Khám phá năm 2024 năm con gì, mệnh gì và hợp với tuổi nào, màu sắc nào phù hợp...

Năm 2024 thuộc năm con Rồng, theo thứ tự 12 con giáp thì sẽ đến Thìn, năm 2024 sẽ là Giáp Thìn, bắt đầu từ 10/02/2024 đến 28/01/2025 theo Dương lịch. Theo truyền thống văn hóa Trung Quốc, rồng được xem như là một trong những biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và sức mạnh.

1. Năm 2024 là năm con gì?

Để trả lời cho câu hỏi năm 2024 là năm con gì, mệnh gì? Hãy cùng xét về những phương diện sau:

  • Xét về Thiên can: 5 thiên can âm lần lượt: Ất - Đinh - Kỷ - Tân - Quý. Và 5 Thiên Can Dương: Giáp - Bính - Mậu - Canh - Nhâm.
  • Xét về Địa chi: có 12 chi lần lượt là: Tý - Sửu - Dần - Mão - Thìn - Tỵ - Ngọ - Mùi - Thân - Dậu - Tuất - Hợi (12 con giáp).

Từ Thiên can và Địa chỉ, năm 2024 là năm Rồng (Giáp Thìn). Nếu tính theo dương lịch sẽ là ngày 10/2/2024 đến 28/01/2025.

2. Thông tin chung tuổi Giáp Thìn sinh năm 2024

- Sinh năm 1964, 2024 là tuổi con Rồng

- Năm sinh âm lịch: Giáp Thìn

- Mệnh: Hỏa - Phú Đăng Hỏa (Lửa đèn to)

+ Ngũ hành tương sinh: Thổ, Mộc

+ Ngũ hành tương khắc: Kim, Thủy

- Thiên can: Giáp

+ Tương hợp: Kỷ

+ Tương hình: Mậu, Canh

- Địa chi: Thìn

+ Tam hợp: Thân – Tý – Thìn

+ Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

3. Người sinh năm 2024 thuộc mệnh gì?

Trong phần trên, chúng ta tìm hiểu về năm 2024 hợp với tuổi nào? Ở nội dung tiếp theo, các bạn hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi người sinh năm 2024 thuộc mệnh gì nhé!

Theo như thuyết Ngũ Hành, người sinh năm 2024 thuộc mệnh Hỏa. Đặc biệt là những đứa trẻ sinh năm 2024 sẽ mang mệnh Hỏa - Phú Đăng Hỏa. Phú Đăng Hoa là biểu tượng của ngọn lửa đèn dầu, tuy nhỏ bé nhưng chúng có thể mang ánh sáng đến cả những nơi mà ánh mặt trời không thể chiếu rọi. Đồng thời, Phú Đăng Hoa còn biểu thị cho sự sưởi ấm, xua đuổi thú dữ, đem lại niềm vui, may mắn cho gia đình và mọi người xung quanh.

4. Năm 2024 hợp với tuổi nào

Từ thời xa xưa, mọi vật sinh ra đều dựa vào Ngũ Hành gồm năm nguyên tố cơ bản là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Chúng giúp con người xem xét mối quan hệ tương sinh - tương khắc trong vũ trụ. Đáp án cho câu hỏi Năm 2024 hợp với tuổi nào là:

  • Năm 2024 hợp tuổi làm ăn với: Mậu Thìn, Ất Tỵ, Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý.
  • Năm 2024 Giáp Thìn lựa chọn vợ chồng: Tân Hợi, Mậu Thân, Nhâm Tý, Nhâm Dần.
  • Năm 2024 kỵ tuổi: Kỷ Dậu, Ất Mão, Đinh Mùi, Tân Dậu, Kỷ Mùi, Đinh Dậu, Quý Mão.

5. Người sinh năm 2024 hợp màu nào

Người sinh năm 2024 hợp và kỵ màu nào? Đây là câu hỏi được mọi người quan tâm nhiều nhất bởi màu sắc có ảnh hưởng lớn trường năng lượng, may mắn của bản thân. Người sinh năm 2024 Giáp Thìn vốn mang mệnh Hỏa tương sinh với Mộc. Bởi vì Mộc (Gỗ) là nguyên liệu bắt lửa tốt và thường được sử dụng để nhóm lửa. Chính vì thế, những màu sắc thuộc hành Mộc sẽ giúp cho người mệnh Hỏa may mắn, tích cực trong cuộc sống.

  • Màu bản mệnh: cam, đỏ, hồng.
  • Màu tương sinh: xanh lá cây.
  • Màu tương khắc: xanh dương, đen, xanh nước biển (những màu thuộc mệnh Thủy vì Thủy khắc Hỏa sẽ làm cản trở sự phát triển của họ).

6. Sinh con năm 2024 tháng nào tốt, hợp với tuổi bố mẹ?

Trong Ngũ Hành, các nguyên tố sẽ có ảnh hưởng lẫn nhau, cụ thể: Hỏa sinh Thổ => Thổ sinh Kim => Kim sinh Thủy > Thủy sinh Mộc => Mộc Sinh Hỏa. Từ cơ sở trên, chúng ta tìm ra được lời giải cho câu hỏi Năm 2024 hợp với bố mẹ tuổi gì:

  • Em bé sinh năm 2024 Giáp Thìn mệnh Hỏa (Phú Đăng Hỏa) tương sinh tốt với bố mẹ mệnh Thổ.
  • Em bé sinh năm 2024 Giáp Thìn hợp với bố mẹ mệnh Mộc.
  • Em bé sinh năm 2024 hợp với bố mẹ tuổi gì? Những tuổi hợp gồm: Tân Hợi, Mậu Thìn, Bính Ngọ, Ất Tỵ, Nhâm Tý, Mậu Thân, Tân Mùi.

* Năm 2024 sinh con có tốt không?

Rồng là một linh vật đứng đầu trong Tứ Linh gắn liền với nhiều giai thoại và khả năng phi thường như hô mưa gọi gió, biết bay,... Đồng thời, Rồng là còn là biểu tượng của sự mạnh mẽ, tốt lành. Người sinh năm 2024 sở hữu tính cách nhân hậu, dịu dàng, có sức chịu đựng cao và sống tình nghĩa. Họ giỏi tự lập, hậu vận giàu sang, phú quý, được nhiều người yêu mến và có quý nhân phù trợ.

* Tính cách và vận mệnh cuộc đời của bé sinh năm 2024

Ngoài băn khoăn năm 2024 là năm con gì và mệnh gì, điều mà nhiều người cũng muốn biết đó là tính cách và cuộc đời các bé sinh trong năm 2024. Cùng tìm hiểu tất tần tật ngay dưới đây nhé.

** Tính cách

Tính cách của những bé sinh năm này cũng là điều mà các cha mẹ quan tâm chứ không chỉ năm 2024 là năm con gì, mệnh gì.

Nếu nhìn vào năm sinh theo quan niệm phong thủy, các bé trai sẽ rất có tham vọng và làm mọi việc vô cùng nhiệt huyết. Tuy nhiên, những bé này sẽ thường có bản tính nóng nảy và có yêu cầu cao trong mọi mặt. Do đó, việc bất đồng quan điểm với mọi người khác là hoàn toàn có thể xảy ra.

** Tính cách nam sinh năm Giáp Thìn 2024

Trong khi đó, các bé gái sinh năm 2024 sở hữu tính nữ quyền mạnh mẽ, yêu thích sự độc lập và công bằng. Với tinh thần luôn sẵn sàng đấu tranh để đạt được mục tiêu mong muốn, các bé sẽ gặt hái được nhiều thành công trong đời sống. Đây sẽ đều là những người phụ nữ kiên cường và mạnh mẽ sau này.

** Cuộc đời

Khi chúng ta đã biết được con sinh năm 2024 là năm con gì và thuộc mệnh gì, nhiều người cũng muốn hiểu hơn về cuộc đời các con. Các bé có năm sinh là Giáp Thìn có tính cách hòa đồng, thân thiệnngoại giao giỏi. Điều này giúp bé có thể làm quen và tạo mối quan hệ với mọi người dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các con cũng sẽ đôi khi nóng tính một chút và dễ dẫn tới mâu thuẫn với người khác.

* Tính cách nữ sinh năm Giáp Thìn 2024

Về công việc, em bé sinh năm Giáp Thìn sẽ là người công tư phân minh, nghiêm túc và có tầm nhìn xa. Tuy nhiên, các bạn nữ sinh năm này sẽ có tính cách cứng cỏi và không chấp nhận bất kỳ sự bất công nào trong cuộc sống và công việc. Do đó, bé sẽ rất dễ thành đạt trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, các bé này sẽ có cơ hội giàu có hơn nếu bé rời khỏi khỏi quê hương để bắt đầu sự nghiệp của mình tại nơi khác. Lý do là bởi đã có quý nhân phù trợ cho các con và cũng được rất nhiều người giúp đỡ. Chính vì thế, các bé sẽ sống trong sung túc với nhà cửa và ruộng đất đủ đầy. Tuy nhiên, các bé cần phải tích đức khi còn trẻ để được hưởng sự an nhàn, yên bình lúc về già.

7. Sinh năm 2024 hợp với những con số nào?

Các con số sẽ luôn hiện hữu trong cuộc sống của chúng ta theo nhiều cách. Khi biết được năm 2024 mệnh gì, từ đó có thể biết được các con số nào hợp với bản mệnh. Theo phong thủy, nam mệnh tuổi Giáp Thìn sẽ hợp với các số 3, 9, 4 và nữ tuổi Giáp Thìn sẽ hợp các số 7, 8, và 6. Bạn hãy lưu ý các con số trên để khi chọn số xe, số điện thoại, số tầng nhà,…hợp mệnh nhé.

8. Năm 2024 hợp hướng xây nhà nào?

Nhà ở không chỉ là nơi che mưa, che nắng, là nơi sinh hoạt của gia đình. Mà chúng còn ảnh hưởng lớn đến tâm trí, sự nghiệp, cuộc sống gia chủ. Chính vì thế, khi xây nhà người ta sẽ vô cùng chú trọng đến hướng nhà, hướng phòng,... Nếu bạn đang quan tâm đến năm 2024 hợp hướng xây nhà nào thì hãy xem nội dung sau:

  • Hướng Đông Nam: ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình. Nếu bạn chọn hướng này để xây nhà thì mọi người đều yêu thương, hòa thuận với nhau.
  • Hướng Nam: ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khí, giúp công việc, tài lộc, sức khỏe gia đình tích cực.
  • Hướng Đông: giúp mọi thứ liên quan đến công việc hanh thông, sự nghiệp phát triển. Vì thế thích hợp để đặt bàn làm việc.
  • Hướng Bắc: ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên ưu tiên đặt giường ngủ theo hướng này.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan