Mỗi con giáp trong số 12 con giáp đều có một yếu tố còn thiếu

Mỗi con giáp trong số 12 con giáp đều có một yếu tố còn thiếu

Trong văn hóa truyền thống, khoa tử vi, mười hai con giáp tượng trưng cho mười hai con vật. Ngoại trừ loài rồng mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường, những loài động vật khác đều có thể được nhìn thấy ngoài đời thực.

Người xưa cho rằng mỗi con giáp đều thiếu một thứ gì đó nên gọi là “mười hai con giáp”. Bạn có biết con giáp của mình còn thiếu điều gì không?

Tuổi Tý tạo cho con người ấn tượng là thông minh và nhanh nhẹn nhưng đôi khi chúng lại bỏ qua những kế hoạch dài hạn vì lợi ích trước mắt. Đây chính là cái gọi là sự thiển cận của loài chuột. Vì vậy, người xưa cho rằng nhược điểm của loài chuột là không có tầm nhìn xa.

Tuổi Sửu là biểu tượng của sự chăm chỉ và thực tế, nhưng đôi khi lại quá bướng bỉnh để thích ứng với những thay đổi. Người xưa tin rằng nhược điểm của gia súc là thiếu tính linh hoạt.

Tuổi Dần là biểu tượng của sự dũng cảm và không hề sợ hãi, nhưng đôi khi nó lại bỏ qua những nguy cơ tiềm ẩn vì quá tự tin. Vì vậy, khuyết điểm của con hổ nằm ở chỗ thiếu thận trọng.

Tuổi Mão luôn tạo cho người ta ấn tượng là người ngoan ngoãn, dễ thương nhưng đôi khi lại quá quan tâm đến ý kiến ​​của người khác mà đánh mất chính mình. Vì vậy khuyết điểm của tuổi Mão là thiếu tự tin.

Tuổi Thìn là con vật thần thoại duy nhất trong 12 con giáp, rồng có khả năng tạo gió và mưa, nhưng lại dễ bị cô lập vì không thể lắng nghe thế giới bên ngoài. Vì thế khuyết điểm của rồng là thiếu khả năng lắng nghe.

Tuổi Tỵ là đại diện của sự thông minh và hóm hỉnh nhưng đôi khi lại dựa quá nhiều vào trực giác mà bỏ qua những phân tích hợp lý. Vì vậy khuyết điểm của loài rắn là thiếu tư duy lý trí.

Người tuổi Ngọ có tầm nhìn rộng và tham vọng lớn, nhưng đôi khi họ quá chú ý đến bức tranh tổng thể mà bỏ qua tiểu tiết. Vì vậy, điểm yếu của con ngựa là ở chỗ nó thiếu chi tiết.

Tuổi Mùi là biểu tượng của sự hiền lành, bao dung nhưng đôi khi lại quá thụ động và bỏ lỡ cơ hội. Vì vậy, nhược điểm của cừu là thiếu chủ động.

Tuổi Thân, Khỉ là người sống động và năng động nhưng đôi khi khó tập trung. Vì vậy khuyết điểm của con khỉ là thiếu tập trung.

Tuổi Dậu là biểu tượng của sự chăm chỉ nhưng đôi khi lại quá thiếu kiên nhẫn và bỏ qua chi tiết, sự ổn định. Vì vậy, khuyết điểm của con gà là thiếu kiên nhẫn.

Tuổi Tuất là đại diện của lòng trung thành và đáng tin cậy, nhưng chúng bỏ qua suy nghĩ hợp lý do quá phụ thuộc vào trực giác. Vì vậy, nhược điểm của loài chó là chúng thiếu khả năng tư duy.

Tuổi Hợi là biểu tượng của sự lạc quan, vui vẻ nhưng đôi khi chúng quá ham mê mà bỏ bê việc lập kế hoạch cho tương lai. Nhược điểm của tuổi Hợi là thiếu khả năng lập kế hoạch.

***

Mỗi con giáp trong số 12 con giáp này đều có những khuyết điểm riêng. Người xưa đã cảnh báo chúng ta qua hình ảnh này rằng “không có vàng nào là nguyên chất và không có ai là hoàn hảo”. Không ai có thể hoàn hảo, giống như câu nói nước đầy thì tràn, trăng tròn thì yếu. Vì vậy, chúng ta không cần đòi hỏi sự hoàn hảo Đôi khi một số khuyết điểm nhỏ cũng có thể đạt được trạng thái hoàn hảo.

T/H.

Tin bài liên quan