Cách hóa giải căn hộ hướng xấu trong phong thủy

Với những căn hộ không như ý, hướng không hợp tuổi với gia chủ thì bạn nên "bỏ túi" những cách hoá giải sau đây.

Với xu hướng tất yếu của một đô thị phát triển, không ít gia đình lựa chọn sinh sống trong các căn hộ chung cư. Điều này càng trở nên phổ biến khi giá nhà ở đang vượt khá xa thu nhập của người dân.

Tuy nhiên vì nhiều lý do như tài chính hạn hẹp, biết thông tin dự án muộn khi mà các căn hộ phù hợp đã rao bán gần hết… bạn đã lựa chọn 1 căn hộ chung cư có hướng không hợp tuổi bản thân.

Với những căn hộ không như ý, gia chủ cũng nên biết cách để hoá giải. Trong phong thủy, căn hộ hướng xấu có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tài lộc, sức khỏe và tình cảm của chủ nhân. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một số cách hóa giải để cải thiện tình hình này:

* Sử dụng gương bát quái

Sử dụng gương bát quái để giúp điều chỉnh hướng cửa bị sai phong thuỷ. Trên 8 cạnh của gương bát quái có khắc các chữ: càn, chấn, cấn, khảm, tốn, ly, khôn, đoài. Bạn có thể treo chữ nào tương ứng với bản mệnh của gia chủ lên vị trí trên cùng.

* Xoay hướng bàn thờ

Theo phong thủy Bát Trạch, người ta căn cứ theo tuổi của nam chủ nhà để đặt hướng ban thờ, bạn hãy đặt theo hướng tốt của tuổi. Hướng tốt sẽ gồm 4 hướng, chọn hướng tốt nhất và tránh các hướng nhìn vào nhà vệ sinh.

* Khắc phục bằng hướng bếp

Hướng bếp được tính theo hướng lưng người nấu, tọa hung hướng cát. Nếu hướng nhà bạn phạm phải tuyệt mệnh thì cần phải đặt theo hướng thiên y, tức là hướng Đông Nam.

* Đặt đệm lau ở trước cửa ra vào

Gia chủ hãy thử đặt một cái nệm lau ở trước cửa, cần chú ý đặt sao cho nệm nằm trong nhà khi bước vào mới giẫm vào nệm chứ không phải trước khi bước vào nhà đã giẫm vào nệm.

Với trường hợp người Đông tứ mệnh gặp phải cửa Tây tứ, người ngũ hành Mộc, Hỏa, Thủy là mệnh Đông tứ, nếu như cửa mở hướng Tây tứ tức là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc thì không được lý tưởng vì sẽ gặp phải tà khí khắc.

Ở hướng Tây và Tây Bắc gặp tà khí của Kim, hướng Tây Nam và Đông Bắc gặp tà khí của Thổ. Cửa hướng Tây và Tây Bắc gặp tà khí của Kim.

Cửa hướng Tây Nam và cửa hướng Đông Bắc gặp tà khí của Thổ, vì vậy người thuộc Thủy cần trải thảm màu trắng hoặc vàng sẫm ở cửa chính để hóa giải, còn người thuộc Mộc và Hỏa thì cần trải thảm màu xanh, hoặc màu lục.

Với trường hợp Tây tứ mệnh gặp phải cửa Đông tứ, người ngũ hành thuộc Thổ hoặc Kim là thuộc “mệnh Tây tứ”, nếu như cửa chính mở hướng Đông tứ tức là hướng Đông, Đông Nam, Nam hoặc Bắc sẽ gặp phải các tà khí khắc.

Cửa hướng Đông và Đông Nam gặp tà khí của Mộc, cho nên người thuộc Thổ thì trải thảm hồng hoặc tìm ở cửa để hóa giải, còn người thuộc Kim thì cần trải thảm màu trắng hoặc vàng sẫm.

Cửa hướng Nam gặp tà khí của Hỏa, cho nên người thuộc Thổ và Kim cần trải thảm màu nâu hoặc màu vàng để hóa giải.

Cửa phía Bắc gặp tà khí của Thủy, cho nên người thuộc Thổ và Kim cần trải thảm màu nâu hoặc màu vàng để hóa giải.

Ngoài ra gia chủ cũng nên ngủ gối đầu về các hướng tốt, lựa chọn đồ vật trang trí, màu sắc trong nhà phù hợp với bản mệnh. Gia chủ ngũ hành thuộc Thổ hợp với các màu vàng nhạt, nâu (thuộc Thổ), đỏ, da cam, vàng tươi (thuộc Hỏa, tương sinh), hợp với hình dạng vuông, các vật dụng làm từ đất, sành sứ…

* Ngoài ra bạn cũng tham khảo thêm:

- Sử dụng đèn chiếu sáng: Đèn chiếu sáng có thể được sử dụng để tạo ra ánh sáng và năng lượng tích cực trong căn hộ. Bạn có thể chọn loại đèn có màu sắc tương thích với màu sắc của phòng để tạo ra sự cân bằng trong không gian.

- Sử dụng cây cảnh: Cây cảnh có thể tạo ra năng lượng mạnh mẽ và tạo ra sự cân bằng cho căn hộ. Bạn có thể chọn loại cây phù hợp với màu sắc và vị trí của phòng.

- Sử dụng tấm kính chắn nắng: Nếu căn hộ của bạn bị hướng trực tiếp vào ánh nắng mặt trời, bạn có thể sử dụng tấm kính chắn nắng để giảm thiểu tác động của ánh nắng và tạo ra không gian thoáng mát.

- Sử dụng màu sắc phù hợp: Màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và tình cảm của chủ nhân căn hộ. Bạn có thể sử dụng màu sắc tương thích với phong thủy để tạo ra sự cân bằng trong không gian.

- Sử dụng vật phẩm phong thủy: Vật phẩm phong thủy như tượng Phật, cây tài lộc, hoa quả may mắn... có thể giúp cải thiện năng lượng trong căn hộ và tạo ra sự cân bằng cho không gian.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan