Xem tuổi xông nhà, xông đất năm 2019 Kỷ Hợi

Xem tuổi xông nhà là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam từ xưa đến nay. Với quan niệm rằng nếu đầu năm mà mọi việc đều thuận lợi suôn sẻ thì cả năm đó sẽ được may mắn và thành công trong nhiều chuyện. Do đó gia chủ phải chọn tuổi xông đất hợp mệnh với gia chủ, ngoài ra người đó có đạo đức đường hoàng, tốt vía, tính tình vui vẻ, rộng rãi, nhiệt tình, mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt, đang ăn nên làm ra.

Theo quan niệm dân gian phương Đông, ngày mùng 1 đầu tiên của năm mới nếu mọi điều suôn sẻ, may mắn thì cả năm sẽ được tốt lành thuận lợi. Vì vậy, khách đến thăm nhà, xông nhà đầu tiên trong năm mới nên mặc quần áo có màu sắc tươi sáng, kiêng mặc quần áo trắng hoặc đen, chỉ đến chúc tết, lì xì và thăm hỏi chừng 5-10 phút chứ không ở lại lâu, ngụ ý cho mọi việc trong năm của chủ nhà cũng được trôi chảy thông suốt.

Vào đêm giao thừa giữa năm cũ và năm mới là lúc đánh dấu vận thế mới của con người và nơi sinh sống. Quan niệm xưa tin rằng, người đầu tiên đến xông đất nhà năm mới cho gia chủ sẽ ảnh hưởng sâu sắc tới vận mệnh và công việc làm ăn của gia đình chủ nhà trong cả đó.

Người đó mang theo lời chúc may mắn, tài lộc và sức khỏe đến xông đất, xông nhà cho gia chủ. Niềm hy vọng về sự tốt đẹp, an lành của chủ nhà đều đặt hết lên vị khách quan trọng này. Do vậy, gia chủ nên rất cẩn thận khi lựa chọn người đầu tiên đến nhà sau giao thừa.

Vì thế theo quan niệm xưa, khi chọn tuổi xông nhà thì gia chủ nên chọn người có ngũ hành, thiên can, địa chi tương hợp với tuổi của gia chủ. Đồng thời ngũ hành, thiên can, địa chi của năm xông nhà phải tương sinh với người đến xông nhà.

Chính bởi điều này, vị khách đến nhà đầu tiên của năm mới là người vô cùng quan trọng. Tùy từng mục đích mà có những lựa chọn khác nhau cho một vị khách thích hợp.

Về cơ bản, người hợp tuổi xông đất xông nhà cho gia chủ, không nên bị xung bởi Thái Tuế 2019, cũng như tránh cho xung với tuổi chủ nhà. Đây là điều quan trọng đầu tiên phải kể đến. Thứ nữa, còn nên xem xét tính tình của vị khách, tùy thuộc vào sở hiếu của chủ nhà mà chọn người hoạt bát vui vẻ, hay là điềm tĩnh, có bản lĩnh. Theo các chuyên gia phong thủy khi chọn người xông đất thì các bạn nên chọn người có Thiên can, Địa chi, Ngũ hành tương sinh với Gia chủ là tốt nhất, Đồng thời Thiên can, Địa chi, Ngũ hành của người xông nhà nên tương sinh với Năm Kỷ Hợi 2019.

Tại sao phải xem tuổi xông đất đầu năm mới?

Xông đất hay còn gọi là xông nhà luôn là vấn đề được tất cả mọi người quan tâm. Theo tục lệ, xông đất bắt đầu từ thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới tức ngày mồng 1 tết. Nếu chọn được người có tuổi hợp với gia chủ thì sẽ mang lại những điều may mắn, tốt đẹp. Cũng như giúp cho mọi việc diễn ra trong năm được suôn sẻ, thành công. Tuy nhiên, nếu năm đó người xông đất có tuổi xung khắc với tuổi chủ nhà. Thì sẽ mang lại cho bản thân và gia đình một năm đầy khó khăn, bất lợi. Làm nhiều việc thất bại, thậm chí ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sự nghiệp của cả gia đình.

Bên cạnh đó, xem tuổi xông đất đầu năm giúp bạn an tâm hơn về mặt tinh thần. Tạo cảm giác vui tươi, đầy sức sống để mang lại hiệu quả cao trong quá trình làm việc.

Khi chọn người xông đất cho nhà mình đều mong muốn mang lại sự may mắn, thuận lợi, phát đạt cho gia đình trong năm mới. Vì vậy, cần dựa vào những tiêu chí sau để chọn người xông đất:

Những lưu ý chọn người xông đất phù hợp với gia chủ

Người hợp tuổi với gia chủ

Vào sáng mồng 1 tết, người bước vào nhà đầu tiên được coi là người đến xông nhà đầu năm mới. Do đó cần chọn người có tuổi tương hợp với tuổi của gia chủ. Nghĩa là chọn người có ngũ hành, thiên can, địa chỉ tương sinh với tuổi chủ nhà. Bởi nếu chọn được người hợp tuổi xông đất vào ngày đầu năm mới sẽ mang đến nhiều thịnh vượng cho chủ nhân của ngôi nhà. Cần tránh chọn người xông nhà có tuổi phạm vào tứ hành xung. Vì nếu như vậy sẽ dẫn đến gặp phải những điều không may, khó khăn trong cuộc sống của bản thân và gia đình năm 2019.

Người có vía tốt

Người có tuổi hợp để xông đất cho chủ nhà cũng phải là người có vía tốt. Bởi theo quan niệm người nào vui vẻ, tốt tính, xởi lởi, thật thà… Sẽ là người có duyên có vía tốt đem lại may mắn, thịnh vượng trong năm mới cho chủ nhà.

Kiêng người có tang

Thường thì vào dịp đầu năm mới sẽ kiêng kị những điều xui xẻo, không may. Vì vậy, chọn người đến xông đất đầu năm 2019 cần tránh người đang trong thời gian chịu tang, có chuyện kiện cáo, tranh chấp… Tránh đem lại điều xấu, rủi ro cho gia đình.

Xem tuổi xông nhà đầu năm 2019

Chọn người hợp tuổi với chủ nhà trong năm Kỷ Hợi 2019

Việc chọn tuổi xông nhà, xông đất đầu năm 2019 cần phải chọn người có Thiên Can, Địa Chi, Ngũ hành phải hợp với tuổi của chủ nhà. Đồng thời năm xông nhà cũng cần phải có Thiên Can, Địa Chi, Ngũ hành hợp với tuổi của người đến xông nhà. Vì điều này sẽ đem đến một năm đầy bình an, may mắn và hanh thông cho gia chủ. Từ sức khỏe, tình cảm, công việc, tiền tài, v.v. năm đó đều được tốt đẹp. Ngược lại nếu người đến xông nhà vào đầu năm Kỷ Hợi 2019 có tuổi không hợp với gia chủ và năm xông đất. Điều này sẽ mang đến những khó khăn, tai họa trong suốt một năm đó cho chủ nhà. Tuy nhiên nếu tuổi gia chủ hợp với bản thân và năm xông nhà thì cũng có thể tự xông đất đầu năm cho nhà mình.

Xem tuổi xông nhà năm kỷ hợi thi tiết theo tuổi...

Xông đất đầu năm là một tục lệ có từ lâu đời ở nước ta, đó là một nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam hướng tới một ước vọng an lành, đón nhận được nhiều may mắn, thuận lợi, vui vẻ trong suốt một năm. Miền Bắc gọi là "xông đất" nhưng miền Trung gọi tục lệ này là "đạp đất". Người Việt quan niệm vào ngày mùng 1 tết nếu mọi việc xảy ra suôn sẻ, may mắn thì cả năm cũng sẽ được tốt lành thuận lợi. Những người bị xem là nặng vía, gia đình có tang, có chuyện không vui...thì tuyệt đối không được đến xông đất hoặc vào nhà người khác vì sẽ làm gia chủ xui xẻo suốt cả năm. Ngày xưa, để chọn người đến xông đất nhà mình, người ta thường lựa chọn những người có tên tốt như Tài, Phúc, Lộc hay những người đỗ đạt, gia đình làm ăn phát đạt, vẻ mặt lúc nào cũng vui vẻ, rạng rỡ, an nhàn, phúc đức, sức khỏe dồi dào, có tướng sang trọng. Những người này thường được gia chủ mời hẹn trước để đến ngày mùng 1 đến xông đất giùm.

T/H.

Tin bài liên quan