Giải mã giấc mơ: Nằm mơ thấy âu yếm, ân ái điềm báo gì, lành hay dữ? con số liên quan

Có nhiều cách lý giải vai trò của giấc mơ. Theo Freud, giấc mơ là sự thể hiện xung năng và những khao khát mà chúng ta không bộc lộ được trong đời thực - giấc mơ là “người canh gác giấc ngủ” - một kiểu lối thoát. Và theo Carl Gustave Jung, bác sĩ tâm thần Thụy Sĩ (1875 - 1961), giấc mơ là sự biểu hiện vô thức tập thể - khi nằm mộng ta sẽ bước vào một thế giới rộng lớn hơn rất nhiều, giúp cá nhân tái cấu trúc bản thân mình. Như vậy đối với Jung, một người biết lắng nghe giấc mơ của mình ắt hẳn sẽ nhận thức rõ bản thân mình một cách trọn vẹn. Còn theo các chuyên gia tâm thần khác, giấc ngủ nghịch có hiệu quả xóa sạch những đống ký ức làm cồng kềnh tư tưởng chúng ta - điều đó cho phép người nằm mơ sự lựa chọn hàng loạt thông tin trong ngày để tìm ra thứ có ích. Cuối cùng, giấc mơ cũng là “công cụ” để gìn giữ đặc tính di truyền cơ bản của mỗi chúng ta. Tất cả những quan điểm này đều không sai và không mâu thuẫn nhau.

Những giấc mơ về tình dục không đơn thuần phản ánh chuyện chăn gối của từng cá nhân, trong khi những giấc mơ về các sự vật hết sức bình thường đôi khi lại phản ánh sống động nhu câu về "chuyện ấy".

Giấc mơ tình dục có hai loại phổ biến. Trong giấc mơ ta thấy rõ hành vi sex - điều đó thể hiện sự "thiếu thốn" trong cuộc sống hiện thực. Tức là libido (ham muốn tình dục) không được hoàn toàn thỏa mãn và ta cảm thấy nhu cầu quan hệ tình dục cần được nhiều hơn nữa... Trường hợp thứ hai là giấc mơ gồm những hình ảnh gặp gỡ, hôn, ôm nhẹ nhàng... Trong trường hợp này, giấc mơ lại được hiều là niềm hạnh phúc, viên mãn với người khác cũng như với chính bản thân mình. Loại giấc mơ này được giải thích là sự hợp nhất nội tại.

1. Giải mã giấc mơ ấu yếm, ân ái

* Giấc mơ ngoại tình

Có 2 trường hợp xảy ra: Người ngoại tình trong giấc mơ có thể là bạn hoặc người yêu, người bạn đời của bạn. Giấc mơ này cho thấy mối quan hệ tình cảm của hai người đang có vấn đề, bạn đang có cảm giác bị đối phương bỏ rơi hoặc quá thờ ơ. Chính vì thế bạn cần được lấp đầy khoảng trống này bằng một người khác.

* “Chuyện ấy” trước mặt người khác

Giấc mơ này là biểu hiện của trạng thái sợ “gần gũi”, lo rằng mình sẽ bị tổn thương hoặc sợ những việc bất thường có thể xảy ra trong khi “yêu”. Ở nam giới, nếu giấc mơ này xuất hiện sau khi anh ta trò chuyện với bạn gái về tình dục, đây sẽ là dấu hiệu cho thấy anh ta đang hối hận về những gợi ý táo tợn của mình. Ngoài ra, qua giấc mơ, có thể thấy người đàn ông trong tình huống này đang cố biến mình thành người khác. Trang phục thể hiện “cái tôi” của một người ở nơi công cộng, việc cởi bỏ chúng cho thấy nỗi sợ hãi người khác không nhận ra con người thật của mình.

* “Bất lực” giữa cuộc vui

Giấc mơ về “cậu nhỏ” không chịu nghe theo ý mình cho thấy người đàn ông ở đây đang cảm thấy bất lực, vô dụng trong một khía cạnh khác của cuộc sống. Chẳng hạn, nếu anh ta gặp phải giấc mơ này khi đang tìm việc hoặc cố gắng thăng tiến trong công tác thì có nghĩa anh ta đang thất vọng, có cái nhìn tương đối mù mịt về con đường tương lai.

* “Cậu nhỏ” biến mất

Một buổi sáng thức giấc, “cậu nhỏ” đã biến mất không một vết tích. Phần lớn nam giới sẽ trải nghiệm giấc mơ này 1-2 lần trong đời. Giấc mơ cho thấy nỗi lo sợ bị mất “sinh lực”, sức mạnh và nam tính bởi “cậu nhỏ” là căn cứ thuyết phục nhất để khẳng định một người là đàn ông. Ngoài ra, theo một cách lý giải khác thì sự biến mất của “cậu nhỏ” tượng trưng cho khát vọng thoát khỏi những trách nhiệm, bổn phận nặng nề của một người đàn ông trưởng thành để trở lại cậu bé ngày nào nằm trong vòng tay mẹ.

* Nàng “bốc hơi” ngay trước khi “yêu”

Điều này cho thấy người đàn ông đang sợ bị bỏ rơi hoặc bộc lộ sự thất vọng của anh ta về mối quan hệ hiện tại. Có điều gì đó thiếu sót trong chuyện tình cảm của cả 2 như thiếu sự tự nhiên, khao khát và tôn trọng lẫn nhau khiến anh ta mất sự liên kết với đối phương. Ngoài ra, giấc mơ này còn cho thấy người đàn ông không tự tin vào khả năng đáp ứng của bản thân với bạn gái.

* Giấc mơ làm chuyện ấy với người đồng tính

Giấc mơ này bao gồm việc thực hiện một hành vi tình dục với người đồng giới khác, điều này được giải mã rằng bạn đang muốn người tình của mình hành động nam tính hơn một chút. Một số nhà tâm lý học lý giải, đó là sự khao khát người phụ nữ của mình thể hiện những phẩm chất của đàn ông như sự logic, lý trí và mạnh mẽ. Vì vậy, bạn không nên lo lắng về vấn đề giới tính. Các chuyên gia cũng khẳng định, nếu một giấc mơ đồng tính làm bạn lo lắng, chắc hẳn, bạn không phải là người đồng tính.

* Giấc mơ quan hệ tình dục với người bạn thân

Bình thường, người này đối với bạn chỉ như một người bạn tốt (không hơn, không kém), nhưng trong giấc ngủ họ lại vô tình biến thành người tình của bạn, thậm chí là có quan hệ chăn gối với bạn như vợ chồng. Và điều này phần nào khiến cho bạn cảm thấy thật xấu hổ khi tỉnh giấc.

Giải thích về giấc mơ này cho ta thấy đây là một người bạn có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với bạn, có thể bạn dành tình cảm đặc biệt cho người ta nhưng lại không dám thừa nhận.

* Giấc mơ “ân ái gần gũi” với một người xa lạ

Có những lúc bạn sẽ có những giấc mơ hết sức kì lạ – nơi mà bạn cảm giác rõ mồn một rằng mình đang “âu yếm” với một người nào đó (không rõ là ai hoặc dấu mặt), nhưng cảm xúc cũng rất thăng hoa, điều này được giải mã như thế nào?

Đừng vội đánh giá mình là một con người bệnh hoạn hay có vấn đề về tâm lý. Đơn giản là bạn đang mong muốn nhận được tình yêu, sự quan tâm và chăm sóc của một người đàn ông mà thôi.

* Giấc mơ tình dục với người yêu cũ

Nhiều người vẫn thường xuyên có giấc mơ ân ái với người tình cũ, ngay cả khi đã kết hôn với người khác, và giấc mơ này cũng lặp đi lặp lại nhiều lần. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn vẫn còn tình cảm, hay muốn quay lại với họ đâu nhé.

Bộ nhớ của chúng ta lưu trữ lại tất cả những mối quan hệ cũ, và những kỉ niệm đẹp mà chúng ta từng trải qua. Và những kỉ niệm này cũng chỉ vô tình tái hiện lại tùy theo tâm trạng vui, buồn hàng ngày của chúng ta mà thôi.

* Mơ làm 'chuyện ấy' với Sếp của mình

Đừng vội lo quýnh lên rằng mình phải lòng lãnh đạo, giấc mơ ướt át với sếp chỉ có nghĩa là bạn đang nhận thức rõ ràng hơn về sức mạnh và khả năng của mình trong việc lựa chọn người bạn đời mong muốn.

* Mơ quan hệ ân ái với đồng nghiệp hay một người bạn

Giấc mơ về “chuyện ấy” với bạn bè không thực sự có nghĩa là cảm xúc của bạn với người ta đã thay đổi. Một người bạn hay đồng nghiệp thường biểu trưng cho một tài năng mà bạn ngưỡng mộ và mong muốn có được. Giấc mơ này cho thấy bạn cần nỗ lực hơn để có được tài năng đó.

* Mơ sex với người nổi tiếng

Người nổi tiếng phản ánh một tài năng độc đáo mà bạn có và đang bắt đầu nhận ra. Cũng có thể bạn đang cảm thấy ai đó chưa ghi nhận mình đúng mức trong công việc hoặc bị chồng đánh giá thấp.

* Bạn bị rối loạn cương

Bạn đang giữa cuộc vui nhưng lại không thể điều khiển "nó" theo ý muốn, vì bất cứ lý do gì. Điều đó tương tự như giấc mơ bại liệt khi bạn thấy mình không thể cử động. Giải nghĩa: Tuỳ thuộc vào hoàn cảnh, nó có nghĩa là bạn cảm thấy bất lực hay mất hết khả năng trong các lĩnh vực khác của cuộc sống. Chẳng hạn, bạn có giấc mơ này khi đang tìm việc mới hay cố gắng thăng tiến, nó có thể ám chỉ sự bực bội của bạn khi không thể phát triển trong cuộc sống.

* Mơ thấy mình đạt được cảm giác cực khoái

Nếu mơ thấy mình đạt được cảm giác cực khoái, nó có nghĩa một kết cục thú vị của việc gì đó. Bạn đã hoàn thành cái gì nhỉ? Tuy nhiên nó cũng có nghĩa bạn chưa “đủ” với tình dục nhé. Bạn đang muốn giải phóng căng thẳng tình dục của mình đó.

* Nằm mơ thấy đang hôn

Có nghĩa là mọi mâu thuẫn của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng, bạn sẽ không phải lo lắng gì nữa nhé.

2. Mơ thấy âu yếm, ân ái liên quan đến con số gì?

- Nằm mơ thấy âu yếm người khác là số: 46

- Nằm mơ thấy được âu yếm là số: 47, 87

- Nằm mơ thấy hôn là số: 00 – 84

- Nằm mơ thấy người lạ yêu mình là số: 56 hoặc 65.

- Nằm mơ thấy người đàn ông lạ yêu mình là số: 66 hoặc 53.

- Nằm mơ thấy người già yêu mình là số: 77 hoặc 96.

- Nằm mơ thấy người con trai lạ yêu mình là số: số 58 hoặc 89.

- Nằm mơ thấy đứa con nít lạ yêu mình là số: 12 hoặc 85.

- Chiêm bao thấy phụ nữ lạ yêu mình là số: 90 hoặc 70.

 

Mỗi giấc mơ xuất hiện trong giấc ngủ luôn được giải thích là sự liên quan đến một điều thực tế nào đó. Do vậy, việc giải mã giấc mơ thấy quan hệ tình cảm ân ái với một người khác, dù là thân quen hay xa lạ thì nó cũng sẽ giúp chúng ta hiểu được ý nghĩa của nó.

* Thông tin mang tính tham khảo cho bạn đọc.

Tin bài liên quan