhưng bù lại, họ có óc quan sát nhạy bén, tầm nhìn xa trông rộng, kiên nhẫn và đặc biệt là dũng khí sửa chữa lỗi lầm cho đến khi nào đạt được kết quả tốt nhất thì mới thôi. Vậy là sự cầu toàn vừa là khuyết điểm nhưng đồng thời cũng là ưu điểm của cung hoàng đạo này.

Vậy nên, mỗi khi đối mặt với thất bại hay một lỗi sai, chòm sao này sẽ tìm mọi cách để vượt qua chúng. Họ chỉ cho phép bản thân được sai một lần này, không được phép tái phạm lần sau. 

Trong quá trình kiểm điểm và sửa sai đó, Xử Nhi sẽ không phàn nàn hay đổ lỗi cho mọi người mà luôn tìm cách để làm tốt hơn trong thời gian tới. 

Có thể nói, họ luôn chuẩn bị sẵn sàng để đứng dậy một lần nữa, thất bại với Xử Nữ chỉ là một trải nghiệm tất yếu của cuộc sống mà họ buộc phải trải qua.

4. Cung Bọ Cạp

Ưu điểm lớn nhất của Bọ Cạp chính là tầm nhìn xa, không sợ thất bại, luôn kiên trì. Có lẽ sau khi gặp thất bại, các cung khác sẽ nản lòng và thiếu dũng khí, nhưng Cáp Nhi lại khác, họ sẽ chỉ càng thêm can đảm hơn, không những không tỏ ra sợ hãi mà còn biểu hiện ra sự quyết tâm cao độ hơn cả trước đó. 

Vốn dĩ con người không có ai hoàn hảo, Bọ Cạp hiểu rõ đạo lý này và không bao giờ tỏ ra cay cú hay suy sụp sau mỗi lần vấp ngã. Thay vào đó, họ sẽ tìm hiểu nguyên nhân, ngọn ngành vì sao bản thân thất bại và rút kinh nghiệm để lần sau không còn tái phạm nữa.

Họ sẽ dũng cảm buông bỏ những điều không cần thiết để làm lại từ đầu, chấp nhận chịu thiệt thòi, rủi ro để thay đổi cục diện vấn đề. 

Bằng cách tìm kiếm những nguồn lực tin cậy và mạnh mẽ qua sự sáng suốt và phán đoán tinh nhạy của mình, Bọ Cạp sẽ vượt qua bất kì thử thách khó khăn nào nhờ vào tính nhẫn nại của bản thân, dám đương đầu với những sóng gió cuộc đời. 

Bởi vì khám phá và thay đổi bản thân chính là phương châm để đi đến thành công của cung hoàng đạo này.

5. Cung Ma Kết

Là một người giàu tham vọng, Ma Kết khao khát thành công và luôn cố gắng, nỗ lực trong mọi chuyện. Khi đã tập trung vào điều gì đó thì chòm sao này sẽ không quan tâm và để ý đến bất kỳ điều gì khác.

Thất bại của Kết Kết thường đến từ việc họ không giỏi giao tiếp, cô độc và không thích đám đông, nghĩ rằng một mình có thể làm tốt, nhưng thường thường thì cuối cùng lại thất bại. 

Trên thực tế, chỉ cần Ma Kết có thể mở lòng với các thành viên trong nhóm của mình mỗi khi có kế hoạch và mục tiêu chung, họ sẽ dễ dàng đạt được chiến thắng hơn. 

Khi vấp ngã, thất vọng và buồn bã là điều không tránh khỏi, tuy nhiên Ma Kết sẽ lấy lại tinh thần rất nhanh. Họ có thói quen sau mỗi lần thất bại đều chủ động rút ra bài học và kinh nghiệm quý giá, để khi đối mặt với lần sau, khủng hoảng sẽ được giải quyết một cách khéo léo, dễ dàng hơn. 

Khi đó, họ sẽ bắt tay vào việc tìm nguyên nhân thất bại ở đâu, từ đó lập ra kế hoạch mới, bắt tay làm lại từ đầu.

Thậm chí, Ma Kết sau khi thất bại còn trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn rất nhiều, cung hoàng đạo này sẽ sốc lại năng lượng cho mình, tìm ra những điểm còn chưa ổn của bản thân, từ đó nỗ lực học hỏi, hoàn thiện mỗi ngày và lật ngược tình thế.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan