Xem ngày xuất hành năm 2019 Kỷ Hợi

Theo quan niệm của văn hoá Việt Nam, bên cạnh việc chọn người xông nhà đầu năm, việc chọn hướng xuất hành đầu năm đúng giờ tốt, hướng tốt, chọn ngày khai trương, mở hàng tốt cũng quan trọng không kém bởi cả ba yếu tố này đều sẽ giúp cả năm may mắn, nhiều tài lộc.

Có câu “Đầu xuôi đuôi lọt”, những ngày đầu năm mới mọi thứ diễn ra suôn sẻ thì hứa hẹn cả năm may mắn, thịnh vượng. Vì thế, xem ngày tốt xấu đầu năm 2019 để khai trương, mở hàng, xuất hành, hay chọn hướng xuất hành may mắn là điều mà ai cũng quan tâm. Việc xuất hành đầu năm mới đã trở thành phong tục cổ truyền từ lâu đời với mong muốn một năm mới làm ăn phát đạt và gặp nhiều may mắn. Chọn hướng xuất hành trong đêm giao thừa và ngày Mùng Một Tết phụ thuộc vào mong muốn cầu tài hay cầu tin vui cho cả năm.

Trong 10 ngày đầu tiên của tết Kỷ Hợi 2019 (từ mùng 1 đến mùng 10 Tết), mỗi ngày phù hợp để tiến hành các việc khác nhau vào những khung giờ khác nhau.

Nếu chọn đúng ngày giờ phù hợp để khai trương, mở hàng, xuất hành hay hướng xuất hành tốt thì mọi việc hanh thông, càng làm càng thuận lợi, dễ phát tài phát lộc.

Dưới đây là chi tiết về xem ngày tốt đầu năm 2019 cho khai trương, mở hàng, xuất hành và hướng xuất hành đầu năm 2019 cát lành.

1. Chọn hướng xuất hành đầu năm 2019 cát lợi

Đầu năm Kỷ Hợi 2019, muốn cầu tài lộc, chọn hướng Tây Bắc mà đi. Còn muốn cầu hỷ khí, may mắn, nên đi về hướng Đông Nam. Xét về phong thủy phương vị, có tất cả 8 hướng, mỗi hướng ứng với các quẻ vị và mang ngũ hành khác nhau, cụ thể:

Hướng Nam: Thuộc Quẻ Ly, hành Hỏa

Hướng Bắc: Thuộc Quẻ Khảm, hành Thủy

Hướng Đông: Thuộc Quẻ Chấn, hành Mộc

Hướng Tây: Thuộc Quẻ Đoài, hành Kim

Hướng Đông Nam: Thuộc Quẻ Tốn, hành Mộc

Hướng Đông Bắc: Thuộc Quẻ Cấn, hành Thổ

Hướng Tây Nam: Thuộc Quẻ Khôn, hành Thổ

Hướng Tây Bắc: Thuộc Quẻ Càn, hành Kim
 
Trong 8 hướng này, mỗi hướng lại có sự sinh khắc chế hóa khác nhau. Khi chọn hướng xuất hành đầu năm 2019, chỉ nên lấy hướng sinh cho ta vượng hoặc ta sinh cho cung. Chứ cần tránh hướng khắc với ta.
 
Nếu xuất hành theo hướng tương sinh, tức hướng tốt cho vận khí, thì cả năm hứa hẹn nhiều may mắn, hỷ khí, cát lành.

Ngày mùng 1 Tết là ngày đại cát

Vào thứ Ba ngày 5/2, tức là mùng 1 Tết Nguyên Đán: Xuất hành theo hướng Tây Bắc là rất tốt.

Quan niệm xưa cho rằng, ngày mùng 1 Tết chính là thời điểm trời đất giao hòa, là ngày đầu tiên của năm mới nên được coi là đạt cát.
 
Vì thế, hầu hết các gia đình đều xem ngày giờ và hướng xuất hành tốt, phù hợp để cầu mong may mắn, cát lành đến với mình và gia đình.
 
Hướng xuất hành thường có 2 hướng chính là Tài Thần (để cầu tài lộc) và Hỷ Thần (để cầu may mắn, hỷ khí).
 
Theo Lịch vạn niên 2019, ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019 là ngày Quý Dậu, ngũ hành Kiếm Phong Kim, sao Chủy. Nếu muốn cầu tiền bạc, hãy xuất hành về hướng Tài Thần Tây Bắc. Nếu muốn cầu may mắn, hỷ khánh, nên đi về hướng Đông Nam để gặp Hỷ Thần.

Lưu ý: Từ lúc 00h ngày mùng 1/1/2019 âm lịch được tính là thời khắc đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi.

Hướng xuất hành đầu năm 2019 được tính từ nơi gia chủ ở so với hướng muốn đến. Vì vậy, để cầu mong tài lộc vượng phát năm 2019, lần đầu tiên bước ra khỏi nhà, bạn nên đi về hướng Tây bắc, sau đó đi tiếp các nơi khác.

Tương tự với việc cầu mong gặp Hỷ Thần, nên đi về hướng Đông Nam rồi mới đi sang các hướng khác.

– Vào thứ Tư ngày 6/2, tức là mùng 2 Tết Nguyên Đán: Có thể xuất hành theo hướng Đông Nam rất tốt.

– Vào thứ Năm ngày 7/2, tức là mùng 3 Tết Nguyên Đán: Xuất hành tốt theo hướng Đông Nam.

Mùng 6 tết 2019 là một trong những ngày tốt lành, có nhiều giờ đẹp, xuất hành đầu năm sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Giờ đẹp ngày mùng 6 tết 2019

Theo quan niệm của người phương Đông nói chung và người Việt nói riêng, xem ngày giờ xuất hành và hướng xuất hành là việc rất quan trọng, luôn được quan tâm vào dịp đầu năm mới để cầu mong những điều tốt đẹp, may mắn. Chính vì vậy, trong năm 2019 này, nhiều gia đình đã đi xem bói trước và chọn ngày mùng 6 tết 2019 để xuất hành khai xuân bởi ngày này có nhiều giờ đẹp hợp tuổi với vận mệnh của gia chủ.

Ngày 6 tết là ngày đẹp, có nhiều giờ Hoàng đạo

Ngày 6 tết tức là ngày 10/2/2019 dương lịch, có 6 giờ tốt và 6 giờ xấu. Giờ tốt được gọi là giờ “Hoàng đạo” còn giờ xấu gọi là “Hắc đạo”. Những giờ tốt trong ngày mùng 6 tết đó là Nhâm Tí, Quý Sửu, Bính Thìn, đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, tương ứng là (23:00-0:59), (1:00-2:59), (7:00-8:59), (9:00-10:59), (13:00-14:59), (19:00-20:59). Giờ Hắc đạo là Giáp Dần, ất Mão, Mậu Ngọ, Canh Thân, Tân Dậu, Quý Hợi tương ứng là (3:00-4:59), (5:00-6:59), (11:00-12:59), (15:00-16:59), (17:00-18:59), (21:00-22:59).

Sau khi chọn được giờ xuất hành, các gia chủ sẽ chọn hướng xuất hành. Theo đó, để gặp Hỷ Thần: may mắn, có nhiều niềm vui, thuận lợi thì nên xuất hành hướng Đông Bắc, còn xuất hành hướng Nam gặp Tài thần: tài lộc, tiền của, giao dịch thuận lợi.

Giờ xuất hành theo Lý Thuần Phong

Từ 11h-13h (Ngọ) và từ 23h-01h (Tý): Giờ này cầu tài sẽ không có lợi hoặc hay bị trái ý nhưng chỉ cần cúng tế thì mọi việc an yên.

Từ 13h-15h (Mùi) và từ 01-03h (Sửu): Mọi công việc đều thuận lợi, nhưng tốt nhất cầu tài nên đi theo hướng Tây Nam thì nhà cửa sẽ được yên lành, xuất hành cũng bình yên.

Từ 15h-17h (Thân) và từ 03h-05h (Dần): Đề phòng tranh cãi, mâu thuẫn hay mang tiếng tầm thường, tốt nhất nên làm việc chậm nhưng chắc chắn.

Hái lộc: Hái lộc là đến vị trí nơi mình xuất hành, dừng lại thầm khấn trong miệng tên tuổi và xin Thần Mộc cái lộc đầu năm để cả năm làm ăn thuận lợi. Sau khi khấn xong thì bẻ một nhánh nhỏ có chồi non (chứ không phải ào ạt bẻ sạch nhành lá như ta thường thấy xảy ra ở các công viên một cách vô ý thức…)

Chọn hướng và thời gian xuất hành đầu năm 2019 Kỷ Hợi

Năm nay ngày mùng một Tết, ngày Quý Dậu – Thuộc Kim. Sao Chủy. Trực Nguy nên

+ Chọn hướng xuất hành:

– Hỷ thần: Hướng Đông Nam.
– Tài thần: Hướng Tây Bắc.

* Hướng Hỉ Thần: Hướng Đông Nam. Tốt nhất nên xuất hành về hướng Đông Nam: Đại cát lợi.
* Hướng Tài Thần: Tây Bắc (Tùy chọn theo sở thích của mỗi người).

+ Chọn giờ xuất hành: có 6 giờ Hoàng đạo như sau:

– Giờ Tý: Từ 23 đến 1 giờ. Nhưng giờ này lại trùng với giờ “Triệt lộ Không vong” (Bán kiết, bán hung: Là nửa tốt, nửa xấu).
– Giờ Dần: Từ 3 đến 5 giờ. Nhưng giờ này lại trùng với giờ “Sát chủ”, (Bán kiết, bán hung: Là nửa tốt, nửa xấu).
– Giờ Mão: Từ 5 đến 7 giờ. Nhưng giờ này lại trùng với giờ “Thọ tử”, (Bán kiết, bán hung: Là nửa tốt, nửa xấu).
– Giờ Ngọ: Từ 11 đến 13 giờ. (Kỵ tuổi Tý. Hợp tuổi Dần, Tuất, Mùi).
– Giờ Mùi: Từ 13 đến 15 giờ. (Kỵ tuổi Sửu. Hợp tuổi Mão, Hợi, Ngọ).
– Giờ Dậu: Từ 17 đến 19 giờ. (Kỵ tuổi Mão. Hợp tuổi Sửu, Tỵ, Thìn).

Đến giờ Hoàng đạo như trên, xuất hành về hướng Đông Nam (Hỉ Thần: Đại cát lợi).

Xã hội ngày càng phát triển, những chuyến công tác xa, đi làm ăn hay làm các việc quan trọng khác như đi du lịch, đi nhập học,vv.... Người ta thường xem ngày xuất hành năm 2019, để xem ngày đẹp xuất hành đầu năm, chọn giờ tốt nhất, lịch xuất hành 2019 cũng như hướng hợp tuổi trước khi lên đường và đặc biệt coi ngày đẹp xuất hành đầu năm 2019 Kỷ Hợi. Ông cha ta cũng có câu ”Chớ đi ngày 7, chớ về ngày 3”. Với những người thường xuyên phải đi xa thì việc xem ngày tốt xuất hành theo tuổi còn giúp họ làm ăn phát đạt, thành công trong công việc và mọi chuyến đi làm ăn đều được bình an gặp nhiều may mắn.

Tin bài liên quan