Chuyện 12 cung Hoàng đạo: Bảo Bình đầu óc để trên mây, có tính cả thèm chóng chán

Bảo Bình là một trong những cung Hoàng đạo có tính nết kì lạ nhất trong 12 chòm sao.

Bảo Bình là cung Hoàng đạo đứng thứ 11 trong 12 chòm sao. Người thuộc cung Bảo Bình là người có tố chất lãnh đạo, có lòng nhân ái cao và đặc biệt là người khá nổi loạn. Cung Hoàng đạo Bảo Bình cũng là người thông minh, tài giỏi, có thể gánh vác được những trách nhiệm lớn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, đây cũng là cung Hoàng đạo khá lập dị và khác người. Dù là người thực tế, quan tâm đến vật chất nhưng lại không phải là người tham lam tiền bạc hay danh vọng. Thế nhưng, dù chân có chạm đất thì đầu óc Bảo Bình lại luôn ở trên mây.

Điều này đã được @Phỉ Vân khẳng định trong một chủ đề về cung Bảo Bình trên diễn đàn Zhihu. @Phỉ Vân là một Bảo Bình điển hình, cô nói rằng tuy đôi khi mình có nảy ra những ý tưởng điên rồ, khiến nhiều người phải ngạc nhiên, nhưng đa số thời gian là cô để đầu óc trôi theo mây theo gió.

Trong những cuộc trò chuyện với bạn bè, @Phỉ Vân thường không mấy khi để tâm vào câu chuyện mà để hồn mình bay theo những suy nghĩ trong đầu.

Chính vì thế mà khi được hỏi ý kiến, cô thường ngơ ngác và phải yêu cầu đối phương nhắc lại câu chuyện.

Điều này diễn ra khá nhiều lần đến nỗi bạn của @Phỉ Vân không còn tìm đến để kể chuyện cho cô nghe nữa.

Bên cạnh đó, cô cũng "bóc phốt" thêm về cung Hoàng đạo của chính mình là tính cả thèm chóng chán. Điều này được thấy rõ nhất khi cô làm việc hoặc theo đuổi một sở thích, đam mê nào đó. @Phỉ Vân có thể cảm thấy rất hào hứng và tràn đầy nhiệt huyết với một dự án mới. Thế nhưng, chỉ sau vài ba ngày, nhiệt huyết đó giảm dần và cô thậm chí có thể để dự án đó đắp chiếu hàng năm trời.

Cô nói rằng: "Tôi có hàng tá kế hoạch. Khi bắt đầu thì rất hào hứng, nhưng chỉ vài ba ngày sau tôi mất dần cảm hứng. Tôi quyết định hoãn chúng lại vô điều kiện. Đến bây giờ, trong máy tính đang có rất nhiều dự án bị xếp xó mà tôi thậm chí còn không muốn mở ra xem."

Tính cả thèm chóng chán này của Bảo Bình cũng ảnh hưởng khá nhiều đến công việc. Là người mau chán, Bảo Bình cần phải luôn có những thứ mới mẻ, độc lạ để cảm thấy hứng thú. Chính vì thế, đôi khi phải lặp đi lặp lại một việc gì đó sẽ khiến Bảo Bình phát điên. Cung Hoàng đạo này thậm chí sẵn sàng... bỏ việc để đi tìm cho mình một công việc mới mẻ hơn.

Không chỉ thế, @KaKa, một Bảo Bình khác, còn kể thêm rằng, cô rất ít khi ghét người khác, nhưng một khi đã ghét thì ghét đến tận cùng, có thở thôi cũng không thể chịu đựng được.

@KaKa cho biết, trong hội bạn của mình từng có một kẻ chơi xấu cô sau lưng. Khi biết chuyện, cô nàng này đã cắt đứt mọi liên lạc với người bạn đó, thề sẽ không bao giờ đội trời chung. Dù cho nhiều lần cô bạn đó có xuất hiện và nhắn tin xin lỗi thì @KaKa cũng không bao giờ có thể tha thứ được.

Người bạn này, sau này ra sao, cô thực sự không mảy may quan tâm. Có đôi khi nghe được tin tức về người bạn đó, cô cũng chỉ muốn nhanh chóng quên đi mà thôi.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan