Những cung Hoàng sinh ra đã thông minh hơn người, nhờ có thêm chỉ số cảm xúc mà tự tạo mệnh phượng hoàng, khuynh đảo thiên hạ

Những người thuộc 4 cung Hoàng đạo này được đánh giá cao cả về chỉ số IQ lẫn EQ, một cuộc đời thành công và viên mãn như thể đã định sẵn cho họ.

1. Cung Bọ Cạp (23/10 - 21/11) 

Những người trầm tính và ít nói như Bọ Cạp thường bị người ta hiểu lầm và đánh giá thấp, chỉ đơn giản bởi vì họ không hay thể hiện bản thân. Thực tế, người thuộc cung Bọ Cạp hầu hết đều sáng dạ, đầu óc nhanh nhẹn và có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt không thể đùa được. Lý do bởi vì Bọ Cạp dành nhiều thời gian để phân tích tình hình, ngồi yên quan sát mọi thứ xung quanh để có cái nhìn bao quát. 

Vậy nên mỗi khi xảy ra vấn đề, họ vẫn giữ được bình tĩnh và từ từ tìm giải pháp phù hợp. Bọ Cạp sống có mục tiêu rõ ràng và họ chỉ tập trung làm những gì mình cần làm thôi, sự kiên định sẽ đưa cung Hoàng đạo này ngày càng đến gần với thành công mà họ mơ ước.

Bọ Cạp ít nói không có nghĩa là họ không giỏi giao tiếp. Ngược lại, họ lại khá tinh tế trong vấn đề ăn nói, thận trọng trong từng lời ăn tiếng nói, đảm bảo không ai bị phật ý. Thông thường chẳng ai có thể phàn nàn Bọ Cạp trong vấn đề ăn nói.

Cung Hoàng đạo này biết nắm bắt tâm tư của người khác và cho họ cảm giác luôn được lắng nghe, thấu hiểu. Hỏi sao đi đến đâu Bọ Cạp cũng dễ "thu phục" lòng người dù họ chẳng phải là người "dẻo miệng". Qua đó cho thấy chỉ số EQ của cung Hoàng đạo này cũng cao không kém IQ.

2. Cung Song Tử (21/5 – 21/6) 

Song Tử là đại diện tiêu biểu cho sự song hành giữa trí thông minh và trí tuệ cảm xúc. Cung Hoàng đạo này được đánh giá là có tài, dù không có quá nhiều tham vọng nhưng chỉ cần nỗ lực chịu khó hơn một chút là có thể có được cuộc sống sung túc hơn người. 

Điểm yếu của cung Hoàng đạo này là tài giỏi đều ở nhiều lĩnh vực nhưng thiếu chuyên môn và niềm đam mê cho một thứ nhất định. Nếu không thể xác định được đam mê, Song Tử nhiều khả năng sẽ bị rơi vào vòng lẩn quẩn, mãi sẽ không thể vụt sáng được. 

Bên cạnh đó, Song Tử cũng được cho là sở hữu EQ cao, biết cách đối nhân xử thế, chinh phục lòng người bằng tấm lòng chân thành, không hề toan tính của mình. Song Tử sống thực tế, họ tự tin bản thân đủ lý trí để có thể buông bỏ khi cần. Nhờ đó mà cuộc sống của cung Hoàng đạo này trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Họ quan điểm chỉ cần làm tốt chuyện của mình và sống tốt thì cuộc đời chắc chắn sẽ không bao giờ bạc đãi họ.

3. Cung Ma Kết (22/12 - 19/1)

Ma Kết sống đầy trách nhiệm với chính mình. Họ luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng, tránh cho bản thân bị lạc lối trên con đường chinh phục đỉnh cao danh vọng. Cung Hoàng đạo này khá kỹ tính, có tầm nhìn xa trông rộng nên công việc nhờ đó mà suôn sẻ, các khoản đầu tư cũng được hạn chế rủi ro. 

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng giúp Ma Kết không gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với sóng gió, cộng với trí tuệ nhanh nhẹn, nhìn ra mấu chốt của vấn đề nhanh chóng, không có gì là không thể giải quyết với họ.

Ma Kết không thích thể hiện bản thân nhưng có một sự thật ai cũng phải công nhận là vòng tròn bạn bè của họ cực kỳ rộng lớn. Họ có rất nhiều mối quan hệ xã hội nhờ vào cái duyên ăn nói, kiệm lời nhưng cư xử đầy tinh tế, tình cảm. Ma Kết vốn là người sống tình cảm, luôn quan tâm và chăm sóc những người xung quanh. Vậy nên đừng nhìn bề ngoài mà vội đánh giá, chỉ số EQ của cung Hoàng đạo này cũng cao ngất ngưởng đấy.

4. Cung Kim Ngưu (21/4 – 20/5) 

Kim Ngưu có thể không quá giỏi trong việc học tập nhưng chỉ cần tìm được đúng đam mê, họ sẽ phát huy khả năng học tập khiến ai cũng phải kiêng dè. Kim Ngưu có nhiều tham vọng, mong muốn gây dựng được sự nghiệp hoành tráng và đứng đầu trong lĩnh vực chuyên môn mà họ đã chọn. Ngoài vấn đề tiền bạc thì sự thành công mang lại cho Kim Ngưu niềm hạnh phúc và giúp họ tự tin hơn rất nhiều trong cuộc sống.

Kim Ngưu nổi tiếng là người duyên dáng, có tài năng nói và cư xử lễ độ. Đối với những người đi trước, cung Hoàng đạo này luôn biết nghiêng mình lễ phép và bản thân họ lúc nào cũng sẵn sàng lao ra để bảo vệ nhân viên cấp dưới. Chính điều đó giúp Kim Ngưu vừa được cấp trên trọng dụng, đánh giá cao, vừa được cấp dưới kính nể, nguyện cống hiến hết mình. 

Đó là bằng chứng cho thấy EQ của cung Hoàng đạo này là không thể đùa được. Chỉ số thông minh về mặt trí tuệ lẫn cảm xúc đều cao thế thì không có gì khó hiểu khi Kim Ngưu luôn giành được nhiều thành công trong cuộc sống.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan