Giải mã giấc mơ: Nằm mơ động vật, linh vật điềm báo gì, lành hay dữ? con số liên quan

Động vật thường xuyên xuất hiện và trở nên gần gũi với con người. Từ con chó, con mèo, con gà, con lợn… hay những loại động vật hiếm gặp hơn như sư tử, voi, chim công,... cũng không phải quá xa lạ với chúng ta. Vì vậy, mơ thấy động vật không phải là điều gì quá lạ lùng khiến bạn sợ hãi. Những con vật hay động vật tượng trưng cho những khía cạnh chưa được thuần hóa và trí thông minh của từng loài khác nhau.

1. Giải mã giấc mơ thấy động vật

- Mơ thấy động vật đang nói chuyện chứng tỏ nó muốn chuyển đến bạn thông tin quan trọng khi bạn đang ở trạng thái vô thức. Hãy chú ý những gì chúng nói. Những con vật biết nói chuyện trong mơ còn đại diện cho tri thức vượt trội.

- Ngoài ra mơ thấy loài vật hay con vật nào đó có thể nói chuyện với bạn hay mơ thấy mình đang nói chuyện với một con vật thì điều này phản ánh rằng trong con người bạn đang có những khả năng tiềm ẩn rất mạnh mẽ và bạn chưa thấu hiểu và khai thác hết sức mạnh vượt trội của mình. Ngoài ra, giấc mơ này cũng là lời nhắc nhở bạn cần phải học cách khôn ngoan hơn nữa đấy.

- Mơ thấy giết con vật gì đó thì điều này mang nhiều ý nghĩa phản ánh đến cảm xúc của bạn, tuy nhiều còn tùy thuộc vào từng loài vật khác nhau.

- Mơ thấy mình đánh nhau với loài nào thì bạn đang có điểm mạnh của loài vật đấy. Các giấc mơ cũng có thể xuất phát từ việc thiếu kiểm soát trong cảm xúc, bạn đang thể hiện sự tức giận, thù hằn hay căm phẫn đến vấn đề gì đó hay người nào đó.

- Mơ thấy mình huấn luyện một con vật nào đó thì  trong con người bạn đang tồn tại hoặc trỗi dậy những ham muốn hay dục vọng hoang dại.

- Mơ thấy con vật trong phòng thí nghiệm ám chỉ rằng bạn đang kìm nén điều gì đó. Bạn cảm thấy rằng mình không thể thể hiện đầy đủ những ham muốn hay cảm xúc của bản thân trong cuộc sống thực tại. Ngoài ra, giấc mơ này cũng báo hiệu rằng bạn sẽ phải đối diện với một số sự lựa chọn khó khăn hoặc sẽ đối mặt với nỗi sợ hãi não đó trong cuộc sống.

- Mơ thấy động vật nhảy qua hàng rào vào vùng đất được bảo vệ cẩn thận là điềm báo bạn sẽ nhận được viện trợ từ các nguồn bất ngờ. Ngược lại, mơ thấy chúng nhảy từ nơi có hàng rào ra bên ngoài lại là điềm xấu. Nó báo hiệu bạn sẽ gặp thất bại trong kinh doanh.

- Mơ thấy bản thân đang chiến đấu với một con vật nào đó nghĩa là bạn đang cố gắng đẩy lùi phần "con" đang còn tiềm ẩn trong chính bản chất của mình.

- Mơ thấy những con vật bé nhỏ bị thương, chứng tỏ người nằm mơ vẫn còn nhớ đến một sự kiện nào đó từ thời thơ ấu.

- Mơ thấy động vật bị biến dạng là điềm báo bạn sẽ bị kéo vào một cuộc xung đột, tấn công.

- Mơ thấy những vật nuôi trong nhà chứng tỏ cuộc sống của bạn sẽ trở nên thịnh vượng, đại lợi đại cát.

- Mơ thấy động vật bị mất răng cũng là điềm gở, chứng tỏ bạn không thể chăm sóc con cái.

- Mơ thấy động vật lai (một nửa của loài này, một nửa của loài khác) hàm ý bạn đang học cách sử dụng các khả năng khác nhau của bản thân để giải quyết công việc và các mối quan hệ. Khi trưởng thành, bạn sẽ phát triển hoàn thiện các khả năng này.

2. Giải mã mơ thấy động vật, linh vật cụ thể

* Mơ thấy rồng

Rồng là loài vật linh thiêng khá được sùng bái trong cả văn hóa phương Đông lẫn phương Tây. Trong quan niệm phương Đông, rồng là con vật có mình dài như rắn, thân có vảy, đầu có sừng, có thể bay trên trời hay dưới nước. Rồng cũng là loài vật phun mưa, giúp mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt mang đến cuộc sống no đủ cho người dân.

Tuy nhiên trong các nước châu Âu, rồng thường được tả với những nét khá hung dữ. Những con rồng to lớn, có đôi cánh khổng lồ thường có khả năng phun lửa và mang đến nỗi khiếp sợ cho những người xung quanh.

Mơ thấy rồng là một trong những giấc mơ hiếm, khó gặp, không phải ai cũng dễ dàng mơ thấy. Con rồng trong giấc mơ của mỗi người thường có hình dáng khác nhau tùy theo tưởng tượng thường ngày của chúng ta về loài vật này. Những người mơ thấy rồng đa phần là người có khát khao và mơ ước lớn, họ không bao giờ chịu bó hẹp và để bản thân không có cơ hội được vùng vẫy, thể hiện tài năng của mình.

Chính vì vậy mơ thấy rồng chứng tỏ bạn là người có tài lãnh đạo, bạn luôn xuất sắc trong mọi lĩnh vực và được người khác kính nể, trọng vọng. Trong tương lai bạn sẽ có một sự nghiệp công thành danh toại và những thành công vô cùng rạng rỡ.

Mơ thấy mình đang ngồi trên lưng rồng là một giấc mơ tốt, bạn sắp đạt được những thành tựu mới trong công việc và của sống của chính mình. Sẽ có một quý nhân xuất hiện để giúp bạn dễ dàng chinh phục mọi thử thách một cách dễ dàng hơn.

Thấy rồng xanh là một giấc mơ đẹp, gia đình bạn sắp chào đón một thành viên mới. Đứa bé lớn lên sẽ trở thành một anh tài và hội đủ những tố chất của những người thông minh, có thể làm việc đại sự.

Thấy rồng đang bay lượn thì xin chúc mừng bạn, sắp đến thần may mắn sẽ gõ cửa nhà bạn. Bạn sẽ có một cuộc sống sung túc, vinh hoa phú quý và không còn gặp phải nhiều khó khăn, trắc trở nữa.

* Mơ thấy rùa

Rùa cũng là con vật tượng trưng cho sự chăm chỉ. Mơ thấy rùa cũng như là lời khuyên bạn phải biết phấn đấu, kiên trì, mọi ước mơ sẽ trở thành hiện thực nếu được đầu tư và dành nhiều tâm huyết, công sức.

Những người kinh doanh, buôn bán mơ thấy rùa nghĩa là sắp vượt qua được giai đoạn khó khăn trước mắt. Công việc của bạn sẽ hanh thông và thuận lợi hơn trong tương lai.

Mơ thấy rùa đẻ trứng là giấc mơ đẹp, gia đình của bạn sẽ đề huề, sức khỏe của con cái cũng luôn khỏe mạnh và không mắc bệnh tật.

Mơ thấy rùa đang bơi tung tăng trong nước là điềm tốt, công việc làm ăn của bạn sẽ luôn thuận buồm xuôi gió, của cải cũng theo đó đến với bạn nhiều hơn, bạn sẽ được hưởng một cuộc sống giàu sang, sung túc.

* Mơ thấy Công

Công là biểu tượng cho sự tự tin và cái tôi cá nhân của mỗi người. Đôi khi nó cũng cho thấy bạn có vẻ đang quá tự tin vào bản thân và nên khiêm tốn hơn một chút. Nếu con công đang kêu thì có vẻ bạn đang dồn quá nhiều tâm huyết để gây ấn tượng với người khác. Nếu lông công đang xòe ra chứng tỏ sắp có một cơ hội tìm đến với bạn. Là biểu tượng của vẻ đẹp và sự tự tôn, con công xuất hiện trong mơ nhằm nhắc nhở bạn phải nỗ lực hơn nữa để đạt được nhiều thành tựu hơn trong cuộc sống. Điều đó không có nghĩa là nó khuyến khích bạn tự mãn mà chỉ đơn giản là hãy thể hiện vẻ đẹp, tài năng của bản thân một cách đa dạng hơn. Trong thực tế, công đực được biết đến với vẻ đẹp khó cưỡng thì trong mơ có thể nó muốn bạn hãy làm bản thân và cuộc sống xung quanh mình thêm tươi đẹp. Đôi khi giấc mơ thấy công cũng là điềm tốt cho thấy vận tình duyên của bạn sắp khởi sắc.

* Mơ thấy Rắn, Trăn

Rắn trong mơ là biểu tượng của năng lượng tâm linh. Khi mơ thấy rắn, đó là dấu hiệu cho thấy bạn nên khai mở nguồn năng lượng tâm linh của bản thân và điều đó sẽ tác động đến cảm xúc, ham muốn cũng như bản năng của bạn trong cuộc sống. Nếu có thể khai thác những nguồn năng lượng này thì bạn sẽ dần dần hình thành được nhân cách sắc bén hơn và số mệnh của bản thân. Nếu trong mơ bạn bị rắn cắn thì có lẽ đừng nên vội vàng đặt lòng tin ở những người mới quen. Nếu trong mơ con rắn đang lột da thì có vẻ bạn đang cảm thấy bị kìm kẹp, gượng ép trong thực tại và đang cố gắng vươn mình thoát ra khỏi hoàn cảnh.

Rắn và trăn đều là những loài động vật cực kì nhạy cảm với môi trường xung quanh. Chúng sống phụ thuộc vào các yếu tố tự nhiên, đặc biệt là nhiệt độ và khó sinh tồn nếu những yếu tố này không thỏa mãn. Giấc mơ thấy rắn có thể là lời cảnh tỉnh rằng bạn cần nhận thức rõ ràng hơn về thế giới xung quanh mình. Hãy trân trọng và biết ơn những gì đã giúp bạn sống sót và phát triển.

* Mơ thấy Diều hâu

Diều hâu là biểu tượng cho sự thèm khát tự do. Nếu trong mơ con diều hâu đang bay trên trời chứng tỏ những kế hoạch mà bạn đặt ra khá tham vọng và bạn cần cực kì nỗ lực và can đảm thì mới có thể đi đến cùng với kế hoạch đó. Nếu con diều hâu bị xích hoặc nhốt trong lồng chứng tỏ bạn cảm thấy bí bách, bị kìm kẹp và không được thể hiện bản thân. Con diều hâu mất tự do cũng có thể ngụ ý rằng một mối quan hệ nào đó đang ngăn bạn sống là chính mình và đang giới hạn những tiềm năng mà bạn có. Nếu con diều hâu đang đi săn thì bạ có vẻ đã sẵn sàng để đi tìm đam mê và quyết tâm sống với đam mê đó.

Từ xưa đến nay, diều hâu được xem là một trợ thủ đắc lực của con người khi đi săn, vì thế giấc mơ thấy diều hâu có thể truyền tải thông điệp rằng nếu bạn muốn thành công thì cần tìm được cộng sự. Hãy dùng chính năng lực và trí tuệ của mình để đạt được sự tự do mà bạn vẫn tìm kiếm.

* Mơ thấy Voi

Voi xuất hiện trong mơ nhằm gửi đến thông điệp rằng ở thời điểm hiện tại, bạn có đủ sức mạnh để đối mặt với bất kì khó khăn, trắc trở nào trong cuộc sống. Voi là loài vật tượng trưng cho sức mạnh, chủ quyền, sự ổn định và chậm mà chắc. Nếu trong mơ bạn đang cưới voi thì có thể bạn đang là trụ cột trong gia đình và mọi người đều phụ thuộc rất nhiều vào bạn. Nếu bạn gặp một chú voi trong rạp xiếc trong mơ thì có thể bạn đang có thái độ khá thờ ơ với một việc gì đó trong cuộc sống mà đáng lẽ bạn phải quan tâm và nghiêm túc hơn. Đôi lúc giấc mơ thấy voi là lời nhắc nhở rằng bạn nên quan tâm hơn đến một người nào đó ở rất gần mình trong cuộc sống.

* Mơ thấy Cóc

Cóc là biểu trưng cho phước lành, tình yêu và sự thịnh vượng. Nếu trong mơ bạn cầm một con cóc trên tay thì chứng tỏ một ước mơ cháy bỏng nào đó của bạn sắp trở thành hiện thực. Những con cóc xuất hiện trogn mơ còn đánh dấu thời kì chuyển giao về nhận thức, tinh thần và tình cảm của bạn. Nếu bạn nghe thấy tiếng cóc kêu trong mơ chứng tỏ bạn nên tìm hiểu nhiều hơn về các vấn đề tâm linh còn nếu trong mơ con cóc xuất hiện dưới nước thì bạn có vẻ đang trải qua một cú sốc tâm lí nhưng vẫn có thể làm chủ được tình hình.

Cóc xuất hiện trong mơ khuyến khích bạn hãy tự tin huy động mọi nguồn lực, kể cả những nguồn lực tưởng như không liên quan nhất để có thể thực hiện được mục tiêu của bản thân. Con cóc nhắc nhở bạn rằng dù cách làm, kế hoạch mà bạn đặt ra có khác thường như thế nào đi nữa thì điều đó không có nghĩa là bạn sẽ thất bại. Hãy tin vào chính mình.

* Mơ thấy Chó

Có thể bạn cũng đoán ra rằng chó là loài vật tượng trưng cho tình bạn và sự trung thành. Nếu trong mơ bạn nghe thấy tiếng chó sủa thì có vẻ bạn đang vướng phải thị phi hoặc trở thành đối tượng cho những chuyện ngồi lê đôi mách ngoài đời thực. Nếu trong mơ bạn bị chó cắn thì có vẻ bạn đang cảm thấy tội lỗi vì một chuyện gì đó. Chú chó xuất hiện trong mơ cũng đại diện cho bản năng của mỗi người, vì thế có thể bạn đang rất muốn được làm theo những gì mà trái tim mách bảo thay vì suy nghĩ, cân đo đong đếm quá nhiều. Nếu trong mơ bạn bị chó tấn công thì có vẻ trong thực tại bạn đang hành động quá vội vàng, hấp tấp, từ giờ cần suy nghĩ kĩ càng, thận trọng hơn. Nếu một chú chó dẫn đường cho bạn trong mơ thì có vẻ bạn đang cảm thấy khá thoải mái, hài lòng với hiện tại hoặc kế hoạch mà bạn đề ra đang tiến triển khả quan nên chẳng có gì phải lo lắng cả.

* Mơ thấy Mèo

Mèo là biểu tượng của nữ quyền, của sự bí ẩn và sự giám hộ về mặt tinh thần. Nếu con mèo xuất hiện trong mơ chứng tỏ bạn nên nhìn thấu vào tâm can của chính mình, nên dành nhiều thời gian hơn để khám phá những góc khuất ẩn chứa sức mạnh tiềm tàng của bản thân mà chưa được khai phá. Có thể đó là những nơi tăm tối chưa được biết đến nhưng bạn biết đấy, bóng tối chẳng là gì so với đôi mắt tinh anh của một chú mèo, vì thế nó sẽ giúp bạn dần dần khám phá những điều sâu kín nhất về bản thân mình.

Thường thì mèo trắng tượng trưng cho sự giác ngộ về mặt nhận thức còn mèo đen là biểu tượng cho những điều bí mật và những sức mạnh tiềm tàng bên trong mỗi người. Mèo hoang khuyến khích chúng ta vận dụng sức mạnh của mình nhiều hơn trong cuộc sống còn mèo nhà là chốn yên bình, an toàn để nương náu trên đường đời.

* Mơ thấy Ong

Con ong xuất hiện trong mơ cho thấy bạn là người giao thiệp rộng. Có thể nó cũng chỉ ra rằng bạn đang ấp ủ những ý tưởng tuyệt vời và đừng chần chừ gì nữa mà hãy hiện thực hóa những ý tưởng đó đi thôi. Ong tượng trưng cho hình ảnh một con người công nghiệp, lúc nào cũng bận rộn, đặc biệt là trong môi trường đòi hỏi làm việc nhóm hiệu quả để thực hiện mục tiêu chung.

Mơ thấy ong chứng tỏ có một cơ hội làm ăn, một đối tác tiềm năng hoặc một cộng sự tin cậy sắp tìm tới với bạn và từ giờ trở đi hãy tập trung hơn vào việc tổng hợp các nguồn lực để thực hiện mục tiêu đã đề ra.

* Mơ thấy Gấu

Gấu là loài vật tượng trưng cho sự điềm đạm và cứng rắn. Gấu cũng là loài vật thể hiện sự tự vấn lương tâm. Nếu bạn mơ thấy một chú gấu đang ngủ hoặc đang ngủ đông thì đây là dấu hiệu cho thấy bạn nên tìm hiểu thật kĩ trước khi trình bày một ý tưởng nào đó với mọi người xung quanh. Nếu con gấu đuổi theo bạn thì có vẻ như bạn đang cố tình trốn tránh một sự thật nào đó trong cuộc sống và đã đến lúc phải giải quyết dứt điểm vấn đề đó rồi. Nếu con gấu đứng thẳng bằng hai chân thì bạn cũng nên đứng lên bảo vệ quan điểm và những điều mà mình tin tưởng.

Giấc mơ thấy gấu đôi lúc cũng cho thấy rằng bạn biết được điểm mạnh của bản thân nhưng từ chối việc thể hiện nó ra ngoài. Trong tường hợp này thì con gấu xuất hiện trong mơ nhằm khuyến khích bạn thể hiện bản thân nhiều hơn trong cuộc sống. Đừng chờ đến lúc "con giun xéo lắm cũng quằn" thì mới thể hiện sức mạnh của bản thân. Thay vào đó bạn nên dần dần xây dựng tàm ảnh hưởng của mình và mạnh mẽ vượt qua tất cả những rào cản để được sống một cách trọn vẹn nhất.

* Mơ thấy Kiến

Với bạn thì kiến có thể gợi cảm giác khó chịu, ngứa ngáy. Nếu trong mơ bạn cảm nhận được con kiến đang bò lên người mình thì điều đó có thể nhắc nhở bạn về một công việc chưa được hoàn thành nào đó. Kiến cũng là loài vật tượng trưng cho sự chăm chỉ và ý thức cộng đồng, vậy nên nếu bạn mơ thấy một đàn kiến chứng tỏ bạn là người có gia đình, bạn bè luôn ở bên ủng hộ, động viên trên mọi bước đường của cuộc sống.

Giấc mơ thấy kiến cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn không nên lấy hết lí do này đến lí do nọ để bao biện cho bản thân nữa mà hãy thể hiện bằng hành động thực tế để biến ước mơ thành hiện thực. Kiến là lời nhắc nhở rằng nếu bạn bước từng bước nhỏ nhưng thật vững chắc và luôn nỗ lực không ngừng thì chắc chắn sẽ đạt được thành công bởi kiến là minh chứng hùng hồn nhất cho việc những điều nhỏ bé có thể tạo nên điều kì diệu phi thường trong cuộc sống.

* Mơ thấy ngựa

Mơ thấy ngựa là điềm báo về thể chất khỏe cùng cá tính mạnh mẽ. Tuy nhiên, bạn cần giảm tính kiêu ngạo để tránh khỏi những rắc rối trong cuộc sống. Mơ thấy ngựa đen hoặc nâu sẫm ám chỉ một điều bí mật, một sức mạnh phi thường còn tiềm ẩn. Có thể bạn đang có một cơ hội nào đó cần phải suy nghĩ hoặc đang mạo hiểm ở lĩnh vực bạn chưa hiểu biết. Nếu mơ thấy ngựa trắng nói lên sự thuần khiết, thịnh vượng và vận may có thể sẽ đến với bạn. Nếu mơ mình đang cưỡi ngựa không điều khiển được nó, ám chỉ bạn đang bị lôi cuốn bởi chính cảm xúc của bản thân.

3. Mơ thấy động vật liên quan đến con số gì?

- Mơ thấy chó là số: 11, 51 hoặc 91;

- Mơ thấy mèo là số: 14, 54 hoặc 94;

- Mơ thấy lợn là số: 17, 47 hoặc 87;

- Mơ thấy con vịt là số: 03, 43 hoặc 83;

- Mơ thấy con bò là số: 60 hoặc 80;

- Mơ thấy con thỏ là số: 48 hoặc 84;

- Mơ thấy trâu là số: 49 hoặc 89;

- Mơ thấy khỉ là số: 23 hoặc 63;

- Mơ thấy chuột là số: 15 hoặc 55;

- Mơ thấy gà là số: 28 hoặc 68;

- Mơ thấy rắn là số: 32 hoặc 72;

- Mơ thấy hổ là số: 06, 46 hoặc 86;

- Mơ thấy gấu là số: 19 hoặc 59.

* Thông tin trong bài viết mang tính tham khảo cho bạn đọc.

- Tham khảo: Con số may mắn hôm nay.

Tin bài liên quan