Cung Song Ngư hợp nhất với nghề gì, làm gì

Nói tới Song Ngư, người ta thường nhớ đến sao Hải Vương và sao Mộc. Bởi đó là hai sao chiếu mệnh cho những người cung này. Song Ngư không thể nào sống nếu thiếu nước, nước vừa là biểu tượng vừa là thế giới tươi đẹp của họ. Những người thuộc chòm sao Song Ngư rất thông minh, tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Tính tình của họ hơi khó hiểu và dễ bị tổn thương bởi những sai lầm của người khác.

Những người thuộc cung này có trực giác rất chính xác, nhạy bén, bởi vậy họ làm mọi người xung quanh kinh ngạc trước tài tiên đoán của mình. Song Ngư có tài trong lĩnh vực nghệ thuật, có khả năng tham gia sáng tác âm nhạc, hội họa. Họ thường rất cởi mở trong cuộc sống, có thể chia sẻ bất kì điều gì của bản thân. Tuy nhiên đôi khi Song Ngư gặp phải tai họa vì không kín mồm kín miệng, tiết lộ những điều bí mật của người khác.

Song Ngư cảm thấy khó khăn trong việc nói lời từ chối, bởi vậy họ sẽ không bao giờ bỏ mặc những người đang cần sự giúp đỡ của họ. Những người thuộc cung này rất thân thiệt, hòa đồng, vui vẻ với mọi người xung quanh, không phân biệt hay kì thị bất kì một ai. Không gian yên tĩnh, trong lành chính là ngôi nhà tuyệt vời của Song Ngư.

Họ thích công việc có tính chất ổn định và luôn đầy ắp những ước mơ về tất cả mọi thứ xung quanh, điều này giúp cho họ cảm thấy mạnh mẽ hơn. Song Ngư để có được thành công họ nên tham gia vào các công việc sáng tạo, nhưng cần sự chủ động và kiên trì để giải quyết các rắc rối trên con đường sự nghiệp.

1. Quan điểm của Song Ngư trong công việc

Những cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố nước thường nhạy cảm, Song Ngư cũng vậy, một người trầm lặng và ôn hòa. Trong công việc, họ có thái độ rất hòa đồng, luôn vui tươi và không ngần ngại giúp đỡ đồng nghiệp. Nhưng các Song Ngư đôi khi khá lười biếng, chậm chạp, họ thích quan sát cuộc sống chứ không thích tham gia vào nó.

Trong bước đi tham vọng của Song Ngư, ít khi thấy họ trên chiếc ghế lãnh đạo. Nếu là sếp, chắc chắn Song Ngư sẽ là đại biểu cho một nhà quản trị tốt bụng, luôn luôn lắng nghe nhân viên. Nhưng họ lại thường xuyên lơ là công việc, họ thích tạo ra những niềm vui của riêng mình, đắm chìm trong những giấc mơ không có thật và chỉ nhận thức công việc như là một nghĩa vụ không thể tránh khỏi.

Các sếp Song Ngư thường đẩy nhiệm vụ của mình cho nhân viên, nhưng không bao giờ đối đãi với họ tệ bạc, những phần thưởng xứng đáng sẽ dành cho ai trung thành, nhiệt huyết nhất. Điều đặc biệt là Song Ngư không ép nhân viên của mình làm việc mà họ sử dụng tình cảm, qua giao tiếp có thể tự khiến nhân viên của mình vui vẻ đảm nhận các nhiệm vụ. Với những nhân viên lười biếng họ lại không bao giờ la mắng, trừng phật mà thường khuyến khích động viên họ nhiều hơn. Đây cũng được coi là một trong những tài năng trong công việc của Song Ngư.

Nhân viên cung Song Ngư quá nhạy cảm với những lời nhận xét của sếp, chỉ cần những trách móc nhỏ cũng khiến họ cảm thấy tổn thương. Kể cả công việc đó có đem đến cho Song Ngư mức lương cao ngất ngưởng thì họ vẫn sẵn sàng ra đi nếu nó chỉ toàn mang lại đau khổ. Vì thế mà cung Song Ngư hợp với nghề gì có môi trường làm việc gần gũi, thân thiện để phát huy tài năng và có được thành công lâu bền. Bởi họ cũng có không ít tài năng và rất sáng tạo.

Tuy nhiên, họ lại không thể lập kế hoạch thời gian của mình một cách chính xác, họ thường đi trễ hoặc không đi làm. Không nên giao phó các dự án lớn cho Song Ngư, tốt hơn hết là phân công cho họ những nhiệm vụ nhỏ hơn. Con đường thành công quá dài tất cả là lỗi của sự không nguyên tắc, lười biếng và quá nhạy cảm.

2. Một số nghề phù hợp với Song Ngư

Song Ngư muốn tạo ra sự khác biệt trong cách ứng xử của họ với người thân. Không phải để khoe trương mà xuất phát tự đáy lòng. Họ rất nhân hậu và luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm, đặc biệt là với cha mẹ. Nhạy cảm, chăm chỉ, tận tâm và đáng tin cậy, Song Ngư sẽ đi đến tận cùng của vấn đề cần giải quyết. Vì vậy, đây là mẫu người có khả năng giải quyết vấn đề rất tốt.

Là chòm sao Song Ngư nhạy cảm và có kiến thức về những cảm nhận bên trong của con người, bạn có thể tiếp thu được những ý tưởng và những quan điểm xung quanh mình. Những kinh nghiệm nghề nghiệp sẽ mở ra thêm nhiều cánh cửa cơ hội cho bạn nếu bạn có thể phát triển, điều khiển trực giác của mình.

Nghề nghiệp lý tưởng dành cho bạn là những việc liên quan đến y tế vì bạn có thể thể hiện lòng yêu thương của mình với những người khác. Do vậy, bạn có thể trở thành một y tá, một người công tác xã hội hay một luật sư tuyệt vời. Sự tưởng tượng và khả năng sáng tạo mạnh mẽ của bạn có thể giúp bạn trở thành một nghệ sĩ tài ba như nhà thơ, nhạc sĩ, thợ điêu khắc hay vũ công.

Song Ngư được cho là cung hoàng đạo khá yếu đuối, đôi khi nghề nghiệp của Song Ngư được người thân sắp đặt sẵn, đơn giản họ không thích tranh luận hay xung đột với ý kiến của cha mẹ hoặc bạn bè. Họ là người có thể từ bỏ sự nghiệp vì gia đình của mình, hơn nữa họ cũng thường xuyên không biết làm gì với con đường sự nghiệp của mình, vì thế mà cung Song Ngư hợp với nghề gì thực sự chính họ cũng chưa rõ. Tuy vậy, sự sắp xếp khéo léo của các vì sao đem đến cho Song Ngư tầm nhìn xa, khả năng tinh tế để cảm nhận cái đẹp, đặc biệt phù hợp làm trong lĩnh vực nghệ thuật, nhưng chỉ có các “Cá” mới có thể quyết định chọn đó là đích đến hay không. Thành công luôn chờ đợi họ chỉ cần họ có sự quyết tâm và kiên trì theo một nghề nào đó mà mình thực sự yêu thích và mong muốn làm việc.

* Nam Song Ngư nên làm nghề gì

Thực ra, các nam cung Song Ngư cũng rất nhạy cảm nhưng họ lại luôn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ hơn so với thực tế. Một số luôn cảm thấy thèm muốn được hoạt động mà trong đó lòng tốt được thể hiện, họ sẽ hợp với nghề: bác sĩ, giáo viên hoặc một nhà hoạt động xã hội. Những người này thường rất tâm lý, mơ ước được giúp đỡ mọi người có được sự tự tin, điều mà bản thân họ đang thiếu.

Ngoài ra, các nam Song Ngư cũng khao khát được khám phá ra những bí ẩn, họ thích làm sáng tỏ những điều phức tạp, vì vậy mà họ thường chọn những nghề như: cảnh sát, luật sư, thám tử,…Trong lĩnh vực nghệ thuật có thể coi là các Song Ngư dễ dàng thoải mái, có được sự tự do, bình đẳng nhất, nên chọn nghề: biên kịch, diễn viên, ca sĩ, đạo diễn,…để phát triển.

* Nghề gì hợp với nữ cung Song Ngư

Những người phụ nữ tốt bụng cung Song Ngư thường thích giúp đỡ người khác kể cả phải hy sinh bản thân, họ chắc chắn sẽ là những y tá, bác sĩ tốt bụng. Song Ngư cũng không khát khao các vị trí cao, vị trí giám đốc hay người đứng đầu hoàn toàn không thu hút họ, họ sẵn sàng làm giáo viên hoặc đơn giản là một bảo mẫu. Họ có trực giác rất mạnh mẽ, hiểu được cảm xúc của mọi người, luôn giúp đỡ những người khó khăn xoa dịu những nỗi buồn, những phiền muộn vì thế mà nhiều người chọn cả đời làm việc ở các nhà thờ, tu viện. Trong lĩnh vực nghệ, sự nghiệp của nữ Song Ngư hoàn toàn có thể thành công như ý, nên trở thành: diễn viên, ca sĩ, vũ công hoặc nhà thiết kế.

3. Luận sự nghiệp cung Song Ngư

Những người thuộc cung hoàng đạo này ít khi lo lắng, tính toán quá nhiều về con đường sự nghiệp của bản thân. Nghề gì hợp cung Song Ngư thì họ theo đuổi, còn không họ sẵn sàng từ bỏ. Đừng bao giờ trở nên căng thẳng, cố gắng lao động vì mục đích sống của bản thân sẽ giúp họ có được niềm vui và hiệu suất làm việc cũng tăng lên. Đôi khi số phận đưa họ trở thành những ông chủ, nhưng chỉ cần một cuộc sống yên ổn, dù làm việc ở vị trí thấp cũng có thể khiến Song Ngư thoải mái.

Song Ngư được cho là tuýp người khá dễ tính, thân thiện và hòa nhã. Rất dễ thích ứng nhanh với môi trường xung quanh so với 12 cung hoàng đạo. Chính vì thế họ có nhiều mối quan hệ và tiếp xúc, quen biết với rất nhiều mẫu người khác nhau trong công việc, cuộc sống…

Song Ngư không thích những gì quá thẳng thắn. Việc chỉ giáo và lên mặt với Song Ngư không phải là bản chất của sự thẳng thắn mà là đang chế nhiễu và hạ thấp họ. Chính vì thế nếu là đối tác với Song Ngư bạn cần hạn chế chỉ thẳng lỗi sai làm họ tự ái.

Song Ngư có khuynh hướng nhẫn, nhịn để làm hòa hảo mọi mối quan hệ, họ thích sự hòa bình thay vì tranh chấp, hơn thua với người khác. Họ là người biết cảm thông và suy nghĩ cho người khác. Tuy nhiên, khi ra chiến trường hoặc phải có chính kiến thì Song Ngư không phù hợp cho một lãnh đạo rắn rỏi.

Nghề nghiệp lý tưởng dành cho bạn là những việc liên quan đến y tế vì bạn có thể thể hiện lòng yêu thương của mình với những người khác. Do vậy, bạn có thể trở thành một y tá, một người công tác xã hội hay một luật sư tuyệt vời. Sự tưởng tượng và khả năng sáng tạo mạnh mẽ của bạn có thể giúp bạn trở thành một nghệ sĩ tài ba như nhà thơ, nhạc sĩ, thợ điêu khắc hay vũ công.

Song Ngư là những người hào phóng, thân thiện, nhạy cảm, giàu khả năng nghệ thuật, tháo vát, biết cảm thông và lãng mạn. Bạn sẽ thành công trong các lĩnh vực nghệ thuật như kịch, văn học, hội họa, âm nhạc. Đồng thời, sự dễ dàng cảm thông với những người khác khiến bạn rất phù hợp với các công việc từ thiện hoặc tòa án.

Những công việc cung Song Ngư cảm thấy không hợp sẽ bị xóa, với họ không cần một lịch trình rõ ràng, trong khi duy trì mối quan hệ tốt với đồng nghiệp được họ đề cao hơn. Kể cả khi một mình, họ không hề buồn chán, vì họ luôn có những thời gian tuyệt vời với những ước mơ và trí tưởng tượng bay bổng. Điều này cũng giúp đỡ một phần trong con đường sự nghiệp có lẽ làm freelancer sẽ hợp với các Song Ngư. Một số còn có thể phát cuồng vì công việc của mình, hướng đến thành công, họ sẽ là những người đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp.

Đa số người Song Ngư không tiêu tiền theo kiểu vung tay quá trán. Họ thường dành số tiền kiếm được cho người thân mà ít khi lo cho bản thân mình. Điều này có nghĩa là họ rất hào phóng với người thân nhưng lại tiết kiệm các chi tiêu cho riêng mình. Nhưng đảm bảo, khi có việc cần, họ luôn chuẩn bị đầy đủ tiền.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan