Những cung hoàng đạo cung hoàng đạo "sợ cô đơn" còn hơn cả sợ ma, ai giữ ngôi đầu bảng?

Đâu sẽ là 4 cung hoàng đạo sợ cô đơn nhất, lúc nào cũng lạc quan giữa đám đông, nhưng khi 1 mình thì có khi lại khóc thầm?

Lúc nào cũng tươi cười, vui vẻ, khuấy động đám đông nhưng thật ra trong lòng thì “nổi bão”, đó chính là "đặc điểm nhận dạng" 4 cung hoàng đạo sợ cô đơn này. Điều đó khiến không ít người ngỡ ngàng vì họ đã che giấu cảm xúc quá tốt.

1. Cung Bọ Cạp

Nhiều người nghĩ rằng Bọ Cạp rất mạnh mẽ và kiên cường nhưng đó chỉ là vỏ bọc mà họ tạo ra thôi. Thực ra thì họ sợ cô đơn lắm đấy! Vì vậy mà cung hoàng đạo này rất ghét ở một mình vì khi đó họ lại suy nghĩ linh tinh, dằn vặt đủ thứ chuyện.

Mặc dù khá ngại giao tiếp với những người lạ, nhưng họ lại rất thích đến những nơi đông người. Bởi chỉ có những nơi đông đúc, sôi động mới khiến họ có nhiều năng lượng tích cực và bớt cô đơn hơn. Bọ Cạp rất thích những buổi tụ tập bạn bè, ở đó họ có thể cười, nói và giãi bày tâm sự một cách thoải mái. Nhưng họ chỉ thể hiện 50% tâm sự của mình thôi. Còn nhiều vấn đề khác nhưng họ chọn cách giấu kín và một muốn mình “gặm nhấm” nỗi buồn.

Chỉ những người có cùng “tần số” mới phần nào hiểu được Bọ Cạp, nhìn thấu những suy nghĩ mà cung hoàng đạo này giấu kín. Nhưng kể cả có được sự thấu hiểu thì Bọ Cạp vẫn muốn giữ nguyên cảm xúc cho mình. Họ rất sợ làm phiền người khác và “lây lan” sự tiêu cực của bản thân.

Hơn thế, ban ngày thì mạnh mẽ, vui tươi là thế nhưng đêm về, khi chỉ có một mình, Bọ Cạp rất yếu đuối, cô đơn. Bọ Cạp coi đó là “gia vị” của cuộc sống và không hề phàn nàn quá nhiều. Do vậy, nếu yêu một anh chàng hoặc cô nàng Hổ Cáp, bạn cũng nên thấu hiểu và tôn trọng những cảm xúc riêng của họ, bởi nếu cần thiết thì họ sẽ chủ động giãi bày.

2. Cung Ma Kết

Nói đến nỗi sợ cô đơn thì không thể không nhắc đến Ma Kết. Họ cũng trốn tránh cảm giác cô đơn bằng cách tìm đến những chốn đông người nhưng lại chỉ lặng lẽ quan sát dòng người qua lại mà thôi.

Cung hoàng đạo này rất thích đi đây đi đó, bạn bè rủ đi đâu họ cũng đi. Họ cũng sẵn sàng đi mua sắm, xem phim, du lịch…chỉ cần nhóm bạn lên kế hoạch. Họ muốn gìn giữ các mối quan hệ xung quanh mình nhưng chỉ chơi ở mức độ bình thường và không có ai thân thiết nhất. Cũng bởi Ma Kết không thích chia sẻ về những tâm tư của mình quá nhiều. Ai hỏi gì thì chỉ trả lời qua loa thôi, còn phần lớn thời gian là nghe mọi người tám chuyện.

Bề ngoài Ma Kết khá sôi nổi và nhiệt tình, nhưng thực ra họ rất nhút nhát. Kết nhi sẽ run như “cầy sấy” nếu như phải bắt chuyện với người lạ mặc dù vẻ ngoài thì tỏ ra là mình ổn.

Có thể nói, Ma Kết là một trong những cung hoàng đạo giỏi che giấu bản chất nhất nhì đó! Vì che giấu cảm xúc quá tốt khiến nhiều người không hiểu đúng về tính cách, cũng không nắm bắt được tâm tư thật sự của cung hoàng đạo này. Điều đó khiến họ rất buồn, nhưng biết trách ai bây giờ khi chính họ đã lựa chọn như vậy.

Ở chốn đông người, Ma Kết có thể cười cười nói nói cả ngày không ngớt, nhưng nếu chỉ ở 1 mình thì có khi cả ngày họ cũng không mở miệng ra câu nào. Trong đầu thì lúc nào cũng suy nghĩ vẩn vơ và phần nhiều là những suy nghĩ tiêu cực. Họ luôn cảm thấy cô đơn bao quanh mình, sợ cảm giác cô đơn khi đêm về và cảm thấy mệt mỏi vì cứ phải gồng mình ở nơi đông đúc.

Ma Kết rất sợ ở một mình nhưng lại thường xuyên lựa chọn ở một mình. Có lẽ chỉ khi một mình học mới sống đúng với bản thân mình, bật khóc thoải mái mà chẳng sợ ai thắc mắc, đánh giá.

3. Cung Kim Ngưu

Kim Ngưu rất thích tham gia các hoạt động xã hội, làm tình nguyện. Họ cũng bắt nhịp rất nhanh với những môi trường mới, ở nơi đông người cung hoàng đạo này cũng không ngại thể hiện tài năng ca hát, nhảy nhót của mình. Một Kim Ngưu năng động, sôi nổi in sâu và tâm trí mọi người. Nhưng mấy ai biết được, khi ở một mình Kim Ngưu lại im lặng và trầm tính đến đáng sợ, kiểu như 2 con người hoàn toàn khác nhau tồn tại trong một cơ thể.

Ở những nơi đông người, nhộn nhịp thì tâm trạng của Kim Ngưu cũng được kéo lên theo. Họ thích ngó nghiêng xung quanh, quan sát sự thay đổi của cuộc sống. Kim Ngưu đặc biệt thích ngồi trà chanh với nhóm bạn thân, lúc đó họ được nói được cười thỏa thích, tất cả mệt mỏi cũng được giải tỏa theo.

Đêm về là khoảng thời gian Kim Ngưu cô đơn nhất, nhiều kỉ niệm cũ ùa về khiến cung hoàng đạo này không thể chợp mắt nổi. Càng thức thì lại càng nghĩ nhiều, đôi khi càng suy diễn linh tinh khiến cho tâm trạng tồi tệ cực độ. Bởi vậy, cứ ban đêm là Kim Ngưu lại cảm thấy vô cùng áp lực và ngột ngạt.

4. Cung Song Ngư

Góp mặt trong 4 cung hoàng đạo sợ cô đơn chắc chắn có cái tên Song Ngư. Bởi Ngư Nhi đã trải qua quá nhiều mất mát và nỗi buồn trong cuộc sống, nên tâm hồn của họ bị bào mòn dần và trở nên đa cảm hơn, vui buồn thất thường.

Họ không bao giờ để lộ tâm trạng mệt mỏi, u sầu ở nơi đông người. Lúc nào cũng rạng rỡ, nói cười không ngớt khiến nhiều người còn phong cho Song Ngư là “Người truyền cảm hứng”, người tạo phong trào và kéo mọi người nhập cuộc. Nhưng mấy ai biết rằng, tất cả chỉ là vỏ bọc mà Song Ngư tạo ra cho mình mà thôi.

Cung hoàng đạo này không muốn bất kì ai nhìn thấy bộ dạng đáng thương, yếu đuối của mình. Chỉ khi ở một mình, họ mới sống đúng với con người thật và òa khóc ngon lành vì tất cả những gì đã phải gánh chịu.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan