Cung Bạch Dương hợp với nghề nào nhất

Là một trong các cung hoàng đạo thuộc nhóm lửa, Bạch Dương có nguồn sức mạnh và năng lượng dồi dào, cùng với khả năng tổ chức cao. Chính vì thế, những người thuộc cung này thường là những nhà lãnh đạo tài năng hoặc doanh nhân thành đạt.

Dương Cưu (hay Bạch Dương) là người sôi nổi, nhiệt tình, tràn đầy sức sống và cũng khá cạnh tranh. Bạn sẽ thành đạt khi làm những việc liên quan đến chính trị. Với sự dũng cảm của mình, bạn nên làm các nghề như cảnh sát, lính cứu hỏa. Bạn hướng ngoại và thân thiện, vì vậy rất phù hợp với những nghề cần giao tiếp xã hội rộng như quảng cáo, tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng. Công việc tốt nhất: nhà thầu, quân sự, nhân viên cứu hộ, truyền hình, giải trí.

1. Thái độ của Bạch Dương trong công việc

Nghề hợp với cung Bạch Dương là gì không quan trọng bằng thái độ trong công việc. Những người thuộc cung Bạch Dương chăm chỉ trong công việc, nhất là những công việc yêu thích của bản thân. Họ luôn dốc hết sức để dành vị thế dẫn đầu với những phẩm chất : dũng cảm, kiên trì, có mục đích, chính vì thế họ được coi là những chuyên gia có trình độ cao trong lĩnh vực mà mình lựa chọn.

Thường xuyên xuất hiện với hình ảnh một Bạch Dương đầy nhiệt huyết, tận tâm với công việc, tuy nhiên thận trọng với sự tự tin thái quá của bản thân và thái độ chê bai với ý kiến của đồng nghiệp sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình làm việc, đặc biệt là cản trở con đường đi tới thành công của bạn.

Nghề nghiệp của Bạch Dương sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tính cách người đó. Một lãnh đạo thuộc cung Bạch Dương, họ đòi hỏi khá cao trong công việc, đặc biệt là rất nghiêm khắc, không chỉ với chính bản thân mà còn với những cấp dưới của mình, nhưng họ lại rất công bằng.

Do tính cách bạch Dương thích cai trị, luôn có khuynh hướng trở thành một người chủ trong công việc và trong đời sống riêng tư, nên khi họ trở thành nhà lãnh đạo, họ sẽ yêu cầu đặt sự chuyên nghiệp lên hàng đầu, hết sức cống hiến cho doanh nghiệp. Và đôi khi quá nghiêm khắc với cấp dưới, có những hình phạt hơi quá với những ai lười biếng, vô trách nhiệm, khiến một số coi họ như những kẻ chuyên chuyền.

Mặc dù vậy, nhà quản trị Bạch Dương không bao giờ để công tư lẫn lộn, hay độc đoán trong các quyết định, họ tôn trọng ý kiến chuyên gia, hơn nữa cũng thường xuyên đưa ra các lời khuyến khích động viên các nhân viên.

Bạch Dương hợp với nghề nào thì sẽ phát huy hết khả năng? Với thái độ trong công việc thể hiện sự chuyên nghiệp cao, có trách nhiệm, nên dù ở vị trí nào và công việc gì họ cũng nhìn thấy mục tiêu cuối cùng của mình và cảm nhận được giá trị bản thân. Các Bạch Dương ở cấp dưới quyền ai đó sẽ không tha thứ cho những hành vi không đúng của một nhà quản trị ngay cả vì tiền lương cao, tiền đối với họ không phải là trên hết. Tuy nhiên, Bạch Dương lại khó có thể tuân thủ được một lịch trình công việc rõ ràng, họ không phù hợp với những công việc nhàn chán, đơn điệu.

Có thể nhìn ra, với thái độ tốt trong công việc, các Bạch Dương dù đứng ở vị trí nào cũng có thể được tôn trọng và dễ dàng đạt được mục tiêu của mình, chỉ cần sự chăm chỉ và một chút kiềm chế tính nóng nảy của bản thân.

2. Sự nghiệp của cung Bạch Dương

- Bạch Dương không phải là mẫu người biết tiết kiệm vì lực hấp dẫn của mua sắm, giải trí và các trò chơi khác quá lớn. Họ ít khi tập trung tiền bạc cho tương lai. Với họ, khoảnh khắc họ đang sống là quan trọng nhất. Do có tư duy và yêu công việc nên Bạch Dương kiếm tiền khá nhưng cũng tiêu rất “ác”. Có một điều chắc chắn cho những người sinh trong cung này là tính hài hước.

- Nghề nghiệp và tiền bạc là hai lĩnh vực mà Bạch Dương tỏa sáng nhất. Bản tính sáng tạo, hoài bão đã thúc đẩy những người sinh ra trong cung này đạt được những thành công lớn trong sự nghiệp. Năng khiếu lãnh đạo bẩm sinh khiến Bạch Dương ra lệnh nhiều hơn là phải tuân lệnh người khác. Khi đối mặt với thử thách, người Bạch Dương nhanh chóng đánh giá được tình hình và tìm cách giải quyết. Cung này gắn liền với lửa cũng như khát vọng chiến thắng. Cạnh tranh chỉ làm cho Bạch Dương mạnh mẽ và cháy sáng hơn.

- Bạch Dương sẽ dốc hết sức để giành vị thế dẫn đầu trong sự nghiệp mình lựa chọn. Một Bạch Dương thất bại dễ nhận biết được qua vẻ bất mãn khi phải tuân thủ kẻ khác. Một Bạch Dương chiến thắng thì tính tình thoáng đãng và đặc biệt hào phóng.

- Những người thuộc cung này có thể chọn bất cứ công việc nào cần tới hành động. Bao gồm quân sự, luật, hành pháp, cứu hoả, vận động viên chuyên nghiệp, trợ y, phi công – gần như bất cứ nghề gì có mặc đồng phục. Ngoài ra, có thể là diễn viên, tay chơi nhạc rock, pop, giáo viên, nhân viên bán hàng, luật sư – những nghề phải xuất hiện trước đám đông. Bạch Dương cũng phù hợp với: bất động sản, kinh doanh, quản lý và lãnh đạo.

- Mặt khác, điều mà bạn có cố mấy cũng không bao giờ tìm thấy ở Con Cừu là sự tế nhị và khiêm tốn. Khi Chúa Trời đi ban phát những phẩm chất này, Con Cừu đang ở đâu đó rất xa. Giả dối, quanh co hoàn toàn không phải là thuộc tính của những người được sao Hoả phù trợ. Thẳng thắn và tuyệt đối chân thành – đó là tấm danh thiếp của Bạch Dương , mặc dù những phẩm chất này rõ ràng không phải lúc nào cũng là ưu điểm.

- Trong một số hoàn cảnh, người sinh cung Bạch Dương có thể là những kẻ vô trách nhiệm. Đó là khi đứng trước điều gì đó hứa hẹn đầy hấp dẫn, hoàn toàn cuốn hút sự quan tâm, họ có thể bỏ quên trách nhiệm của mình. Những người chịu sự quản chiếu của sao Hoả thường bị trách cứ là quá khó tính. Điều đó có phần đúng. Nhưng họ không thù dai, không buồn lâu, và thường ngạc nhiên khi thấy người nào mãi không quên được giận.

- Nếu Bạch Dương buộc phải lựa chọn giữa vinh quang và giàu có, người này sẽ không do dự chọn cái thứ nhất. Điều đó không có nghĩa là anh ta xem thường tiền bạc, hoàn toàn không. Đơn giản là vinh quang có giá trị với anh ta hơn.

- Sở trường là hoạt động sáng tạo. Nếu không có tính độc đáo, nghị lực và sức mạnh tinh thần của Bạch Dương, nhiều dự án có thể sẽ không thực hiện được hoặc sẽ mang một dáng vẻ hoàn toàn khác hoặc tẻ nhạt hơn.

3. Một số nghề phù hợp cho Bạch Dương

Nếu còn đang đi học, Bạch Dương nên học ngành gì để có được thành công như ý.

Thành công sẽ mang đến cho cuộc sống của họ sự cảm đảo, quyết tâm hơn để nhắm tới những mục tiêu xa hơn nữa. Đừng để các yếu tố ngoại cảnh ảnh hưởng đến các quyết định của bản thân. Lời khuyên chung cho các Bạch Dương là nên chọn các các ngành học sôi nổi, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng cho công việc sau này. Bởi bạn không thích hợp với các công việc đơn điệu, “chỉ ngồi một chỗ”. Không chỉ vậy, khả năng quản lý của bạn có thể áp dụng được nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

3.1. Bạch Dương nam hợp với nghề nào

Họ có tài năng trong các hoạt động sáng tạo, họ có thể thành tạo nhanh chóng trong lĩnh vực kỹ thuật, điện tử. Chính vì thế, những người này nên chọn các nghề như: nhà thiết kế, kỹ thuật viên, kỹ sư công nghệ,….Với Bạch Dương nam, những người bảo vệ công lý, cảm đảm và dũng cảm, không ngại mạo hiểm. Thường họ sẽ có thể theo ngành quân đội, cảnh sát, phi công, lính cứu hỏa. Nhưng tốt hơn nên hạn chế chọn các ngành này vì tử vi Bạch Dương cho rằng họ dễ dàng thất bại vì không thể suy nghĩ có tính chiến lược hay tính toán tỉ mỉ được các hành độ của kẻ thù.

Nhưng ngược lại, họ lại có máu kinh doanh và dễ dàng thực hiện thành công các cuộc giao dịch và hiếm khi gặp khó khăn về tài chính.

3.2. Nữ Bạch Dương hợp với nghề gì

Họ là người độc lập, tự tin vào bản thân giữa đám đông. Do đó, nữ Bạch Dương hợp nghề gì họ có thể dễ dàng tự lựa chọn cho mình như: bán hàng, khảo sát thị trường, giới thiệu sản phẩm,…. Đa số khá thành công trong kinh doanh tư nhân, nhất là khi tự kinh doanh riêng ngành nghề mình yêu thích. Một số nữ Bạch Dương thường thích các công việc phức tạp, có tầm quan trọng cao trong xã hội như y học: bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ tâm lý hay làm trong lĩnh vực nghệ thuật : hội họa, nhà văn, nhà thơ,...

Tóm lại, bạn không thích làm việc trong một môi trường buồn tẻ và yên lặng. Là người sôi nổi và tràn trề năng lượng, Dương Cưu thích môi trường làm việc bận rộn, nhộn nhịp, thậm chí là ồn ào. Bạn thích hợp với những công việc phải di chuyển nhiều, như khảo sát thực tế, người bán hàng, giới thiệu sản phẩm... Dương Cưu luôn thích cạnh tranh. Cạnh tranh càng khốc liệt, càng nhiều khó khăn thì kết quả dành được càng lớn và ý nghĩa. Đừng bắt Dương Cưu làm những công việc quá nhỏ nhặt và nhiều chi tiết, chắc chắn họ sẽ chán nản và dễ thất bại.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan