Người mệnh tốt mà kết cục xấu. Vận mệnh rốt cuộc là gì?

Mệnh chỉ đại biểu cho thiên phú Trời cho ban đầu. Thế nhưng con người có thể thuận ứng theo quy luật tự nhiên, dùng trí tuệ cải thiện vận mệnh; cũng có thể hành sự trái ngược Đạo Trời, phá hoại quy luật tự nhiên, chà đạp vận mệnh.

Người mệnh tốt mà kết cục xấu

Có người sinh ra mệnh đã tốt, vừa mới sinh ra là đã ‘hơn người’ rồi. Sự ưu việt, giàu có, cao quý, quyền lực ngay từ khi mới sinh ra khiến ai cũng cho rằng cuộc đời người này sẽ mãi mãi như vậy. Và bản thân họ cũng nghĩ như thế. Thế nên họ rượu chè ăn chơi trác táng, diễu võ dương oai, thích làm gì liền làm nấy, khắp thiên hạ này ta là to nhất, người hay ma cũng làm gì nổi ta?

Nhưng đáng tiếc là họ mang thân huyết nhục, sống trong ngũ hành. Thế nên, rượu chè ăn chơi trác táng sẽ tổn hại tấm thân. Chữ Sắc như dao tổn thương tinh lực, xương cốt mà vẫn còn thấy chưa thỏa thích, ma túy mới ‘đã’, mới ‘phê’. Nào có hay, lần này rồi lần nữa, ma túy quấn chặt tấm thân. Vừa sợ chịu khổ, lại vừa không có nghị lực, thế nên cai nghiện không được, cuối cùng hết mệnh ra ma. Vận mệnh tốt cũng không thể chịu nổi phóng túng dâm loạn, nên mới có kết cục như thế này.

Cũng có người cậy gia thế hiển hách, trong mắt không coi kỷ cương phép tắc ra gì, không hiểu pháp luật là cái thứ gì, càng không hiểu được pháp luật sẽ chế ước họ. Phương châm sống của họ là “kẻ nào thuận theo ta thì sống, trái ngược ta thì chết”, “kẻ cản đường ta thì phải chết”. Tất nhiên, họ cây cao rễ sâu, quan to đỡ đầu, người khác chẳng thể làm gì nổi. Nhưng họ nào có hay, lưới Trời lồng lộng, thưa mà khó lọt. Cuối cùng khi oán hận tích tụ quá thâm sâu thì cả đời trong lao tù, hoặc hồn về địa ngục. Chỉ có vận mệnh tốt thôi thì kết cục vẫn có thể đáng tủi hổ như thế này.

Vận mệnh rốt cuộc là gì?

Mệnh tốt giống như một cái cây chiếm được địa thế tốt, được nhiều người vun trồng chăm bón, cao lớn vòi vọi, cành lá xum xuê. Nhưng giả sử cái cây không cố gắng, không hành sự theo quy luật tự nhiên, ngược với Trời, đất, con người và động vật, thậm chí tự chà đạp bản thân thì kết cục của nó chắc chắn sẽ không phải là có hậu.

Mệnh chỉ đại biểu cho thiên phú Trời cho ban đầu, cũng bao hàm quy luật tự nhiên của vận mệnh. Thế nhưng con người có năng lực tư tưởng, hành vi, họ giàu tính sáng tạo và cũng giàu sức tàn phá. Họ có thể thuận ứng theo quy luật tự nhiên, dùng trí tuệ cải thiện vận mệnh; cũng có thể hành sự trái ngược Đạo Trời, phá hoại quy luật tự nhiên, chà đạp vận mệnh.

Có một số người gọi là ‘đại sư’ mệnh lý, quá coi trọng số mệnh, chỉ biết xem người ta có mệnh tốt hay không. Đối với một số người có thành tựu thì một mực tuyên truyền mệnh của họ tốt như thế này như thế kia, phong thủy mộ phần của họ tuyệt diệu như thế này như thế kia, thậm chí giờ sinh cũng có những khác thường, hoặc mẹ họ đã có giấc mơ kỳ lạ nào đó rồi sinh ra họ… Họ cứ tuyên truyền như thế khiến cho mọi người đều cho rằng mệnh đã chú định cả, khiến người không thành công đều tự trách mình mệnh không tốt, mộ phần tổ tiên không tốt, giờ sinh của mình không tốt, mẹ mình không có giấc mơ kỳ lạ v.v.

Đại sư mệnh lý chân chính là phải nói cho mọi người biết làm thế nào để có tư tưởng đúng đắn, ý thức đúng đắn, hành vi đúng đắn mang lại kết quả vận mệnh tốt đẹp. Hoặc khuyên bảo người ta vào thời gian đúng đắn, địa điểm đúng đắn, làm việc đúng đắn cho người đúng đắn thì mới có vận mệnh tốt đẹp.

Thực tế, rất nhiều người không thành công, thậm chí thất bại thảm hại không phải là do họ không có vận mệnh tốt, mà là do tư tưởng, hành vi không đúng đắn.

‘Mệnh’ nói cho bạn biết quy luật, còn ‘vận’ nói cho bạn biết cơ hội. Tuân theo quy luật, nắm bắt cơ hội thì kết quả sẽ luôn luôn vượt trên mong đợi, mà tư tưởng và hành vi mới là sự đảm bảo đắc lực nhất để có thể nắm bắt được cơ hội.

Có người cứ luôn nghĩ đến tìm cầu vật phong thủy, nhờ ‘thầy’ vẽ bùa, nhờ ‘thầy’ đến làm phép, cầu cúng để thay đổi vận mệnh của mình, cứ như là vận mệnh chẳng có liên quan gì đến hành vi vậy. Vật phong thủy, bùa, làm phép, cầu cúng cũng có thể đem lại sự an ủi yên tâm về tinh thần cho bạn, nhưng vận mệnh tốt xấu vẫn là kết quả của hành vi của bạn.

Nam Phương.

Tin bài liên quan