Chọn nghề nghiệp hợp phong thủy cho bản mệnh

Lựa chọn một công việc phù hợp với bản mệnh của mình là một điều quan trọng, nó sẽ giúp cho bạn dễ dàng đạt được những thành công.

1. Mạng Kim

Kim đại diện cho thể rắn, mặt khác Kim còn là vật dẫn. Những người mệnh Kim khi tích cực sẽ là những người vô cùng thông minh, sắc sảo, có khả năng truyền đạt thông tin tốt.

Những người mệnh Kim hợp với hướng Tây và các ngành nghề có liên quan đến kinh doanh vật liệu, kim khí hay máy móc.

Bạn có thể lựa chọn theo đuổi nghề giám sát, quản lý, kim hoàn, ngành khai thác lâm sản, cơ khí, cơ điện, hay những lĩnh vực liên quan đến tài chính, ngân hàng, kế toán, kinh doanh chứng khoán. Ngoài ra thì những người mệnh Kim cũng khá phù hợp với các công việc liên quan đến tin học như sản xuất phần cứng máy tính, trò chơi điện tử.

2. Mạng Mộc

Mộc mang đến một nguồn năng lượng mới cho sức khỏe và sự sống. Cũng chính từ bản chất này, những người mệnh Mộc phần lớn lúc nào cũng khỏe khoắn, tươi vui, tràn đầy năng lượng.

Vì Mộc sinh Hỏa, nên người mệnh Mộc có thể làm những nghề nghiệp có liên quan đến hành Hỏa như: Quán ăn, nhà hàng, khí đốt, xăng, dầu…

Trong quan hệ tương sinh, Thủy sinh Mộc, do đó mệnh Mộc có thể làm những công việc liên quan đến hành Thủy sẽ rất hợp, ví dụ: Mỹ phẩm, kinh doanh thủy hải sản, kinh doanh nước giải khát hay hóa chất…

Những nghề nghiệp tương hợp với hành Mộc bao gồm kinh doanh gỗ, giấy, nhựa, vải, trang trí hay thiết kế nội thất, hành chính văn phòng…

Nếu như người mệnh Mộc kinh doanh một mặt hàng nào đó và có mở cửa hàng để buôn bán, thì nên chọn hướng Nam, Đông và Đông Nam. Bởi theo phong thủy những hướng này rất tốt cho người mệnh Mộc, không những giúp cho việc làm ăn thuận buồm xuôi gió mà còn thu hút được nhiều tài lộc, may mắn đến cho cửa hàng của mình.

3. Mạng Thủy

Người mệnh Thủy rất phù hợp với công việc liên quan đến giao dịch tài chính. Bạn có thể làm những ngành kinh doanh liên quan đến tài chính như là ngân hàng hoặc bảo hiểm…tất cả những ngành này đều phù hợp với người mệnh Thủy.

Mệnh Thủy tượng trưng bởi màu sắc xanh dương hoặc màu đen. Thế nên những công ty thuộc lĩnh vực kinh doanh trên sẽ giúp cho việc làm ăn của bạn được thuận lợi hơn nếu như bạn biết phối hợp với những màu sắc này trong trang trí hoặc thiết kế logo.

Nên trang trí những bức tranh sao cho có chủ đề về nước ở góc phía Bắc của văn phòng nhé. Theo quan hệ ngũ hành tương sinh Kim sinh Thủy nên chuông gió cũng được coi là một công cụ kích hoạt khá hữu hiệu.

Với nhiều ngành kinh doanh khác nhau giúp cho những người thuộc mệnh Thủy làm việc thuận lợi như thương mại du lịch đường biển…

Vì thế bạn có thể áp dụng theo những giải pháp tương tự cho những ngành này. Bạn luôn nhớ quy luật ngũ hành tương sinh trên và dựa vào bản mệnh của con người mà chọn mệnh bổ trợ, tương sinh cho mình.

4. Mạng Hỏa

Để biết được công việc và nghề nghiệp phù hợp với bản mệnh, chúng ta cũng lý giải dựa trên quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc.

Cụ thể như sau: Ngũ hành tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Ngũ hành tương khắc: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Dựa trên quy luật này, người mệnh Hỏa có thể lựa chọn nghề nghiệp hợp với hành Hỏa (tương hợp) và hành Mộc (tương sinh). Trong đó hành Hỏa hợp với các nghề như thợ ảnh, nấu ăn, hóa trang, diễn viên, luyện kim, điện quang, hàn xì, văn phòng phẩm hoặc kinh doanh những những mặt hàng liên quan đến các nghề trên.

5. Mạng Thổ

Người mệnh Thổ cũng hợp với các ngành kinh doanh mặt hàng như địa ốc, bất động sản, công trình dân dụng cũng như khách sạn, xây dựng và phát triển bất động sản, kiến trúc sư, chiêm tinh học, phong thủy, sản xuất gốm sứ, vật liệu xây dựng, địa ốc và những ngành nghề có liên quan đến nông nghiệp hoặc chăn nuôi gia súc gia cầm.

Hoặc cũng có thể là những ngành khai thác mỏ khoáng sản, nghề xây dựng, dịch vụ tang lễ hoặc nhà máy tái chế… 

Chính vì thế bạn chỉ cần kích hoạt khu vực thuộc hành Thổ của văn phòng làm khu vực trung tâm hoặc góc Tây Nam, Đông Bắc đều được. Bên cạnh đó bạn cũng có thể đặt pha lê hoặc những tác phẩm nghệ thuật được làm bằng đá cẩm thạch hay đá quý mới có thể kích hoạt được hành Thổ ở đó.

Nếu như bạn lựa chọn theo những hành nghề trên thì mọi sự đều được may mắn, bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công. 

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan