Nên mua gì trong tháng cô hồn để mang lại may mắn?

Dưới đây là những món đồ, vật dụng nên mua trong tháng cô hồn để cầu may mắn, bình an và hạnh phúc cho gia đình.

1. Mua muối

Muối có tác dụng trừ tà, diệt khuẩn. Thông thường người ta hay để các lọ muối ở các góc xó để giải tỏa các âm khí, các nguồn khí độc tích tụ lâu ngày. Ngày xá tội vong nhân nhiều nhà cũng hay rắc muối vào các góc xó căn nhà để xua đuổi tà ma trú ngụ.

2. Bật lửa, diêm

Bật lửa, diêm là những đồ tạo ra ánh sáng, ma quỷ sợ ánh sáng nên mua các đồ vật này để xua đuổi tà ma, loại bỏ những vận đen đủi đeo bám.

3. Mua vật phẩm phong thủy

Người xưa quan niệm, trẻ em thường hay đeo vòng bạc để có giấc ngủ ngon, tránh các bệnh tật. Và đối với vật phong thủy cũng vậy, nó cũng có tác dụng giống như chiếc vòng bạc của trẻ em, giúp tránh được những điều không may mắn và mang lại điều tốt đẹp cho người dùng.

Theo đó, những vật phong thủy có thể loại bỏ âm khí trong tháng cô hồn như: đá thạch anh, vòng bạc, đá mã não, tỳ hưu,…

4. Một vài lưu ý trong tháng cô hồn

Để tránh xui xẻo, tai ương trong tháng cô hồn, mọi người hãy cẩn thận và kiêng cử mọi thứ. Nhất là người kinh doanh buôn bán cần cúng cô hồn để mong mọi việc trở nên suôn sẻ và bình an. Dưới đây là những việc nên và không nên làm trong tháng 7 âm lịch.

– Trong tháng 7 âm lịch, mọi người cần chuẩn bị mâm cúng cô hồn thật tươm tất để mua chuộc các vong hồn ma quỷ. Lưu ý đồ cúng cô hồn nên bỏ hoặc cho người khác sử dụng, gia chủ không được sử dụng.

– Mọi hành động và lời nói nên cẩn thận và nhã nhặn, tránh gây mâu thuẫn hay xung đột với người bên cạnh. Không may đánh nhau dẫn đến chảy máu, chết người.

– Tuyệt đối không cắt tóc hoặc nhổ răng trong tháng cô hồn.

– Nên ăn chay niệm Phật, đi chùa thắp hương để cầu bình an, tài lộc.

– Không được giết mổ động vật, hãy sống từ bi bác ái, giàu lòng vị tha.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan