Chuyện 12 cung Hoàng đạo: Ma Kết trầm lặng, giữ kín hỉ nộ ái ố bên trong, tự vẽ lên cho mình vẻ ngoài lạnh lùng điềm tĩnh

Ma Kết chính là một trong những cung Hoàng đạo bên ngoài lạnh lùng, bên trong là những cơn sóng cảm xúc cuộn trào.

Ma Kết là cung Hoàng đạo đứng thứ 10 trong vòng tròn Hoàng đạo, cũng là một trong 3 cung thuộc nhóm Đất. Đây là người kiên định, điềm tĩnh, sống có trách nhiệm và có rất nhiều tham vọng, hoài bão.

Ma Kết là biểu tượng của đất, được sao Thổ chiếu mênh. Những người thuộc cung hoang dao này có nhiều ước mơ, hoài bão, khá kiên trì và quyết tâm. Họ sẽ không bao giờ đầu hàng trước khó khăn, mệt mỏi, họ làm việc hết mình, một cách cần mẫn nhất và luôn có những định hướng đúng đắn cho bản thân. Ma Kết sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kì cơ hội nào đến với mình, họ lập kế hoạch chi tiết, cụ thể để đạt được mục tiêu của mình.

Ma Kết là những người hay gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Dù là nam hay nữ, họ đều có vẻ ngoài ưa nhìn, quyến rũ và thường trẻ hơn so với số tuổi. Ban đầu khi giao tiếp, họ sẽ rụt rè, lúng túng và thiếu tự tin nhưng một khi đã vượt qua tấm lá chắn ngại ngùng, họ sẽ trở nên rất nhiệt tình. Ma Kết là người tuyệt đối giữ bí mật và kín đáo, họ biết điều gì nên nói và không nên nói. Nếu ai đó nhờ giữ bí mật, Ma Kết sẽ đồng ý và không mấp máy nửa lời. Những người này rất yêu thương gia đình của mình và luôn là người dọn dẹn, sắp xếp lại căn nhà.

Cung Hoàng đạo Ma Kết có khuynh hướng khép kín và kìm nén. Trong cuộc sống, nếu như cung Song Ngư sẵn sàng thể hiện hết cảm xúc của mình ra bên ngoài thì cung Ma Kết sẽ là người nén nó lại phía bên trong. Vì thế mà trông Ma Kết lúc nào cũng trầm lặng.

@Lệ Lệ, một cô nàng cung Ma Kết điển hình, đã chia sẻ những tâm sự thầm kín của mình lên một topic về chủ đề 12 cung Hoàng đạo rằng: "Ma Kết trông có vẻ lạnh lùng, khó gần vậy thôi, nhưng thực chất chúng tôi đều đeo lên người một chiếc mặt nạ. Hôm nay tôi phải giải oan cho Ma Kết vì quá nhiều người nói chúng tôi khô khan, vô cảm. Các bạn không biết rằng, những hỉ nộ ái ố, những đau thương hạnh phúc trong cuộc đời này, chúng tôi đều nén vào bên trong. Chúng tôi cũng biết cảm nhận, cũng có cảm xúc của riêng mình, chỉ là Ma Kết chúng tôi không biết cách thể hiện nó ra mà thôi."

Quả đúng như vậy, Ma Kết có thể là người tháo vát trong công việc, có thể là người sống có trách nhiệm, là người kiên nhẫn, cũng là người cẩn thận trong cuộc sống, thế nhưng lại là người khá vụng về trong chuyện tình cảm hay thể hiện cảm xúc.

Đôi khi, Ma Kết phải tự tay vẽ lên cho mình một chiếc mặt nạ với vẻ ngoài lạnh lùng, khó gần. Nhưng cũng có lúc Ma Kết sẽ tạo ra một vẻ ngoài thân thiện, dễ gần. Tuy nhiên, chẳng ai biết được bên trong Ma Kết đang cảm thấy buồn vui thế nào, sướng khổ ra sao.

Đó có lẽ cũng là điều mà cung Hoàng đạo này thấy khổ tâm nhất.

@Đường Quân, một anh chàng Ma Kết cũng đã giãi bày câu chuyện tình cảm của mình trong chủ đề về Ma Kết. Anh nói rằng, mối quan hệ kéo dài 2 năm của anh đã kết thúc chỉ vì anh không biết cách thể hiện tình yêu của mình.

@Đường Quân kể rằng, bạn gái của anh là một người thích nghe những lời ngọt ngào, lãng mạn, nhưng anh lại không phải tuýp người có thể dễ dàng nói ra những lời "sến sẩm" như thế. Anh thể hiện tình cảm của mình bằng những hành động nhỏ, ví dụ như tặng quà, quan tâm chăm sóc cô ấy, dẫn cô ấy đi ăn, mua cho cô ấy những thỏi son đắt tiền.

Dường như những điều đó không hề khiến bạn gái của anh hài lòng. Có lần cô hỏi anh rằng, tại sao anh chẳng bao giờ nói lời yêu thương với cô ấy. Cũng nhiều lần bạn gái anh giận dỗi chỉ vì anh thường im lặng hoặc chỉ dùng hành động để chứng minh tình yêu của mình.

Cuối cùng, cô gái ấy không thể hiểu được tình yêu của @Đường Quân mà quyết định rời xa anh. 

Chuyện tình cảm ấy kết thúc trong êm đẹp, nhưng đến bây giờ @Đường Quân đôi khi vẫn cảm thấy áy náy và buồn bã. Anh nói rằng, nếu ngày ấy, anh bỏ qua "sĩ diện" và nói ra những lời thật tâm của mình, có lẽ cả hai đã có một cái kết hạnh phúc hơn.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan