Tuổi Mão hợp với nghề gì và hướng nào theo phong thủy

Người tuổi Tân Mão, Quý Mão, Ất Mão, Đinh Mão, Kỷ Mão hợp với tuổi gì trong hôn nhân và làm ăn, hợp với màu gì, nghề gì, hướng nào, cây hoa gì theo phong thủy, hợp số nào?

Từ xưa đến nay việc xem tuổi hợp làm ăn, kết hôn, chọn nghề nghiệp, hướng hay màu sắc... theo phong thủy luôn được coi trọng. Mục đích của việc này là để mọi việc được tiến hành thuận lợi hơn, phát tài phát lộc...Vậy tuổi Mão hợp với tuổi nào trong hôn nhân và làm ăn, nghề gì, màu gì, hướng nào, cây gì, số điện thoại nào,… mời bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo để có những lựa chọn phù hợp với bản thân mình nhé.

Tổng quan vận mệnh tuổi Mão

Người tuổi Mão hay còn gọi Tuổi Mèo là dấu hiệu thứ tư trong tử vi chiêm tinh học phương đông. Mèo là một dấu hiệu của sự trường thọ và được coi là sự may mắn tự nhiên.

Dấu hiệu này được thừa hưởng những phẩm chất tuyệt vời và vô cùng tinh tế. Người tuổi Mão hay còn gọi Tuổi Mèo là người nhẹ nhàng, duyên dáng, tốt bụng, và hòa hợp các giá trị và vẻ đẹp. Bản chất tự nhiên của họ là ngoại giao, họ có sự gắn kết chặt chẽ với tất cả mọi người. Đôi khi, Người tuổi Mão hay còn gọi Tuổi Mèo có thể ủ rũ và xa lạ. Họ đặc biệt nhạy cảm với ý kiến tiêu cực hoặc phê phán.

Với trí thông minh cũng như sự sáng suốt của mình, Mèo luôn là người bặt thiệp, giỏi ngoại giao. Vì thế, họ quen biết rộng rãi, có nhiều mối quan hệ xã hội. Với óc sáng tạo phong phú, những chú Mèo dịu dàng luôn tìm đến thế giới âm nhạc và hội họa, ta dễ dàng thấy rằng nhiều người trong số họ làm việc trong lĩnh vực y khoa, thiết kế, âm nhạc, và thời trang. Thêm một nét tính cách đáng yêu của Mèo là họ rất tinh tế, biết quan tâm đến người khác, biết lắng nghe và cảm thông. Họ cũng có lòng trắc ẩn có thể giúp họ thành công trong các công việc như nhà trị liệu, bác sĩ, y tá hay nhà tâm lý. Những người tuổi Mão cũng có khả năng kinh doanh và giao tiếp tuyệt vời.

Người tuổi Mão thường có cuộc sống yên ổn bình an. Điều này do bản thân tính cách người tuổi Mão chi phối, môi trường sống yên bình là môi trường anh ta ưa thích. Do đó, người tuổi Mão đa số hài lòng với hoàn cảnh hiện có, nói cách khác, anh ta chẳng có ước mong gì lớn lao to tát. Vì vậy rất ít người sinh năm Mão làm những việc rầm rộ, lập nên những thành tích chói lọi – trừ người tuổi Tân Mão, nếu biết hợp tác chân thành với bạn bè.

Người tuổi Mão hợp nghề gì đem lại thành công, sự nghiệp phát đạt

Người tuổi Mão không phù hợp với những công việc lao động chân tay nặng nhọc. Và họ cũng không phù hợp với những công việc cần đầu tư nhiều thời gian, công sức. Ngược lại, họ hoàn toàn có thể phát huy được khả năng của mình trong những công việc văn phòng hay công việc mang tính chất nghiệp vụ.

Đồng thời, do tính cách ôn hòa, thích để mọi chuyện diễn biến tự nhiên, không ham tranh cãi và cũng không muốn đấu tranh với người khác nhằm mục đích thu được lợi ích cho bản thân nên họ cũng không phù hợp với những công việc phải bù đầu suy nghĩ giữa thế nào là đúng, thế nào là sai, thế nào mới là chính nghĩa, công lý.

Vì rất nhạy bén với nghệ thuật, lại thường nhìn nhận mọi việc dưới con mắt cảm tính nên người tuổi Mão rất phù hợp với những ngành nghề như văn học, mỹ thuật, kiến trúc, âm nhạc,… Họ có thể phát huy hết tài năng trong các lĩnh vực này để đạt được những thành tích rất tốt.

Họ cũng có thể đảm nhận được những công việc đòi hỏi sự quan sát tỉ mỉ, kỹ càng và cần thận như: tư vấn, cố vấn doanh nghiệp, biên dịch,…

Suy nghĩ trong sáng và các mối quan hệ xã hội toàn vẹn cũng là ưu thế của người tuổi Mão trong công việc. Họ có các mối quan hệ xã hội rộng rãi với nhiều bạn bè nhân sĩ, tri thức hoặc người thành đạt chốn quan trường. Vì vậy, họ cũng rất phù hợp với những công việc liên quan nhiều đến giao tiếp xã hội như lễ tân, tiếp thị,…

Ngoài ra, người tuổi Mão cũng có thể thử sức mình để làm một hoạch định kế hoạch, xây dựng sự nghiệp. Tuy nhiên, khi bắt tay vào lĩnh vực này, họ nhất thiết họ phải có được một người bạn thân ở bên cạnh giúp đỡ, đưa ra những mưu lược khôn ngoan thì mới mong được thành công.

Tuổi Mão hợp với hướng nào?

Những người tuổi Mão khi muốn mua nhà nên chọn hướng nhà như thế nào là tốt, không phải ai cũng có đủ những kiến thức về phong thủy để có thể tự lựa chọn hướng nhà tốt cho mình. Sau đây là những thông tin cơ bản về cách chọn hướng nhà của tuổi Mão.

Tuổi Tân Mão (1951, 2011) hợp với hướng:

- Hướng Bắc: đem lại cho gia chủ vạn sự như ý như tài lộc, tiền tài, địa vị, danh tiếng.

- Hướng Nam: đem lại sự khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ cho thành viên trong gia đình.

- Hướng Đông: đem lại hòa khí cho các mối quan hệ trong gia đình và tình yêu suôn sẻ, lâu bền.

- Hướng Đông Nam: đem lại sự bình ổn trong tinh thần, giúp tinh thần luôn thoải mái hoàn thành mọi việc, gặp nhiều may mắn thuận lợi trong công việc và học tập.

Tuổi Quý Mão (1963, 2023) hợp với hướng:

- Hướng Đông Nam: nhà hướng này được xem là hướng tốt trong mọi việc như tiền tài, địa vị và tài lộc.

- Hướng Nam: hướng giúp tình cảm gia đình, tình yêu không lục đục, hòa thuận.

- Hướng Đông: hướng giúp cải thiện sức khỏe, mang lại tuổi thọ cho người thân lớn tuổi của gia chủ.

- Hướng Bắc: hướng này giúp mọi gia chủ tuổi Quý Mão luôn có tinh thần, năng lượng làm việc và luôn gặp may mắn trong học tập.

Tuổi Ất Mão (1975) hợp với hướng:

- Hướng Tây Bắc: mọi việc làm ăn thuận lợi, phát tài, phát lộc, công việc thăng quan tiến chức.

- Hướng Đông Bắc: hướng phù hợp với gia đình, giúp gia đình hòa thuận, đầm ấm, tình yêu bền lâu.

- Hướng Tây Nam: hướng đem lại sức khỏe, tuổi thọ cho gia chủ.

- Hướng Tây: hướng đem lại nhiều sức mạnh về tinh thần, may mắn trong công việc và học tập cho các thành viên trong gia đình.

Tuổi Đinh Mão (1987) hợp với hướng:

- Hướng Bắc: hướng của tài lộc, danh tiếng, phát tài, thăng quan tiến chức trong công việc.

- Hướng Đông: hướng của gia đình, giúp tình cảm gia đình và tình yêu thêm khắng khít, lâu dài.

- Hướng Nam: hướng của sức khỏe, giúp gia đình khỏe mạnh, sống khỏe sống lâu.

- Hướng Đông Nam: hướng của sức mạnh tinh thần, giúp bạn luôn có tinh thần làm việc, tiến bộ và may mắn trong học tập.

Tuổi Kỷ Mão (1999) hợp với hướng:

- Hướng Nam: hướng giúp các mối quan hệ trong gia đình và tình yêu luôn luôn hòa thuận, êm đềm không xáo trộn.

- Hướng Đông Nam: hướng đem lại cho gia chủ vạn sự như ý như: tài lộc, tiền bạc, danh tiếng.

- Hướng Bắc: hướng đem lại tinh thần sảng khoái, may mắn cho các thành viên trong gia đình từ công việc đến học tập.

- Hướng Đông: hướng đem lại sức khỏe cho người trẻ, tuổi thọ cho người lớn tuổi trong nhà.

Tuổi Mão hợp với cây gì?

Theo các chuyên gia phong thủy, việc trồng những chậu cây cảnh trong nhà, gần nơi làm việc giúp người tuổi Mão điều hòa vận khí, đem lại bầu không khí trong lành, gia tăng sự may mắn, thuận lợi và tài lộc trong cuộc sống. Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu cho người tuổi Mão nên trồng cây gì hợp với phong thủy.

Tuổi Tân Mão (1951, 2011) - Mệnh Mộc

Người tuổi Tân Mão (1951, 2011) là người mệnh Mộc (Gỗ tùng bách – Tùng bách mộc) do dó chủ nhà trồng được mọi loại cây cảnh có màu xanh lá cây thuộc màu bản mệnh của Mộc. Nếu muốn tốt hơn gia chủ nên chọn cây cảnh có màu xanh dương thuộc màu của Thủy vì trong ngũ hành Thủy sinh Mộc như thế sẽ giúp gia đình đón nhận được nhiều tiền tài và may mắn.

Theo phân tích trên và dựa vào mốt số cây cảnh phổ biến trên thị trường hiện nay thì tuổi Tân Mão 1951 nên mua những cây cảnh sau: Cây phát tài, tùng, trúc, cúc, mai, vạn tuế, thiên tuế, kim ngân, ngọc ngân, tùng la hán, thanh tâm, cau cảnh, sen, sương rồng, cây tình yêu… để rước tiền tài và những điều tốt lành cho gia đình.

Ngoài ra bạn nên chọn cây cảnh có màu xanh dương thuộc mệnh Thủy vì trong ngũ hành Thủy sinh Mộc như thế sẽ giúp gia đình đón nhận được nhiều tiền tài và may mắn.

Tuổi Quý Mão (1963, 2023) - Mệnh Kim

Người tuổi Quý Mão là người mệnh Kim (Kim bạch kim – Vàng pha bạc) vì thế gia chủ nên chọn mua những cây cảy có màu nâu, vàng thuộc Thổ hoặc màu trắng thuộc Kim vì Thổ sinh Kim và Kim hợp Kim như thế tiền của sẽ vào nhà ầm ầm cho gia đình luôn giàu sang và an khang.

Người tuổi Quý Mão nên trồng những cây cảnh có màu nâu, vàng thuộc hành Thổ (theo tương sinh) hoặc màu trắng thuộc mệnh Kim giúp tiền của vào nhà ầm ầm, gia đình luôn giàu sang và an khang, thịnh vượng. Các loại cây phù hợp như: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Lan Chi (Cây Dây Nhện), Cây Ngọc Ngân (Cây Cung Điện Vàng), Cây Lan Ý, Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Trầu Bà Đế Vương, Cây Hạnh Phúc

Tuổi Ất Mão (1975) - Mệnh Thủy

Người tuổi Ất Mão (sinh năm 1975) thuộc mệnh Thủy do đó bạn nên trồng những loại cây cảnh có màu trắng thuộc hành Kim (do Kim sinh Thủy) hoặc màu xanh dương, đen thuộc mệnh Thủy sẽ thế sẽ giúp tiền bạc chảy vào nhà cuồn cuộn như nước sông hồng.

Các loại cây hợp tuổi Ất Mão như: Cây Kim Tiền, Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Ý, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân), Cây Lan Chi (Dây Nhện) các dòng cây Tùng (như Cây Thuỷ Tùng, Cây Tùng Bồng Lai, Cây Tùng La Hán)… Ngoài ra bạn có thể lựa những loại cây cảnh thủy sinh để hỗ trợ cho bản mệnh của mình.

Tuổi Đinh Mão (1987) - Mệnh Hỏa

Người tuổi Đinh Mão (sinh năm 1987) là người mệnh Hỏa vì thế bạn nên trồng các loại cây cảnh hợp tuổi mão màu xanh lá thuộc hành Mộc (do Mộc sinh Hỏa) hoặc cây màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc màu bản mệnh của Hỏa như thế sẽ giúp gia đình bạn luôn dư dả tiền bạn, hạnh phúc tràn đầy và luôn khỏe mạnh.

Các loại cây hợp tuổi Đinh Mão như: Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Phú Quý, Cây Huyết Dụ (Phất Dụ Mảnh), Cây Đa Búp Đỏ, Cây Vạn Lộc, Cây Đuôi Công Tím, Cây Hồng Môn, Cây Lan Quân Tử, Cây Trầu bà Đế Vương Đỏ, Cây Phong Lộc, Cây Thẻ Bài Hồng… ngoài ra có thể trồng các loại cây thuộc hành Mộc để tăng thêm tài vận theo ngũ hành tương sinh.

Tuổi Kỷ Mão (1999) - Mệnh Thổ

Tuổi Kỷ Mão (sinh năm 1999) là người mệnh Thổ vì thế bạn nên trồng một số loại cây để bàn làm việc hợp tuổi mão có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa (Hỏa sinh Thổ) hoặc màu nâu, vàng hợp mệnh Thổ sẽ giúp ích ít nhiều cho bạn tăng sự thịnh vượng của gia đình.

Các loại cây phong thủy hợp với tuổi Kỷ Mão như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh, Sen Đá Nâu (Sen Đá Socola), Cây Ngũ Gia Bì, Cây Trầu Bà… hoặc chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả có sắc Đỏ, Cam, Hồng như: Cây Lan Quân Tử, Cây Phong Lộc, Cây Hồng Môn, Cây Vạn Lộc, Cây Đa Búp Đỏ.

Tuổi Mão hợp với số nào?

Người tuổi Mão thích hợp với các số 0, 3, 4, 9 thuộc hành Mộc và Hỏa, do tuổi Mão thuộc hành Hỏa và Mộc sinh Hỏa. Dùng đuôi số điện thoại là 0 hoặc 3 sẽ giúp chủ nhân vượng khí, trợ lực quan vận hanh thông, đạt được nhiều thành công lớn.

T/H.

Tin bài liên quan