Những bóng tối trong tâm hồn của 12 cung hoàng đạo là gì?

Liệu có bao giờ bạn tò mò bóng tối trong tâm hồn 12 chòm sao như thế nào? Khác với vẻ ngoài, các cung hoàng đạo đang che giấu điều “đen tối”, xấu xa nào trong lòng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Bất kỳ sự việc nào trên đời này cũng tồn tại hai mặt, hai mảng xấu – tốt, sáng – tối riêng biệt. Và 12 cung hoàng đạo cũng thế, bên cạnh ưu điểm thì họ còn có những góc khuất trong lòng không muốn để bất cứ ai biết. Dưới đây là những bóng tối trong tâm hồn 12 chòm sao mà bạn có thể sẽ rất bất ngờ đấy!

1. Cung Bạch Dương

Được cai trị bởi sao Hỏa, Bạch Dương có sự nhiệt tình, hăng hái có thừa nhưng đồng thời cũng rất bốc đồng và dễ mất kiên nhẫn. Chỉ cần điều gì đó không diễn ra theo ý mình, chòm sao này lập tức nổi giận, cáu gắt bất kể người trước mặt có là ai.

Ẩn sâu trong tính cách của Dương Dương là một kẻ tham lam, cố chấp, luôn cãi chày, cãi cối mọi vấn đề. Cũng vì mang tham vọng lớn nên họ dễ trở nên hiếu thắng, luôn mong muốn mình phải đứng đầu trong bất kỳ lĩnh vực gì.

Chòm sao này muốn hoàn thành công việc càng sớm càng tốt và theo cách của riêng mình nên khi không được như ý, họ trở nên vô tâm, chỉ tập trung vào đòi hỏi của bản thân mình mà không chia sẻ hay thấu hiểu cho người khác.

Họ có thể hành động thực sự xấu tính và tức giận khi mọi thứ không được thực hiện theo cách của mình. Chính vì thế, đôi khi Bạch Dương gây ra cho những người bên cạnh những tổn thương mà bản thân họ vẫn vô tư không biết.

2. Cung Kim Ngưu

Kim Ngưu là chòm sao nằm trong sự cai trị của sao Kim. Bóng tối trong tâm hồn của cung hoàng đạo này không ngoài vấn đề vật chất và tiền bạc.

Ngưu Nhi vốn là những con người sống coi trọng giá trị đồng tiền và vật chất hơn cả, sẵn sàng làm mọi thứ để kiếm tiền, kể cả tình nghĩa cũng không là gì đối với họ.

Đã thế, Kim Ngưu lại còn hay bị ám ảnh bởi những thứ phù phiếm như ngoại hình, những lời tâng bốc hay hào nhoáng bên ngoài… Chính điểm chí mạng này có thể khiến họ tự đánh mất bản thân mình vào một ngày nào đó không xa.

Ngoài ra, nhìn có vẻ như nghiêm túc nhưng thực chất họ khá buông thả, cứng nhắc và rất ngại thay đổi.

Giống như con bò đực bướng bỉnh, họ thích mọi thứ như hiện tại và lười phải đổi thay. Họ thích ở trong vùng an toàn và sẵn sàng nổi đóa lên nếu điều gì đó thách thức sự thoải mái đó mà bản thân đã cố công xây dựng.

3. Cung Song Tử

Với Song Tử – người nằm dưới sự cai trị của sao Thủy, vẻ ngoài hòa đồng, sống chan hòa với mọi người là vậy nhưng thực chất, bên trong chòm sao này lại là tổng hợp của nhiều mặt trái ngược nhau cùng tồn tại trong một con người.

Song Song chính là đại diện của tính hai mặt, một mặt họ có thể rất vui vẻ, hài hước và sáng tạo; trong khi mặt kia lại có xu hướng nghiêm túc và rất dễ trở nên bất an. Họ thiếu niềm tin vào thế giới này, cảm thấy không ai thật lòng cả. Và, sớm mai thức dậy, bạn không thể biết rằng tính cách nào sẽ trỗi dậy trong con người của Song Tử cả đâu!

Mặc dù là người giao tiếp tuyệt vời, nhưng họ cũng có một thói quen xấu là thích buôn chuyện. Do đó, Song Song có thể nói trong một khoảng thời gian dài mà không thực sự nói bất cứ điều gì có ý nghĩa hoặc không được ai hiểu.

Và cũng chỉ có bản thân họ mới biết rằng, bản thân đang nuôi dưỡng một mặt tính cách “ác ma” khi luôn sẵn sàng nói xấu, tung tin đồn thất thiệt mà không hề cảm thấy áy náy, thậm chí nhiều lúc còn có thể nở một nụ cười rất tươi, sung sướng trong khi làm chuyện ác.

Một người bạn chân thành là khái niệm cực xa xỉ với chòm sao này, bởi lẽ bất cứ ai cũng có thể bị họ soi mói, mỉa móc đằng sau lưng.

4. Cung Cự Giải

Được cai trị bởi Mặt Trăng, Cự Giải có thể là những người vô cùng thất thường, nhạy cảm và dễ xúc động. Mặc dù đó không hẳn là điều xấu, nhưng họ có thể dễ dàng bị xúc phạm khi mọi thứ không theo ý mình. Điều này ảnh hưởng đến tâm trạng và hành vi của họ đối với người khác.

Nằm khuất sâu trong con người những chú Cua đấy là sự bi quan đúng nghĩa nên lúc nào cũng nhăn nhó, khó chịu, suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực.

Họ dường như mất niềm tin vào cuộc sống cho dù là ở hiện tại hay tương lai, nên rất hay thù dai và than vãn. Tuy vậy, Giải Giải lại rất giỏi trong việc giấu mình, hiếm khi tiết lộ quá nhiều về bản thân, thích chơi trò giật dây, thao túng, điều khiển người khác đi vào đúng lộ trình mà họ đã vạch ra từ trước.

5. Cung Sư Tử

Tính cách của Sư Tử quả thật giống với hành tinh cai quản họ – Mặt Trời. Đó là sự nhiệt tình, hừng hực khí thế, tham vọng nhưng cũng rất tự cao và coi mình là trung tâm vũ trụ.

Trong lòng Sư Tử, họ luôn cho mình là nhất, luôn muốn trở thành trung tâm của sự chú ý, muốn người khác phải chú ý tới mình, phải thán phục mình và phải ngưỡng mộ những thành quả của mình. Họ tin rằng vũ trụ xoay quanh mình. Và đây là điều khiến chòm sao này trở thành một người “nghiện” gây chú ý.

Họ chưa bao giờ ngừng tự thốt lên “yêu bản thân mình quá” khi nhìn vào gương. Và điều gì sẽ xảy ra nếu họ bị ngó lơ? Họ sẽ nổi giận ngay lập tức.

Nếu có kẻ nào tỏ ra coi thường hoặc làm trái ý, Sư Tử sẵn sàng lao vào cấu xé “dằn mặt” cho đến khi đối phương chịu khuất phục thì thôi. Sư Tử cũng luôn đặt ra tiêu chuẩn cao hơn tất cả cung hoàng đạo khác, và trong thâm tâm thì họ không bao giờ nghĩ là mình sai cả.

Không phủ nhận cung hoàng đạo này thường rất đáng yêu và quyến rũ, nhưng họ lại chỉ yêu bản thân mình nhất. Sư Tử cũng luôn biết cách sử dụng sự quyến rũ của bản thân một cách hiệu quả để đạt được chính xác những gì họ muốn.

6. Cung Xử Nữ

Được sao Thủy cai trị và là chòm sao thuộc nhóm nguyên tố Đất, Xử Nữ có thể khá bi quan trong quan điểm của họ và rất hay phán xét mọi người.

Lại là một người theo chủ nghĩa hoàn hảo, chòm sao này có thể đặt ra những yêu cầu khắc nghiệt với người xung quanh vì sự cầu toàn của mình, cho dù những tiêu chuẩn đó có cao một cách vô lý trong cuộc sống.

Ẩn sâu trong lòng Xử Nhi là tính cách méo mó, hay để bụng, thù dai, suy nghĩ tiêu cực về những thứ không đâu.

Cũng có một phần giống với Sư Tử, Xử Nữ hiếm khi thấy mình sai và nếu có thì cái tôi của họ quá lớn để thừa nhận điều đó. Ngoài ra, họ còn có tiêu chuẩn rất cao nên nếu bạn quá ư là “bình thường” thì đừng mong lọt vào mắt xanh của họ nha.

7. Cung Thiên Bình

Thuộc nhóm nguyên tố Khí, bóng tối trong tâm hồn của cung hoàng đạo Thiên Bình chính là sự cực đoan, lười nhác lại hay ba hoa khoác lác.

Họ còn thường hay do dự, nửa nạc, nửa mỡ để rồi cuối cùng không tìm được lối đi riêng cho bản thân mình vì còn mải lựa chọn không biết nên chọn gì, giữ gì?

Ngoài ra, cũng vốn tính đố kỵ nên Thiên Bình luôn lo lắng khi bản thân trông xấu xí và chẳng thích người khác đẹp hơn họ chút nào.

Dù ngoài miệng có khen ngợi đối phương xinh đẹp, tài giỏi ra sao, thực chất trong lòng Thiên Thiên lại đang cố vạch ra những khuyết điểm của đối phương để thỏa lòng mình.

8. Cung Bọ Cạp

Là một người thuộc nhóm nguyên tố Nước, Bọ Cạp luôn tôn sùng sức mạnh và quyền lực. Ẩn sâu trong con người chòm sao này là sự kiêu căng, ngạo mạn. Họ rất coi thường và căm ghét những người yếu đuối, kém cỏi lại hay phàn nàn về cuộc sống.

Nếu 12 cung hoàng đạo là một băng đảng mafia, Bọ Cạp xứng đáng là một ông trùm, đứng đầu bầy quỷ dữ, cầm trịch điều khiển mọi thứ bằng bạo lực, chẳng bao giờ bận tâm đến những người khác đang sợ hãi.

Họ thù rất dai, hiếu chiến và thích lôi kéo người khác đừng về phe mình. Khi cảm thấy bị phật ý vì bất cứ điều gì, Bọ Cạp sẵn sàng trở mặt và khiến ai đó cảm thấy đau khổ nếu họ cảm thấy đối phương xứng đáng nhận lấy những điều đó.

9. Cung Nhân Mã

Ai cũng nhận xét Nhân Mã là người dễ gần và thân thiện, nhưng thực chất cung hoàng đạo này rất dễ nổi nóng, hung hăng, thiếu suy nghĩ và to mồm nhất đám.

Thuộc nhóm nguyên tố Lửa, Nhân Mã dễ nổi giận và có thể phá hủy bất cứ ai hoặc bất cứ điều gì đã làm tổn thương họ hoặc khiến họ khó chịu.

Họ sẵn sàng làm theo ý mình phá tan tành mọi kế hoạch được đưa ra trước đó, và nếu có vì sự bất cẩn mà làm người khác bị thương thì họ cũng không đời nào chịu thay đổi mà vẫn cố tình xông lên phía trước.

10. Cung Ma Kết

Độc mồm độc miệng, keo kiệt bủn xỉn, nhỏ mọn lại thù dai… chính là bóng tối trong tâm hồn của Ma Kết. Là một cung Đất, Kết Kết rất có tài trong việc hút cạn ý chí kháng cự và sống còn của người khác đến mức họ phải đầu hàng và làm con rối cho cung hoàng đạo này.

Hơn nữa, họ cũng thích buôn chuyện và thổi phồng lỗi lầm của người khác. Vì rất tham vọng, họ có thể biện minh cho hành động của mình để đạt được mục tiêu. Để lên cao, họ sẵn sàng đạp lên lưng người khác chứ không đơn giản chỉ là vượt qua khó khăn.

11. Cung Bảo Bình

Được cai trị bởi sao Thiên Vương, Bảo Bình có thể tách biệt khỏi những người khác khi họ suy nghĩ rất nhiều và sống trong đầu của chính mình. Chòm sao này rất nhạy cảm và tin rằng mọi nhận định của bản thân đều rất hợp lý, khôn ngoan và thông minh. Đó là lý do tại sao họ thích phán xét người khác.

Bảo Bình sẽ chăm chú quan sát, chờ đến lúc người khác phạm sai lầm thì sẽ nhảy vào vạch mặt, sau đó lại ra vẻ từ bi cao thượng và mở lòng tha thứ nhằm nâng cao hình ảnh của mình.

Trong suy nghĩ của cung hoàng đạo này, họ có thể chả cần đến ai nhưng cả thế giới phải cần đến họ, phụ thuộc vào họ. Nếu để mặc cho họ làm bất cứ cái gì mình muốn, họ sẽ nghĩ đến chuyện tạo ra thứ vũ khí khủng khiếp nhất để quét sạch cả thế giới này.

12. Cung Song Ngư

Ẩn sau vẻ ngây thơ, thảo mai, luôn tỏ ra yếu đuối, không làm nổi việc gì ra hồn của Song Ngư lại là sự tàn nhẫn và mưu cao kế hiểm để thống trị cả thế giới.

Họ có thể thay đổi thái độ chóng mặt ngay khi quay lưng đi. Vừa phút trước mới ngọt ngào dịu dàng với bạn để lấy lòng, nhưng một khi đã đạt được mục đích thì họ sẵn sàng dìm bạn xuống bùn đen để chuồn đi gọn lẹ.

Họ sẽ nâng niu bạn như một bông hoa để rồi khi thấy bạn thành công họ sẽ vò nát ngay tại chỗ. Khi đã hết mục đích lợi dụng, Ngư Nhi sẽ coi bạn như người dưng nước lã không hơn không kém.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan