Tuổi Ngọ hợp với nghề gì và hướng nào theo phong thủy

Người tuổi Nhâm Ngọ, Giáp Ngọ, Bính Ngọ, Mậu Ngọ, Canh Ngọ hợp với tuổi gì trong hôn nhân và làm ăn, hợp với màu gì, nghề gì, hướng nào, cây hoa gì theo phong thủy, hợp số nào?

Từ xưa đến nay việc xem tuổi hợp làm ăn, kết hôn, chọn nghề nghiệp, hướng hay màu sắc... theo phong thủy luôn được coi trọng. Mục đích của việc này là để mọi việc được tiến hành thuận lợi hơn, phát tài phát lộc...Vậy tuổi Ngọ hợp với tuổi nào trong hôn nhân và làm ăn, nghề gì, màu gì, hướng nào, cây gì, số điện thoại nào,… mời bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo để có những lựa chọn phù hợp với bản thân mình nhé.

Người tuổi Ngọ hợp nghề gì đem lại thành công, sự nghiệp phát đạt

Xét về công danh sự nghiệp, người tuổi Ngọ có khí chất anh hùng, có chủ kiến, tình tình vô cùng phóng khoáng, trung thực, nhiệt tình, suy nghĩ nhạy bén, giỏi quan sát, có tài ăn nói, đặc biệt quan niệm về nhân sinh lạc quan, trí tưởng tượng phong phú, yêu tự do, tràn đầy sức sống. Bản thân họ có tài nắm bắt vấn đề bẩm sinh. Một khi đã bắt tay vào công việc, con giáp này làm việc cực kỳ tích cực, phản ứng tốt, đã nói là làm không chịu thất bại. Đồng thời tính tình hài hòa, biết quan tâm tới người khác, đối nhân xử thế khéo léo, tự tin, giao tiếp rộng nên mặc dù đôi lúc tình tình có hơi “sáng nắng chiều mưa, buổi trưa man mác” thì bạn vẫn luôn trở thành tâm điểm nổi bật giữa đám đông cũng như được đồng nghiệp, cấp trên quý mến, tín nhiệm.

Những bạn trẻ tuổi Ngọ luôn nỗ lực học hỏi để vững vàng hơn trên đường đời và sự nghiệp. Cũng chính vì thế, con giáp này rất phù hợp với những ngành nghề có xu hướng sáng tạo cao, ít sự lặp đi lặp lại, có tính hướng ngoại bao gồm: Kiến trúc sư, Truyền thông marketing, Nhân viên tiếp thị, Food Stylist; Quản lý nhà hàng, Người pha chế Bartender, Nhà doanh nghiệp, Nhà chính trị, lý luận, phê bình.

Lĩnh vực kinh doanh và lời khuyên cho bạn: Riêng trong lĩnh vực kinh doanh, người tuổi Ngọ rất hợp với kinh doanh, đầu tư, phối hợp làm ăn như ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm sẽ phát huy hết năng lực của họ. Tuy nhiên, người tuổi Ngọ cũng có mặt tiêu cực: cảm xúc hay thay đổi, tính cách khá phức tạp và dễ chịu chi phối bởi cảm xúc, nóng vội. Do vậy, bất kể khi nào bạn muốn tiến hành làm việc hay đầu tư làm ăn, bạn cần học cách tiết chế cảm xúc, giữ được tâm thế điềm tĩnh, cẩn trọng trên từng bước đi thì mới có thể tránh những sai lầm không đáng có và dễ dàng đạt được thành công như mong muốn.

Tổng qua vận mệnh tuổi Ngọ

Ngựa là loài vật đại diện cho sự giản dị và nhanh nhẹn, con vật này là dấu hiệu thứ bảy trong tử vi chiêm tinh học phương Đông. Họ là những người độc lập, vui vẻ và thân thiện. Người tuổi Ngọ này cũng có thể khá cứng đầu và khi tức giận thì có khuynh hướng không làm chủ được suy nghĩ và hành động của mình.

Họ hầu hết là những nhân viên bán hàng xuất sắc nhất. Bản chất lạc quan và thể chất mạnh mẽ của họ kết hợp với một cách nhìn nhạy bén, họ luôn nghĩ ra những ý tưởng mới. Họ thích giúp đỡ bất cứ ai và bất cứ điều gì trước mắt mình, bao gồm cả việc yêu thương bản thân mình. Người tuổi ngựa đa số sẽ làm một công việc tốt. Họ muốn thành công. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một người cầm tinh con ngựa.

Họ là một người thích vui chơi, cần hoạt động về thể chất lẫn tinh thần để mở rộng tầm nhìn. Tuổi ngựa thường là những người linh hoạt, thích ứng tốt với những thay đổi đột ngột và môi trường mới. Hầu hết những người tuổi ngựa đều có đặc điểm cá tính giống nhau.

Tuổi Ngọ được coi là con giáp du mục trong mười hai con giáp. Người sinh tuổi Ngọ luôn tới lui từ chỗ này sang chỗ khác, nhảy từ dự án này sang dự án nọ, chương trình này sang chương trình khác. Họ là người ưa thích sự đổi mới, ham hoạt động, thích độc lập, khó thích ứng với công việc có tính cố định và nhàm chán.

Người sinh năm Ngọ rộng rãi, hào phóng, mẫn tiệp, trang điểm hợp thời, giỏi đối đáp, ngoại giao, sức quan sát tốt, đầu óc nhanh nhẹn, cởi mở, dí dỏm lý thú, thích tự do đi đây đi đó, không chịu sự ràng buộc vào bất cứ cái gì, thích làm việc theo sở thích, hay thay đổi, dễ đam mê và cũng mau chán, tính khí nóng nảy, khi bị chọc tức thì lửa giận bừng bừng, song cũng hết giận rất nhanh. Những người có cung mệnh này thường khá bốc đồng, họ không chịu nổi những gì tẻ nhạt rập khuôn. Họ có khuynh hướng rất thích đi xa và không dừng ở đâu lâu được. Màu sắc họ yêu thích là vàng và cam, tất cả hòa quyện vào nhau một cách kỳ diệu tạo nên một sự thoải mái, tinh tế mà chân thành phù hợp với cá tính của những người tuổi Ngọ.

Người tuổi Ngọ ưa hoạt động. Họ làm việc không mệt mỏi để hoàn thành công việc, nhưng đó phải là thời hạn do chính họ đặt ra. Người tuổi Ngọ có biệt tài tính toán nhanh như chớp, có thể phân tích tình huống và con người trong nháy mắt, nhưng đôi khi lại quá nhanh nên đã hành động trước khi nhìn thấy toàn bộ vấn đề. Có khả năng đảm nhận nhiều việc cùng một lúc, họ thường xuyên bận rộn và thích được thử sức mình, vì thế họ có thể bị kiệt quệ sức lực tinh thần lẫn thể xác. Người tuổi Ngọ có tham vọng và tự tin vào khả năng riêng. Họ chẳng mảy may quan tâm xem người khác nghĩ gì và giỏi tránh né vấn đề. Đôi khi họ kém kiên nhẫn và dễ nổi nóng dù rằng họ chẳng mấy khi thù oán ai.

Cá tính xúc động, sẽ thiếu những suy nghĩ chín chắn, nên hay bỏ lỡ những cơ hội tốt. Trời sinh ra họ có cá tính đa biến, nhất là họ lại có đặc điểm thích mới nới cũ. Họ thường tỏ ra hiếu kỳ mãnh liệt trước bất kỳ công việc mới mẻ nào. Không thích những công việc đơn điệu, ít thay đổi.

Do cá tính thẳng thắn, nên có chuyện gì người tuổi Ngọ thường hay bộc lộ ngay. Họ không thích những ai tính tình thăng trầm, lắm mưu mẹo. Họ thích sống vui vẻ, lạc quan yêu đời, có chí tiến thủ. Hết mình trong công việc, nhiệt tình thân ái trong quan hệ. Ở họ luôn bùng lên một sức sống tươi trẻ khiến người xung quanh cảm thấy thoải mái. Họ cũng là người có lòng chính nghĩa, yêu ghét rõ ràng. Thông minh, lanh lợi, phản ứng nhanh, có giác quan thứ sáu nhạy bén, vui vẻ hòa đồng họ luôn được nhiều người yêu mến và có nhiều bạn tốt. Mặc dù hơi thất thường, họ luôn là người thân, người yêu, người bạn chân thành và đáng tin cậy.

Những người sinh năm con ngựa thường có cá tính phóng khoáng, không căn cơ, có năng lực suy nghĩ độc lập và ít để bụng. Họ có lòng tự tin cao, đối nhân xử thế tốt. Gặp việc gì họ cũng thường bắt tay làm ngay, không chần chừ do dự. Nhưng chính sự nhanh nhẹn đó lại cấu thành nên điểm yếu của họ: nóng vội và thiếu kiên nhẫn. Tính thiếu kiên nhẫn này khiến cho tuổi Ngựa ít chú tâm đến nhu cầu của người khác.

Tuổi Ngọ hợp với màu gì?

Trong phong thủy, màu sắc có vai trò quan trọng trong việc cân bằng âm dương của mỗi người. Vì vậy việc xem màu hợp tuổi để mua xe, sơn nhà, hay chọn màu trang phục, trang sức, đá phong thủy là việc nên làm để kích tài lộc, tương trợ bản mệnh. Việc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy cũng mang đến nhiều may mắn, tài lộc dành cho người tuổi Sửu.

  • Tuổi Nhâm Ngọ (1942, 2002) hợp với đen, xanh dương và xanh lá cây
  • Tuổi Giáp Ngọ (1954, 2014) hợp với màu vàng, nâu và trắng
  • Tuổi Bính Ngọ (1966) hợp với màu đen, xanh dương và trắng
  • Tuổi Mậu Ngọ (1978) hợp với màu đỏ, cam, tím và xanh lá cây
  • Tuổi Canh Ngọ (1990) hợp với màu đỏ, cam, tím, vàng và nâu

Tuổi Ngọ hợp với hướng nào?

Những người tuổi Ngọ khi muốn mua nhà nên chọn hướng nhà như thế nào là tốt, không phải ai cũng có đủ những kiến thức về phong thủy để có thể tự lựa chọn hướng nhà tốt cho mình. Sau đây là những thông tin cơ bản về cách chọn hướng nhà của tuổi Ngọ.

Tuổi Nhâm Ngọ (1942, 2002) hợp với hướng:

- Hướng Tây Nam: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Tây: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Tây Bắc: May mắn trong thi cử, củng cố sức mạnh tinh thần, đem lại sự tiến bộ của bản thân.

- Hướng Đông Bắc: Cải thiện sức khỏe, trường thọ

Tuổi Giáp Ngọ (1954, 2014) hợp với hướng:

- Hướng Đông: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Bắc: Hòa hợp các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Đông Nam: Sức khỏe viên mãn, trường thọ

- Hướng Nam: Tăng sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong học tập thi cử.

Tuổi Bính Ngọ (1966) hợp với hướng:

- Hướng Tây Nam: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Tây: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Tây Bắc: May mắn trong thi cử, củng cố sức mạnh tinh thần, đem lại sự tiến bộ của bản thân.

- Hướng Đông Bắc: Cải thiện sức khỏe, trường thọ

Tuổi Mậu Ngọ (1979) hợp với hướng:

- Hướng Đông: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Bắc: Hòa hợp các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Đông Nam: Sức khỏe viên mãn, trường thọ

- Hướng Nam: Tăng sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong học tập thi cử.

Tuổi Canh Ngọ (1990) hợp với hướng:

- Hướng Đông: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

- Hướng Bắc: Hòa hợp các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.

- Hướng Đông Nam: Sức khỏe viên mãn, trường thọ

- Hướng Nam: Tăng sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong học tập thi cử.

Tuổi Ngọ hợp với cây gì?

Người sinh tuổi Ngọ luôn ưa thích sự đổi mới, thích độc lập, khó thích ứng với công việc có tính cố định và nhàm chán. Họ thường rất rộng rãi, hào phóng, mẫn tiệp, giỏi đối đáp, ngoại giao, sức quan sát tốt, đầu óc nhanh nhẹn, cởi mở, dí dỏm, thích tự do đi đây đi đó, không chịu sự ràng buộc vào bất cứ cái gì, thích làm việc theo sở thích, dễ đam mê và cũng mau chán, tính khí nóng nảy, khi bị chọc tức thì lửa giận bừng bừng, song cũng hết giận rất nhanh.

Tài vận người tuổi này rất tốt, biết cách kiếm tiền. Nhưng tuổi này lại khá tham lam, chính tính cách này làm họ bị tổn thất trong nhiều việc. Do đó bạn nên đặt một chậu cây Trầu Bà trên bàn làm việc để giúp tài vận tập trung một mối, giữ được sự cân bằng hài hòa hơn trong tính cách của bạn.

Tuổi Nhâm Ngọ (1942, 2002) - Mệnh Mộc

Người tuổi Nhâm Ngọ (sinh năm 1942) thuộc mệnh Mộc vì thế chủ nhà nên chọn những cây cảnh có màu xanh nước biển thuộc mệnh Thủy (do Thủy sinh Mộc) hoặc màu xanh lá thuộc mệnh Mộc sẽ giúp mang lại nhiều may mắn và tài lộc.

Cây hợp tuổi Nhâm Ngọ: Cây Ngọc Bích, Cây Vạn Niên Tùng (Tùng La Hán), Cây Ngọc Ngân, Cây Cau Tiểu Trâm, Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh, Cây Vạn Niên Thanh, Cây Ngũ Gia Bì, Cây Kim Ngân, Sen Đá Nâu…

Ngoài ra người tuổi Nhâm Ngọ không nên trồng những cây cảnh có màu trắng thuộc mệnh Kim (do Kim khắc Mộc) để tài lộc nhà bạn không bị suy giảm nhé.

Tuổi Giáp Ngọ (1954, 2014) - Mệnh Kim

Người tuổi Giáp Ngọ (sinh năm 1954) là người mệnh Kim do đó nên trồng những cây cảnh có màu nâu hoặc vàng thuộc mệnh Thổ (do Thổ sinh Kim) hoặc màu trắng thuộc Kim là tốt nhất, việc này sẽ giúp gia chủ rước tài lộc vô nhà ầm ầm.

Cây hợp tuổi Giáp Ngọ: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Lan Chi (Cây Dây Nhện), Cây Ngọc Ngân (Cây Cung Điện Vàng), Cây Lan Ý.

Tuy nhiên người tuổi Giáp Ngọ cần lưu ý không nên mua cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa khắc Kim về trồng, nếu không sẽ rước họa vào thân làm mất tiền tài đi đó.

Tuổi Bính Ngọ (1966) - Mệnh Thủy

Người tuổi Bính Ngọ (sinh năm 1966) là người mệnh Thủy vì thế nên trồng những cây cảnh có hoa, lá, thân màu trắng thuộc Kim (vì Kim sinh Thủy) hoặc màu xanh nước biển thuộc mệnh Thủy giúp giúp gia chủ tăng vượng khí tài lộc và may mắn.

Cây hợp tuổi Bính Ngọ: Cây Kim Tiền, Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Ý, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân), Cây Lan Chi (Dây Nhện) các dòng cây Tùng (như Thuỷ Tùng, Tùng Bồng Lai, Tùng La Hán).

Nhưng người tuổi Bính Ngọ cũng cần tránh chọn mua cây cảnh có màu nâu, vàng thuộc mệnh Thổ khắc Thủy sẽ đón nhận được nhiều tài lộc cũng như may mắn và tránh được những vận xấu không đáng có.

Tuổi Mậu Ngọ (1978) - Mệnh Hỏa

Người tuổi Mậu Ngọ (sinh năm 1978) thuộc mệnh Hỏa vì thế bạn nên trồng những loại cây cảnh có màu xanh lá thuộc mệnh Mộc (do Mộc sinh Hỏa) và màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa để đem lại nhiều điều may mắn cho gia đình bạn, giúp phát tài và phát lộc.

Cây hợp tuổi Mậu Ngọ: Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Phú Quý, Cây Phất Dụ Mảnh, Cây Đa Búp Đỏ, Cây Vạn Lộc, Cây Đuôi Công Tím, Cây Hồng Môn, Cây Lan Quân Tử, Cây Trầu bà Đế Vương, Cây Phong Lộc, Cây Thẻ Bài Hồng…

Ngoài ra tuổi Mậu Ngọ nên tránh mua những loại cây cảnh có màu xanh nước biển hoặc đen thuộc mệnh Thủy khắc Hỏa nếu không tài lộc sẽ bị ngăn chặn, kìm hãm làm không sinh sôi nảy nở được ảnh hưởng đến thịnh vượng của gia đình bạn.

Tuổi Canh Ngọ (1990) - Mệnh Thổ

Người tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990) là người mệnh Thổ do đó nên chọn những loại cây cảnh màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa (do Hỏa sinh Thổ) hoặc màu nâu, vàng thuộc mệnh Thổ để mang lại nhiều điều tốt đẹp nhất.

Cây hợp tuổi Canh Ngọ như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh Vàng, Sen Đá Nâu… hoặc chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả như: Cây Lan Quân Tử, Cây Phong Lộc, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân),… sẽ mang lại nhiều tài lộc cũng như may mắn.

Ngoài ra người tuổi này cần lưu ý không nên trồng những loại cây cảnh có nhiều màu xanh lá thuộc mệnh Mộc khắc Thổ để tài lộc không bị suy giảm đi nhé.

Tuổi Ngọ hợp với số nào?

Trong ngũ hành, tuổi Ngọ thuộc hành Hỏa và Mộc sinh Hỏa, vì vậy con số mang lại may mắn cho người tuổi Ngọ chính là những số thuộc hành Mộc và Hỏa. Dùng đuôi số điện thoại là 1 hoặc 2 sẽ giúp chủ nhân vượng khí, trợ lực quan vận hanh thông, đạt được nhiều thành công lớn. Bên cạnh đó, số 5 và 6 thuộc ngũ hành Thổ, mà Hỏa sinh Thổ, như tín hiệu "hóa Thổ sinh tài", mang tới nhiều cơ hội kiếm tiền hay làm giàu.

Tin bài liên quan