Những cung Hoàng đạo sinh ra đã sở hữu chỉ số EQ cao hơn người, nhờ đó mà tình duyên hay sự nghiệp đều suôn sẻ

Không thua kém gì IQ, chỉ số cảm xúc cũng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, thậm chí còn góp phần mang đến thành công và làm nên số phận của mỗi người.

1. Cung Bảo Bình (20/1 - 18/2)

Bảo Bình là một chòm sao thông minh, mạnh mẽ và bản lĩnh hơn những gì họ thể hiện ra bên ngoài. Cung Hoàng đạo này sống cực kỳ lý trí, biết rõ mình cần gì và muốn gì. Vậy nên khó có chuyện họ bị lạc lối trên con đường gây dựng sự nghiệp hay khám phá những khía cạnh mới của bản thân. 

Bảo Bình được đánh giá là một người đặc biệt, có thế giới nội tâm riêng, thỉnh thoảng nghĩ ra những ý tưởng "điên rồ" nhưng khá độc đáo. Họ sống độc lập và không thích chạy theo số đông. Điểm mạnh của Bảo Bình là khả năng kiểm soát cảm xúc cực kỳ tốt, biết đâu là điều mình nên làm để giải quyết và sắp xếp vấn đề một cách ổn thỏa nhất. Trong giao tiếp, Bảo Bình chiếm được tình cảm của mọi người bằng sự khéo léo và tinh tế của mình. Họ giỏi kết bạn, có thể chơi với gần như tất cả mọi kiểu người và hiếm khi làm phật lòng ai. Chỉ số EQ cao mang đến thành công cho Bảo Bình không chỉ về mặt vật chất mà cả tinh thần.

2. Cung Song Tử (21/05 - 21/06) 

Người thuộc cung Song Tử sở hữu tính cách tươi sáng, hài hước và đi đến đâu cũng chinh phục lòng người bằng nụ cười rạng rỡ thường trực. Cung Hoàng đạo này khá bộc trực và phóng khoáng, họ thẳng tính nhưng luôn góp ý hoặc nêu ra ý kiến của mình một cách tinh tế, dù có nói ra sự thật nhưng cũng đảm bảo không làm mất lòng ai.

Song Tử là người nhạy cảm, giỏi nhận biết tâm tư tình cảm của người khác để tìm ra cách thức đối xử phù hợp nhất với họ. Trong khoảng giao tiếp, Song Tử cư xử lễ độ, biết trước sau nên không ai có thể trách móc cung Hoàng đạo này trong khoản giao tiếp. Sống tình cảm là thế nhưng Song Tử cũng là người rất lý trí. Khi nhận thấy bản thân đã chịu đủ đau khổ, họ sẵn sàng buông tay, dù đối phương có níu kéo, họ cũng không xiêu lòng, họ luôn ưu tiên bản thân và đặt cảm xúc của mình lên hàng đầu.

3. Cung Xử Nữ (23/8 – 22/9)

Nói đến những chòm sao có chỉ số cảm xúc cao, không thể không kể đến Xử Nữ. Cung Hoàng đạo này luôn nổi tiếng với tài ăn nói duyên dáng, luôn mang đến tiếng cười cho mọi người. Nguồn năng lượng tích cực mà họ toát ra khiến người bên cạnh cũng cảm thấy "vui lây". Không chỉ vậy, Xử Nữ còn rất giỏi lắng nghe và chia sẻ, họ sẽ đưa ra lời khuyên cho bạn bè hoặc đơn giản chỉ ngồi im nghe tâm sự thôi cũng trở thành niềm an ủi lớn cho người bên cạnh.

Trong công việc, Xử Nữ là người có trách nhiệm, làm việc đến nơi đến chốn không để ai phải phiền lòng. Bản thân cung Hoàng đạo này cũng ham học hỏi, có nhiều tham vọng nên họ không ngại khó khăn, gian khổ mà cứ nỗ lực làm tốt nhiệm vụ được giao. Thái độ làm việc chuyên nghiệp cộng với sự duyên dáng trong giao tiếp, không ai có thể ghét bỏ Xử Nữ được mà chỉ có thể bị họ "mê hoặc" mỗi khi tiếp xúc mà thôi.

4. Cung Bọ Cạp (23/10 - 21/11)

Người thuộc cung Bọ Cạp giỏi ẩn mình đến nỗi nhiều người không biết nghĩ rằng họ là kẻ lạnh lùng, "máu lạnh" nhưng thực tế, đây là một trong những cung Hoàng đạo sống tình cảm và chân thành nhất. Sự mạnh mẽ không cho phép Bọ Cạp bộc lộ những điểm yếu cảm xúc cho thế giới bên ngoài, một phần vì họ sợ tổn thương. Nhưng đối với những người Bọ Cạp yêu thương, họ sẽ dùng hết sự chân thành để đối đãi với người đó.

Bọ Cạp sống có mục tiêu hẳn hoi, làm việc cẩn trọng không ai sánh bằng. Nhờ đó mà họ giữ được sự bình tĩnh khi sóng gió ập tới, không chỉ giỏi giải quyết vấn đề của bản thân mà còn là "quân sư" tài tình đối với người khác. Là người ít nói, vẻ ngoài toát lên cảm giác xa cách thế thôi nhưng Bọ Cạp lại là "địa chỉ" được nhiều người tìm đến mỗi khi cần người chia sẻ tâm tư tình cảm. Sự sâu sắc và khả năng phân tích vấn đề, gỡ rối tình huống hiệu quả của cung Hoàng đạo này khiến họ luôn được người khác tin tưởng, cứ thế mà được không ít "vệ tinh" vây quanh.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan