12 con giáp hợp với tuổi nào, kết hôn với người có tính cách thế nào thì viên mãn?

12 con giáp hợp với tuổi nào? Bạn có biết dựa vào tính cách đặc trưng của mỗi người, ta có thể lựa chọn được nửa kia thích hợp?

Hẳn ai cũng muốn mình có thể kết hôn với một người có tính cách hòa hợp với mình, để đôi bên có thể bù trừ cho nhau, khiến đời sống gia đình hạnh phúc, an ổn.

Vậy 12 con giáp hợp với tuổi nào, nên chọn một người như thế nào để lấy làm vợ, làm chồng là tốt nhất? Hãy cùng phân tích và khám phá nhé!

1. Tuổi Tý

Người tuổi Tý được rất nhiều người xung quanh yêu mến, lại thêm số đào hoa nên lúc nào cũng có người theo đuổi. Đó là lý do khiến bạn thường bị nhiều người hiểu lầm rằng quá đa tình, không chung thủy.

Ngoài ra, bạn còn thường đặt ra những yêu cầu rất cao đối với nửa kia của mình, vừa yêu cầu người ta có thể bên mình cả đời, lại vừa coi trọng sự nghiệp, gia thế, khả năng tài chính của người ta.

Quá nhiều tiêu chuẩn đặt ra khiến bạn luôn chần chừ, do dự, không đưa ra quyết định dứt khoát được.

Một người có tính cách thật thà và dịu dàng rất thích hợp với người tuổi Tý. Đó sẽ là người có khả năng xây dựng được sự nghiệp riêng, biết giữ khoảng cách với người khác giới, biết quan tâm tới gia đình của mình và thay đổi bản thân để dung hòa với bạn.

Khuyên bạn, bối cảnh gia đình của mỗi người mỗi khác, bạn không nên đặt nặng vấn đề này mà bỏ lỡ nhiều điều đáng quý hơn.

Người phù hợp với bạn: Tuổi Sửu dịu dàng, tuổi Thân thông minh.

2. Tuổi Sửu

Thoạt nhìn, người tuổi Sửu có vẻ thật thà, trầm lặng nhưng thực ra lại rất nóng tính. Bạn là người rất cố chấp, đặc biệt là trong những vấn đề như tình cảm, hôn nhân.

Một khi đã phải lòng ai thì bạn rất nghiêm túc với người đó, cho dù có gặp phải một người không tốt cũng cố gắng chịu đựng, nhận hết lỗi lần về mình.

Vì chỉ quan tâm đến sự chung thủy nên nhiều khi, bạn quên mất rằng tình yêu cũng cần có gia vị, đó chính là sự lãng mạn.

12 con giáp hợp với tuổi nào? Đối với tuổi Sửu, bạn thích hợp với một người có tính tình dễ chịu, biết thông cảm cho mọi người. Nếu đó là một người chăm chỉ và biết sống tiết kiệm thì càng phù hợp.

Ngoài chung thủy, nửa kia của bạn còn phải là một người lãng mạn, biết tạo bầu không khí khi ở bên nhau, khiến tình cảm của hai người càng thêm sâu sắc.

Người phù hợp với bạn: Tuổi Tý thông thái, tuổi Dậu bảo thủ

3. Tuổi Dần

Người tuổi Dần rất quyến rũ và hấp dẫn ánh mắt của mọi người, tuy nhiên, tính cách mạnh mẽ, sĩ diện cộng với tính hiếu thắng khiến nhiều người không dám tiếp cận.

Trong tình cảm, bạn thích mình đứng ở vị thế chủ động, chi phối nửa kia của mình. Con giáp này dễ rung động nhưng cũng thường gặp phải những kẻ không xứng đáng.

Nửa kia thích hợp nhất với bạn là một người có tính tình thật dịu dàng hoặc năng nổ, tràn đầy sức sống. Người đó phải biết giữ khoảng cách với những người khác giới, có trình độ học vấn và phải biết cách chứng tỏ giá trị của bản thân mình.

Khi xảy ra tranh chấp, nửa kia cần phải biết quan sát thái độ của bạn và chủ động nhường nhịn hoặc có cách thuyết phục đúng đắn.

Trong tình cảm, đó phải là người lý trí, không mù quáng, lụy tình.

Người phù hợp với bạn: Tuổi Hợi hiền lành, tuổi Ngọ phóng khoáng.

4. Tuổi Mão

Người tuổi Mão có tính cách dịu dàng, hiền hậu, biết thông cảm cho mọi người, vì thế bạn rất dễ phải lòng người khác.

Bạn không ưa tranh cãi hay mâu thuẫn dưới bất cứ hình thích nào, luôn mong muốn mọi người giữ mối quan hệ hòa hảo với nhau. Đó chính là lý do khiến nhiều khi nạn không muốn thể hiện cảm xúc của bản thân, khiến mọi người khó có thể thấu hiểu.

Người phù hợp với bạn phải là một người mạnh mẽ, có cá tính, tuy nhiên một đặc điểm không thể thiếu là phải tâm lý, biết quan tâm đến người khác.

Người đó cần phải xác định rõ ràng mình muốn gì, cần gì, biết thể hiện lập trường của bản thân, thoải mái, tự tin thể hiện tình cảm, không được ích kỷ, chỉ muốn người khác chú ý đến mình.

Người phù hợp với bạn: Tuổi Tuất mạnh mẽ, tuổi Mùi dịu dàng

5. Tuổi Thìn

Người tuổi Thìn luôn tự tin vào chính mình nên cũng thường đặt ra yêu cầu rất cao cho nửa kia. Bạn coi trọng hình thức, bên cạnh đó cũng rất chú trọng tài năng, trình độ của người ta.

Ngoài ra, bạn còn là một người có tính cách mạnh mẽ, thích ra lệnh cho người khác, tính tình nóng vội, dễ nổi nóng, coi trong gia đình.

12 con giáp hợp với tuổi nào? Người phù hợp với tuổi Thìn phải có tư tưởng vững vàng, độc lập, có sự nghiệp vững vàng. Nếu có thể bao dung cho bạn, biết đối xử tối với người nhà của bạn thì là phù hợp nhất.

Người đó còn cần phải biết bạn nghĩ gì, muốn gì và đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích mỗi khi cần thiết. Nửa kia chắc chắn còn cần phải dịu dàng, biết nghĩ cho bạn.

Tuy nhiên, tuổi Thìn cũng cần phải biết thay đổi bản thân, đừng chỉ đưa ra những yêu cầu cho người khác.

Người phù hợp với bạn: Tuổi Dậu thông minh, tuổi Tý nhanh nhạy

6. Tuổi Tị

Người tuổi Tị khéo léo nhanh nhẹn, nhạy cảm nên có khả năng nắm bắt suy nghĩ của mọi người. Bạn là người đào hoa, có mối quan hệ tốt đẹp với những người khác giới.

Tuy nhiên khuyết điểm của bạn là quá đa nghi, thường không hay tin tưởng người khác, suy nghĩ kín đáo nên ít khi thể hiện quan điểm của mình ra với mọi người.

Bạn phù hợp với một người có tính cách cẩn thận, nghiêm túc và suy nghĩ chín chắn, không ngại cạnh tranh với người khác để thể hiện giá trị của bản thân.

Đó phải là người luôn tin tưởng bạn, đồng thời chân thành thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của bản thân, luôn ở bên bạn đặc biệt là trong những lúc khó khăn.

Nếu người ấy có thể thường xuyên khen ngợi bạn thì chắc chắn mối quan hệ giữa hai người sẽ càng thêm hòa hợp.

Người phù hợp với bạn: Tuổi Thân lãng mạn, tuổi Dậu thông minh

7. Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ sôi nổi và hăng hái, đối xử với mọi người một cách thẳng thắn và hào phóng, không so đo tính toán với ai, thêm vào bản tính ham vui, thích tụ tập nên lúc nào cũng có rắt nhiều bè bạn, là một người nổi tiếng với các đối tượng khác giới.

Tuy nhiên, bạn là người nóng nảy và cổ chấp, quá mức coi trọng tự do cá nhân nên không muốn có những mối quan hệ ràng buộc quá chặt chẽ.

Người thích hợp nhất với bạn là người có tính tình dịu dàng, có thể ủng hộ cho những quan điểm, lý tưởng của bạn.

Muốn ở bên nhau lâu dài, người đó còn phải biết cho bạn một khoảng không gian tự do thích hợp, không gò bó, ép buộc bạn làm theo ý muốn của mình.

Ngược lại, bạn cũng cần phải thay đổi bản thân, nghĩ cho nửa kia của mình nhiều hơn nữa.

Người phù hợp với bạn: Tuổi Mùi ôn hòa, tuổi Mão dễ mến

8. Tuổi Mùi

Đặc điểm tính cách của người tuổi Mùi là lương thiện, hiền hòa, dễ rung động với người khác, một khi đã yêu ai là không ngại hi sinh tất cả.

Khi gặp phải người không xứng đáng với mình, bạn không nỡ chủ động từ bỏ, lúc nào cũng cố nghĩ tới những điểm tốt đẹp của người ta để níu kéu tình cảm, chỉ khi nào thực sự bế tắc thì mới dám từ bỏ.

Những người có cá tính mạnh mẽ, dứt khoát, có thể giúp bạn tìm ra phương án giải quyết vấn đề là phù hợp nhất. Người đó phải biết suy nghĩ đến cảm nhận của bạn, đồng thời biết hi sinh cho bạn nhiều hơn.

Tuy nhiên, chính bạn cũng cần phải học cách nhìn nhận đối phương, nếu một người đã không có ý với mình thì tốt nhất không nên dây dưa khiến người ta thêm ghét, dứt khoát buông tay đi là hơn.

Người phù hợp với bạn: Tuổi Ngọ mạnh mẽ, tuổi Mão dễ mến

9. Tuổi Thân

Trời sinh người tuổi Thân đã rất lãng mạn, nếu như đã đem lòng yêu mến ai thì sẽ đối xử rất tốt với người đó. Tuy nhiên, bạn thường quá mơ mộng không phù hợp với thực tế nên dễ bực bội, thất vọng.

Ngoài ra, bạn cũng là người yêu tự do, không thích bị trói buộc.

Trong tình cảm, bạn là người hay ghen tuông khi có bất cứ đối tượng khác giới nào tiếp xúc với nửa kia

12 con giáp hợp với tuổi nào? Người phù hợp với bạn sẽ là người thông minh, nhanh nhạy, có tài ứng biến, bạn và người ấy có thể giúp đỡ hoặc an ủi nhau những lúc khó khăn.

Hai người phải cùng bao dung, kiên nhẫn khi ở bên nhau, cùng vun đắp tin cảm của mình, khi gặp vấn đề gì thì cần trao đổi thẳng thắn chứ không trốn tránh, hoặc là mỗi người giải quyết theo một cách riêng.

Người phù hợp với bạn: Tuổi Tị quả quyết, tuổi Tý giỏi ứng biến

10. Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu có tính tình quả quyết, nhanh nhẹn nhưng không thích chia sẻ những suy nghĩ của mình cho người khác.

Khi mới bắt đầu mối quan hệ, bạn thường tạo cho người ta cảm giác bí ẩn, nhưng thực tế thì suy nghĩ không chắc chắn, khiến người ngoài không biết bạn có thực sự chung thủy hơn. Con giáp này thường không mang lại cho người yêu cảm giác an toàn, tin tưởng.

Bạn cần phải học cách đón nhận sự quan tâm và yêu mến của người khác, bởi vì bạn xứng đáng nhận được những điều như vậy.

Có điều gì suy nghĩ hoặc bực bội, bạn cần phải cho người khác biết nguyên nhân, nếu không thì người ta không có cách nào hiểu được bạn cả.

Ngoài ra, bạn cũng không nên quá mơ mộng về chuyện tình cảm, nếu không dễ phải nhận lại sự thất vọng.

Người phù hợp với bạn: Tuổi Thìn thông thái, tuổi Sửu thật thà

11. Tuổi Tuất

Tử vi 12 con giáp thấy người tuổi Tuất rất coi trọng chuyện tình cảm, khi đã yêu ai thì luôn chung thủy với người đó. Tuy nhiên, bạn không hay thể hiện cảm xúc của mình mà chỉ lặng lẽ quan tâm đến đối phương.

Tính cách cố chấp khiến bạn khó có thể buông tay với những người không phù hợp với mình.

Bạn thích hợp với những người có tính tình thật thà, thẳng thắn, không bày mưu tính kế hãm hại người khác.

Ngược lại, con giáp này cũng cần phải học cách biểu đạt tình cảm của mình thông qua lời nói và những hành động thực tế. Nếu gặp người không phù hợp với mình, bạn cũng đừng nên cố chấp, hãy chủ động cắt đứt mối quan hệ.

Người phù hợp với bạn: Tuổi Mão dễ mến, tuổi Ngọ phóng khoáng

12. Tuổi Hợi

Một khi đã yêu ai, người tuổi Hợi thường đối xử với người ta tốt hết sức có thể. Thế nhưng bạn thường giấu những suy nghĩ thật sự ở sâu trong lòng, lại không dám thực hiện những hành động thực tế, không dám bày tỏ cảm xúc của mình, vì thế thường bỏ lỡ cơ hội đến với người kia.

Bạn thường đứng ở thế bị động trong tình cảm, phụ thuộc quá nhiều vào đối phương.

Người phù hợp nhất với bạn phải là người có tính cách dịu dàng nhưng mạnh mẽ, dứt khoát trong tình cảm.

Tuy nhiên, bạn không nên quá bị động, chờ đợi người ta chủ động đến với mình. Bạn cũng có những nguyên tắc sống riêng cần phải giữ vững, không nên thay đổi quá nhiều vì đối phương.

Người phù hợp với bạn: Tuổi Dần mạnh mẽ, tuổi Mão dễ mến.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Tin bài liên quan