Chuyển nhà, về nhà mới gặp trời mưa là điềm báo cát hung, tốt xấu gì?

Người Việt thường có quan niệm rằng, khi tiến hành các công việc quan trọng như xây nhà, khai trương, chuyển nhà...mà gặp phải trời mưa thì đó là tín hiệu của tài lộc, sự may mắn, thuận lợi. Nếu cưới xin thì vợ chồng sẽ hòa hợp, hết mực yêu thương nhau. Nếu khai trương thì dễ thuận buồm xuôi gió. Thế nhưng, không ít những người thắc mắc rằng, ngày chuyển nhà gặp mưa thì có phải là dấu hiệu của điềm lành hay không?

Ông cha có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành”, một khi đã khởi đầu một việc lớn cần thận trọng, bởi vậy chuyển nhà có cần xem ngày không là thuộc về vấn đề tâm linh, người ta thường hay đi xem ngày giờ chuyển nhà sao cho mang lại sự an toàn để yên tâm hơn, dù là không tin tưởng thì mọi người hầu hết cũng đi xem chọn ngày giờ rồi làm lễ chuyển nhà để được yên tâm hơn. Thiên thời, địa lợi, nhân hoà liên quan mật thiết đến vấn đề phong thủy khiến người ta tin tưởng vào phong thủy, mong muốn có một sự khởi đầu may mắn.

Theo quan niệm phong thủy, nước là khởi nguồn của sự sống cho mọi vạn vật, phong thủy có câu: "Sơn quản nhân đinh, thủy quản tài" tức là núi chủ về nhân đinh còn nước chủ về tài lộc. Nước tượng trưng cho tài lộc nên việc bố trí các vị trí đặt nước như bể cá, hồ bơi... sao cho đúng cách luôn được coi trọng. Đặc biệt, đối với các công việc quan trọng như nhập trạch, chuyển nhà...gặp mưa giông thì luôn được coi là may mắn, nhiều tài lộc...Do đó, nếu bạn chuyển nhà, về nhà mới mà gặp mưa giông có nghĩa là mọi việc đều được “tươi tốt”, vạn sự như ý.

Người ta cho rằng, sự xuất hiện đồng thời của mặt trời và mưa là một dấu hiệu thực sự rất tốt. Đó là khi nó cho bạn thấy cầu vồng trên bầu trời. Dấu hiệu này cho thấy rằng mọi thứ bạn đang làm sẽ được thành công. Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ của quý nhân. Ông bà ta có câu Vạn Sự Khởi Đầu Nan nên ngày chuyển nhà, về nhà mới là ngày quan trọng. Cần phải cúng xin thành khẩn Thổ Thần cai quản phù hộ làm ăn suôn sẻ, an lành và phát đạt.

1. Quan niệm phong thủy khi chuyển nhà gặp trời mưa

- Việc chuyển nhà tới nơi ở mới cũng có ý nghĩa như việc sinh cơ lập nghiệp mới. Vì thế, theo phong thủy, chuyển nhà gặp trời mưa được coi là dấu hiệu tốt cho việc kinh doanh, làm ăn trong tương lai của gia chủ. Bởi vì nước là khởi nguồn của sự sống cho vạn vật trên thế gian, trời mưa làm vạn vật sinh sôi phát triển nên đây là điềm tốt cho ngày chuyển nhà.

- Một số chuyên gia phong thủy cho rằng cơn mưa trong ngày chuyển nhà sẽ gột sạch những điều xui xẻo trong quá khứ khi ở nhà cũ. Khi đến nhà mới, gia chủ sẽ bắt đầu cuộc sống mới với nhiều điều mới mẻ và đón nhận nhiều may mắn, tài lộc, gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc.

- Thậm chí còn có ý kiến cho rằng nếu có các cô hồn từ nhà cũ nếu gặp trời mưa sẽ không thể theo sang nhà mới được. Vì thế, nếu nhà bạn chuyển nhà gặp đúng hôm trời mưa thì sẽ là điềm tốt.

- Theo quan niệm dân gian thì ý nghĩa trời mưa khi chuyển nhà:

+ Mưa giúp gột rửa những điều không may mắn, xui xẻo trước đó của ngôi nhà, làm trôi đi bụi bẩn giúp nhà mới của bạn trở nên thực sự “sạch sẽ” cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

+ Trời mưa giúp ngăn cản những cô hồn, âm khí không tốt từ nhà cũ theo về nhà mới. Vậy là gia chủ có thể an tâm dọn vào nhà mới, bắt đầu lại mọi thứ một cách tốt đẹp và suôn sẻ nhất.

2. Một vài rắc rối nảy sinh khi chuyển nhà ngày mưa

Tuy xét về phong thủy mưa khi chuyển nhà là may mắn nhưng trên thực tế, bạn có thể gặp một số rắc rối như:

- Mưa làm các thiết bị điện tử, máy móc dễ bị ướt, hỏng hóc nếu đóng gói và vận chuyển không đúng cách

- Chăn gối, nệm, quần áo,... nếu bị mưa ướt sẽ gây ẩm mốc và mùi khó chịu, mất nhiều thời gian để giặt giũ, vệ sinh.

- Mưa lớn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho đồ đạc và con người (giông lốc, cây ngã đổ, trượt ngã)

- Mưa gây ngập đường, kẹt xe làm kéo dài thời gian chuyển dọn nhà, lỡ việc quan trọng của bạn.

- Mưa làm việc khuân vác đồ ra vào xe tải trở nên mất sức hơn, bạn cũng dễ bị bệnh, cảm cúm vì trời mưa

Chuyển dọn nhà vào ngày mưa tuy có chút vất vả nhưng nhìn theo phương diện phong thủy lại mang đến cho bạn nhiều may mắn. Nhưng đừng vì thế mà chủ quan, hãy nhớ luôn cẩn thận để buổi dọn nhà được suôn sẻ nhất bạn nhé!

* Thông tin mang tính tham khảo cho bạn đọc.

Tin bài liên quan