Những cung hoàng đạo sao tưởng mình khôn nhưng vẫn méo mặt vì bị lừa MẤT TIỀN trong tháng 6

Những chòm sao dễ bị lừa tháng 6 này nhất định không được chủ quan khi bạn đã được cảnh báo. Thậm chí nên cập nhật thường xuyên các hình thức lừa đảo để tránh tiền mất, tật mang nhé.

1. CungXử Nữ

Xử Nữ là một trong những chòm sao dễ bị lừa tháng 6 chỉ vì bạn vô tình nhìn thấy những mẩu quảng cáo hấp dẫn về việc làm cộng tác viên, tuyển người mẫu nhí,... cho các công ty uy tín như Viettel, Thế giới di động, Shopee, Canifa,...

Đến khi rơi vào vòng xoáy của kẻ lừa đảo, bạn dường như bị thao túng tâm lý, lần lượt làm theo hướng dẫn của bọn chúng không chút nghi ngờ nào cho đến khi chợt tỉnh và biết mình vừa mất khoản tiền lớn.

Và đó chỉ là một trong vô số các trò lừa trên mạng ngày càng phong phú, đa dạng và khó lường khiến nhiều người bị sập bẫy mất cả tiền tỷ trong thời gian qua. Thế nên Xử Nữ luôn cảnh giác, đừng vội nghĩ rằng: Chỉ có người ngu mới bị lừa.

2. Cung Nhân Mã

Dù Nhân Mã tự tin là mình tỉnh táo, khôn ngoan nhưng cũng không thoát khỏi cảnh bi lừa mất tiền trong tháng 6 này đâu nhé. Vì thế, dù trong hoàn cảnh nào cũng cảnh giác cao vì bọn lừa đảo bây giờ rất "cao tay", chúng có đầy đủ kịch bản để khiến con mồi không thoát ra được.

Có thể Nhân Mã không bị lừa tình hoặc vì lòng tham mà là chúng đánh trúng điểm yếu của bạn ví dụ như người thân phải nhập viện, cần một khoản tiền gấp để mổ. Trong lúc bối rối bạn làm theo yêu cầu không chút nghi ngờ gì.

Thậm chí, có những đối tượng lừa đảo tự giới thiệu là người nước ngoài, kết bạn để tạo mối quan hệ nhưng chúng không "lừa tình" mà muốn lợi dụng lòng tốt của bạn để nhờ bạn giữ một số tiền lớn làm từ thiện vì họ bị bệnh, sắp qua đời. Vì mủi lòng thương bạn cũng có sập bẫy ngay sau đó.

Để phòng tránh, bạn tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào khi chưa biết họ là ai và sử dụng vào mục đích gì.

3. Cung Song Ngư

Song Ngư nên thận trọng với các trò lừa đảo ngày càng thay đổi một cách khó lường trong thời gian gần đây. Ví dụ như trò hack Facebook nhắn tin mượn tiền tưởng là đã cũ nhưng bạn cũng dễ bị mất tiền vì cách thức chúng thực hiện khôn ngoan, có vẻ đáng tin hơn nhiều so với trước đây.

Hoặc thậm chí có Song Ngư bị lừa vào những thứ mang tên "đầu tư" có vẻ hấp dẫn khi lãi ngày, lãi tháng cao bất thường nhưng tiền cho vào sẽ không bao giờ rút ra được.

Bạn cũng nên thận trọng với cuộc gọi từ cán bộ Công an, Viện kiểm sát, Tòa án... chúng là đối tượng giả mạo gọi điện đến để lấy thông tin các vụ án đang bị điều tra nhưng thực ra là lấy đầy đủ thông tin cá nhân của bạn nhằm chiếm đoạt số tiền trong tài khoản. 

Thậm chí việc gửi link giả để đánh cắp thông tin ngân hàng gần đây xảy ra ngày càng nhiều, đối tượng sẽ rút tiền trong tài khoản của bạn mà ngân hàng không thể làm được gì vì họ cũng vô tội. Thế nên Song Ngư nên lưu ý để không dễ dàng click vào bất cứ đường link nào được gửi đến kẻo mất tiền đấy nhé.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo

Tin bài liên quan