5 cung hoàng đạo luôn chịu thiệt thòi vì quá tốt bụng

Thật dễ chịu khi có các cung hoàng đạo sau làm bạn thân. Nhưng nếu đứng ở một góc độ khác, thì các bạn ấy thật thiệt thòi khi mà chỉ biết cho đi và quên không nhận lại.

Song Tử

Vô tư, ít lo nghĩ và luôn cho rằng mọi chuyện đơn giản như trong chính cái đầu bé nhỏ của mình, Song Tử luôn giữ vững tiêu chí ai quý mình, mình sẽ quý lại, ai tốt với mình, mình sẽ tốt lại, mặc cho người ta có cần hay yêu cầu hay không.

Có cho có nhận, Song Tử đôi khi còn có xu hướng cho nhiều hơn một xíu, coi như quà bonus và mong đối phương cũng sẽ có phản ứng lại tương tự vậy. Sự cho đi như thế, đôi khi không nhận được hồi đáp, sẽ khiến cho Song Tử nhiều lúc tủi thân đến không tưởng.

Sư Tử

Sư Tử nổi tiếng là chòm sao tốt bụng nhất vòng tròn hoàng đạo. Chỉ cần bạn nhờ, Sư Tử sẽ luôn nhiệt tình giúp đỡ bằng cách này hay cách khác. Tuy nhiên, chính vì sự nhiệt tình này mà nhiều khi Sư Tử cảm thấy hụt hẫng đáng kể.

Bởi mọi sự hỗ trợ của Sư Tử đều cần được bạn trả lại tối thiểu một lời biết ơn, để Sư Tử cảm thấy tự hãnh diện với bản thân mình. Dù không nói ra, những đó là mong muốn sâu thẳm bên trong mỗi Sư Tử.

Thế nên, sự tốt bụng của chòm sao này vẫn sẽ luôn cho đi, nhưng hễ cứ cho đi nhầm người không-cảm-ơn, là Sư Tử lại buồn ghê gớm.

Song Ngư

Tình cảm, lãng mạn, Song Ngư thấu hiểu cảm xúc của người khác và luôn vô tình mang gánh nặng đó lên người. Với lòng thấu cảm bao la của mình, Song Ngư sẽ luôn tìm cách tâm sự, chia sẻ, giúp đối phương giải tỏa một cách tình nguyện.

Tuy nhiên, không phải lúc nào hành động này cũng được đón nhận. Thậm chí, trong một số trường hợp, Song Ngư còn có thể dễ bị hiểu lầm là "thảo mai" hay "lo chuyện bao đồng".

Thật thiệt thòi hết sức khi mà Song Ngư cứ một mực muốn yêu thương toàn thế giới, mà nhiều khi tình thương cho đi chẳng được trân trọng toàn phần.

Thiên Bình

Quảng giao và luôn muốn làm hài lòng tất cả mọi người, đây là một điểm yếu chết người của Thiên Bình. Việc cố gắng gồng lên để giúp người này người kia, để thỏa mãn mọi mong muốn của tất cả xã hội xung quanh khiến cho Thiên Bình nhiều khi kiệt sức với tâm nguyện của mình.

Mong muốn này cũng khiến Thiên Bình rất ít khi sống cho bản thân, và quên mất là mình cần phải yêu chính mình trước khi đem yêu thương đó đi chia sẻ cho người khác.

Nhân Mã

Cũng giống như Song Tử, các Nhân Mã thường khá vô tư và hào phóng với lòng tốt của mình. Nhân Mã ít khi nghĩ về việc được trả lại. Việc giúp đỡ người khác với Nhân Mã giống như một phản xạ tự nhiên trong mục tiêu làm người hùng cứu cả thế giới của mình.

Thế nên, bạn cũng không nên ngạc nhiên khi mà sau khi Nhân Mã rất nhiệt tình giúp đỡ bạn, xong sau đó lại chẳng thấy có liên hệ hay chia sẻ gì thân thiết như lúc giúp đỡ. Đơn giản là Nhân Mã làm việc đó rất bản năng, chứ không hề có ý đồ gì khác.

Dĩ nhiên thì cung hoàng đạo này chẳng bao giờ cảm thấy tủi thân hay thiệt thòi. Nhưng nhìn từ bên ngoài vào thì cũng thấy bức bối phần nào khi mà thấy Nhân Mã cứ mãi cho đi như vậy.

Tin bài liên quan