Chuyện 12 cung Hoàng đạo: Nhân Mã ngây thơ, đơn giản, yêu tự do nhất trên đời nhưng thay đổi thất thường

Nhân Mã là cung Hoàng đạo yêu tự do nhất trên đời này.

Nhân Mã là cung Hoàng đạo đứng thứ 9 trong vòng tròn Hoàng đạo. Những người thuộc cung Nhân Mã thường được đánh giá là dễ thay đổi, tính cách phức tạp, có chút hoang dã, nhưng cũng có chút lạnh lùng.

Đa số những người thuộc cung Nhân Mã rất dễ thương, vui tính hòa đồng và hào phóng. Họ luôn cởi mở, sẵn sàng chia sẻ những kế hoạch, dự định của mình cho mọi người biết, không hề giấu diếm hay nói dối. Nhân Mã rất ham học hỏi, say sưa với lĩnh vực họ thích. Đôi lúc họ sẽ hơi thô lỗ, nhưng điều đó đều xuất phát từ sự thẳng thắn, thật thà, nói đúng những điều họ nghĩ. Những người này rất hào phóng trong chi tiêu, họ hầu như luôn trong tình trạng hết tiền bởi mua sắm quá nhiều.

Những người thuộc cung này có sức sống dồi dào và đam mê tìm tòi, khám phá những điều mới mẻ. Họ thích được đi du lịch ở nhiều nơi, mục tiêu của họ là đặt chân đến những vùng đất đẹp thơ mộng, trong lành và yên bình. Nhân Mã có tính cách hướng ngoại, thích giao tiếp và rất nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Bởi vậy những người xung quanh rất thoải mái khi giao tiếp với họ, không bao giờ thấy họ buồn bã hay kêu ca về một điều gì đó.

Nhân Mã thực chất giống như một đứa trẻ ngây thơ, chân thành. Mọi hành vi, cử chỉ và lời nói của Nhân Mã thường khiến cho người khác cảm thấy đây là một người rất dễ thương, dễ mến. Cũng chính vì điều này mà trong cuộc sống, Nhân Mã thường gặp được rất nhiều mối nhân duyên tốt đẹp.

Tính cách nổi bật trong con người Nhân Mã là lòng gan dạ, dũng cảm phi thường. Những người này thích tham gia những trò chơi mạo hiểm để rèn luyện tinh thần quả cảm của mình. Bởi vậy trong cuộc sống, họ sẽ phù hợp với những công việc có nhiều thử thách, nguy hiểm như điệp viên, thám tử..

Nếu giao tiếp với những người thuộc cung nhân Mã, bạn sẽ thấy họ là những người rất hài hước, hòa đồng và hào phóng. Họ sẽ cởi mở trong mọi chuyện và tuyệt đối không lừa dối bất kì ai. Bởi vậy mà Nhân Mã nhận được sự tin tưởng và yêu quý của mọi người xung quanh. Nhưng đôi khi sự thật mà họ nói ra có thể làm mất lòng ai đó.

Người băn cung tên may mắn được sao Mộc truyền cho sự thông minh, hiểu biết. Những người thuộc cung Nhân Mã nếu biết dung hòa hai đặc tính của con người mình thì sẽ có thể bắn mục tiêu chuẩn xác hơn.

@JiaXin là một cô gái Nhân Mã điển hình, đã khẳng định những điều trên hoàn toàn đúng trong một chủ đề liên quan đến Nhân Mã trên diễn đàn Zhihu. Cô nói rằng: "Nhân Mã dù 15 tuổi hay 50 tuổi, tư duy dù có non nớt hay trưởng thành, thì nội tâm vẫn cứ như một đứa trẻ. Cho dù thế giới ngoài kia có ra sao, thì Nhân Mã vẫn luôn đơn thuần và ngây thơ."

@JiaXin cũng chia sẻ thêm rằng, thực ra cô là người rất đơn giản và ngây thơ. Những gì mọi người nói cô đều nghĩ đúng như vậy, không hề suy nghĩ sâu xa thêm. Chính vì thế mà đôi khi cô cảm thấy mệt mỏi với những người luôn nói chuyện bằng cách bắt người khác phải đoán ý mình. Với cô, đen trắng rạch ròi, không bao giờ có thêm màu xám ở trong đó.

Ngoài ra, cô cũng nói rằng, với cô, tự do chính là thứ quan trọng nhất trong cuộc đời này. Bởi vậy mà đến bây giờ, cho dù trải qua rất nhiều mối tình, thậm chí có người đã từng cầu hôn nhưng cô cũng đều từ chối và sống một cuộc sống độc thân vui vẻ.

Nói vậy không có nghĩa rằng Nhân Mã sẽ độc thân vui tính cả cuộc đời. Nhân Mã là người yêu thích tự do, cung Hoàng đạo này cảm thấy kết hôn, sinh con chính là những điều sẽ trói buộc họ lại. Thế nhưng, nếu như Nhân Mã tìm được một người khiến họ yêu sâu đậm, muốn bên người đó cả đời, thì họ sẵn sàng từ bỏ tự do.

Lúc này, có thể thấy Nhân Mã đã hoàn toàn trở nên phụ thuộc và ỷ lại vào người ấy mất rồi.

Thực ra, với tính cách như trẻ con, Nhân Mã thường xuyên thay đổi khiến người khác cảm thấy chóng mặt. Hôm nay cung Hoàng đạo này có thể thích một chiếc váy đến điên cuồng, nhất định phải mua về, nhưng đến ngày hôm sau, cô nàng Nhân Mã thậm chí chẳng buồn ngó đến chúng một lần.

Trong tình yêu cũng vậy, Nhân Mã có thể theo đuổi người ấy rất nhiệt tình, nhưng lúc rời đi thì lạnh lùng, tàn nhẫn.

@LyYan, một Nhân Mã điển hình, cũng đã ngay lập tức đồng ý với ý kiến trên. Cô nói rằng, Nhân Mã sẽ dùng chính sự lạnh lùng, tàn nhẫn đó để bảo vệ chính mình. Lúc yêu, người ấy có thể quan trọng với cô hơn cả thế giới. Nhưng một khi đã hết yêu rồi, người đó chẳng quan trọng bằng một người lạ trên đường.

Bởi vậy mới nói, trong số các chòm sao, Nhân Mã thích hợp để trở thành người yêu cũ nhất.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan