Hạn Thái Tuế là gì? Những con giáp nào phạm Thái Tuế năm 2020?

Hạn Thái Tuế là gì? Những con giáp phạm Thái Tuế năm 2020 được dự đoán sẽ gặp phải không ít vận hạn và khó khăn trong sự nghiệp, tình yêu, tài chính.

1. Hạn Thái Tuế là gì?

Trong tử vi phong thủy, Thái Tuế chính là tên gọi ngắn gọn của thần Thái Tuế (một trong số các vị thần trị niên). Hàng năm, các vị thần sẽ luân phiên cai quản trời đất, năm nào đến lượt thần Thái Tuế thì năm đó gọi là trị niên Thái Tuế.

Cần phải hiểu cho chính xác rằng, Thái Tuế vốn không phải hung thần, mà chính là hộ thần có sức ảnh hưởng lớn nhất trông coi và khống chế cát – hung họa – phúc, vận trình lưu niên từng năm của 12 con giáp. Mỗi con giáp sẽ phải hứng chịu những biến động khác nhau từ trị niên Thái Tuế.

Thái tuế chính là Mộc tinh (sao Mộc) trên trời, bởi Mộc tinh cứ 12 tháng quay 1 vòng, cho nên người xưa gọi Mộc tinh là Tuế tinh hoặc Thái tuế. Thái tuế còn được gọi là Thái Tuế tinh quân, hoặc Tuế quân, vừa là sao, lại vừa là thần linh trong tế lễ dân gian.

Ngày sinh của mọi người nói chung nếu xung với trị niên Thái tuế thì trong dân gian gọi là phạm, còn gọi là xung Thái tuế. Vì thế, bất luận là loại nào, thì trong năm đó cũng chắc chắn là trăm sự không thuận, sự nghiệp nhiều trắc trở, nhiều bệnh tật, vì thế mà phải bái phụng Thái tuế tinh quân để giữ yên ổn.

Mỗi một Lục thập hoa giáp lại có một Tuế thần luận trị riêng, luận trị tri tuế của năm ấy gọi là trị niên Thái tuế, nếu muốn biết được trị niên Thái tuế của mình thì chỉ cần tìm xem tên của Lục thập hoa giáp mà mình thuộc về là sẽ tìm được.

Thế nào gọi là phạm Thái tuế? Phạm thực ra là “xung”, “xung” được phân thành “niên xung” và “đối xung”. “Niên xung” là chỉ năm cầm tinh, như năm 2020 là năm Tý thì người tuổi Ngọ gặp năm Tý là xung; gọi là xung Thái tuế tức Tý Ngọ xung, Sửu Mùi xung, Dần Thân xung, Mão Dậu xung, Thìn Tuất xung, Tỵ Hợi xung; lấy năm Ngọ làm ví dụ, Tý với Ngọ xung nhau, vì thế người tuổi Tý ở năm Ngọ sẽ là “đối xung”, phạm Thái tuế; những năm cầm tinh gặp “niên xung” hoặc “đối xung” thường đến chùa lễ Thái tuế thì mọi sự mới thuận lợi được. Có thể chia ra làm các xung Thái Tuế như sau:

Trị Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế trùng với tuổi cầm tinh, đại diện cho vận trình năm đó có biến động, dễ buồn bực, dễ có bệnh tật…

Xung Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế xung tuổi cầm tinh, trong năm tất sẽ có những chuyện kém may mắn như phải chuyển nhà, chuyển công việc, bạn bè phản bội, bệnh tật, phá sản, gây thù kết oán… Xung ở đây chỉ cục diện Lục xung, bao gồm Tý Ngọ tương xung, Sửu Mùi tương xung, Dần Thân tương xung, Mão Dậu tương xung, Thìn Tuất tương xung, Tỵ Hợi tương xung.

Hình Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế hình tuổi cầm tinh, bản mệnh cẩn thận kẻo vướng họa kiện tụng, tiểu nhân hãm hại, bị phạt tiền, mất việc, bản thân và người nhà sức khỏe có vấn đề… Hình Thái Tuế, hay còn được gọi là Thiên xung chỉ trường hợp người có tuổi con giáp cách con giáp lưu niên 6 năm, chịu ảnh hưởng Hình khắc, tức Thiên xung với lưu niên Thái Tuế.

Hại Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế hại tuổi cầm tinh, trong năm dễ bị người khác hãm hại, bị bạn bè bán đứng, chuyện hợp tác làm ăn đổ bể, tổn hao tiền của, ngộ độc thức ăn, bản thân hay bạn bè, người thân thiết gặp bệnh tật tai họa, dễ bị hiểu lầm dẫn đến tổn thất to lớn, bị kiện cáo… Hại Thái Tuế chỉ các trường hợp như Tý Mùi tương hại, Sửu Ngọ tương hại, Dần Tị tương hại, Mão Thìn tương hại, Thân Hợi tương hại, Dậu Tuất tương hại.

Phá Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế phá tuổi cầm tinh, trong năm dễ gặp phải những chuyện bị phá hoại bất ngờ, có thể bị phá cho mất đi quyền lực, tiền tài hay sức khỏe, tình duyên, bạn bè, tình thân, các mối quan hệ xã hội… Trong phá Thái Tuế, “phá” tức là phá hoại, giống như Tý phá Dậu, Sửu phá Thìn, Dần phá Hợi, Mão phá Ngọ, Mùi phá Tuất, Thân phá Tị.

Khắc Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế khắc tuổi cầm tinh, vận trình bản mệnh chịu nhiều cản trở, tâm tình bất ổn, sức khỏe sa sút, nên tĩnh không nên động, tiếp tục phát triển ở chỗ cũ sẽ có lợi hơn. Nói tới khắc Thái Tuế, “khắc” ở đây là khắc chế, như Tý khắc Tị, Dần khắc Thìn…

Mỗi năm khi tương trùng cùng với sao Thái Tuế (sao Mộc) thì con giáp đó ắt có những khó khăn không thể tránh khỏi. Dựa vào mức độ tương trùng khác nhau thì mức độ trở ngại của các con giáp cũng khác nhau.

Người phạm Thái tuế tâm tính bất an, nhân sự bất hòa, cảm thấy bị áp lực lớn về công việc, môi trường làm việc không tốt, bị sự hạn chế của điều kiện bên ngoài, cảm thấy bị bức bách. Lại thêm năm phạm Thái Tuế dễ phát sinh nhiều biến đổi, dễ có sự di chuyển, ngoại xuất, kết hôn, sinh con, chia tay…

2. Những con giáp phạm Thái Tuế năm 2020

Năm 2020 là năm Canh Tý, những con giáp phạm Thái Tuế 2020 gồm có:

Tuổi Tý năm 2020: Năm bản mệnh (năm tuổi), tuổi Tý phạm Trị Thái Tuế hay Trực Thái Tuế, vận trình của con giáp này gặp nhiều trở ngại, sức khỏe bị ảnh hưởng.

Tuổi Mùi năm 2020: Tuổi Mùi phạm Hại Thái Tuế, bản mệnh dễ bị người khác hãm hại, bị bạn bè bán đứng, chuyện hợp tác làm ăn đổ bể, tổn hao tiền của, ngộ độc thức ăn, bản thân hay bạn bè, người thân thiết gặp bệnh tật tai họa, dễ bị hiểu lầm dẫn đến tổn thất to lớn, bị kiện cáo…

Tuổi Ngọ năm 2020: Tuổi Ngọ phạm Xung Thái Tuế, bản mệnh trong năm làm chuyện gì cũng bị ngăn cản, dễ bị cạnh tranh, vận trình nhiều biến động.

Tuổi Dậu năm 2020: Tuổi Dậu phạm Phá Thái Tuế, bản mệnh dễ gặp phải những chuyện bị phá hoại bất ngờ, có thể bị phá cho mất đi quyền lực, tiền tài hay sức khỏe, tình duyên, bạn bè, tình thân, các mối quan hệ xã hội…

Tuổi Mão năm 2020: Tuổi Mão phạm Hình Thái Tuế, bản mệnh cẩn thận kẻo vướng họa kiện tụng, tiểu nhân hãm hại, bị phạt tiền, mất việc, bản thân và người nhà sức khỏe có vấn đề…

Tuổi Tỵ năm 2020: Tuổi Tỵ phạm Khắc Thái Tuế, vận trình bản mệnh chịu nhiều cản trở, tâm tình bất ổn, sức khỏe sa sút, nên tĩnh không nên động, tiếp tục phát triển ở chỗ cũ sẽ có lợi hơn.

A. Tuổi Tý: Trực Thái Tuế

Năm 2020 là năm Canh Tý – năm bản mệnh của tuổi Tý, cũng chính là năm mà con giáp này phạm Trực Thái Tuế. Chính vì thế, trong năm 2020, con giáp này sẽ gặp phải nhiều chuyện không như ý, dễ gặp hạn năm tuổi, khó khăn trở ngại trăm bề.

Hung tinh Hàm Trì nhập mệnh, sao này mang tới đào hoa cho tuổi Tý nhưng tiếc toàn là đào hoa xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bản mệnh. Theo skvty.com thì trong chuyện tình cảm, bản mệnh cần phải biết mình là ai, biết tiến biết thoái để tránh phạm phải những sai lầm đáng tiếc.

Hơn nữa, Huyết Nhẫn hung tinh vẫn đang rình rập nên tuổi Tý năm 2020 muốn kiếm tiền cũng khó, luôn bị các thế lực thù địch cản trở, có khi cơ may tài lộc đã đến tận tay rồi mà vẫn bị kẻ xấu cướp mất.

Đại Hao chủ về tiêu tán tài lộc âm thầm đeo bám, giở trò tiểu nhân, khiến cho con giáp này khó mà giữ được tiền trong tay khi dăm bữa nửa tháng lại có những khoản chi tiêu ngoài dự kiến, không dùng đến tiền không được.

Nói chung vận hạn năm tuổi là điều mà ai ai cũng sẽ phải trải qua, tuổi Tý cũng đừng vì thế mà căng thẳng lo lắng quá mức. Ông trời chẳng tuyệt đường sống của ai bao giờ, khó khăn thử thách trước mắt cũng chỉ là để trui rèn ý chí quyết tâm chiến đấu của chúng ta mà thôi. Bạn cứ bình tĩnh tiến bước, đối mặt với tất cả, thành công rồi cũng sẽ đến.

B. Tuổi Mão: Hình Thái Tuế

Bước sang năm 2020, tuổi Mão cần phải chuẩn bị sẵn tinh thần, tự lên dây cót cho bản thân để vượt qua những sóng gió trong năm Hình Thái Tuế của mình.

Là con giáp phạm Thái Tuế 2020, nếu như bản thân tuổi Mèo không đủ cố gắng nỗ lực, không đủ kiên trì chiến đấu thì sẽ dễ bị khó khăn nhấn chìm, cuộc sống trở nên tồi tệ vô cùng.

Trong năm Canh Tý này, bản mệnh sẽ phải chiến đấu với rất nhiều hung tinh mang hung vận tới. Quán Sách hung tinh đe dọa phá tài hao lộc, vì thế những chú Mèo cần phải cẩn trọng với tài sản cá nhân, nên có phương thức bảo vệ, đảm bảo tài chính của mình luôn được an toàn.

Tuy Hồng Loan được coi là cát tinh đào hoa song với tùy người mà năng lượng của nó yếu hay mạnh. Đào hoa quá vượng cũng trở thành đào hoa dữ, bên cạnh những cơ hội tình duyên thì con giáp này cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ rạn nứt tình cảm, trở thành người thứ 3 hay vướng phải phiền phức trong các mối quan hệ nam nữ.

Sức khỏe của tuổi Mão trong năm Canh Tý 2020 cũng không được tốt lắm do chịu ảnh hưởng của hung tinh Huyết Chi, dễ gặp phải họa huyết quang bất cứ lúc nào, cần phải cẩn trọng khi đi xa nhà hay tham gia giao thông.

Tuy nhiên, trong năm Tý tuổi Mão lại có quý nhân vận khá vượng, nhờ thế mà khi khó khăn dễ có quý nhân tới ra tay tương trợ, giúp con giáp này thoát khỏi cảnh hiểm nghèo. Hãy tự động viên bản thân để có ý chí kiên cường hơn, đối phó được với những thử thách có thể gặp phải.

C. Tuổi Ngọ: Xung Thái Tuế

Tuổi Ngọ trong năm 2020 phạm Thái Tuế, cục diện Tý Ngọ tương xung khiến cho con giáp điêu đứng, vận trình sa sút nghiêm trọng, hung tinh vây hãm, thành công thì ít mà thất bại thì nhiều.

Cũng may con giáp này bản tính lạc quan yêu đời nên dù có bị lâm vào hoàn cảnh xấu nhất cũng vẫn giữ trên môi nụ cười bình thản vượt qua, không 1 lời oán thán mà chỉ đơn giản là đứng ra đương đầu với thử thách trước mặt.

Đại Hao hung tinh có thể sẽ gây ra đủ chuyện nhằm lột sạch từng đồng trong túi tuổi Ngọ, vì thế con giáp này cần phải cẩn thận kẻo gặp họa phá tài, thậm chí là tán gia bại sản. Theo skvty.com thì người kinh doanh cần thận trọng trong chuyện đầu tư làm ăn, cũng đừng quá tin người kẻo bị lợi dụng hay lừa gạt. Khả năng phá sản không cao, song chắc chắn là nguồn thu chẳng còn được rủng rỉnh như trước.

Hối Khí và Kiếp Sát hung tinh xuất hiện là điềm báo cho những chuyện xui xẻo có thể xảy ra. Có những lúc con giáp này tưởng chừng đã chạm tay được tới thành công thì lại bị kẻ khác cướp công, tưởng chừng sắp được hạnh phúc thì lại có người đứng ra cản đường. Đen đủi đeo bám, khiến cho bản mệnh đôi khi cũng phải thấy nản lòng.

Tuy nhiên, 1 lần nữa phải khẳng định về tinh thần bất khuất kiên cường của tuổi Ngọ có thể giúp cho bản mệnh vượt qua được mọi chuyện mà bình an bước qua năm Canh Tý thôi.

D. Tuổi Mùi: Hại Thái Tuế

Năm 2020 này vận trình của tuổi Mùi không tồi, mặc dù là con giáp phạm Thái Tuế 2020 nhưng sức ảnh hưởng của Thái Tuế đối với con giáp này không quá lớn, chỉ cần bản mệnh chăm chỉ làm việc thì chắc chắn sẽ có nhiều đột phá trong mọi mặt cuộc sống.

Tuy nhiên, tính mềm mỏng đến mức thiếu quyết đoán của con giáp này đôi khi cũng dễ gây họa khi mà bản mệnh tự đẩy mình làm “con cừu thế mạng”, không biết tự bảo vệ bản thân khỏi những trò lừa lọc ngoài kia. Vì thế, theo skvty.com thì dù có chuyện gì xảy ra con giáp này cũng cần phải tích cực chủ động để giành thế thượng phong cho mình.

Địa Giải cát tinh sẽ giúp tuổi Mùi hóa nguy thành an, từ trong cơn hoạn nạn tìm thấy đường sống. Tử Vi và Long Đức là 2 đại cát tinh, có thể tăng thêm nhân khí, giúp cải thiện vận trình theo hướng tốt đẹp hơn.

Có điều, mặc dù cát tinh nhiều nhưng hung tinh cũng chẳng ít, Phá Toại và Cô Loan hung tinh sẽ gây tác động đến vận trình tài lộc và tình duyên của con giáp này, khiến cho tuổi Mùi tình cảm rạn nứt mà tiền bạc thì tổn hao.

E. Tuổi Dậu: Phá Thái Tuế

Năm 2020 là năm mà tuổi Dậu phạm Thái Tuế, vì thế trong năm vận trình sẽ có nhiều biến động không thể lường trước được, con giáp này cần phải chuẩn bị tinh thần để đối phó.

Quyển Thiệt và Giao Sát hung tinh sẽ tấn công sự nghiệp của con giáp này, khiến cho bản mệnh sa vào những trận chiến thị phi không hồi kết. Chính vì thế, tuổi Dậu cần phải cẩn trọng trong từng lời nói, từng hành động của mình, biết mình là ai, đang ở đâu mà bớt nói vài lời.

Khuyển Thi sẽ đe dọa đến sức khỏe của bản mệnh, con giáp này dễ bị mệt mỏi trong người, cũng có thể hay ốm vặt. Hàm Trì hung tinh kéo theo họa đào hoa xấu, khiến người ta chưa kịp vui mừng vì tình duyên đến thì đã phải đau đầu để giải quyết những rắc rối mà tình cảm mang tới.

Tuổi Dậu trong năm Thái Tuế ghé thăm nên nói ít làm nhiều là hơn. Cần chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, đồng thời xem xét lại phong thủy nhà ở để cải thiện tình hình sức khỏe, tình duyên, sự nghiệp và tài lộc của mình.

3. Những điều đại kỵ cho con giáp phạm Thái Tuế năm 2020

Tự tạo kẻ thù cho mình

Những con giáp phạm Thái Tuế thường có vận trình ảm đạm, dù là công việc hay tài vận cũng đều sa sút, cuộc sống tình cảm, gia đình cũng gặp phải không ít biến cố, dễ rạn nứt trong các mối quan hệ, sức khỏe của bản mệnh và người lớn trong nhà cũng không được tốt cho lắm.

Chính vì thế, một lời khuyên của skvty.com cho những con giáp xui xẻo này là chớ nên tự tạo ra kẻ thù cho mình. Nói năng nên suy nghĩ, các cụ xưa đã có câu “Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói” chính là nhắc nhở con cháu không nên nói năng tùy tiện, biết đâu lại đắc tội với người khác, từ bạn bè đồng nghiệp lại trở thành kẻ thù không đội trời chung.

Biết mình vận khí xấu, cát khí không có nhiều thì cũng đừng chọc giận kẻ tiểu nhân mà nên đề phòng là hơn. Tiểu nhân lòng dạ nham hiểm khôn lường, để đạt được mục đích của mình thì chẳng từ thủ đoạn nào, bản mệnh chỉ cần 1 phút sơ hở cũng có thể mắc bẫy rồi.

Dùng nhiều đồ dùng màu đỏ

Theo quan niệm dân gian, trong năm tuổi hoặc những năm gặp hạn lớn, chúng ta nên dùng nhiều đồ màu đỏ, mặc đồ màu đỏ… để vận khí thêm vượng, vận trình bớt phần u ám.

Có điều, Thái Tuế không phải Tà thần, cũng không phải âm quỷ mà là Thần Bảo hộ, vì thế dùng trang phục, đồ dùng màu đỏ để hóa giải những xui xẻo do phạm Thái Tuế chưa chắc đã có kết quả tốt.

Đặc biệt, với những người bát tự kị Hỏa thì nếu dùng quá nhiều đồ dùng màu đỏ, tốt đâu chưa thấy mà không khéo còn “lợi bất cập hại” nữa. Những con giáp phạm Thái Tuế năm 2020 nên cân nhắc kĩ nếu có ý định dùng đồ màu đỏ để xu cát tị hung nhé.

Kết hôn, làm đám cưới

Thực ra chuyện kết hôn, làm đám cưới trong năm phạm Thái Tuế chưa chắc đã là chuyện xấu, nhưng trong 1 vài trường hợp thì không được thuận lợi cho lắm. Điều này đặc biệt linh ứng với những con giáp phạm phải cục diện Tự Hình như tuổi Hợi gặp năm Hợi, tuổi Thìn gặp năm Thìn, tuổi Dậu gặp năm Dậu, tuổi Ngọ gặp năm Ngọ.

Tự Hình có thể hiểu nôm na là bản thân mình tự khiến cho mình buồn bã, tâm trạng không vui nên dễ gặp phải những chuyện không được suôn sẻ, thuận lợi, đương nhiên nếu trong năm này tính chuyện kết hôn thì cũng không được hanh thông như ý muốn.

Đến những nơi hoang vu, hẻo lánh

Những nơi như rừng sâu núi thẳm, nhà cũ nát… là nơi là dương khí suy, âm khí vượng. Người phạm Thái Tuế trong năm nguồn năng lượng ngũ hành xảy ra nhiều biến đổi, nguyên khí giảm sút, nếu đến nơi dương khí suy thì dễ chịu tác động xấu, vận trình bị phá hoại. Tốt nhất nếu có thể thì nên hạn chế đến những nơi như thế này nhé.

Trong năm phạm Thái Tuế, bản mệnh nên năng tham gia vào những chuyện vui như đám cưới, đám hỏi, đầy tháng, sinh nhật…. cũng nên tích đức hành thiện để giải bớt hung vận.

4. Cần chú ý điều gì trong năm phạm Thái Tuế năm 2020?

Chú ý an toàn bản thân

Trong năm 2020, những người phạm Thái Tuế, nhất là người già, trẻ em và thai phụ cần phải lưu ý đặc biệt về vấn đề sức khỏe. Chịu sự ảnh hưởng của phạm Thái Tuế nên có thể phải chịu tổn hại đến sức khỏe, cũng dễ gặp phải tai họa bất ngờ.

Tốt nhất, bản mệnh nên hạn chế tham gia những hoạt động có tính chất mạo hiểm cao như leo núi hay lặn biển… Người lái xe cần tuân thủ luật giao thông, chớ nên lái xe khi say rượu bia hay mệt mỏi quá độ. Lái xe an toàn là có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Tắm nhiều

Nếu trong năm cần phải tham gia những kì thi hay hoạt động gì đó quan trọng, bản mệnh có thể tắm nhiều hơn, tiếp xúc với nước nhiều hơn. Nước là nguồn sinh tài lộc, có thể giúp cho bản thân cải thiện vận trình, lại giúp giải tỏa căng thẳng, phát huy được năng lực của mình ở mức tốt nhất.

Không nên treo chuông gió

Bản mệnh chú ý trong năm phạm Thái Tuế chớ nên treo chuông gió trong phòng ngủ của mình, đó là vì chuông gió trong phong thủy có âm khí khá nặng, sẽ ảnh hưởng lớn đến trường khí của gia chủ, gây rối loạn tâm trí, hại nhiều hơn lợi.

Giữ tinh thần lạc quan

Trong năm Canh Tý 2020, chắc chắn bạn sẽ gặp phải nhiều chuyện trắc trở lận đận, cần phải giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ. Khi gặp chuyện chớ hoảng loạn mà phải bình tĩnh suy nghĩ, cẩn trọng xử lý, nóng vội sẽ làm hỏng việc.

Đầu năm có thể đi bái Thái Tuế hoặc dâng hương cầu phúc

Hiện nay, hoạt động lên chùa dâng hương cầu phúc đã không còn xa lạ, những con giáp phạm Thái Tuế năm 2020 nên hành thiện tích đức, thành tâm hướng Phật, lên chùa để bái Thái Tuế, nghiên cứu các quy tắc phong thủy hoặc đeo các vật phẩm phong thủy để giảm bớt vận hạn cho mình.

Lưu ý, khi lên chùa bái Thái Tuế, chỉ cần chuẩn bị trái cây, hoa tươi, nén nhang, nến dầu. Không nên chuẩn bị lễ mặn. Bên cạnh đó, chú ý trang phục, đầu tóc gọn gàng và nhất là phải thành tâm cầu khấn, mong vị thần Thái Tuế ngự trị của năm phù hộ độ trì, giúp hóa hung thành cát, mang tới bình an.

Ngoài ra, người phạm Thái Tuế có thể tiến hành bái thần Thái Tuế ngay tại nhà.

Các bước làm đơn giản: Chuẩn bị 1 tờ giấy màu đỏ, sau đó ghi tên vị thần Thái Tuế cai quản năm năm đó. Ngoài ra, chuẩn bị sẵn một số lễ vật đơn giản như hoa quả tươi, món ăn chay. Tiến hành thao tác cúng lễ bình thường, đọc lời khẩn cầu với tâm thành kính, cầu mong thần Thái Tuế che chở và ban cho phúc lành.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan