Những lời tiên tri về nhiệm kỳ tổng thống Donald Trump

 

Vào ngày 20/1/2017, nước Mỹ đã đón chào tân Tổng thống mới Donald Trump, người đã đắc cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng trước đó.

 

 

 

 

Khi Barack Obama trở thành Tổng thống Mỹ, dư luận quốc tế đã chấn động vì linh ứng "lời sấm truyền" của bà mù xứ Bulgaria. Và người ta bắt đầu xôn xao về cái kết sau cùng trong lời tiên đoán này của bà. Lật lại lời dự đoán của Vanga, người ta bắt đầu tin rằng bà mù ý nói Tổng thống thứ 44 của Mỹ là Tổng thống da màu đầu tiên và cuối cùng của nước này. Nhưng tương lai còn dài và chứa đựng nhiều bất ngờ, nước Mỹ hoàn toàn có thể xuất hiện thêm một lãnh đạo da màu khác. Liệu tiên tri ấy có câu trả lời chuẩn xác.

Theo lời tiên đoán của nhà tiên tri Vanga, vị Tổng thống thứ 45 sẽ khó được lòng dân. Ông sẽ đưa ra những quyết định khó hiểu và gây xung đột tới các nước lớn trong thời gian làm Tổng thống của mình.

Mỹ sẽ bước vào giai đoạn loạn lạc, sẽ chìm trong đống đổ nát kinh tế, các bang miền Nam Bắc sẽ phân chia nhau, không khác gì một cuộc nội chiến.

Tuy nhiên, Donald Trump người đang giữ vị trí Tổng thống thứ 45, khi nhậm chức lại tuyên bố cam kết sẽ đoàn kết đất nước. Ông kêu gọi chấm dứt sự chia rẽ giữa những người ủng hộ và những người phản đối ông, kêu gọi sự đoàn kết nước Mỹ.

Nước Mỹ sẽ đoàn kết và vĩ đại trở lại như lời hứa của tân Tổng thống thứ 45 hay sẽ rơi vào hỗn loạn, chia cắt, tự đấu đá như lời sấm truyền của nhà tiên tri lẫy lừng ở thế kỷ 20.

Nhà tiên tri Nostradamus người Pháp cũng đã đưa ra những lời tiên đoán về vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ từ 500 năm trước. Trong một đoạn thơ của ông, ông kể về nhân vật Trumpet là người sẽ nắm quyền lãnh đạo nhưng lại đưa ra những quyết định khó hiểu. Người ta sẽ bị sốc bởi những phát ngôn của ông tại Nhà trắng. Trong đoạn thơ nói về nhân vật Trumpet, người này sẽ thay đổi trật tự thế giới, gây chia rẽ sâu sắc trong mối quan hệ quốc tế. Những câu thơ này dường như ám chỉ về việc ông Donald Trump sẽ xóa bỏ Hiệp ước NAFTA, Hiệp ước Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TTP) và Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, cũng như dựng lên bức tường giữa biên giới với Mexico để ngăn dòng người nhập cư ở biên giới. Trong những tuyên bố trong thời gian tranh cử, ông tỷ phú Donald cũng từng cho biết sẽ trục xuất hàng ngàn người nhập cư trái phép.

Ngoài ra, nhà tiên tri người Pháp cũng nói về những hậu quả để lại sau nhiệm kỳ của Trump. Ông sẽ gây thù hận sâu sắc giữa các đảng phái chính trị và giữa người dân. Mỹ sẽ bước vào thời kỳ hỗn loạn để những cường quốc khác vươn lên ở vị trí đứng đầu, tầm ảnh hưởng của Mỹ sẽ không còn như trước nữa.

Bà Vanga cũng có tiên đoán cho rằng vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, tức ông Donald Trump, sẽ khó có được lòng dân và sẽ có nguy cơ bị ám sát khi gần hết nhiệm kỳ. Ông sẽ đưa ra những quyết định khó hiểu và gây xung đột tới các nước lớn trong thời gian làm Tổng thống của mình.

Không chỉ những lời tiên tri của bà Vanga khiến người ta lo nghĩ về việc ông Donald trump bị ám sát khi mới đây, một nhà báo Nga cũng đưa ra lời cảnh báo rằng ông Trump có thể là mục tiêu ám sát do ông này đang cố gắng cải thiện quan hệ Nga-Mỹ.

“Donald Trump đã thắng trong cuộc bầu cử và sẽ trở thành người đứng đầu nhà nước. Tuy nhiên, cố gắng đưa mối quan hệ Nga-Mỹ tốt hơn của Trump sẽ khiến ông ta ở trong tình huống nguy hiểm. Ông ấy có thể bị ám sát”.

 


 

Với tiêu đề “Chuyện gì xảy ra nếu “điệp viên” trở thành tổng thống ngày 8.11”, bài báo đưa ra những nhận định khiến Mỹ tức giận. Báo Nga luôn coi Trump là “điệp viên cài cắm” của điện Kremlin dù tỉ phú New York khẳng định không hề quen biết Putin.

“Tôi không tưởng tượng được người dân Mỹ sẽ phản ứng thế nào khi Trump là tổng thống. Tôi không loại trừ khả năng kịch bản như cố Tổng thống John Kennedy xảy ra với Trump”, tác giả bài báo viết. Năm 1963, Tổng thống Mỹ khi đó là Kennedy đã bị sát thủ Lee Harvey Oswald bắn chết khi ông đang đi cùng đoàn xe ô tô qua thành phố Dallas.

Tin bài liên quan