Cách cân bằng luân xa theo 12 cung hoàng đạo giúp rũ bỏ năng lượng tiêu cực, cuộc sống thêm phần an vui

Học cách cân bằng luân xa theo 12 cung hoàng đạo sẽ giúp cơ thể luôn dồi dào năng lượng, sức khỏe thể chất và tinh thần luôn đảm bảo. Bởi quy luật của vũ trụ chính là mọi thứ phải luôn cân bằng để đạt trạng thái tốt nhất.

Bạn có biết, cơ thể chúng ta có các cổng năng lượng để kết nối với môi trường, với vũ trụ. Mỗi cơ thể có thể tiếp nhận các trường năng lượng và mật độ rung động khác nhau. Để lưu chuyển năng lượng đến và đi, cơ thể sẽ có lối cổng – đó là luân xa (Chakra).

Từ ngàn đời nay, người ta luôn tin rằng, có 7 luân xa chính chạy dọc theo đường giữa của cơ thể vi tế. Các luân xa cũng như các rung động vũ trụ này đều ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần, tình cảm và tâm linh của chúng ta.

Các chakra của chúng ta nên mở để nhận được dòng năng lượng hoặc tuần hoàn tự do không bị cản trở. Từ đó chúng ta có được sức khỏe và hạnh phúc tốt hơn. Nếu luân xa bị tắc nghẽn hoặc không đồng bộ, điều này có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn, ngăn chặn việc tiếp nhận thông tin và năng lượng vũ trụ, làm giảm tần số dao động của chúng ta.

Bạn không cần phải mất nhiều thời gian để cân bằng các luân xa. Bạn cũng không cần phải đến gặp chuyên gia để trải nghiệm việc chữa bệnh, mà bạn có thể tự phục hồi sự cân bằng ấy. Bạn bẩm sinh đã có đủ khả năng để tự cân bằng chúng. Việc lặp đi lặp lại những lời khẳng định tích cực là một trong những cách để cân bằng và phục hồi các luân xa.

Giữa các nguyên tố trong chiêm tinh học và luân xa có mối quan hệ mật thiết:

  • Luân xa gốc tượng trưng cho Đất, nơi trú ẩn cho sự an toàn và ổn định của bạn.
  • Luân xa xương tượng trưng cho Nước, nơi chứa đựng sự sáng tạo, đam mê, cảm xúc, tình dục và khoái cảm của bạn.
  • Luân xa đám rối mặt trời là Lửa, nơi chứa sức mạnh và sức sống của bạn.
  • Luân xa tim là Khí, nơi chứa đựng lòng trắc ẩn, lòng biết ơn, tình yêu, niềm vui, và sự thanh thản.

Bằng cách sử dụng thông tin này, bạn có thể tối đa hóa năng lượng luân xa của mình phù hợp với các yếu tố chiêm tinh tương ứng. Cùng xem cách cân bằng luân xa theo 12 cung hoàng đạo ra sao?

1. Nhóm nguyên tố Đất và luân xa gốc – Muladhara

Các cung nhóm Đất: Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết

Luân xa gốc (Muladhara) nằm ở đáy cột sống. Cũng như chính cái tên của nó, luân xa này đại diện cho bản năng, các nhu cầu sinh tồn cơ bản: an toàn, ổn định và được bảo vệ. Nó có liên quan trực tiếp đến cảm giác được tiếp nhận.

Khi chakra này cân bằng, bạn cảm thấy an toàn và bình tĩnh hơn. Bạn sẽ đủ can đảm để đối mặt với những thử thách mới và bạn sẽ cảm thấy tự tin về điều đó. Nếu luân xa gốc bị chặn, bạn có thể cảm thấy hoảng sợ hoặc lo lắng. Sự lo lắng này có thể dễ dàng ngấm vào tâm trí bạn và khiến mọi thứ trở nên mơ hồ. Các vấn đề về thể chất như đau lưng dưới, mức năng lượng thấp và chân tay lạnh có thể do luân xa gốc bị tắc nghẽn.

Luân xa gốc thuộc nguyên tố Đất, do đó nếu cuộc sống của bạn có vẻ như đang vượt khỏi tầm kiểm soát hoặc bản thân bạn không cảm thấy kết nối với thế giới bên ngoài thì hãy ra ngoài và hòa mình vào thiên nhiên, kết nối với Trái đất.

Ngoài ra, có một phương pháp cân bằng luân xa gốc nghe có vẻ vô lý, nhưng thực sự rất liên quan. Đó là làm vườn!

Làm vườn là một cách hiệu quả để cân bằng luân xa gốc ngay lập tức. Làm vườn thúc đẩy sự tiếp xúc với Trái đất, nuôi dưỡng ý thức sâu sắc về sự ổn định và bảo vệ thiên nhiên.

Hãy đi ra ngoài và nhổ một ít cỏ dại, trồng một số loài hoa trên đất. Hay đơn giản là nằm trên bãi cỏ dưới ánh nắng ấm áp. Tất cả những điều này giúp chúng ta rèn luyện bản thân và nâng cao năng lực của chúng ta vào thời điểm hiện tại.

Nếu như bạn nghĩ rằng, luân xa gốc của mình cần những rung động tích cực. Bạn có thể lặp lại lời khẳng định sau đây vài lần trong ngày:

“Tôi an toàn. Tôi an toàn. Tôi luôn được bảo vệ ”.

2. Nhóm nguyên tố Nước và luân xa xương cùng – Svadhisthana

Các cung nhóm Nước: Cự Giải, Bọ Cạp, Song Ngư

Nhóm Nước gắn liền với luân xa xương cùng (Svadhisthana).

Luân xa xương cùng là nơi tập trung năng lượng của trí tuệ cảm xúc, niềm đam mê, sự sáng tạo, niềm vui và tình dục. Nó chịu trách nhiệm cho dòng cảm xúc lành mạnh, có mối liên quan đến khả năng liên hệ của bạn với bản thân và người khác

Khi cân bằng được luân xa xương cùng, chúng ta cho và nhận niềm vui một cách cởi mở và tự do.

Nếu luân xa xương cùng bị mất cân bằng, bạn cảm thấy mất cân bằng cảm xúc, không thể thể hiện bản thân hoặc hoà hợp với cảm xúc của mình.

Do gắn với nguyên tố Nước, để cân bằng luân xa xương cùng, bạn có thể tự nuôi dưỡng bằng cách tắm nước nóng. Tiếp xúc gần với nguyên tố này sẽ đặc biệt hữu ích.

Có một cách khác là thả lỏng xương chậu và cảm nhận sự kết nối của bạn với hông và trung tâm gợi cảm của bạn.

Ngoài ra, hãy nuôi dưỡng các cảm xúc lành mạnh bằng cách thư giãn với bản nhạc yêu thích. Tham gia các hoạt động sáng tạo, vui tươi.

Khi ấy, bạn có thể lặp lại lời khẳng định sau:

“Tôi nhận được niềm vui và tạo ra những gì tôi mong muốn trên thế giới này.”, “Tôi đam mê cuộc sống của tôi”.

3. Nhóm nguyên tố Lửa và luân xa đám rối mặt trời – Manipura

Các chòm sao nhóm Lửa: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã

Luân xa rốn (hay còn gọi là luân xa đám rối mặt trời) tương ứng với các khía cạnh sức mạnh cá nhân của bạn. Như lòng tự trọng, giá trị bản thân, khả năng tự động viên, khả năng thể hiện… Đây được coi là một luân xa hết sức thú vị.

Luân xa rốn sẽ hỗ trợ tất cả những giấc mơ sáng tạo được nuôi dưỡng ở luân xa xương cùng. Từ đó, chúng được thể hiện ra bên ngoài.

Nếu luân xa này có sự mất cân bằng, bạn thường có xu hướng lạm dụng sức mạnh cá nhân để thao túng người khác. Bạn thường xuyên có cảm giác tức giận, hung hăng, chán nản, hoặc ngược lại, cảm thấy bất lực, thiếu năng lượng, tự ti, thấy xấu hổ tội lỗi khi nói “không” với mọi người…

Luân xa đám rối mặt trời mất cân bằng khiến bạn luôn muốn tìm cách được sự chấp nhận và cố gắng làm hài lòng người khác… Nguyên nhân của sự mất cân bằng này thường bắt nguồn từ các tổn thương, đau khổ trải qua trong thời thơ ấu và tuổi thiếu niên.

Bạn có thể đào sâu ký ức về tuổi thơ và tuổi trưởng thành của mình. Và một khi bạn đã sẵn sàng để chữa lành và giải phóng các cảm xúc tiêu cực đã bó buộc bạn bấy lâu, ấy chính là lúc mà bạn sẽ đạt đến sức mạnh thực sự của mình.

Luân xa này gắn với nguyên tố Lửa. Các chòm sao nhóm Lửa là người sống dũng cảm, vì vậy khi có điều gì đó không ổn, bạn có thể thấy mình bị mắc kẹt trong lối mòn.

Bạn cần tập trung khắc phục sức ì của bản thân, phá vỡ những khuôn mẫu nhàm chán và lặp đi lặp lại của cuộc sống, bước ra khỏi vòng an toàn và trải nghiệm những điều mới mẻ. Bởi khi vượt qua được các khó khăn, thử thách chính là cách trau dồi sức mạnh cá nhân của bạn, tách biệt hoàn toàn với nhu cầu được người khác chấp nhận, bạn tin tưởng mãnh liệt và nỗ lực cải thiện giá trị bản thân.

Khi đạt đến trạng thái khỏe mạnh, bạn sẽ yêu thương và hoàn toàn chấp nhận bản thân mình. Bạn sẽ sử dụng sức mạnh cá nhân để mang tới những món quà tốt đẹp nhất cho thế giới này. Bạn sẽ ngừng sống trong trạng thái cạnh tranh và hiểu được ý nghĩa thực sự của sự cộng tác.

Ngoài ra, luân xa đám rối mặt trời có liên quan trực tiếp đến mặt trời và nguyên tố Lửa, hãy để làn da của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hãy tận hưởng thời gian tươi đẹp này.

Để cân bằng luân xa rốn, bạn có thể lặp lại lời khẳng định sau:

“Tôi tự tin. Tôi xứng đáng và tôi có thể làm những gì tôi muốn trong cuộc sống của mình”.

4. Nhóm nguyên tố Khí và luân xa tim – Anahata

Các cung nhóm Khí: Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình

Luân xa này nằm ở giữa ngực của bạn – ngay bên phải trái tim thực sự của bạn.

Luân xa tim giúp bạn có lòng từ bi, sự đồng cảm với tất cả chúng sinh, niềm vui được sống. Luân xa tim cân bằng tỏa ra năng lượng yêu thương vô điều kiện. Đó là sự cởi mở, niềm vui, lòng trắc ẩn và sự hòa hợp với cuộc sống.

Điều này nghe có vẻ hơi đơn giản, nhưng “ôm” là một cách mạnh mẽ để cân bằng luân xa tim của bạn. Nếu bạn không có người bên cạnh để ôm, hãy ôm một con vật cưng. Luân xa tim của bạn sẽ nhận được một luồng ánh sáng và tình yêu thương ngay lập tức.

Ngoài ra, Khí đại diện cho các phẩm chất chủ đạo của luân xa tim như mở rộng, tự do và dòng chảy liên tục. Còn hơi thở là nguồn năng lượng sống và chất nuôi dưỡng chính của năng lượng sinh lực. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể chữa lành luân xa tim bằng cách luyện tập thở cơ hoành.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan