Điểm đặc biệt cần lưu ý trong tính cách của trẻ em theo 12 cung Hoàng đạo

Hiểu được tính cách của bé theo cung Hoàng đạo giúp ích rất nhiều cho phụ huynh trong quá trình nuôi dạy con.

1. Nhóm năng động, hướng ngoại: Bạch Dương, Nhân Mã, Sư Tử

Các em bé thuộc cung Hoàng đạo Bạch Dương, Nhân Mã, Sư Tử thường hướng ngoại. Các bé rất thích vận động. Bé thường khiến bố mẹ hay người giữ trẻ... mệt bở hơi tai bởi tính cách nghịch ngợm, hiếu động, luôn tay luôn chân. 

Có một điều quan trọng cần lưu ý đó là tốc độ chuyển động của các bé thuộc nhóm này cực nhanh. Người lớn sơ sẩy một chút là bé lập tức biến mất khỏi tầm mắt. Bé cũng hứng thú với các trò chơi có chút... mạo hiểm nên phụ huynh cần đặc biệt trông chừng, cũng như hướng dẫn cho bé cách giữ an toàn cho cơ thể.

Các em bé Bạch Dương, Nhân Mã, Sư Tử còn có đặc điểm chung là tươi tắn, vui vẻ, hay cười. Bé sẽ khiến bầu không khí trong gia đình luôn vui vẻ chỉ bằng chính sự hiện diện rực rỡ như Mặt Trời của mình. Đó là những em bé đơn thuần, thường bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ  cách trực diện, thẳng thắn. Bé thích được làm trung tâm của sự chú ý trong mọi tình huống.

Trong nhóm này, Bạch Dương là em bé nghịch ngợm bậc nhất. Thậm chí độ nghịch của bé có thể xếp thuộc "top đầu" 12 cung Hoàng đạo. Bé Sư Tử sở hữu khả năng lôi cuốn người khác một cách tự nhiên. Bé Nhân Mã yêu thích trải nghiệm. Bé không ngại làm sai, vấp ngã, miễn là có thêm nhiều kinh nghiệm thú vị.

2. Nhóm ham học hỏi, thích tìm tòi khám phá: Song Tử, Xử Nữ, Bảo Bình

Các em bé sinh ra dưới cung Hoàng đạo Song Tử, Xử Nữ, Bảo Bình sẽ khiến người lớn đau đầu bởi... "một vạn câu hỏi vì sao". Các bé thuộc nhóm này thông minh, nhanh nhạy về mặt tư duy. Các bé rất logic và hay... lý lẽ. Bạn không thể khiến những em bé này nghe lời nếu không có đủ lý luận thuyết phục cho bé hiểu. Nuôi lớn một em bé thuộc cung Hoàng đạo này, bố mẹ sẽ được nâng cấp kiến thức, trình độ lên nhiều bậc. Bé nói nhiều, hỏi nhiều, và không ngừng "đeo bám" cho đến khi hiểu kỹ vấn đề. Khả năng ngôn ngữ của các bé cực tốt.

Trong 3 em bé thuộc các cung Hoàng đạo này, nói nhiều nhất là em bé Song Tử. Bé thay đổi ý kiến khá nhanh và rất thích nói chuyện. Em bé Bảo Bình có phần xa cách hơn một chút so với bé Song Tử. Sẽ có một số lúc bé muốn ở một mình. Có phần "già đời" là em bé cung Hoàng đạo Xử Nữ. Bé có chút... khó tính, ưa sạch sẽ, thích sự ngăn nắp. Bố mẹ nên cẩn thận kẻo sẽ bị bé Xử Nữ càm ràm ngược!

3. Nhóm nhạy cảm, cần được chia sẻ cảm xúc thường xuyên: Cự Giải, Song Ngư

Hai em bé thuộc hai cung Hoàng đạo nhóm nước là Cự Giải và Song Ngư vô cùng nhạy cảm. Đây là các bé cần được phụ huynh chú ý quan tâm đến tâm trạng, cảm xúc nhiều hơn hẳn các bé khác. Cự Giải và Song Ngư là các cung Hoàng đạo dạt dào tình cảm, nội tâm yếu mềm. Đương nhiên càng lớn bé sẽ càng trưởng thành, vững vàng hơn. Nhưng ở giai đoạn chưa thể tự ứng phó, xử lý với những cảm xúc và trải nghiệm mới, bé cần được bố mẹ quan tâm thật nhiều. 

Điểm tích cực đó là bé Cự Giải, bé Song Ngư sẽ khiến trái tim bạn tan chảy vì sự ấm áp, ngọt ngào. Đây là những em bé biết quan tâm đến cảm xúc của mọi người, lại giỏi an ủi bẩm sinh. Các bé thuộc cung Hoàng đạo Cự Giải và Song Ngư thường bộc lộ tính cách nhân hậu, tốt bụng từ khi còn nhỏ. Bé sẽ phát triển tốt nếu sớm được cha mẹ dạy cách yêu thương, trân trọng bản thân và biết quan tâm, giúp đỡ người khác. 

4. Nhóm ít nói, thích quan sát và tự học: Bọ Cạp, Ma Kết

Đây là hai em bé có thể nói là "già trước tuổi". Trẻ em cung Hoàng đạo Bọ Cạp và Ma Kết đều trưởng thành sớm hơn nhiều so với bạn bè cùng lứa. Các bé luôn tỏa ra năng lượng trầm mặc, lặng lẽ dù tuổi đời còn nhỏ. Bé thường im lặng quan sát và thích tự học hỏi, tự suy ngẫm. 

Giống như các bạn nhỏ khác, em bé cung Ma Kết và Bọ Cạp cũng sẽ cần đến sự hướng dẫn, chỉ bảo của người lớn nhưng bé hiếm khi đặt câu hỏi. Những em bé này thường không thích các trò chơi "trẻ con", những thứ quá ngây ngô hài hước. Bé hướng đến những vấn đề nghiêm túc, trưởng thành, gần gũi với cuộc sống của "người lớn" hơn. 

Với hai em bé đặc biệt này, phụ huynh cần chú ý cách bày tỏ, diễn đạt. Đặc biệt với những vấn đề nhạy cảm hay khi bé làm sai, bạn cần cẩn thận trong cách dùng từ. Đây vốn là những em bé vô cùng nghiêm túc, xét nét. Bé không thích chia sẻ nhiều. Vậy nên có chuyện gì không vui, em bé thuộc cung Hoàng đạo này thường có xu hướng im lặng. Bé Ma Kết và Bọ Cạp có thể mang theo ấm ức đến rất lâu sau này nếu tự bản thân không suy nghĩ thông suốt được.

5. Nhóm thuần tính, dễ chịu, "tiểu khả ái" trong mắt tất cả mọi người: Kim Ngưu, Thiên Bình

Kim Ngưu và Thiên Bình là hai em bé thường được lòng người lớn ngay từ lúc lọt lòng. Em bé thuộc các cung Hoàng đạo này tính cách thường rất dễ chịu. Ngay từ nết ăn uống, cách nói năng, cách bày tỏ cảm xúc,... của bé đã "thuần" hơn rất nhiều so với em bé thuộc các cung Hoàng đạo còn lại. 

Em bé Kim Ngưu dễ tính số 1! Bé chỉ cần được... ăn no ngủ kỹ, được tận hưởng sự âu yếm thường xuyên thì bố mẹ... ra sao cũng được! Bé cũng không thích bị giục phải làm gì mà muốn tự giác hơn. 

Trong khi đó, các bé Thiên Bình lại hiểu chuyện, "biết điều" từ nhỏ. Bé thích không khí hòa bình và sự cân bằng trong gia đình. Bé cũng thích các cuộc giao tiếp thẳng thắn, thuyết phục. Và đặc biệt em bé cung Thiên Bình không thích chịu sự dạy dỗ bằng bạo lực.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan