Nhóm máu có thể ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ không? Xếp hạng nhóm máu. Hãy xem con bạn xếp ở đâu

Nhóm máu có thể ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ không? Xếp hạng nhóm máu. Hãy xem con bạn xếp ở đâu

Cha mẹ băn khoăn liệu nhóm máu có ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ? Có những nghi ngờ về vấn đề này và một số chuyên gia cho rằng chỉ số IQ của trẻ có liên quan đến nhóm máu, nhưng nhóm máu không ảnh hưởng đến IQ. Trong bảng xếp hạng IQ của 4 nhóm máu, nhóm máu này đứng đầu.

Nhóm máu cũng có thể ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ? Hãy xem con bạn xếp hạng ở đâu

Có bốn nhóm máu chính: nhóm A, nhóm B, nhóm AB và nhóm O. Các nhóm máu khác nhau có chỉ số IQ và tính cách khác nhau. Hãy nhìn vào thứ hạng của họ dựa trên bảng xếp hạng IQ trung bình của các nhóm máu.

1. Vị trí thứ nhất: Nhóm máu AB

Bước đầu thử nghiệm và nghiên cứu, người ta nhận thấy những người có nhóm máu AB chiếm vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng IQ nhóm máu, tính cách của họ cũng tương đối phức tạp và dễ thay đổi. Họ vừa thụ động, vừa mâu thuẫn nhưng cũng rất hung hăng, cởi mở. và trực quan nên khả năng thích ứng của họ tương đối mạnh.

2. Vị trí thứ hai: Nhóm máu O

Những người có nhóm máu O có chỉ số IQ cao hơn, đặc biệt là về trí nhớ và khả năng học tập, bắt chước. Họ cũng đặc biệt chủ động và lạc quan trong tính cách. Họ còn được gọi là nhóm máu vạn năng.

3. Vị trí thứ ba: Nhóm máu A

Những người nhóm máu A tuy có chỉ số IQ ở mức trung bình nhưng họ vẫn rất giỏi suy nghĩ. Về tính cách, họ là người sống nội tâm và nhút nhát, ngoan ngoãn và dễ lo lắng.

4. Vị trí thứ tư: Nhóm máu B

Nhóm máu B xếp hạng cuối cùng về trí thông minh trung bình, tính cách hòa đồng và thẳng thắn.

***

Mức độ IQ chủ yếu phụ thuộc vào sự di truyền của cha mẹ, tuy có liên quan đến nhóm máu nhưng mối liên hệ không đáng kể. Ngoài yếu tố di truyền bẩm sinh, chỉ số IQ của trẻ cũng được nuôi dưỡng quan trọng hơn.

Như người ta vẫn nói, thiên tài là 99% làm việc chăm chỉ + 1% cảm hứng. Vì vậy, dù bạn có nhóm máu gì, tính cách như thế nào, điều quan trọng nhất là phải quan tâm đến việc giáo dục con cái.

Đối với những đứa trẻ có tính cách khác nhau, cha mẹ nên chú trọng trau dồi những khía cạnh nào? Trẻ em nhóm máu AB tuy có chỉ số IQ cao nhưng tính cách lại thụ động, phức tạp và hay thay đổi. Để bồi dưỡng tính chủ động chủ quan của trẻ, trước tiên chúng ta phải quan sát điểm mạnh về hứng thú của trẻ, khơi dậy hứng thú, sở thích của trẻ và sử dụng các phương pháp phù hợp để hướng dẫn, giáo dục trẻ. Hãy để họ cảm nhận được niềm vui do sở thích của họ mang lại! Hãy để trẻ kiên trì với sở thích của mình, tính chủ động của trẻ sẽ dần dần phát triển.

Trẻ nhóm máu O có chỉ số IQ và EQ cao hơn nhưng tính cách quá sôi nổi và khả năng tập trung kém. Họ có xu hướng dễ bị phân tâm. Nhưng khả năng tập trung của trẻ sẽ rất cao đối với những thứ trẻ hứng thú, vì vậy nuôi dưỡng niềm hứng thú của trẻ là cách tốt để nâng cao khả năng tập trung của trẻ.

Trẻ có nhóm máu A tuy không đứng đầu về chỉ số IQ, cũng không đứng cuối nhưng sẽ phát triển tính cách nhút nhát, sống nội tâm. Cha mẹ muốn thay đổi con cần phải rèn luyện cho con thái độ tích cực, lạc quan để đối mặt với mọi việc. Ví dụ, nếu trẻ gặp trở ngại và khó khăn khi tập đi xe đạp, cha mẹ nên khuyến khích trẻ và nói với trẻ rằng: Trẻ sẽ có thể đi xe đạp thêm vài lần nữa!

Mặc dù nhóm máu B đứng cuối bảng xếp hạng IQ nhóm máu nhưng không có nghĩa là nó có IQ thấp mà chỉ là nó không có năng lực vượt trội hơn mà thôi.

Để phát triển chỉ số IQ của trẻ, cha mẹ có thể cùng con đọc thêm và chơi nhiều trò chơi mang tính giáo dục hơn như khối Rubik, xếp hình, khối xây dựng,… Cha mẹ cũng có thể nuôi dưỡng sở thích của con mình về cờ vua, thư pháp, hội họa, âm nhạc, khiêu vũ, v.v.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ, trong đó yếu tố di truyền bẩm sinh chiếm tỷ lệ lớn. Tuy nhiên, nhóm máu cũng có tác động nhất định đến chỉ số IQ của trẻ, dù tác động không đáng kể. Để nâng cao chỉ số IQ của trẻ, điều quan trọng hơn là cha mẹ phải giáo dục và rèn luyện con mình.

* Thông tin mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan