Dị tượng sau 800 năm: Sao Mộc và sao Thổ giao hội tiên tri điều gì cho Trái Đất?

Các nhà thiên văn học cho biết sao Mộc và sao Thổ sẽ cùng hội hợp vào ngày Đông chí tới đây, ngày 21 tháng 12/2020…

Đây là thời điểm hai hành tinh ở khoảng cách gần nhau nhất trong 800 năm qua. Một nhà chiêm tinh khác cho rằng hiện tượng thiên văn hiếm gặp này sẽ mang đến những thay đổi lớn cho xã hội loài người. Theo dữ liệu từ Cung thiên văn thành phố Đài Bắc – Đài Loan, ngày 21 tháng 12 tới đây sẽ xảy ra hiện tượng sao Mộc và sao Thổ giao hội, hai ngôi sao sẽ nằm trên cùng kinh độ và chỉ cách nhau 0.1 độ, gần bằng giới hạn phân giải của mắt thường. Trong đêm đó, độ sáng của sao Mộc là -2.0 độ và sao Thổ là 0.6 độ, cả hai đều nằm trong chòm sao Ma Kết và sẽ xuất hiện thấp trên bầu trời phía Tây lúc chiều tà.

Nhà thiên văn học Patrick Hartigan đến từ Đại học Rice (Texas, Mỹ) cho biết, mặc dù hiện tượng thẳng hàng giữa sao Mộc và sao Thổ cứ 20 năm mới xảy ra một lần, nhưng sự kết hợp lần này đặc biệt hiếm gặp vì hai hành tinh sẽ xuất hiện gần nhau nhất, lần gần nhất chúng nằm gần nhau như vậy trên bầu trời là vào ngày 4/3/1226.

Hartigan nói rằng, sao Thổ và sao Mộc bắt đầu tiến sát gần nhau từ mùa hè. Từ ngày 16 đến ngày 25 tháng 12, khoảng cách giữa hai tinh cầu trên bầu trời dù lớn nhất cũng không vượt quá đường kính của mặt trăng tròn.

Ông nói, vào đêm ngày 21 tháng 12, khi sao Mộc và sao Thổ ở gần nhau nhất, chúng trông như một hành tinh kép (double planet), khoảng cách giữa chúng chỉ bằng 1/5 đường kính trăng tròn. Đối với phần lớn những người quan sát bằng kính viễn vọng, trong buổi tối này, sao Mộc, sao Thổ và các vệ tinh lớn nhất của chúng đều có thể quan sát từ cùng một góc.

GS Hartigan cho biết thêm, mặc dù tầm nhìn tốt nhất là gần đường xích đạo, nhưng sự kiện này vẫn có thể quan sát ở bất kỳ nơi đâu trên Trái đất, miễn thời tiết cho phép. Khoảng một giờ sau khi mặt trời lặn, hai hành tinh này sẽ xuất hiện ở vùng thấp phía Tây của bầu trời.

Ông còn nói, nếu muốn quan sát sao Mộc và sao Thổ xuất hiện gần nhau như vậy trên bầu trời, chúng ta sẽ phải chờ tới ngày 15/3/2080.Và cơ hội tiếp theo sẽ xuất hiện sau năm 2400.

Các nhà chiêm tinh cho rằng: sao Mộc và sao Thổ giao hội sẽ ảnh hưởng đến Trái đất.

Chúng ta thường nghe nói: “Thiên nhân hợp nhất”, cho nên sự thay đổi của các thiên tượng cũng sẽ kéo theo sự thay đổi của thế giới loài người. Abhigya Anand, một nhà chiêm tinh trẻ tuổi người Ấn Độ, người đã dự đoán sự bùng phát của virus Cộng sản Trung Quốc (bệnh viêm phổi ở Vũ Hán) vào năm ngoái, gần đây đã tiết lộ rằng sự sát lại gần nhau của sao Mộc và sao Thổ trong ngày Đông chí sẽ gây ra ảnh hưởng đến Trái đất.

Anand đã đề cập trong đoạn phim ngắn mới nhất được xuất bản vào đầu tháng 11 năm 2020 rằng, khi sao Mộc và sao Thổ nằm thẳng nhau trên bầu trời, ánh sáng của chúng sẽ đan xen chồng chéo lên nhau, ảnh hưởng đến trái đất. Từ chiến tranh, dịch bệnh, đợt bùng phát virus viêm phổi Vũ Hán lần 2 đến sự sụp đổ kinh tế rất có thể sẽ xảy ra, thậm chí việc nghiên cứu chế tạo vắc xin cũng có thể xảy ra vấn đề.

Anand cho biết, trước tháng 2 năm 2021, các tai họa do sự tương hội của các hành tinh sẽ lần lượt xuất hiện. Cho đến tháng 11 năm 2021, khi sao Mộc tiến vào chòm Bảo Bình, thì phần lớn những thảm họa do sự biến đổi thiên tượng gây ra sẽ dần biến mất.

Quỳnh Chi.

Tin bài liên quan